Cuộc đối đáp trong đồn công an Hà Nội và…

Cuộc đối đáp trong đồn công an Hà Nội và một nét bản lĩnh của ‘ứng viên tự do’ –  bà Nguyễn Thúy Hạnh.

Bà Nguyễn Thúy Hạnh

Bà Nguyễn Thúy Hạnh

5h30 chiều 19/6/2014, tại đồn công an Lý Thái Tổ:

– Tên chị là gì?

– Nguyễn Thúy Hạnh.

– Chị thường trú ở đâu?

– Phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội.

– Họ tên bố mẹ chị là gì?

– Này anh, tôi năm nay đã hơn 50 tuổi, tôi thừa tư cách pháp nhân để tự chịu trách nhiệm cho hành động của mình, yêu cầu các anh không được nhắc tên bố mẹ tôi ở đây nhé!

– Họ tên anh, chị, em, của chị?

– Tất cả anh chị em tôi đều đã qua 18 tuổi, họ chẳng liên quan gì đến hành động của tôi cả, nên chẳng việc gì tôi phải nói tên họ của họ ra đây với các anh!

– Chị ra vườn hoa Lý Thái Tổ làm gì?

– Cho tôi hỏi lại, anh có mang dòng máu Việt trong người không mà hỏi tôi ra đó làm gì? Còn nếu anh vẫn muốn nghe tôi nói, thì đây: Tôi ra đó để thét lên:

ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!!
ĐẢ ĐẢO BÈ LŨ TẬP CẬN BÌNH!!!
ĐẢ ĐẢO HÈN NHÁT VỚI GIẶC TÀU!!!

 Hanh1
Bà Nguyễn Thúy Hạnh bên tượng đài Lý Thái Tổ 2014

– Hôm nay chị ra đây có theo sự xúi giục và lôi kéo của ai, tổ chức nào ko?

– Có!

– Ai, tổ chức nào?

– Trái tim tôi, trái tim yêu tổ quốc và căm thù quân Trung Quốc xâm lược đã xúi giục lôi kéo tôi ra đó!

– Chị ra đó có được ai cho tiền không?

– Đó là một câu hỏi xúc phạm góc thiêng liêng nhất của trái tim. tâm hồn tôi, và xúc phạm tổ quốc tôi, nhân dân tôi.

– Đảng và nhà nước đang tích cực dùng biện pháp ngoại giao để kiên quyết yêu cầu TQ rút giàn khoan đó, các chị đi biểu tình thế này chỉ làm mất trật tự, ảnh hưởng đến các cơ quan và người dân đang làm việc.

– Ô hô, ngoại giao kiểu gì mà mấy chục năm nay hết mất đất lại mất đến biển đảo. Chỉ tính trong vòng chưa đến 50 ngày nay cái giàn khoan HD 981 kéo vào vẫn bình yên ở đó, lại còn đang xuất hiện HD 982. Suốt 4000 năm ông cha ta chưa bao giờ sợ giặc Tàu, chính bởi tinh thần đó nên đến giờ mới vẫn còn cái đất nước hình chữ S mang tên Việt Nam này, nếu ông cha ta cũng ngoại giao kiểu kỳ quặc như bây giờ thì chúng ta đều đã mang quốc tịch Trung Quốc từ lâu rồi, và đang khóc hận mất nước như người Tây Tạng.

– Các chị kêu gào thế nhưng nếu cho ra Hoàng Sa Trường Sa thì các chị có dám ra không?

– Ơ hay, chúng tôi còng lưng đóng thuế nuôi các anh để làm cảnh à? Còn nếu các anh khiếp nhược hết rồi thì cũng khỏi phải thách, chúng tôi sợ gì mà dám hay ko dám?

– Chị có biết là chị vi phạm pháp luật ko?

– Luật gì nhỉ? Anh hãy nói cho tôi biết là tôi vi phạm luật gì?

– Thủ tướng đã nhiều lần nhắn tin đến từng số điện thoại cấm tụ tập biểu tình trái pháp luật sao các chị vẫn cố tình tập trung ra đó?

– Ơ, lạ nhỉ, ai đời đầy tớ lại CẤM chủ như ở Việt Nam không. Và ông ấy nhắn tin cấm biểu tình trái luật, nhưng làm gì có luật biểu tình mà bảo là trái luật?

– Chị đã đọc nghị định 38 của thủ tướng chưa, hành vi tụ tập đông người gây rối là trái pháp luật.

– Chính các anh bắt chúng tôi về đây mới là gây rối. Chúng tôi đầu trần tay không, đứng im một chỗ, chẳng giằng co đánh đập ai. Mà chính cái nghị định 38 của các anh cũng là vi hiến. Thế nào là tụ tập, thế thì các anh đến mà bắt các đám cưới, đám hỏi, đám tang, đám sinh nhật.. và quốc hội họp cũng là tụ tập đông người đấy!

– Các chị ra đó không xin phép là vi phạm luật pháp rồi.

– Xin phép ai, xin phép cái gì? Hiến pháp quy định người dân có quyền biểu tình, quốc hội còn nợ dân cái luật biểu tình mấy chục năm nay, đến giờ đã có luật biểu tình đâu mà bảo chúng tôi không xin phép?

– Trước đây chị đã có tiền án tiền sự nào chưa?

– Tôi đã vài lần bị bắt về trại Lộc Hà, và về đồn công an Mĩ Đình khi biểu tình chống Trung Quốc, như thế có phải là tiền án tiền sự không nhỉ?

– Đó là những ý kiến của chị, nhưng chị đã bị đưa vào đây là vì hành vi phạm pháp luật, vậy thì đề nghị chị làm một tờ tường trình.

– Đừng nói đến 2 cái từ ‘tường trình” ấy nhé! Tôi chẳng làm gì sai, chỉ có các anh sai khi bắt chúng tôi vào đây, tôi tường trình cái gì, không bao giờ! Nếu các anh cứ cố tình bắt tôi viết rồi mới thả, thì tôi ko cần ra nữa đấy, các anh cứ việc giữ tôi ở đây đến bao giờ cũng được, và thời gian đó cũng chính là cuộc biểu tình của tôi chống Trung Quốc.

– Thôi thì chị cứ tạm ngồi đây đã.

– Đề nghị các anh ghi lại đầy đủ những câu trả lời của tôi hôm nay vào biên bản, và đó là những câu trả lời của tôi, tôi chịu trách nhiệm, nên các anh ko phải lo về trách nhiệm tác nghiệp.

– !!!

– Và yêu cầu các anh trả lại tôi cái biểu ngữ để mai tôi còn đi biểu tình!!

Đứng dậy, tôi nói với tất cả những công an ngồi đó:

– Tôi tin rằng, nếu cởi bỏ những bộ cảnh phục kia thì tât cả các anh cũng sẽ hét lên: “ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!” như tôi, trừ khi không có dòng máu Việt chảy trong người các anh!

(7 người chúng tôi bước ra ngoài khi trời đã tối, trong vòng tay của bạn bè.Tôi lên xe phóng thẳng về bệnh viện Thanh Nhàn kịp cho bác Trâm ăn bữa tối).

(Tễu Blog)

21 phản hồi to “Cuộc đối đáp trong đồn công an Hà Nội và…”

  1. Vũ minh Tân Says:

    Ôi ! Tổ quốc tôi còn có được bao nhiêu người như Thúy Hạnh. Xin nghiêng mình trước tấm gương của Thúy Hạnh và xin cám ơn những hành động cũng như những lời lẽ của Thúy Hạnh để cho các anh em đang làm việc cho “Tổ chức” nhà nước họ có ngày sáng mắt ra.
    Vũ minh Tân

  2. Trần giả Tiên Says:

    Đối đáp thẳng thắn, thông minh, đầy bãn lãnh đáng tự hào con cháu bà Trưng, bà Triệu không phải con cháu thằng cs ở hang Hồ Chó Má.

