Cũng Có Ngậm Ngùi Anh Gia Quốc ơi (thay lời cảm tạ gửi fb Giaquoc Nguyên)!

Nhóm Bà Đầm Xòe ( fb Bà Đầm Phạm Thành)

Thưa anh Nguyễn Gia Quốc.
Trong Stt của anh gửi đến tôi (Bà Đầm Xòe Phạm Thành), Nguyễn Tường Thụy, Chu Vĩnh Hải cùng 14 người khác, có đoạn anh viết:

“Anh chị em chúng tôi ngoài này trân trọng từng em học sinh du học, chúng tôi bao dung các em, chúng tôi nhận các em về nhà, cho các em nghỉ hè chung với gia đình, nhận các em vào làm việc chui, trả tiền mặt (trái luật đấy) để các em có chút tiền tiêu, thậm chí đỡ cho gia đình ở VN. Chúng tôi biết có nhiều em con nhà danh giá, có em con nhà bình thường, nhưng dù ngay cả cha mẹ họ là viên chức cao cấp trong chính phủ, chúng tôi vẫn tôn trọng các em. Họ có tội gì? Chúng tôi mong họ, trong đó không ít đảng viên đoàn viên, học được điều nhân ái. Chúng tôi là nạn nhân của sự phân biệt của cha mẹ họ, của hệ thống xã hội họ thoát thai, nhưng không giống ông cha họ, chúng tôi không trả thù. Và đó chính là lý do chúng tôi tiếp tục tranh đấu cho VN tự do, dân chủ”. Và anh cũng biết, “tiền bạc của họ có được là do ăn cắp của dân, do họ tàn ác với dân” mà có.


Vâng, thưa anh Gia Quốc. Họ không có tội gì. Họ chỉ là những người sử dụng những đồng tiền tội lỗi do cha anh họ cướp được. Họ cũng chưa có bản án nào tuyên họ có tội. Họ cần được các anh đổi xử tử tế. Vậy, thưa anh, tôi/chúng tôi đấu tranh cho tự do dân chủ ở trong nước thì có tội gì? Không có tội gì cả. Nhưng chính cha anh những người “vô tội” đó lại đang nắm quyền ở Việt Nam, từ phường xã cho đến Bộ Chính Trị, lại bắt bớ, đàn áp, tống tù, thậm chí là thủ tiêu tôi/chúng tôi thì anh tính sao đây? Anh có trắc ẩn tấm lòng gì ở đây không?

Không những bị đàn áp, bắt bớ, tù đày, những người đấu tranh chưa bị tù thì họ bị những cha anh của người “vô tội” giam lỏng ngay tại nơi cư trú. Đi đâu, làm gì bị an ninh của họ bám sát không rời con mắt. Khốn nạn nhất là họ tìm mọi cách để tiệt đường làm ăn sinh sống của những người đấu tranh. Điều này đã là một chủ trương/ đường lối vừa mang tính chiến lược vừa mang tính chiến thuật của họ. Không những tôi/ chúng tôi bị o ép mà con cái chúng tôi cũng bị bị o ép, đến mức có tiền để học hành ở trong nước cũng khó khăn, mơ gì có tiền ra nước ngoài học tập; hoặc có được học hành thì lại không đơn vị nào dám nhận vào làm việc. Không được học hành tử tế, không có tiền du học, đi đây, đi đó để mở rộng tầm hiểu biết, mai sau con em tôi/ chúng tôi lại chỉ còn có khả năng/ điều kiện để làm nô lệ cho con cháu những thằng ăn cướp được ăn học tử tế đó mà thôi. Mất mát chồng lên mất mát. Vậy, sự tử tế của các anh với những đối tượng “vô tội” đó có ích gì cho chúng tôi, con cháu chúng tôi không? Không có ích gì cả.

Anh còn có biết không, những con người “vô tội” đó đến nước Mỹ nhằm mục đích gì? Giấu tiền, giấu của, học hành, du lịch, làm việc, tìm cách định cư. Nói chung là nhiều mục đích lắm. Tử tế nhất là để biết nước Mỹ, văn minh Mỹ, lối sống Mỹ, luật pháp Mỹ, vân vân, để rồi khi họ trở về Việt Nam, họ khôn hơn, họ biết nói “lời hay, ý đẹp” hơn để tiếp tục lừa mị dân chúng Việt Nam. Không rõ anh có thấu điều này không? Còn tôi/ chúng tôi đã có “mục sở thị” rất rõ ràng. Những người “vô tội” đó, họ đã được học ở các trường đại học danh tiếng, thậm chí không ít người học cả ở đại học Harvard (Harvard Universityt), nhưng dòng máu cộng sản cha truyền con nối của họ vẫn cứ y nguyên, vẫn cứ sôi sục chảy trong huyết quản của họ. Hơn hai mươi năm trước, dân nước Việt đã từng tin tưởng rằng, con em họ gửi đi học tập, làm việc ở phương Tây châu Âu, nhất định họ sẽ đem văn minh, tiến bộ xã hội về để thay đổi Việt Nam theo hướng văn minh tiến bộ, dân chủ, đa nguyên. Nhưng đã có tới hàng chục vạn người học tập, làm việc ở trời Tây. Có người không về, ở lại. Những người về, bây giờ có thắp đuốc để tìm cũng không hề có ai từng học ở trời Tây, đang nắm giữ quyền hành mà có mong muốn thay đổi thể chế. Ngược lại, họ lại nằm lòng những mặt trái, những mặt tiêu cực ít ỏi của xã hội văn minh đó để tuyền truyền lừa mị người dân, tận dụng những những gì có thể định ra đường lối/ chủ trương nhằm duy trì lâu dài thế chế độc tài cộng sản để cai trị nhân dân dài dài. Đau lòng lắm anh ơi!

