Trích tiểu thuyết Cò hồn Xã nghĩa.

Phạm Thành

Nhân Quốc Tổ Hùng Vương năm 2017, mời bạn đọc đọc trích đoạn tiểu thuyết Cò hồn Xã nghĩa viết theo bút pháp bi hài kịch, một thể loại văn học khó viết bậc nhất, của nhà văn Phạm Thành sắp được NXB Giao Chỉ bên Hoa Kỳ xuất bản và phát hành với 2 quyển, mỗi quyển gần 500 trang.

“Thời nào cũng vậy, người tài cao, đức độ, thương dân, giỏi lắm cũng chỉ làm thợ, kiếp thợ, may ra còn bảo toàn được mạng sống; ngo ngoe muốn đem cái tài cao, cái đức độ lớn để bình trị thiên hạ, không bị tù mọt gông, cũng thành người thân tàn ma dại.

Cũng là vì bọn vua quan, tướng lĩnh, cha truyền con nối, lục lâm, thảo khấu có tới một ngàn năm cầm quyền mà đất nước thời nào cũng vô luật.

Vô luật, thực ra cũng là một thứ luật. Đó là thứ luật của quyền lực. Quyền lực là luật. Luật là quyền lực. Chính thể nào cũng chỉ có một thứ luật như vậy.

Mục đích là để chúng sử dụng quyền lực được tự do. Quyền lực được dễ dàng lên nhanh, xuống nhanh như cái công cụ tình dục của giống đực; được dễ dàng rộng hẹp, nông sâu như cái công cụ tình dục của giống cái; được dễ dàng bắt người, giết người, đày dọa hãm hại người như trò chơi tung hứng hay trò cá cược đỏ đen xóc đĩa.

Người có quyền lực nhỏ thì gieo hại nhỏ, chỉ ở phạm vi một gia đình. Người có quyền lực lớn hơn thì gieo hại lớn hơn ở phạm vi làng  xóm, hàng tổng hàng vùng; khi có quyền lực của vua chúa thì gieo hại cho cả dân tộc, đất nước. Người này hại người kia, tộc này hại tộc nọ. Quyền lực trước trả thù quyền lực sau. Bánh xe thời gian quyền lực cứ thế lăn, quay, nghiền nát đất nước và dòng giống Tiên Rồng ra từng mảnh. Từ ngàn xưa, câu chuyện Tấm Cám đã như một thông điệp quấn chặt mãi không dứt lấy thân phận con người và thể chế quyền lực bợm bãi, rừng rú của dân tộc nước Mynga.

Còn văn hiến “Bốn ngàn năm” của nước Mynga ư? Nó cũng chỉ là thứ văn hiến của quyền lực và nô lệ của ông chủ và đày tớ.

Thời Mynga Cò hồn Xã nghĩa cũng chỉ là một gạch nối tiếp tục, lộ rõ nguyên hình nước Mynga chỉ là một đất nước của bợm bãi và rừng rú còn tệ hại cả hơn thời quân chủ.

Bọn Hò Văn Đản chỉ soạn và ban hành những luật thiết thân cho bọn nó. Còn những luật dân cần, như luật được mở miệng ra, ăn nói tự do; luật làm ăn sinh sống; luật được sinh hoạt vui vẻ, có bầu có bạn; luật trừng trị cái ác; luật nhân ái, công bằng, văn minh, bọn chúng nhất nhất không ban hành.

Từ đó mà dân tộc hình thành nên những thứ người với tam khoang, tứ đốm, sẵn sàng vô trách nhiệm, sẵn sàng ngoảnh mặt làm ngơ, sẵn sàng làm kẻ cướp, nhưng lại tham lam, hèn hạ chỉ muốn được, không muốn mất, chỉ sợ người khác hơn mình, chỉ muốn người khác vì mình mà hy sinh.

Cho nên, văn hiến bốn ngàn năm là thứ văn hiến:

“Được làm vua,

Thua làm giặc (giặc như vua) [1]”.

Ngàn năm mãi mãi vẫn là:

“Thượng bất chính

Hạ tắc loạn[2]”.

“Nhà dột từ nóc dột xuống[3]”.

“Trên bảo, dưới không nghe[4]”.

“Dưới kêu không thấu trời” [5].

Ngàn năm mãi mãi vẫn là:

“Cháy nhà hàng xóm,

bình chân như vại”[6]

“Cứt mình thì thơm

Cứt người thì thối” [7].

Vân vân và vân vân.

Bà con có thấy tôi nói sai về nước Mynga ở chỗ mô không?

Hẳn là không.

Vậy, nước Mynga ta muốn lên chế độ Xã nghĩa, thì mỗi ngày, mỗi nhà cần chọn ra một vài người xấu xa nhất, đem đi xử bắn, hoặc tốt nhất, cả nước cùng đồng lòng mời nước Mỹ đem bom nguyên tử rải thảm ba miền. Chất nguyên tử sẽ thay ông Trời, dọn sạch những cặn bả thối tha, không thể cải tạo của giống người Mynga hiện sinh, từ đó tạo ra môi trường như những năm đầu tiên của bốn ngàn năm lịch sử.

Từ môi trường sống mới đó, một mẹ Âu Cơ, một cha Lạc Long Quân khác sẽ ra đời và từ từ sinh ra từng đứa con một, không phải sinh tạp nham, bầy đàn, một lúc ra cả trăm đứa con quả trứng[8] như trước đây.

Từ môi trường sống mới ấy, một giống người Tiên Rồng mới sẽ dần dần sinh sôi và trưởng thành. Từ mỗi người trưởng thành, nước Mynga mới sẽ có cả một dân tộc trưởng thành.

Khi đã có một dân tộc trưởng thành, nước Mynga ngàn năm mới có cơ sở để xây dựng thành công chế độ Cò hồn Xã nghĩa. Khi chưa có những con người mới này, nói, nước Mynga ta có thể xây dựng thành công chế độ Cò hồn Xã nghĩa với chính quyền của dân do dân vì dân  và có cuộc sống làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu, chỉ là nói liều, nói ẩu.

Lãnh tụ vĩ đại của nước Mynga thời Cò hồn Xã nghĩa cũng đã dạy: “Không có con người mới Xã nghĩa thì không có xã hội Xã nghĩa”. Duy nhất tôi tán đồng câu nói này của hắn ta”.

*

Chà, chà, tôi bần thần cả người khi đọc hết lời giáo đầu trong cuốn sách: “Khảo cổ học bốn ngàn năm lịch sử nước Mynga” của bác Minh Quân.

Một phát hiện độc nhất vô nhị, từ trước tới nay tôi chưa từng nghe các nhà lãnh đạo hay các nhà sử học, xã hội học nào của nước Mynga nói tới. Không rõ, cứ liệu dẫn ra của bác Minh Quân đúng, sai thế nào?

Nếu đúng thế thì nước Mynga ta rất cần phải tái sinh lại từ đầu mới có cơ hội phát triển lành mạnh đúng quy luật phổ quát của trời đất.

Bỗng một ý nghĩ chợt lóe lên trong đầu tôi:

“Bác Minh Quân bị ép chết, phải chăng còn ở sự phát hiện lịch sử mới mẻ này? May mà cuốn sách đã đốt thành tro, chỉ còn lại có lời giáo đầu, nếu không, chắc gì bác đã được hưởng ân huệ chết được toàn thây từ chính quyền Hò Văn Đản?”.

….

[1] Những thành ngữ, tục ngữ Việt Nam.

[2] Những thành ngữ, tục ngữ Việt Nam.

[3] Những thành ngữ, tục ngữ Việt Nam.

[4] Những thành ngữ, tục ngữ Việt Nam.

[5] Những thành ngữ, tục ngữ Việt Nam.

[6] Những thành ngữ, tục ngữ Việt Nam.

[7] Những thành ngữ, tục ngữ Việt Nam.

[8] Truyền thuyết mẹ Âu cơ một lúc đẻ ra một trăm quả trứng, là thủy tổ của người Việt Nam.

Advertisements

2 phản hồi to “Trích tiểu thuyết Cò hồn Xã nghĩa.”

  1. Luật Magnitsky sờ gáy CSVN Says:

    Triển khai Luật Magnitsky : Danh sách Đợt 1 Chế tài quan chức Cộng Sản VN vi phạm nhân quyền !

    Uỷ Hội Hoa Kỳ về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế
    tổ chức họp báo ở Quốc Hội

    Thông Báo của BPSOS

    Washington DC, ngày 3 tháng 4, 2017

    Để mở đầu cuộc tổng vận động Quốc Hội và Hành Pháp Hoa Kỳ năm 2017, hôm nay chúng tôi công bố hồ sơ Số 1 trong tổng cộng 6 hồ sơ đã được hoàn tất với danh sách 168 giới chức chính quyền Việt Nam được đề nghị chế tài theo Luật Magnitsky Toàn Cầu của Hoa Kỳ.

    Hồ sơ Số 1 gồm 25 nhân vật liên can đến các hành vi tra tấn đối với Mục Sư Nguyễn Công Chính và vợ là Bà Trần Thị Hồng. Một số nhân vật điển hình gồm:

    Đại Tá Vũ Văn Lâu, Giám Đốc Sở Công An Tỉnh Gia Lai
    Đại Tá Nguyễn Văn Long, Giám Đốc Sở Công An Thành Phố Pleiku
    Đại Tá Nguyễn Văn Trạch, nguyên Phó Giám Đốc Sở Công An Tỉnh Gia Lai
    Ông Lê Văn Hà, Chánh Án Toà Án Nhân Dân Tỉnh Gia Lai
    Ông Phạm Bá Sơn, Chánh Án Toà Phúc Thẩm Tỉnh Gia Lai
    Trung Tá Nguyễn Đình Oánh, Trại Giam T20, Tỉnh Gia Lai
    Đại Uý Nguyễn Anh Tuấn, Trại Giam T20, Tỉnh Gia Lai
    Trung Uý Trần Cao Cương, Trại Giam T20, Tỉnh Gia Lai
    Thiếu Tá Hoàng Đức Giang, Trại Tù An Phước, Tỉnh Bình Dương
    Đại Uý Đinh Ngọc Quỳnh, Trại Tù An Phước, Tỉnh Bình Dương
    Ông Huỳnh Văn Trà, Chủ Tịch UBND Phường Hoa Lư, Thành Phố Pleiku, Tỉnh Gia Lai

    • Luật Magnitsky sờ gáy CSVN Says:

      Triển khai Luật Magnitsky : Danh sách Đợt 1 Chế tài quan chức Cộng Sản VN vi phạm nhân quyền !

      BPSOS chọn 6 hồ sơ cho cuộc vận động năm 2017 dựa trên các tiêu chuẩn sau:

      (1) Sự đàn áp nghiêm trọng vì xảy ra hành vi tra tấn hay đánh chết người.

      (2) Nạn nhân là những người tranh đấu cho nhân quyền.

      (3) Hồ sơ khả tín vì đã được quốc tế, nhất là chính quyền Hoa Kỳ, công nhận.

      (4) Vấn đề trách nhiệm có thể truy cứu đến những giới chức chính quyền.

      Cả 6 hồ sơ đã được nộp cho Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và Uỷ Hội Hoa Kỳ về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế ngày 17 tháng 3, 2017. Uỷ Hội Hoa Kỳ về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế chính thức chọn hồ sơ Số 1, tức hồ sơ về Mục Sư Nguyễn Công Chính và Bà Trần Thị Hồng, cho Đề Án Tù Nhân Lương Tâm Tôn Giáo. Đề án này là nỗ lực của Uỷ Hội để cung cấp dữ kiện cho Hành Pháp Hoa Kỳ trong việc đưa một số quốc gia, trong đó có Việt Nam, vào danh sách Quốc Gia Phải Quan Tâm Đặc Biệt (CPC).

      Uỷ Hội sẽ công bố đề án này tại buổi họp báo ngày 6 tháng 4. Buổi họp báo sẽ được thực hiện ở Quốc Hội Hoa Kỳ với sự yểm trợ của Bàn Tròn Đa Tôn Giáo Hoa Kỳ, mà BPSOS là một thành phần tham gia từ nhiều năm qua. Tại buổi họp báo, một số tổ chức xã hội dân sự và tôn giáo ở Việt Nam đã và đang lên tiếng cho hồ sơ của Mục Sư Nguyễn Công Chính và Bà Trần Thị Hồng sẽ được tuyên danh.

      Đề án này của Uỷ Hội Hoa Kỳ về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế và cuộc vận động chế tài theo Luật Magnitsky Toàn Cầu của BPSOS là hai nỗ lực song song có phối hợp. Chỉ định CPC theo Luật Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế có tác dụng chế tài tập thể đối với cả một chính quyền; cùng lúc, BPSOS khai thác Luật Magnitsky Toàn Cầu để chế tài từng cá nhân giới chức chính quyền liên can đến hành vi đàn áp nhân quyền một cách trầm trọng. Các biện pháp chế tài bao gồm cấm thủ phạm nhập cảnh và đóng băng tài sản ở Hoa Kỳ của họ.

      “Riêng trong trường hợp đàn áp tôn giáo, như hồ sơ của Ms. Nguyễn Công Chính và Bà Trần Thị Hồng, thì không chỉ thủ phạm bị cấm nhập cảnh mà cả vợ, chồng, con đều bị cấm nhập cảnh Hoa Kỳ”, Ts. Nguyễn Đình Thắng, Tổng Giám Đốc kiêm Chủ Tịch BPSOS, nói. “Nếu những người này đang ở Hoa Kỳ thì sẽ bị trục xuất.”

      Sự nới rộng thành phần bị cấm nhập cảnh này là do tác động của Luật Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế kết hợp với Luật Magnitsky Toàn Cầu.

      Ngày 31 tháng 3 vừa qua, Ts. Nguyễn Đình Thắng và cựu Đại Sứ Grover Joseph Rees cùng đại diện cho BPSOS đến họp với Uỷ Hội Hoa Kỳ về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế về kế hoạch phối hợp hành động.

      “Trong những tháng sắp đến chúng tôi sẽ tuần tự công bố các danh sách kế tiếp, vào những thời điểm phù hợp,” Ts. Thắng cho biết. “Và chúng tôi đang thu thập thêm những hồ sơ mới để ngày càng tăng ảnh hưởng cho cuộc vận động chế tài các thủ phạm đàn áp nhân quyền ở Việt Nam.”

      Để tham gia buổi họp báo ngày 6 tháng 4 ở Quốc Hội Hoa Kỳ, xin liên lạc:

      Giới truyền thông: media @ uscir f. gov or 202-786-0615 (Uỷ Hội Hoa Kỳ về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế)

      Cá nhân hay hội đoàn: greg @ themitchellfirm . com (Bàn Tròn Đa Tôn Giáo Hoa Kỳ)

      Nguồn: http : // www . machsongmedia . com / vietnam / nhanquyen / 1201-2017-04-03-01-58-05 . html

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s


%d bloggers like this: