Hãy cho tôi, Sài Gòn ơi!

Hồng Ly.

Sài Gòn ơi hãy cho tôi chút nắng

bao năm rồi đâu được một ngày xuân

cho tôi chút, để còn tin ánh sáng

chiếu trên quê hương xứ sở sắp điêu tàn.

 

Tôi thấy lòng người vỡ nát tan hoang

chín chục triệu cong Rồng đi như bầy xác sống

di sản Tiền Nhân sẵn sàng tuôn xuống cống

mụ mị bước theo lời hiệu triệu kim tiền.

Thương dân Hời hát bài ca vong quốc

ai khóc cho tôi khúc hát ” Hậu đình hoa ”

Chế Bồng Nga có thốt lên lời nguyền thảm khốc

để bây giờ di hận mãi Hoàng Sa.

 

Sài Gòn ơi hãy cho tôi được thở

hơi thở của Người đã thở bốn ngàn năm

cho tôi tin thời khắc tôi sẽ mở

để tôi bước vào cánh cửa hồi sinh ./.

Sài Gòn ngày không nắng 5/11/2016.

Hồng Ly

Một phản hồi to “Hãy cho tôi, Sài Gòn ơi!”

  1. chiên da diết kiến nghị Says:

    “mụ mị bước theo lời hiệu triệu kim tiền”

    Đúng . Saigon đang tan nát vì đang bước theo lời hiệu triệu của kim tiền . Hãy dừng lại và trở về ngày xưa, mụ mị bước theo lời hiệu triệu của lý tưởng Cộng Sản mà Bác Hồ đã chọn lựa cho dân tộc đi!

Gửi phản hồi