Anh đừng tưởng những đối tượng “vô tội” đó sẽ đem văn minh, tự do dân chủ ở xứ sở đó về để khai trí, để tạo dựng nên thế chế dân chủ cho đất nước. Niềm tin từ hơn hai mươi năm trước đã tắt lịm hiện lên quá rõ ở ngày hôm nay. Tóm lại, họ là con ông cháu cha, họ có trình độ cũng chỉ nhằm giúp cho họ trở nên tinh vi, quỷ quyết hơn khi kế tục vị trí cầm quyền từ cha anh họ mà thôi.

Vì những lý do đó, anh thương họ, chăm sóc họ, thậm chí “phạm luật” của nước sở tại để làm những việc nhân văn đó, làm tôi/ chúng tôi có chạnh buồn.
Còn chạnh buồn hơn khi người đấu tranh rơi vào hoàn cảnh khó khăn, nhận vài đồng bạc lẻ của các anh đoái thương đến mà phải lo ngay ngáy, không biết lúc nào sẽ bị bẻ mặt trước cộng đồng vì hàng trăm ngàn lý do các anh đưa ra chỉ là để bạch hóa. Trong khi con em họ, tiêu tiền từ Việt Nam đem sang cả cục thì có cạy răng họ ra, họ cũng không bạch hóa.
Mấy dòng tâm sự gửi đến anh. Có gì không phải mong anh lượng thứ.

Ảnh: Ông Nguyễn Thiện Nhân (áo xanh đứng giữa ảnh), người đã từng học Đại học Harvard (Harvard Universityt).

7 phản hồi to “Cũng Có Ngậm Ngùi Anh Gia Quốc ơi (thay lời cảm tạ gửi fb Giaquoc Nguyên)!”

  1. Khách Says:

    Tôi không phản đối chuyện “bao dung”, nhưng thấy vô lý, khi đọc -“… nhận các em vào làm việc chui, trả tiền mặt (trái luật đấy) để các em có chút tiền tiêu, thậm chí đỡ cho gia đình ở VN”-
    thì đúng là đã dạy dỗ chúng, rằng ở bất cứ đâu trên đời, không riêng gì ở VN, cũng có sự gian dối và lừa bịp!!!

    Nhờ kiểu làm trái luật nên cả 2 bên, chủ cũng như người làm chui, cùng có lợi, không bên nào phải đóng thuế.
    Có phải đó là lý do tại sao các Việt kiều có nhiều “kiều hối”, để mà tích cực gửi về nước giúp cho chế độ độc tài tồn tại?

    • Hạnh Thúy Says:

      đừng tưởng những đối tượng “vô tội” đó sẽ đem văn minh, tự do dân chủ ở xứ sở đó về để khai trí, để tạo dựng nên thế chế dân chủ cho đất nước. đó chỉ là caasi danh dân chủ dởm được đội lốt để phá hoại dân tộc mình thôi

      • Đracu Hồ Says:

        Đúng rùi. Chẳng cần văn minh, tự do dân chủ làm gì.
        Đảng CSVN của lũ lợn chỉ cần đem tiền về cho chúng tiêu xài, trả tiền công đàn áp, lừa bịp nhân dân cho lũ côn an côn đồ, cho lũ tuyên giáo, dư lợn viên.

  2. Đnh Thắng Says:

    Tóm lại, sau hơn mười năm hy vọng , tin vào đồng bào VK trốn chạy CS sẽ có nhiều phương cách để chống bọn CS chó má lưu manh, thì hỡi ôi họ lại ấu trĩ và ngu xuẩn như bài viết nói trên đã chỉ ra. Từ năm 2013 đến nay khi theo dõi kiều hối VK gửi về tiếp máu cho chế độ CS năm sau cao hơn năm trước, tôi đã ngán ngẩm đám VK ấu trĩ và ngu này rồi. Thấy tôi bức xúc, có người bảo trong số 10 ty USD đó phần lớn là bọn quan chức CS trong nước gửi ra rửa tiền, rồi lại gửi về. Tôi không tin là vậy.

  3. Langtu Says:

    Đám du học sinh quý tử này sang Mỹ với 1 hay nhiều mục đích, như sau: ăn chơi cho thoải mái/ làm tiền trạm cho bố mẹ sẽ qua sau để rồi cả nhà “đoàn tụ” bên ấy/kiếm cái bằng về “khè” thiên hạ, tạo điều kiện lên nắm quyền lãnh đạo, chuyên môn học gì thì không thành vấn đề. Bởi thế nên mới có cậu học về hàng không, khi về nước phụ trách đoàn thanh niên, có cậu học kiến trúc mà chẳng thấy có công trình gì, lại đi làm bên tỉnh ủy…Thế nên, nghe ông Gia Quốc nói mà không thể nhịn cười, ngớ ngẩn quá.

    • Đnh Thắng Says:

      Gia Quốc, thì cũng chỉ là đứa ấu trĩ, ngu xuẩn đáng thương thôi, mắng nó vài câu cho nó mở mắt ra chút là được rồi. Có mấy lần ngồi cùng bàn tiệc với một vài VK, tớ nói về kiều hối tiếp máu thêm cho CS đang hấp hối. Họ không nói gì. Nghĩa là đại đa số đám VK là đám vị kỷ. Ở bên Danlambao có bài nói về chuyện kiều hối rất hay, nhưng tớ ngu vi tính không biết mang về đây. Đề nghị bạn nào sang đó lấy về đây cho mọi người cùng đọc.

  4. Hải Ngoại Phiếm Đàm Says:

    […] Cũng Có Ngậm Ngùi Anh Gia Quốc ơi (thay lời cảm tạ gửi fb Giaquoc Nguyên)! […]

Trả lời

