Cuộc chiến trong phong trào dân chủ ở Việt Nam đang bừng bừng khí thế.

Ngày 17 tháng 11 “chiến trường” dân chủ ở quốc nội mở ra với ba bài viết tấn công vào Dũng Mai, trưởng nhóm từ thiện Cứu lấy Dân oan, của ba cây bút lừng danh kiêm nhà dân chủ nổi tiếng trong làng đấu tranh cho dân chủ Việt Nam và thế giới ( JB Nguyễn Hữu Vinh, hội viên Hội nhà báo độc lập Việt Nam,  có tên trên Đài Á châu Tự do – RFA; Nguyễn Tường Thụy, phó chủ Hội nhà báo độc lập Việt Nam, có tên trên Đài Á Châu Tự do – RFA và  nhà dân chủ Đặng Bích Phượng). Chiến trường hiện đang diễn ra khốc liệt, chưa có dấu hiệu im “tiếng súng” và từ fb đã lan sang các blog. Vì vậy, chủ blog Bà Đầm Xòe  cũng chọn đăng một số bài cơ bản của bên “ta” và bên “địch” lên Blog để tiện cho việc tra cứu mỗi khi ai đó muốn nhìn lại.

Nhận diện những kẻ phá hoại công cuộc đấu tranh dân chủ trong nước…

FB Minh Tuân Nguyễn ( Mai Tú Ân)

Có nhiều lý do ảnh hưởng đến công cuộc đấu tranh dân chủ nước nhà cùng các cá nhân đấu tranh vì những điều tốt đẹp đó. Nhưng có một lý do to đùng và hiện hữu dai dẳng trong số không nhiều những người đấu tranh dân chủ hàng đầu hiện nay. Đó là sự đố kỵ, sự nghi kỵ cùng cả trăm lý do lớn nhỏ, có lý lẫn vô lý được cố tình gieo rắc trong cộng đồng này.

Người đấu tranh dân chủ, nhất là những thành phần nổi bật không thể có ba đầu sáu tay để vừa đối phó với công an, an ninh và chính quyền, vừa viết bài cổ động cho phong trào, lại vừa lo lắng thủ thế đủ cách với những đồng đội trên danh nghĩa nhưng lại đang thủ dao để sẵn sàng đâm sau lưng mình. Tôi nói điều này một cách hoàn toàn chân thành và tỉnh táo. Những kẻ đó đang cầm dao đâm sau lưng chiến hữu của mình ngay khi có cơ hội. Nói một cách không ngoa ngoắt rằng, những người thực sự dấn thân đã chấp nhận mọi sự thiệt thòi có tên lẫn không có tên, chấp nhận mọi sự truy bức đến mình và người thân của mình cùng sự hy sinh nếu có nhưng tất thảy đều sợ những đòn độc địa, bất ngờ và vô cớ rơi vào họ còn hơn cả những đòn chiêu của chính quyền. Bởi nó độc địa, đểu giả và vô cùng nhỏ nhen lại được tung lên một cách vô tội vạ của những kẻ đấu tranh dân chủ hạng hai, hạng ba nhưng muốn làm hạng nhất bằng mọi cách. Họ khéo kích động một số thành phần ăn theo để liên tục mở các chiến dịch tấn công vô tội vạ vào tất cả những cái gì tốt đẹp hơn họ…

Đó là một trong những nguyên nhân để phong trào đấu tranh dân chủ không thể cất cánh. Sự đoàn kết của trong và ngoài nước bị gieo rắc nỗi nghi ngờ, các nhóm hội không thể gắn kết cùng các cá nhân nổi bật bị dèm pha, bươi móc và triệt hạ uy tín. Thật khó nói hết nỗi đau đớn, nỗi nhục nhã, nỗi bất công mà những kẻ nấp trong bóng tối đó gây ra cho những người người mà cuộc đời và số phận đã gắn với công cuộc đấu tranh dân chủ, đấu tranh đòi công bằng xã hội cũng như những điều tốt đẹp cho người dân Việt Nam. Có rất nhiều những cái tên mà tôi không thể nhớ hết được, mà chỉ có thể kể ra vài cái tên điển hình như Nguyễn Quang A, Phạm Chí Dũng, Lê Công Định, Hải Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Người Buôn Gió, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Lân Thắng, Đoan Trang, Phạm Thành, Huy Đức, Bùi Tín…. Hãy tin tôi. Đó là những con người tốt nhất của chúng ta, những cái tên cùng các phẩm chất tốt đẹp không thể nghi ngờ của họ mà nhiều năm ở trong giới đấu tranh tôi đã rút ra được một cách nghiêm túc và không thể thể bàn cãi. Đó là những hạt nhân quí giá của phong trào, nhưng đáng buồn thay là họ vẫn không thoát được búa rìu của những người cơ hội, hèn hạ cùng những kẻ đu dây vô liêm sỉ đó.

Cám ơn kẻ thù vì chúng đã cho tôi một cơ hội tốt nhất để đền nợ cho quê hương, khi được làm thanh gươm và khiên giáp để bảo vệ họ như bảo vệ những lý tưởng cao đẹp nhất của mình. Chúng đã gán ghép những tội lỗi mà Chúa biết tôi không phạm. Chúng gán ghép tôi với Dũng Mai, một người bạn mà tôi chưa từng gặp mặt nhưng tôi quí mến anh bởi những điều anh đã làm cho dân oan, dân nghèo, dân bị áp bức. Anh không phải là một con người hoàn hảo, như tất cả chúng ta nhưng anh có một tấm lòng với người nghèo. Vậy là được rồi và anh sẽ mãi vẫn là một người bạn của tôi cho đến khi có bằng cớ là anh không xứng đáng làm bạn, thì tôi sẽ là người đầu tiên đào mồ anh ta lên. Tôi không phải và không bao giờ phản lại bạn bè, nhất là phản lại chỉ vì nghe những câu chuyện rác rưởi mưu đồ chứ chưa phải là sự thật. Và tôi cũng sẵn sàng đào mồ của những kẻ mưu đồ hèn hạ đó nếu họ chẳng chứng minh được gì. Tôi cũng sẽ đăng tấm hình mà những kẻ gán ghép tôi đã đăng trên báo này lên để kỷ niệm.

Họ không ngại ngần ép hai ảnh rời vào với nhau. Trong khi ngoài đời hai ngươi này chưa từng gặp nhau.

Họ không ngại ngần ép hai ảnh rời vào với nhau. Trong khi ngoài đời hai ngươi này chưa từng gặp nhau.

Tôi đã ngộ ra một cách đơn giản rằng, nếu muốn tốt đẹp cho người dân thì ngoài công việc mà ta đang đeo đuổi thì còn phải mạnh mẽ đứng lên vạch mặt và nếu cần thì đừng run sợ mọi cách có thể để tiêu diệt những kẻ ngáng đường đang lấp ló trong bóng tối để phá hoại công cuộc đấu tranh dân chủ, đập đổ danh dự các chiến sĩ tốt nhất kể trên của phong trào. Tôi cần phải làm một chiến sĩ . nguyện, hy sinh tất cả để cùng những người đồng chí hướng bảo vệ họ cũng như những giá trị dân chủ mà họ có. Sẽ có những biện pháp được đưa ra dần dần và mục đích là đưa những kẻ khốn khiếp đó ra ánh sáng. Các bạn đồng chí hướng hãy liện lạc với tôi để thực hiện cuộc thánh chiến dân chủ này. Tôi cũng tự tháo khoán mọi trách nhiệm đạo đức của mình trong công cuộc đấu tranh đen tối để chống lại bóng đêm mà tôi sẽ tự nguyện tiến hành. Không phải để cho tôi, mà để cho những giá trị dân chủ tốt đẹp và cao cả nhất của chúng ta cất cánh. Tôi sẽ chỉ ngừng cuộc chiến đấu này của tôi khi tôi ngã xuống chết như một kẻ vô danh.

Hỡi những kẻ thù của tự do, hãy cầu Chúa thương xót cho các người đi…

MTA

Hãy để họ bình yên làm công việc thiện nguyện của họ.

FB Minh Tuan Nguyen ( Mai Tú Ân)

Trên mạng xã hội hiện nay đang diễn ra một cuộc đấu tố gay gắt giữa những người đấu tranh dân chủ với những người dân chủ đấu tranh. Anh Nguyễn Tường Thụy công kích anh Dũng Mai, rồi cô Lâm Ngân Mai không hài lòng về MC Phan Anh… chung qui cũng chỉ là vấn đề tiền bạc làm từ thiện. Một cuộc huynh đệ tương tàn, gà nhà đá nhau hay quân ta đánh quân mình. Chẳng ai biết ai thắng ai nhưng chắc chắn phong trào đấu tranh chung sẽ bị ảnh hưởng xấu, bởi tên tuổi của những người tham gia, cả đối tượng bị đả kích lẫn người đả kích đều ít nhiều bị mang tiếng xấu vì họ vốn là những người đang được tôn trọng trong cộng đồng.

Hãy tưởng tượng đi. Những người đấu tranh dân chủ chúng ta là một nhóm người ít ỏi và mong manh lắm, và chỉ dựa vào lòng nhiệt huyết để cùng ngồi chung với nhau trên một chiếc thuyền nhỏ bé và đối đầu với cả một biển rộng phong ba bão táp của sự độc tài toàn trị. Trước bao nhiêu sóng gió dập vùi của biển cả đen tối đó thì thay vì đoàn kết lại để tăng sức chiến đấu thì thỉnh thoảng vì lý do nào đó, đã lại xảy ra sự chỉ trích đả kích lẫn nhau một cách không đáng có trong nhóm người trên thuyền. Những lý do đưa ra thì thường nhỏ bé, vụn vặt và đáng ra chỉ nên gửi tin nhắn kín đáo nếu thực tâm muốn góp ý. Nhưng đáng tiếc là nhiều người đã không kiềm chế được và thế là tất tần tật những lỗi phải lớn nhỏ, thật hay giả của đối tượng được đưa lên công khai trên mạng. Thiên hạ xúm lại bình phẩm chỉ trích lung tung.

Tôi không tham gia vào chuyện đúng sai của những lời cáo giác đó vì tôi không biết gì, và cũng vì tôi không được sinh ra trên đời để vừa làm quan tòa kết tội lẫn đao phủ thi hành án cho bất cứ ai. Nhưng vì việc này gây tiếng xấu chung cho phong trào nên tôi phải tham gia với một trách nhiệm vô duyên, nhưng lại vô cùng quan trọng. Đó là giữ vững sự đoàn kết chung…

Công việc đứng ra làm từ thiện có những nỗi khó khăn như không ai được đào tạo để làm kế toán, thủ quĩ để kiểm tra thu chi tài chính nên chuyện nhầm lẫn là bình thường. Tiền bạc tài trợ thất thường, lúc nhiều lúc ít, lúc có lúc không trong khi nhu cầu cần trợ giúp của bà con dân nghèo, dân oan, dân vùng thảm họa thì quanh năm lúc nào cũng cần cả. Rồi khi phải chi các khoản tiền do giao tế, đi lại cũng như vô số các khoản tiền không tên khác thì có thể hao hụt chút ít. Cũng có nhiều trường hợp bạn bè quen biết mới nói tài trợ thôi chứ chưa đưa tiền thì họ đã đăng tin lên để rồi sau đó thì… chờ tiền, hoặc lấy tiền nhà bù vô. Chứ thật khôi hài khi nói Dũng Mai hay ở mức cao hơn là MC Phan Anh lại đánh mất tên tuổi của mình để đi thâm thụt tiền tài trợ. Ai cũng biết trong công việc làm dâu trăm họ này thì người dẫn dắt chỉ có lỗ tiền nhà thêm mà thôi.

Vậy mà họ vẫn bị công kích một cách không thương tiếc, bất công và có phần chi li nhỏ mọn. Và những người được “góp ý” ấy có tiếp thu được gì không ? Hoàn toàn không. Với những lời tố giác ấy cho dù là đúng đi nữa thì cách đưa lên công khai như vậy cũng đã làm hỏng hoàn toàn mọi ý đồ tốt ban đầu, nếu vì ý đồ tốt. Bạn mong chờ gì ở một con người, khi bỗng nhiên mọi tội lỗi lớn nhỏ của mình, mà toàn căn cứ vào sự suy diễn để kết tội, tự nhiên phơi bày trước thiên hạ, trước những người thân và trước cả các đối tác tài trợ của mình. Và lại do những người được cho là cùng đứng chung trận tuyến với mình thì nỗi buồn như nhân đôi khiến họ phải bùng cơn giận dữ vô cớ hoặc rơi nước mắt.

Đáng buồn cho phong trào dân chủ trong nước khi hiện tượng này xảy ra như cơm bữa, hết người này đến người khác biến thành nạn nhân lẫn thủ phạm. Đáng buồn hơn nữa khi sự việc này chỉ xảy ra với những người nổi tiếng, có uy tín nhất định trong phong trào với nhau. Kèm theo đó là rất đông những người ngoài cuộc, vì thuộc quân ta, quân mình, vì ngộ nhận, vì tâm lý đám đông hay bầy đàn mà xúm vào đánh hội đồng. Chia phe chống và ủng hộ, dữ dằn, vô lý và buồn cười… những người này đã gây ồn ào, như một cơn bão trong cốc nước mà chính những người khởi xướng cũng không kiểm soát được. Nhớ lại trong quá khứ không xa thì thật vô lý khi chúng ta hùa nhau tấn công vào nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín khi ông gặp sự thất bại trong công việc làm ăn mà đa phần chẳng ai hiểu. Rồi lại có rất nhiều người tên tuổi đã tấn công luật sư Lê Công Định, căn cứ vào vài cô gái nào đó tố giác luật sư về những việc mà có Trời cũng chẳng biết có thật hay không. Không ai nghĩ đến việc người nghệ sĩ đã một thời cống hiến, cũng như người luật sư đang là một ngôi sao sáng trong phong trào đấu tranh nước nhà. Tiếp đến là Dũng Mai bị bình phẩm không phải là người đấu tranh dân chủ, còn Phan Anh thì bị cho là người của chính quyền, đang là đảng viên trong bộ máy nhà nước (VTV)..v..v..

Thật đáng tiếc là những thông tin sai lệch như thế được lấy ra để làm lung lạc bạn đọc, mà không hiểu rằng làm công tác thiện nguyện với đồng bào đáng thương của mình cũng chính là đấu tranh cho công bằng xã hội, cho hạnh phúc của người dân. Dũng Mai và Phan Anh có được tấm lòng như thế là đáng trân trọng lắm, bất kể họ đứng ở đâu. Mỗi người có một công việc hợp với khả năng và vị trí của mình và không thể đòi hỏi ai cũng như ai được.

Tấn công lẫn nhau, dù đúng hay sai đều mang lại hệ quả xấu cho cả hai bên và cho phong trào chung, cũng như phá hoại nghiêm trọng đến cái mà chúng ta cần nhất trong lúc này. Đó là sư đoàn kết. Sự đoàn kết của tất cả mọi người cùng chung chí hướng, cùng yêu các giá trị dân chủ, cùng đấu tranh đòi công bằng xã hội, cùng chung tay thiện nguyện đến những người dân nghèo, dân oan, dân vùng lũ lụt mà không cần phân biệt vùng miền, tri thức hay không, quan điểm sống thế nào. Thậm chí cho qua cả những lỗi phải nhỏ nhặt miễn là họ không buông rơi ngọn cờ cùng những ước vọng giúp dân giúp nước. Hãy để họ làm những công việc quen thuộc của họ, và hãy nhìn đến cái đích cao đẹp chứ không phải những tiểu tiết nhỏ bé để đoàn kết, và đoàn kết…

Đánh mất đi sự đoàn kết dù chỉ của một vài người sẽ đe dọa đến phong trào chung khiến cho sự nghi ngờ không tin tưởng lẫn nhau lan tỏa như một bóng ma giữa những con người đang cùng chung những lý tưởng. Tấn công lẫn nhau giữa chúng ta sẽ gây hậu quả còn tệ hơn của những kẻ DLV và tệ hơn cả sự truy bức của chính quyền, cũng như làm mất đi sức chiến đấu của các cốt cán và nản lòng những ai có lòng với dân với nước.

Nếu bạn yêu nước, yêu các giá trị dân chủ thì xin đừng tấn công vào những người cũng đang làm việc đó…

MTA

CHUYỆN KHÔNG MUỐN VẪN CỨ PHẢI NÓI

FB JB Nguyễn Hữu Vinh.

Anh Nguyễn Tường Thụy nói về việc nhân vật Mai Dũng – một nhân vật “nổi tiếng” về “sự đạo đức và lòng thương người” mà lâu nay trên mạng vẫn ì xèo về chuyện ăn chặn tiền bạc, chuyện lùm xùm nọ kia… và nhất là chuyện dối trá. Nhiều người đã hỏi tôi và tôi không trả lời kịp trong Inbox, nay tôi nói ở đây một lần cho tiện.

Tôi từ lâu đã không nói đến nhân vật này, dù nhân vật này tôi không lạ gì. Chính vì không lạ, nên tôi đã không thèm nói đến.

https://4.bp.blogspot.com/-wL_denRpkPY/V5NwAjY1ihI/AAAAAAAADQ8/GncAsDLszH8HF6Osa8jhXLG9KGHMu9OwgCLcB/s1600/MXD%2Bva%2BMai%2Binfo.jpg
Nhà dân chủ Mai Dũng và logo của nhóm Mai. ìno

Tôi không nói, không phải vì tôi sợ hãi hay vì bất cứ lý do nào bao che cho những hành động của anh ta mà tổng kết lại chỉ là dối trá và lừa bịp. DỐI TRÁ VÀ LỪA BỊP – tôi xin nhắc lại điều đó về con người này. Chỉ là vì tôi không muốn dây vào một kẻ mà tôi không thích. Đặc biệt, tôi cũng như nhiều người xưa nay vốn ngại sự không thấu hiểu của người khác và cho rằng đó có thể ảnh hưởng đến phong trào chung.

Vấn đề cũng không phải là quan hệ cá nhân tôi và anh ta. Anh ta có thể nói dối tôi, có thể phản bội tôi, tôi không quan tâm lắm. Nhưng vấn đề đã trở thành của cộng đồng nhất là của những người đấu tranh và những người liên quan.
Mới đây, một người bạn từ hải ngoại về nước, có hỏi tôi rằng: Chúng tôi ở nước ngoài không biết ai là ai, chỉ thấy nói ngọt miệng thì tin tưởng và gửi tiền xương máu về để giúp đồng bào chứ không gửi cho những kẻ trục lợi. Tại sao các anh là người trong nước mang tiếng đấu tranh cho sự thật, các anh có thể tố cáo cộng sản bất minh, dối trá, lừa bịp và vô lương mà các anh lại bao che để cho Dũng Mai có thể hoành hành trục lợi trên sự trắc ẩn và lòng thương của người khác và làm hại phong trào? Như vậy các anh có khác gì cộng sản không?
Điều đó làm tôi rất suy nghĩ. Và hôm nay, tôi thấy cần lên tiếng về việc này.
Mai Dũng, là một người mà tôi biết qua một buổi nói chuyện tại quán Cà Phê, khi đó anh ta giới thiệu là người Công giáo, từ đó thì tôi quý anh ta. Dù anh ta mang tiếng là người Công giáo, nhưng suốt cả mấy năm Giáo hội đau đớn dưới bàn tay Cộng sản, không bao giờ thấy nhân vật này xuất hiện. Mãi sau này, tôi mới biết là khi đó, anh ta đang lo ca ngợi cộng sản bằng những bài viết copy và paste.
Kể từ đó, mỗi khi đi đâu tôi thường đưa anh ta đi theo, từ Sài Gòn, Tây Nguyên cho đến Đà Nẵng, Hà Tĩnh…
Qua một quá trình, tôi nhận thấy về anh ta như sau:

Khi gặp chúng tôi anh ta sống trong cảnh không công việc không nghề nghiệp và cả gia đình anh ta cũng chẳng coi anh ta ra gì. Chính vì thế, anh ta sống rất khó khăn, hàng tháng con gái phải cho anh ta đứa một ít tiền tiêu, vợ nuôi cơm và phục vụ.Vô nghề nghiệp, học hành nhưng thích xưng danh họa sĩ hoặc nhà nọ nhà kia… mục đích tạo lòng tin cho mọi người để thực hiện mục đích của mình.

Luôn miệng là “Không thích các vĩ nhân” nhưng có một ai nổi tiếng thì bài nịnh của anh ta vào hàng thượng thừa.

Luôn luôn kêu gào xúi người khác đấu tranh, nhưng chính anh ta sẵn sàng bán bạn bè ngay trong hoạn nạn chỉ để tìm lối thoát cho riêng mình. Chỉ những khi người biểu tình hoặc có việc gì phải ra mặt, thì chỉ khi nào hoàn toàn yên tâm không bị bắt, hoặc sau bắt bớ, thì ra chụp mấy kiểu ảnh rồi đưa lên mạng chém gió kêu gọi giúp đỡ nọ kia… và anh ta làm chủ thầu.

Rất nhiều lần như vậy trong các cuộc biểu tình, Nhưng đến lần Linh mục và giáo dân Thái Hà đi nộp đơn về đến Bờ Hồ thì bị bắt, thì tôi hiểu. Sáng đó tôi và Mai Dũng cùng đi lên, hôm đó là ngày 2/12. Linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong cùng các linh mục đi trong đoàn giáo dân thì công an xông vào bắt tôi cướp cái máy ảnh. Bà con giáo dân xúm lại kéo tôi và kêu “Cướp, cướp” và giữ tôi lại. Thì chính lúc đó anh ta đút hai tay vào túi lùi lại nhắm trốn tránh như người đi đường. Thậm chí sau đó, anh ta còn giả vờ hỏi: Không thấy cha Phong và ông ở đâu cả, tôi tìm khắp. Chuyện đó rồi cũng qua vì tôi không để ý. Cho đến khi tôi thấy một đoạn video clip lúc bắt tôi thì tôi mới biết sự dối trá của anh ta ngay lúc đó.

Căn bệnh dối trá là căn bệnh cố hữu của anh ta, nhiều khi thậm chí như người nhà anh ta nói rằng: Nhiều việc không hiểu ông ấy nói dối để làm gì ngay cả khi không cần nói dối.

Anh ta hay xưng là một người công giáo, vì lấy vợ người công giáo. Nhưng anh ta chỉ dùng danh xưng đó, thậm chí sẵn sàng xúc phạm cả Bí tích Thánh Thể khi có lợi cho anh ta nhằm thu phục lòng tin của ai đó mà thôi.
Thế rồi những thói dối trá của anh ta xuất hiện đều đặn khiến tôi nghi ngờ. Thậm chí có những khi anh ta bịa chuyện như thật. Sau nhiều lần kiểm chứng tôi thấy con người này rất khéo miệng và trình độ dối trá có thừa. Vì vậy tôi cảnh giác.
Facebook của Lê Quang Hà, một nick ảo mà người ta khẳng định là của chính Mai Xuân Dũng lập để tự ca ngợi mình kiểu Trần Dân Tiên.

Thế rồi mâu thuẫn nảy sinh, là khi tôi không nhất trí với anh ta khi anh ta đưa một stt cách công khai cổ vũ chuyện quan hệ ngoài gia đình, kể cả quan hệ tình dục . Tôi có nói rằng cuộc sống cá nhân của anh như thế nào tôi không can thiệp, nhưng suốt ngày anh đưa Lời Chúa mà cổ vũ công khai chuyện đó là không đồng ý.

Rồi trong một lần đi từ La Vang về Hà Nội có tôi, Trần Thạch Linh , linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong và Mai Dũng khi nói về quan hệ cá nhân, tôi nói với anh ta rằng: Tôi thấy một thằng đàn ông mà cứ bám váy con đàn bà chỉ vì mấy đồng bạc của nó, thì loại đó hèn hạ lắm.
Đó là nguyên nhân mà anh ta thù tôi sau này.
Kể từ khi tôi không quan tâm làm bạn anh ta nữa, tôi không chú ý lắm về những việc anh ta làm, song nhiều khi những tiếng ỳ xèo trên mạng lại đến tai tôi, tôi cũng bỏ qua.
Cho đến khi, chính những người anh em trong nhóm Cứu Lấy Dân Oan nói cho tôi biết rằng sau khi lập nhóm nhận được nhiều tiền bạc của bà con hải ngoại, thì ăn chơi rất sang, chẳng hạn vào những nhà hàng ăn uống con cá cả triệu đồng, thuê người rót rượu hết mấy trăm ngàn, một bữa ăn hết cả bảy, tám triệu đồng… thì quả là xót xa cho những tấm lòng bà con hải ngoại đã vì lương tâm và trách nhiệm đất nước mà gửi tiền về để Cứu lấy người Cứu dân oan.

Bởi tôi biết rằng một người dối trá thành bản năng, thì không thể có chuyện thành thật trong hoạt động chung.Bởi tôi biết, một người đã ăn chặn bằng cách kê khống ngay của đồng đội mình là anh Nguyễn Tường Thụy và 1 người chính trong nhóm Cứu lấy dân oan đã cưu mang anh ta như Lai Tiến Sơn từng bữa ăn sáng trong chuyến đi chơi…

Thì thử hỏi khi tiền bạc gửi về mông lung vô định ai có thể nói rằng mọi sự minh bạch.

Thế rồi nhóm Cứu lấy dân oan tan rã, nguyên nhân thì chính những người trong nhóm sẽ ý kiến.
Còn tôi, tôi thấy từ khi Cứu lấy dân oan, thì ông Trùm đi cứu dân oan đã hoàn toàn thoát nghèo, phong lưu và khi người này nhận ra chân tướng tránh ra xa, thì lại có những con mồi mới được quy tập. Và nhóm Mai.Info đã ra đời cũng cùng một ông trùm chăn dắt.
Âu đó cũng là một nghề kiếm ăn, có điều là kiếm ăn kiểu đó không thể gọi là bình thường chứ chưa cần dùng từ lương thiện.
Và những tấm lòng của những người nhiệt thành vì đất nước, vì việc chung đã bi lợi dụng, bị biến thành những con cừu cho ông Trùm chăn dắt để nuôi béo ông Trùm.
Nhưng điều nguy hại nhất, là chính những hiện tượng này đã làm giảm lòng tin của những người có tấm lòng với bà con, với những người đấu tranh trong nước khi có những sự việc cần sự giúp đỡ.
Đặc biệt, lòng tin bị đánh cắp và phản bội nghiêm trọng.
Hà Nội, ngày 16/11/2016
J.B Nguyễn Hữu Vinh
P/s: – Những điều tôi nói trên đây, tôi khẳng định bằng nhiều dẫn chứng cụ thể. Tiếc rằng chưa thể viết được ra đầy đủ để cung cấp cho Facebook của Lê Quang Hà, một nick ảo mà người ta khẳng định là của chính Mai Xuân Dũng lập để tự ca ngợi mình kiểu Trần Dân Tiên.
– Những ai phản biện ý kiến này, đề nghị nêu dẫn chứng cụ thể, không quy kết kiểu vô căn cứ. Những ý kiến không có ý xây dựng sẽ bị loại bỏ.
– Những thông tin này, có thể dùng bổ sung cho thư viện Mai.Info mà không cần phải trả bản quyền.
– Để những người có tấm lòng chung trong và ngoài nước không bị biến thành đàn cừu cho ông Trùm vặt lông, các bạn hãy Share bài viết này đến với những ai không đáng bị lừa đảo và dối trá.
(FB. J.B Nguyễn Hữu Vinh)

Đã là cái dằm, đằng nào cũng phải nhổ, thì nhổ 1 lần cho xong.

FB Đặng Bích Phượng.

Lâu nay trong dư luận, có không ít lời bàn tán về hiện tượng được cho là thiếu minh bạch trong việc nhận tiền hỗ trợ dân oan của ông Mai Xuân Dũng trong nhóm Cứu lấy dân oan. Nhiều người biết, cũng như những “nạn nhân” đều lặng thinh, vì cho rằng nếu nói ra, sẽ có hại cho phong trào đấu tranh dân chủ, và rồi sẽ chẳng ai giúp dân oan nữa.

Nhưng nếu mọi người còn nhớ, thì trước khi ông Mai Xuân Dũng và nhóm cứu lấy dân oan ra đời vào quãng tháng 8 năm 2014, những người đấu tranh dân chủ đã có những hoạt động hỗ trợ bà con dân oan ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng ngay từ cuối năm 2011.

Tết âm lịch năm 2012, mặc dù bị an ninh cản trở, nhưng blogger Nguyễn Tường Thụy vẫn cùng bạn bè, đã thay mặt những tấm lòng hảo tâm của đồng bào hải ngoại, kết hợp với bà con dân oan Văn Giang đứng ra tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho bà con dân oan ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng, số 1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông. Hoặc việc giúp đỡ bà con H’mong về Hà Nội khiếu kiện…. Thực sự việc giúp đỡ dân oan chưa bao giờ chấm dứt vì bất cứ sự cản trở nào từ phía nhà cầm quyền. Tuy nhiên, mục tiêu chính của anh em đấu tranh khi đó là những cuộc BT chống TQ.

Chỉ đến năm 2014, dư luận mới chú ý đến cuộc đấu tranh đòi đất của bà con Dượng Nội. Khi họ bị kiệt quệ về vật chất, do ko còn đất để mưu sinh, người đầu tiên thông báo bà con bị đứt bữa là Le Dung Vova , và nhóm người đầu tiên đem gạo đến giúp bà con DN, và bà con dân oan ở số 1 Ngô Thì Nhậm là nhóm cứu trợ dân oan của chị Sông Quê, Nguyễn Thúy Hạnh, Lê Dũng, Peter Lâm Bùi…. Sau đó chừng 2 tháng, ô Mai Dũng cùngPhan Cẩm Hường mới đứng ra thành lập nhóm CLDO. Để tránh việc hai nhóm cùng hỗ trợ bà con dân oan, nhóm của Thúy Hạnh, Sông Quê, Lê Dũng, Peter Lâm Bùi… dần dần rút lui, và sau đó hoàn toàn chấm dứt hoạt động này.

Khi xuất hiện những nghi vấn về sự thiếu minh bạch của ông Mai Xuân Dũng trong nhóm CLDO, những người có ý định phanh phui đều bị cho hoặc là:

– An ninh, dư luận viên đánh phá phong trào dân chủ,
– Triệt hạ dân oan.
– Ghen tị với ông Mai Xuân Dũng.

Nhưng bên cạnh đó, vẫn có người khi biết chuyện thì không đồng tình, cho rằng im lặng chính là đồng lõa, có tội với phòng trào. Sự thiếu minh bạch này làm xói mòn lòng tin của bà con dân oan đối với những người đấu tranh, của bà con hải ngoại đối với phong trào, và của chính những người đấu tranh với nhau. Chúng ta lên án sự dối trá của cộng sản, nhưng chính chúng ta cũng chẳng kém gì khi bao che lẫn nhau.

Trước những ý kiến góp ý, phê phán của một số người, ông Mai Xuân Dũng tỏ ra thách thức, thậm chí còn lập nick giả để ca ngợi việc cứu giúp dân oan của ông Dũng là phi thường, đáng nể!!! Chửi bới những người muốn vạch mặt ông ta.

Tôi ít có thời gian tiếp xúc, va chạm, nên biết về ô Mai Dũng ko nhiều, nhưng có nghe một số người từng đồng hành với ô Dũng nói về sự dối trá của ô ta . Tôi đã ko tin, vì nếu chỉ biết nhau qua facebook, thì ông ấy luôn tỏ ra là một người tử tế. Thậm chí rất tử tế là đằng khác.

Khi chính tôi biết được vài điều, tuy nó vụn vặt, có vẻ vô hại, vì đó chỉ là những lời nói dối về đời tư cá nhân, kiểu một dạng sĩ diện. Nhưng xâu chuỗi lại các sự việc, thì tôi thấy những lời nhận xét về ô Mai Dũng là không sai.

Ví dụ ô ta nói với tôi và nhiều người, rằng ông ta cho con gái và con rể một nửa mảnh đất bên cạnh để chúng xây nhà. Nhưng thực tế miếng đất đó ông ta mua của con rể. Lời nói dối ấy thực sự vô hại với người khác. Nhưng vấn đề đơn giản là nó ko đúng sự thật, và tại sao ô ta phải nói dối?

Hoặc ông ta nói với tôi ông ta làm quản lý bất động sản ở ngân hàng quân đội, với người khác, ông ta lại nói ông ta làm giám đốc (cô Cẩm Hường còn tưởng ông ta làm giám đốc ngân hàng). Nhưng tuyệt nhiên không ai biết ông ta học trường nào, học nghề gì.

Nếu kể ra những chi tiết vụn vặt, có lẽ nó khá nhiều. Tôi vẫn nhớ một câu thành ngữ: CÁI SẢY NẢY CÁI UNG! Một nửa cái bánh mỳ vẫn là bánh mỳ. Còn một nửa sự thật thì chỉ còn là sự giả dối. Nếu qua những gì ông Mai Dũng thể hiện trên fb, người ta dễ dàng cho rằng ông ta là một người cha có trách nhiệm và đáng kính, một người con hiếu thảo với mẹ già. Vì thế chuyện ô ấy thương người nghèo, dân oan là điều hiển nhiên. Và việc ông ấy đứng ra gánh vác việc nhận tiền cứu giúp dân oan là một hành động dấn thân rất dũng cảm. Nhưng thực tế qua những người từng đồng hành với ông ta, qua chính người thân của ông ta thì đó chỉ là cái vỏ che đậy bên ngoài. Thực chất ông ta là người rất vô trách nhiệm với gia đình, thì làm sao có thể có tình thương và trách nhiệm đối với dân oan?

Bản thân tôi và bạn bè là người thường xuyên đến với bà con dân oan ngay từ năm 2012, chỉ đơn giản thấy đó là việc cần chia sẻ, chứ chả cần dũng cảm gì. Việc cứu giúp dân oan thì ai gánh vác cũng đều đáng hoan nghênh. Nhưng quả thật, một người hay nói dối, không hề có thu nhập gì mà lại đứng ra quản lý chi tiêu tiền bạc của công, thì khó thuyết phục được là anh ta sẽ hoàn toàn vô tư.

Cô Cẩm Hường có kể cho tôi, chuyện một người ở hải ngoại gửi tiền cho dân oan qua ô MD nhưng ko đến tay người nhận. Sau khi người này đưa ra chứng cớ là ô MD đã nhận số tiền đó, thì ông MD có nói trong nhóm CLDO, rằng ô ta phải bỏ tiền túi ra để trả cho khoản này. Nhưng anh Trịnh Du khi đó vốn là người rất ủng hộ nhóm CLDO, muốn dẹp êm chuyện này, nên đã đứng ra thu xếp và trả cho dân oan khoản đó chứ không phải ô Mai Dũng bỏ tiền túi ra để trả như đã nói trong nhóm. Vậy thực chất, khoản tiền ô Mai Dũng đã nhận trước đó đi đâu? Không nhận, sao phải đền? Điều này hoàn toàn vô lý.

Một người khác ở hải ngoại nói biết chuyện ô MD nhập nhèm tiền bạc. Tôi hỏi sao biết, họ trả lời, vì chính họ là nạn nhân. Lại hỏi sao ko nói ra? Họ đáp, sợ ngoài ô MD ra, ko có ai cứu giúp dân oan, nên dù ông ta có biển thủ 30%, cũng vẫn chấp nhận.

Bảo sao việc chống lại cái xấu thật khó. Trong khi chính ông ta đã nói với một người trong nhóm CLDO, không cần người trong nc tin, mà chỉ cần 1 nghìn người ở Hải ngoại tin là OK.

Những điều tôi nói trên đây, tin hay không là quyền của quý vị. Chỉ mong mọi người nếu thấy cái xấu, cái gian dối, mưu lợi cá nhân cho dù bất cứ đó là ai, thì hãy lên tiếng.

JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyen Lan Thang, Lân Tường Thụy, Ha ThanhTienson LaiGiang Nguyen Đuc,

BẰNG CHỨNG ĐÂU? BẰNG CHỨNG ĐÂY

Fb Nguyễn Tường Thụy

Trước đây, rải rác có những bạn viết về những sự khuất tất của anh Dũng Mai, cũng có bạn viết mang tính nhắc nhở chứ chưa tiện nêu thẳng tên. Khi ấy, thường thấy anh chửi các bạn ấy là ghen tị, đố kỵ với anh, cũng đanh đá lắm rồi hỏi bằng chứng đâu? Thậm chí anh vu cho các bạn ấy là an ninh đánh phá phong trào dân chủ.

Tôi nghĩ chẳng có ai thấp kém tới mức phải đi ghen với anh Dũng. Chẳng nhẽ cứ ai được cho là hoạt động dân chủ thì không ai được động đến vì nói ra sự thật của người ấy là phá hoại phong trào?

Hai hôm nay, trước việc bị nhiều người chỉ trích, anh cũng vẫn giọng như thế. Vẫn là qui cho những người vạch ra sự thật là an ninh đánh phá. Xin cop 1 đoạn:

“Lúc này CHÚNG (tôi viết hoa- NTT) đang muốn dấy lên một sự kiện như bắn một tên trúng hai đích là xoá nhoà sự kiện Formosa, sự kiện bắt bớ khùng bố anh em tranh đấu như Mẹ Nấm, Bác sỹ Hồ Hải, Vịnh Lưu…vừa qua, nhân thể lôi cộng đồng Fb vào một cuộc tương tàn”.

Liệu có ai tin những người chỉ trích anh hai hôm nay là an ninh?

Còn bằng chứng đâu ư? Trong các bài viết từ hai hôm nay nhiều người nêu ra những sự việc rất cụ thể, Tôi xin nêu ra vài ví dụ:

– Anh JB Nguyễn Hữu Vinh viết về chuyện anh Dũng bỏ trốn khi biểu tình bị đàn áp, mặc đồng đội và nhiều chuyện khác.

– Anh Nguyễn Lân Thắng nêu ra chuyện anh Dũng nhận vơ ảnh của Nguyễn Việt Hưng…

– Cô Phan Cẩm Hường đưa ra chuyện anh Dũng Mai nhận vơ tiền từ thiện của cô ấy là của hai người…

– Anh Hà Thanh nêu ra chuyện anh Dũng độc đoán trong việc chi tiêu quỹ Cứu lấy dân oan, chi tiêu ăn uống xa hoa ở những nhà hàng sang trọng , thuê cả nhân viên rót rượu với giá 300 ngàn đồng.

-Anh Giang Nguyễn Đức đặt câu hỏi MƯỜI BẨY TRIỆU CHÍN TRĂM NĂM HAI NGHÌN ĐỒNG ĐANG NẰM Ở ĐÂU?

– Nick Khánh Đặng nêu ra 4 khoản tiền gửi cho dân oan, xin cop nguyên văn:

“ Ngày 11-5-2015, chị Thuy Hall đã gởi cho anh Chí Tuyến $100, nhưng Dũng Mai chỉ đưa cho anh ấy 2 triệu.

Ngày 15-5-15, chị Thuy Hall đã gởi cho em Đoàn Trương Vĩnh Phước $200. Khi chị ấy gọi phone về cho em Phước, thì chính em đã nói không nhận được gì hết. Chính tôi là người đã nói chuyện với Phan Cẫm Hường về số tiền này, thì Hường cũng đã xác nhận là không có nhập $200 đó vào sổ thu chi, và hứa với tôi là sẽ xem lại. Tuy nhiên sau đó vài ngày, em Phước lại đứng ra lên tiếng nói rằng ba mẹ nhận được nhưng quên cho em biết. Bây giờ mới té ngữa ra là có người ở Mỹ gởi về đền số tiền đó cho Dũng Mai. Vậy $200 đó đi đâu?

Ngày 22-5-2015, chị Thuy Hall gởi về $100 cho ông lão bán bánh bao bị công an tịch thu xe. Nhưng trong sổ thu chi ghi có cho ông lão bán bánh bao $100, trớ trêu là số tiền đó lấy từ quỹ, chứ không phải là số tiền nhập vào từ chị Thuy Hall. Vậy $100 đi đâu?

Ngày 31-5-2015, chị Thuy Hall đã gởi về $200. Tặng cho Trịnh Bá Phương $100 và góp vào quỹ dân oan $100. Em Phương có nhận $100, nhưng $100 góp quỹ dân oan thì không có ghi trong sổ thu chi. Số tiền đó đi đâu?

Những sự việc trên là rất cụ thể chứ không chung chung, không mơ hồ. Thế nhưng anh Dũng và 1 số người bênh vực anh ta vẫn cứ quen giọng: Bằng chứng đâu?

Tôi cũng xin đưa ra một bằng chứng nữa. Chuyện từ hơn 2 năm nay:

Tháng 8/2014, chúng tôi đi Cao Lãnh tham gia phiên tòa sơ thẩm xử chị Bùi Thị Minh Hằng. Xong việc thì chúng tôi nấn ná ở lại chơi vì hy vọng được đón anh Điếu Cày. Nhóm 3 người chúng tôi giao cho anh Dũng Mai làm thủ quỹ và anh vui vẻ nhận. Đến khi về Hà Nội thì tôi quá thất vọng về anh khi phát hiện ra anh hay “nhầm lẫn” về tiền bạc.

Ví dụ khoản chi 150 k thì anh ghi “nhầm” thành 549k, khoản 105 k thì anh “nhầm” thành 310 k v.v… Thậm chí bữa ăn người ngoài nhóm bao thì anh lại ghi là anh ấy chi.

Khi anh gửi bản kê để phân bổ cho anh em trong nhóm, tôi có chỉ ra những điều này. Tuy nói thì nói vậy nhưng tôi vẫn thanh toán đầy đủ như anh tính. Nó chẳng đáng là bao, cho nhau còn được. Mặt khác, tôi biết khi ấy, anh rất khó khăn nên cũng dễ bỏ qua (khi ấy anh chưa thành lập nhóm Cứu lấy dân oan).

Từ đấy, tôi không còn lòng tin ở anh nữa. Tôi nghĩ bạn bè chơi với nhau mà anh còn tìm cách móc túi nhau như thế, huống chi là…

Có thể khi tôi viết ra điều này, anh sẽ lại hỏi: “Bằng chứng đâu?” Khi ấy, tôi sẽ chụp bản kê của anh và những thư qua lại giữa anh với tôi, vì nó đang nằm ở mục lưu trữ trong email ngày 5/9/2014. Ngoài ra còn 2 nhân chứng nữa.

4 phản hồi to “Cuộc chiến trong phong trào dân chủ ở Việt Nam đang bừng bừng khí thế.”

  1. Phan Hải Phú, lão thành Cách mạng Says:

    MTA

    … Chúng gán ghép tôi với Dũng Mai, một người bạn mà tôi chưa từng gặp mặt nhưng tôi quí mến anh bởi những điều anh đã làm cho dân oan, dân nghèo, dân bị áp bức.
    Anh không phải là một con người hoàn hảo, như tất cả chúng ta nhưng anh có một tấm lòng với người nghèo. Vậy là được rồi và anh sẽ mãi vẫn là một người bạn của tôi cho đến khi có bằng cớ là anh không xứng đáng làm bạn, thì tôi sẽ là người đầu tiên đào mồ anh ta lên. Tôi không phải và không bao giờ phản lại bạn bè, nhất là phản lại chỉ vì nghe những câu chuyện rác rưởi mưu đồ chứ chưa phải là sự thật. Và tôi cũng sẵn sàng đào mồ của những kẻ mưu đồ hèn hạ đó nếu họ chẳng chứng minh được gì.
    ———————————————————–
    Phe mình cũng đúng mà phe ta chắc cũng có ẩn tình riêng lý gian khó bày tỏ. Nhưng qua vụ này, có những tình cảm cao đẹp thể hiện sự tin tưởng lẫn nhau giữa những nhà tranh đấu dù chỉ biết nhau trên mạng như MTA và Mai Dũng. Chưa gặp mặt mà đã tin. Chú trọng vào thành quả công việc hơn là đặt nặng vào tiểu tiết bất toàn. Cùng đi chung đường, cùng một chí hướng đấu tranh, nhưng được mấy ai tin nhau làm TRI KỶ?

    TRI KỶ

    Bảo Thúc chết, Quản Trọng thương tiếc, khóc như mưa, ướt đầm cả vạt áo. Có người hỏi: “Ông với Bảo Thúc không phải là họ hàng thân thích gì, mà sao ông thương khóc quá như vậy?”

    Quản Trọng nói: “Ngươi không rõ, để ta nói cho mà nghe. Ta lúc nhỏ khốn khổ, thường buôn chung với Bảo Thúc, lúc chia lãi, bao giờ ta cũng lấy phần hơn, mà Bảo Thúc không cho ta là tham, biết ta gặp cảnh quẫn bách bất đắc dĩ phải lấy thế. Ta ở chỗ chợ búa thường bị lắm kẻ nạt dọa, Bảo Thúc không cho ta là hèn nhát, biết ta có lượng bao dong. Ta bàn việc với Bảo Thúc, nhiều khi việc hỏng, Bảo Thúc không cho ta là ngu, biết có lúc may, lúc không may, cho nên công việc thành hay bại. Ta ba lần ra làm quan, bao lần bị bãi, Bảo Thúc không cho ta là bất tiếu biết ta chưa gặp thời, chưa tìm được vua giỏi. Ta ra trận ba lần, đánh thua cả ba, Bảo Thúc không cho ta là bất tài, biết ta còn có mẹ già phải phụng dưỡng. Ta nhẫn nhục thờ vua Hoàn Công, Bảo Thúc không cho ta là vô sỉ, biết ta không giữ tiểu tiết, có chí làm ích lợi cho cả thiên hạ… Sinh ra ta là cha mẹ, biết ta là Bảo Thúc. Mà đối với người biết mình, mình đem cả tính mệnh ra hiến còn chưa cho là quá, huống chi thương khóc thế này đã thấm vào đâu!”

    LỜI BÀN:

    Khó thật! Ở đời mình giao thiệp với nhiều người, bè bạn tưởng vô số, nhưng hồ dễ đã được mấy người thực gọi là tri kỷ. Thế nào là tri kỷ? Tri kỷ là người biết mình, nghĩa là đồng thanh, đồng khí, đồng chí, đồng tâm với mình, chơi với mình rất thân thiết, bao bọc che chở cho mình, lúc sống cùng hưởng, họa cùng đau, lúc chết, tưởng cho chết với nhau cũng không hối. Quí thật! Người tri kỷ! cho nên cổ nhân có câu nói: “Ðắc nhất tri kỷ, khả dĩ bất hận” nghĩa là ở đời có được một người tri kỷ cùng không còn ân hận gì nữa; lúc sống, có được một người biết mình, thì mình chết cũng không lấy làm uổng đời.

    Tri kỷ? Đời xưa đã hiếm, tưởng bị đã bị nhà Sản Hồ làm cho tuyệt chủng luôn rồi. Ấy thấy thế mà không ngờ vẫn còn xuất hiện giữa những người đấu tranh. Thật quý hóa!

  2. chiên da diết kiến nghị Says:

    Đồng chí Chủ tịch hội nhà báo độc lập (rất) tương đối, Tiến Sĩ Phạm Chí Dũng khổ nhỉ . Hội của đồng chí Phạm Chí Dũng, mớ thì vừa yêu Đảng, vừa yêu Tố Hữu, mớ thì chỉ yêu Đảng mà không yêu Tố Hữu, mớ thì ngược lại, chỉ yêu Tố Hữu nhưng lại nghỉ chơi Đảng .

    Theo tớ, nên đặt lại chỉ tiêu gia nhập hội là chỉ yêu Đảng, có yêu Tố Hữu hay không cũng không sao . Ít ra chỉ còn 2 mớ, loại đám không thích Đảng ra khỏi hội . Sẽ ít nhức đầu hơn .

    Nhà báo Lê Dung SBTN hội đủ điều kiện ở lại hội .

  3. Tan Nguyen Says:

    Giả sử rằng cuộc cánh mạng thành công hôm nay thì vẫn có hàng ngàn kẽ phá hoại xếp giáo trở cờ để trở thành kẽ theo đóm ăn tàn. Kinh nghiệm nầy đã được chứng minh ở các nước Đông Âu và ngay cả Liên Bang Sô Viết- Thời kỳ “hậu cộng sản” nếu không khéo bọn đầu cơ chính trị vẫn bám gót theo các nhà cách mạng chân chính để trèo cao lên mau. Nước nga, hậu cs vẫn bị nhóm “Đầu trâu mặt ngựa những kẽ Phản Thùng” gia nhập chính quyền thành lập một khối quyền lực để tiếp tục khống chế xã hội mới, trong nhóm đó đáng chú ý nhất là nhóm “băng đảng” xã hội đen, nhóm nầy từng nằm trong bóng tối để áp đảo, triệt tiêu, thanh trừng những nhà cách mạng chân chính, và nhóm nầy cầm quyền LX một thời gian khá dài.
    Khi cuộc cách mạng chính mùi và thành công, chắc chắn sẻ có nhiều trở lực có thể làm chính quyền yếu đi, nhưng nếu quý vị có chuẩn bị chu đáo, quý vị sẻ có một cuộc chuyển tiếp êm ái và cũng có thể thanh lọc thành phần xấu trong chính quyền của quý vị.

  4. Quân Xuân Says:

    Đúng là phong trào “dân chủ” đang hung hực khí thế oánh nhau.
    Từ khi làng “dân chủ Việt” hình thành cho đến nay, có thể nói nhìn bề ngoài có vẻ là đoàn kết một làng nhưng đằng sau đó luôn có những con sóng ngầm rất lớn và bộc lộ ra ngoài bằng những màn chinh chiến binh đao tóe lửa.Cư dân mạng làm sao quên được cuộc đại chiến giữa một bên là nhóm của Trần Khải Thanh Thủy với một bên là nhóm của Nguyễn Khắc Toàn trước đây. Trong cuộc đại chiến này, Trần Khải Thanh Thủy với khả năng văn chương liên tục viết bài chửi bới Nguyễn Khắc Toàn trên mạng. Còn Nguyễn Khắc Toàn cũng không vừa, sử dụng một số “”dân oan” kiện Thủy ra tận cơ quan Công an. Cuộc đại chiến này sau đó được kết luận là xuất phát từ nguyên nhân lợi ích, tức tranh giành nhau tiền tài trợ từ nước ngoài về. Cuộc đại chiến này khốc liệt đến nỗi sau đó Trần Khải Thanh Thủy và Nguyễn Khắc Toàn tuyên bố xem nhau là kẻ thù không đội trời chung. Tiếp là cuộc đại chiến của Nguyễn Thanh Giang với một loạt các nhà “dân chủ” khác như Lê Thanh Tùng liên quan vụ lùm xùm sau khi ông Hoàng Minh Chính mất. Nguyên nhân cơ bản là ông Nguyễn Thanh Giang muốn leo lên chức Tổng thư kí Đảng Dân chủ thế kỉ XXI nhưng nhiều nhà “dân chủ” khác không chấp nhận vì cho rằng ông Giang không xứng đáng. Lê Thanh Tùng viết nhiều bài tố cáo ông Giang trên mạng lem nhem về tiền như bài “ông Nguyễn Thanh Giang không thể tảng lờ”. Trước sự tấn công quyết liệt của nhiều nhà “dân chủ” khác, ông Nguyễn Thanh Giang đã phải buồn bã thở dài ngẩng mặt lên trời than khóc rằng: quá chán ngán cho phong trào dân chủ, chưa làm được gì đã chửi bới nhau loạn xạ. Cư dân mạng cũng chưa quên vụ lùm xùm tổng xỉ vả của làng “dân chủ” đối với Mẹ Nấm Gấu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sau khi cô này oẵm giải thưởng “”Công dân tự do” với gần 2 tỷ đồng nhưng nuốt hết, không chia cho các nhà “dân chủ” khác một cắc nào, mặc dù trước đó nhiều nhà “dân chủ” đã bỏ công đi vận động cho cô ta. Điều này khiến một loạt các nhà “dân chủ” khác như Nguyễn Lân Thắng, Phạm Đoan Trang nổi cơn điên và viết bài chửi Nguyễn Ngọc Như Quỳnh không ra gì.Và vụ nội chiến giữa Ngô Nhật Đăng với Phạm Chí Dũng ngay trong nội bộ nhóm Hội nhà báo độc lập. Và nguyên nhân cơ bản cũng được xác định là do tranh giành lợi ích sử dụng quĩ của Hội nhà báo độc lập….Còn nhiều lắm các ví dụ về chuyện đấu đá lẫn nhau trong “phong trào dân chủ Việt” mà không thể kể ra hết ở đây.
    Xâu chuỗi tất cả các cuộc đấu đá nội bộ thì đều thấy nó xuất phát từ những nguyên nhân rất cơ bản là tranh giành lợi ích, ăn chia không đều hoặc mâu thuẫn về tình ái, về tranh giành địa vị thủ lĩnh trong phong trào “dân chủ”.

Gửi phản hồi

