80% Người không biết vì sao xe hơi nhập về Việt Nam giá 84 triệu, bán ra gần 400 triệu đồng?


Dù nhập về Việt Nam chỉ có giá khoảng 84 triệu đồng nhưng những chiếc xe này khi đến tay người tiêu dùng thì giá đã được đẩy lên gần 400 triệu đồng.

Trong tháng 1/2017, theo số liệu mà Tổng Cục Hải quan công bố, Việt Nam đã nhập về 1.006 xe hơi từ thị trường Ấn Độ. Đây cũng là thị trường nhập khẩu xe lớn thứ 3 của Việt Nam sau Thái Lan và Indonexia.

Với tổng trị giá hơn 3,73 triệu USD, tính trung bình, mỗi chiếc xe thị trường này được nhập về Việt Nam chỉ có giá là 3.700 USD, tương đương 84 triệu đồng/chiếc, mức giá rẻ nhất, không có đối thủ trên thị trường.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là dù có giá rất rẻ nhưng khi các mẫu xe này được chuyển đến tay người tiêu dùng, tùy theo từng loại xe mà mức chêch lệch lên đến 4 – 5 lần giá gốc. Dòng xe rẻ nhất thì giá cũng lên đến khoảng 350 triệu đồng/chiếc.

Nguyên nhân của việc chênh lệch giá này là do, khi nhập về Việt Nam, thay vì hưởng thuế nhập khẩu 30% như Thái Lan, Indonexia hay các quốc gia trong khu vực ASEAN thì xe Ấn Độ phải chịu mức thuế là 70% tính theo giá CIF.

Bên cạnh đó, sau khi cộng thuế nhập khẩu, xe phải chịu thuế Tiêu thụ đặc biệt từ 40 – 45% tùy thuộc vào dung tích xe, thuế Giá trị gia tăng 10% (sau khi cộng giá CIF cùng thuế nhập khẩu và thuế Tiêu thụ đặc biệt). Tổng cộng các khoản chi phí này đã đẩy giá xe lên khoảng 220 triệu đồng.

 Ngoài ra, các doanh nghiệp bán xe sẽ tính giá nhà xưởng, bến bán, nhân công, lợi nhuận… vào giá xe nên khiến giá càng được đội cao. Ước tính, mỗi xe bán ra, lợi nhuận của các doanh nghiệp lên đến cả trăm triệu đồng.

Để chiếc xe lăn bánh, người dân còn phải nộp 1 số lệ phí sau: Thuế trước bạ từ 10% đến 12% giá bán (tùy từng địa phương), phí đăng kiểm (240.000 – 560.000 đồng/lần kiểm định), phí bảo trì đường bộ (1,4 triệu đồng/năm), Bảo hiểm trách nhiệm dân sự…

Như vậy, nếu bạn mua một chiếc xe có giá bán đề xuất của doanh nghiệp đưa ra khoảng 410 triệu đồng thì khi tính các khoản lệ phí, tổng số tiền bạn phải trả để hoàn thành các thủ tục liên quan đến việc mua xe lên đến gần 490 triệu đồng.

Theo Soha

Từ nay đến năm 2020, mỗi năm Việt Nam cần từ 16-17 tỷ USD cho phát triển kết cấu hạ tầng, trong khi khả năng đáp ứng theo cách truyền thống từ ngân sách chỉ khoảng 50-60%

Vậy một năm riêng tiền NS đầu tư cho hạ tầng đường xá chiếm khoảng 4% GDP đến 5% GDP, khoảng từ 9 tỷ đô la đến 10 tỷ đô la một con số không nhỏ.

Một chế độ tốt đẹp ưu việt chỉ cần nhìn qua mức thuế đánh vào người dân là rõ, vì thông qua thuế chúng ta sẽ biết chúng ta đang bị bóc lột ở mức nào.

Một chiếc xe Ấn Độ giá thành xuất xưởng nhập về Việt Nam chỉ có 85 triệu đồng về đến tay người tiêu dùng VN lên đến 490 triệu đồng tăng 405 triệu. Người ta sản xuất ra một chiếc xe hơi với bao chi phí như chí phí nhân công thiết kế kho bãi và lãi nhà sản xuất thuế vốn VV và cả lãi của nhà sản xuất giá thành của họ bán ra 85 triệu đồng. Trong khi chế độ CS của chúng ta không làm gì cả chỉ ăn và ngồi tính toán ăm một lúc của dân 405 triệu đồng.

Giá xe đến tay người tiêu dùng tăng 476% (405: 85 = 476%) một con số kinh khủng.

Lý do vì sao ở VN cái gì cũng đắt và dân Việt Nam mãi không thoát nghèo, làm mãi chỉ đủ sống là may.

Đây có lẽ lý do VN không cần có công nghiệp sản xuất xe hơi, mà chỉ có ngành công nghiệp thuế do ĐCS nắm giữ phát triển tốt.

BÌNH LUẬN NHÓM BĐX

 

 

6 phản hồi to “80% Người không biết vì sao xe hơi nhập về Việt Nam giá 84 triệu, bán ra gần 400 triệu đồng?”

  1. Thanh Thơ Says:

    Với hệ thống hạ tầng đường xá giao thông còn chưa đáp ứng được cho việc phát triển xe hơi thì việc đánh thuế như vậy trong tình hình tắc đường hiện nay là cần thiết. Các bạn thử tưởng tượng là nếu với giá xe hơi khoảng 100 triệu thì mỗi gia đình tầm trung lưu của Việt Nam cũng có thể mua được từ 2 đến 4 chiếc. Vì trong gia đình có 4 người đi làm thì cũng cần phải có 4 cái xe hơi tránh mưa tránh nắng. Giống như cách đây khoảng 15 năm khi xe máy (way Tàu) tràn vào Việt Nam với giá 6 triệu đồng, thì nhà nào cũng có ít nhất là từ 2 đến 4 chiếc. Đường xá giao thông mở rộng liên tục cũng không xuể, không đáp ứng được với lượng xe máy lưu thông trên đường nhiều nhất thế giới. Kể cả bây giờ giá xe hơi 400 triệu, nhưng nếu đường xá tốt, chỗ để xe nhiều và thuận lợi, giá xăng rẻ thì mỗi gia đình chắc chắn ít nhất cũng phải có 2 cái xe hơi. Nhưng dân chưa mua nhiều xe 400 triệu là do ngại không có chỗ đỗ, chỗ để xe ban đêm và sợ tắc đường, chứ không phải do thuế đâu? đừng cái gì cũng đổ cho chế độ cộng sản, nghe nó nhàm tai quá các bạn ạ.

  2. Xuân Hùng Says:

    Cơ sở hạ tầng chưa đủ để đáp ứng nhu cầu đi lại, tăng thuế nhằm kìm hãm sự tăng lên của ô tô. Ô tô 84 triệu một cái thì chỉ trong một thời gian ngắn giao thông Việt Nam nát bét. Nhà nước học tính toán cả rồi, không cần thêm mấy thằng đứng ngoài mà soi mói.

  3. Trần Long Says:

    Nhà nước họ làm vậy có lý của họ, người dân mua được thì mua, không có tiền thì nghỉ. Rồi xa nhiều ô nhiễm môi trường, giáo thông không đáp ứng được, lại có một lũ chó chửi Đảng, chửi Nhà nước. THế nào cũng cắn được mới tài chứ.

    • Nhiêu Says:

      Vậy tạ sao bạn ko tư duy : Vì sao cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng ? Thuế bảo trì đường bộ đóng đủ , thuế đường bộ qua giá xăng dầu thu đủ ( từ thời ông VV Kiệt làm thủ tướng đến bây giờ chưa bỏ ) lệ phí cầu đường vài chục km là 1 trạm , tiền vay ngân hàng thế giới và các định chế tín dụng khác để làm đường ( thực chất tiền lãi và trả nợ cũng là tiền dân ) thế mà cơ sở hạ tầng mãi vẫn chưa đáp ứng là sao ?
      Hãy tự tư duy chứ đừng nhai lại những lời kẻ khác mớm cho .
      Này nhé chỉ cần đưa vài nguyên nhân nhỏ nhỏ để bạn tư duy nhé .Vụ PMU 18 bạn nhớ con bạc triệu đô không ? Mà VN có cả vài chục PMU như vậy .Sau vụ đó thì giải tán PMU , rồi đến Huynh Ngoc Sỹ .Làm đường thì đội giá khủng khiếp nhưng chất lượng thì chạy vài 3 năm con đường nát như tương rồi sau đó bỏ thêm tiền ngân sách và thu thêm phí để bảo trì . Đường ko có chất lượng nhưng bảo kê cho xe tải quá tải trọng chạy làm con đường nhanh nát ,lại bỏ thêm tiền xây lại đường .Thế nhưng những kẻ bất giàu bất chính lạ vô can và giàu thêm khi con đường càng nát thì càng giàu .
      Cơ sở hạ tầng trong các đô thị chưa đáp ứng , nhưng nó đá ứng túi các nhà quản lý đô thị. Hễ chổ nào có đầy trống to to là xây chúng cư , trung tâm thương mại , khu dân cư làm thê tí đường nội bộ là xong ,là vớ bẩm của kẻ xây và cấp phép xây đựng .Rất nhiều trường hợp kẻ cấp phép xây dựng và kẻ xây dựng là 1 mà người ta gọi là sân sau .
      1 con đường đó không nở thêm mét nào , tự nhiên hứng 1 lượng cư dân , người giao thông , người buôn bán ……. và tới giờ làm , học tập hoặc về nhà thì con đường đó gồng mình gánh lượng người khổng lồ .Chưa kể con đường nhánh chỉ vừa đủ cho 1 chiếc 7 chổ và xe máy ,tự nhiên xuất hiễn vài block chúng cư trên con đường đó thế là tự nhiên xuất hiện 2 cổ chai ỗ chổ 2 con đường lớn giao nhau với con đường nhỏ kia .Đây 1 trong vô vàn lý do cơ sở hạ tầng chưa đủ ??????
      Nói đến đây sẽ có nhiều kẻ lao nhao hô rằng Mỹ nó còn kẹt đường , Thái Lan sát nách cũng kẹt đường đầy ra kia kìa , Jakarta của Indonesia cũng tắt tị nhé . Tư duy của kẻ lười tư tuy là nó kẹt xe thì mình cũng kẹt xe chứ ko chịu hơn nó .Là kẻ có tư duy thì phải biết rằng phải rút kinh nghiệm từ bọn nó , phải hơn bọn nó thì VN mới chịu phát triển chứ kiểu tư duy này thì mãi mãi lẹt đẹt sau nó .
      Mỹ nó quy hoạch hệ thống giao thông hơn 100 năm , đến nay nó lỗi thời nhưng nó tiếp tục cải thiện chứ ko có chuyện đánh thuế cao để hạn chế xe hơi .Đến nay thì sẽ có kẻ nhảy ra hô to Nó giàu sao so bì được với nó ? Ừ nó giàu nên làm đường vài chục năm mới nâng cấp còn ta nghèo thì làm đường chờ bù lún ,chờ sụp làm tiếp nhưng phí tổn trên 1 km đường mắc hơn nó .
      Vậy cứ cho là nó giàu không so bì vậy lấy Thái Lan xem sao ? Nó quy hoặch đô thị trước ta hơn 30 năm đến nay lỗi thời , là kẻ đi sau có lợi thế rút kinh nghiệm để làm tốt hơn thay vì vậy thì ta lại làm tệ hơn là vừa quy hoặch xong lại bị lỗi thời sau vài năm .
      Thế rồi đổ cho cơ sở hạ tầng không đáp ứng được nhu cầu mà xe cá nhân , đổ cho xe gắn máy ra đường làm tắt đường kẹt xe .
      Dân VN đâu có khùng như mấy cái đầu lâu khô kia , họ đâu rãnh chạy xe ra ngoài nắng để phơi khô .Với tình hình an ninh và an toàn giao phụ huynh nào dám chi học sinh tiểu học trung học cơ sở ở các tp lớn tự đi học , ngoài trừ gần trường ? Toàn phụ huynh tranh thủ đưa rước , cộng thêm thời khóa biểu hs trung học cơ sở lung tung sáng chiều ,học trái buổi tuần 2 đến ba buổi thì bảo sao không kẹt xe ?
      Hệ thống giao thông công cộng thì tàn tạ , xe buýt nhồi nhét , trộm cắp móc túi v..v.v.
      Khi tuyến Metro suối tiên hoành thành và thuận tiễn cộng vớ cái giá phải chăng so với thu nhập trung bình , chả có bao người muốn dùng xe hơi hoặc xe gắn máy đi chơi hoặc công việc gấn CV Suối Tiễn .

  4. Ghét bọn cướp. Says:

    Đó là chiêu cướp ngày rất ư đơn giản và hiệu quả. Dân ngu VN thì chỉ có làm mọi cho chúng. Nếu bạn phân tích các lĩnh vực khác thì thấy cũng vậy mà thôi_ vì ngoài ăn cướp chúng còn biết làm gì khác?. Nguyên nhân của tất cả các nguyên nhân làm đất nước ko chịu phát triển là đó!

  5. xe tải hyundai vĩnh phúc Says:

    You need to be a part of a contest for one of the greatest
    websites online. I will highly recommend this web site!

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s


%d bloggers like this: