Archive for Tháng Bảy 13th, 2017

Bạch Hóa Cái Gì?

Tháng Bảy 13, 2017

(FB Giaquoc Nguyên gửi Bà Đầm Phạm Thành Nguyễn Tường Thụy Chu Vĩnh Hải Ha Thanh MinhTam Nguyen).

Thưa anh Phạm Thành kinh mến, cho phép tôi gọi Anh cho nó giản dị và thân thêm một tí.

Nửa đêm dậy đọc bài viết của anh gửi tôi. Muốn khóc mà nước mắt đã khô .
Nước mắt đã chảy ràn rụa từ ngày trẻ thơ theo người lớn dắt xuống tàu há mồm, bỏ lại cha mẹ, các em trốn vào Nam. Ràn rụa chảy từ ngày 15,17 tuổi vì lựu đạn cay xuống đường theo chân các Thày chống “Diệm Nhu”, chống “độc tài Thiệu Kỳ”, khi nhìn đồng đội nằm xuống, khi nhìn vô số những mảnh thịt, ruột gan của ‘anh, em bên kia’ treo trên cành cây, vương vãi trên mặt đất chung với xác xúc vật. Nước mắt đã khô cạn dần trong những ngày gọi là bị‘cải tạo’ khổ sai nhọc nhằn. Nước mắt đã không còn nữa trong các ngày bị còng chân tay, biệt giam vì cái gọi là “tội âm mưu lật đổ chính quyền”. Và chỉ còn ôm theo hành trang cay đắng khi bị buộc rời xa quê hương.

(more…)

Cũng Có Ngậm Ngùi Anh Gia Quốc ơi (thay lời cảm tạ gửi fb Giaquoc Nguyên)!

Tháng Bảy 13, 2017

Nhóm Bà Đầm Xòe ( fb Bà Đầm Phạm Thành)

Thưa anh Nguyễn Gia Quốc.
Trong Stt của anh gửi đến tôi (Bà Đầm Xòe Phạm Thành), Nguyễn Tường Thụy, Chu Vĩnh Hải cùng 14 người khác, có đoạn anh viết:

“Anh chị em chúng tôi ngoài này trân trọng từng em học sinh du học, chúng tôi bao dung các em, chúng tôi nhận các em về nhà, cho các em nghỉ hè chung với gia đình, nhận các em vào làm việc chui, trả tiền mặt (trái luật đấy) để các em có chút tiền tiêu, thậm chí đỡ cho gia đình ở VN. Chúng tôi biết có nhiều em con nhà danh giá, có em con nhà bình thường, nhưng dù ngay cả cha mẹ họ là viên chức cao cấp trong chính phủ, chúng tôi vẫn tôn trọng các em. Họ có tội gì? Chúng tôi mong họ, trong đó không ít đảng viên đoàn viên, học được điều nhân ái. Chúng tôi là nạn nhân của sự phân biệt của cha mẹ họ, của hệ thống xã hội họ thoát thai, nhưng không giống ông cha họ, chúng tôi không trả thù. Và đó chính là lý do chúng tôi tiếp tục tranh đấu cho VN tự do, dân chủ”. Và anh cũng biết, “tiền bạc của họ có được là do ăn cắp của dân, do họ tàn ác với dân” mà có.

(more…)

Chia sẻ nỗi niềm.

Tháng Bảy 13, 2017

(Fb Giaquoc Nguyên gứi Bà Đầm Phạm Thành, Nguyễn Tường Thụy Chu vinh Hai and 14 others)

Đêm khuya buồn ngủ nhíp mắt, có người từ VN gọi sang, nói chuyện một lúc, ngủ lại không được, vớ cáo ipad đọc chút gì cho mỏi mắt để ngủ tiếp, vấp ngay phải váy Bà Đầm Xòe, “Nói Với Các Bạn Việt Kiều, Đặc Biệt Là Việt Kiều ở Mỹ” tỉnh cả ngủ. Phải viết điều gì, chân tình với Bà Đầm.

Trước hết, chủ quan nhận định, bài viết mang nặng nỗi đau của tác giả, dưới cách viết hài hước, châm biếm, cười ra nước mắt, chua-cay -hơi-bị-hay. Chính vì bài viết chân thành, làm thân già phải ngoi dậy, viết vài điều, gọi là chia xẻ nỗi niềm.

(more…)

Nói Với Các Bạn Việt Kiều, Đặc Biệt Là Việt Kiều ở Mỹ (1).

Tháng Bảy 13, 2017

Nhóm Bà Đầm Xòe ( Fb Bà Đầm Phạm Thành)

Kính thưa các bạn.

Các bạn là người yêu nước, kiên quyết dấn thân đấu tranh vì một Việt Nam có tự do dân chủ. Để tới được mục đích đó, lâu nay các bạn lo giúp đỡ người trong nước hình thành các tổ chức, kêu gọi đấu tranh, biểu tình, tuần hành, lên án công sản… Rồi từ đó các bạn phải làm thêm giờ, tiết kiệm chi tiêu tiền bạc, gửi về nước, giúp chi phí cho những người đấu tranh. Những người đấu tranh tử tế xin cảm ơn tấm lòng và sự hy sinh đó của các bạn.

Tôi không biết đến nay các bạn đã dựng được bao nhiêu tổ chức, gửi bao nhiều tiền về trợ giúp trong nước? Nhưng tôi chắc, đồng tiền của các bạn giúp ích hẳn cũng rất nhiều, gây ra sự hỗn loạn trong phong trào đấu tranh cũng lắm.

(more…)

Mẹ Quỳnh đi đâu thế? (Thư bé Nấm gửi mẹ Quỳnh)

Tháng Bảy 13, 2017
Đặng Huy Văn

Đã gần một năm trời
Hai chúng con xa mẹ
Mẹ Quỳnh đi đâu thế
Sao không về, mẹ ơi?

 

Thương ngoại đã già rồi
Vừa lo cơm lo cháo
Vừa lo quần lo áo
Cho hai cháu bơ vơ

(more…)