đất nước khác gì xác người bó trong manh chiếu

Minh Đan

đất nước khác gì xác người bó trong manh chiếu
hồn việt ơi vất vưởng bắc phương rồi
chân người chết có nao lòng kẻ sống?
lịch sử bơ vơ
đứa trẻ mồ côi

cộng đồng thương tiếc một mạng người nằm xuống
có tiếc thương đất nước tắt thở lâu rồi?
thân xác ướp tỷ tỷ thực phẩm bẩn
gây ung thư tràn ngập giấc mơ tôi

đất nước này đang được cột sau xe
dân tộc việt giờ cũng treo lủng lẳng
bốn ngàn năm hay còn nhiều đêm trắng
ai thức cùng tôi hát điếu văn?

tôi lặng im mài chữ bên song
máu tổ quốc hòa máu mình cùng chảy
suối đã khô, đồng cỏ xanh đã cháy
biển vắng cá rồi, diều không gió để bay

đất nước khác gì xác người bó trong manh chiếu cột sau xe.
14.9.2016
Minh Đan

2 phản hồi to “đất nước khác gì xác người bó trong manh chiếu”

  1. Thơ Thẩn Says:

    Việt Nam đất nước ta ơi
    Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn
    Cánh cò bay lả rập rờn
    Mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều
    Quê hương biết mấy thân yêu
    Bao nhiêu đời đã chịu nhiều thương đau
    Mặt người vất vả in sâu
    Gái trai cũng một áo nâu nhuộm bùn
    Đất nghèo nuôi những anh hùng
    Chìm trong máu lửa lại vùng đứng lên
    Đạp quân thù xuống đất đen
    Súng gươm vứt bỏ lại hiền như xưa.
    Việt Nam đất nắng chan hoà
    Hoa thơm quả ngọt bốn mùa trời xanh
    Mắt đen cô gái long lanh
    Yêu ai yêu trọn tấm tình thuỷ chung
    Đất trăm nghề của trăm vùng
    Khách phương xa tới lạ lùng tìm xem

  2. chiên da diết kiến nghị Says:

    “ai thức cùng tôi hát điếu văn?”

    Bác thức 1 mình đi . Tớ chỉ thức hát những bài ca ngợi Đảng, “Dâng lên tới Đảng cả niềm tin chiếu sáng ngời” thôi .

    Đất nước chết thì kệ nó đi .

Gửi phản hồi