    Không biết mấy thằng CÔN AN ÓC CHÓ chuyên SỦA theo định hướng, vô liêm sĩ, thanh kiếm, lá chắn, còn đảng còn tiền nầy nghĩ gì về những lời thẳng thắn đầy tự hào nầy nhĩ, nếu chúng còn dòng máu và trái tim VN????

    Xin ỦNG HỘ và KHÂM PHỤC chị Nguyễn Thuý Hạnh.

  3. Vân Trịnh Says:

    Khi họ ôm chân một nguoi nào đó mà ta phản đối họ sẽ ghét ta – khi họ bị kẻ mà họ ôm chân đá bỏ thì họ sẽ yêu ta , nịnh bợ ta để ta làm bìa đỡ đạn thay họ – xin hãy tỉnh táo và suy ngấm – đung dại khờ mà tin vào một chân lý quái gở

    • Trần giả Tiên Says:

      “Trái tim tôi, trái tim yêu tổ quốc và căm thù quân Trung Quốc xâm lược đã xúi giục lôi kéo tôi ra đó!”

      Câu trả lời thẳng thắn từ trái tim chị Thuý Hạnh đủ để trả lời chưa?
      Xin đừng hù doạ & đánh lận con đen kiểu “quái gở” nầy.

    • chiên da diết kiến nghị Says:

      “đung dại khờ mà tin vào một chân lý quái gở”

      Đã tin vào lý tưởng Cộng Sản rồi thì còn chân lý nào quái gở hơn nữa đâu .

  4. Phạm lê Says:

    Tuyệt vời ! Chẳng thua gì Âungsang suyki ở Miếnđiện ?

  5. chiên da diết kiến nghị Says:

    Tôi tin rằng, nếu cởi bỏ những bộ cảnh phục kia thì tât cả các anh cũng sẽ hét lên: “ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!” như tôi, trừ khi không có dòng máu Việt chảy trong người các anh!

    Tôi tin rằng nếu cởi bỏ các bộ quân phục cảnh phục, tất cả các anh vẫn là người Cộng Sản chân chính . Máu các anh cũng là máu huyết của những người Cộng Sản chân chính . Vì vậy, các anh sẽ không bao giờ hành động & phát biểu có hại tới bất cứ đảng Cộng Sản nào, nhất là đảng Cộng Sản Trung Quốc, là nơi đã cho chúng ta Bác Hồ vĩ đại .

    Thay vì thế, các anh sẽ cầm khẩu hiệu & hô to “Đả Đảo Đế Quốc Mỹ” khi Ô bà ma qua .

    Tôi có niềm tin không gì lay chuyển nổi vào tinh thần Cộng Sản kiên cường của các anh công an .

  6. cdaotan Says:

    thật xứng đáng là con cháu bà Trưng bà Riệu

  7. Hoàng Xuân Says:

    Ôi Thúy Hạnh đáng kính làm sao!
    Tôi tâm đắc nhất câu nói sau cùng của em:
    – Tôi tin rằng, nếu cởi bỏ những bộ cảnh phục kia thì tât cả các anh cũng sẽ hét lên: “ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!” như tôi, trừ khi không có dòng máu Việt chảy trong người các anh!

    Đối với những tên đầu sỏ bán nước cầu vinh như TBT Trọng Lú … chẳng có tí dòng máu Việt nào trong người của chúng. Nhục thay cho dòng họ Nguyễn Phú đã sinh ra một tên Hán gian chính hiệu

  8. Nguyễn Công Hoan Says:

    cảm ơn chị đã thể hiện tình yêu đối với đất nước này mãnh liệt như thế, chắc đất nước này có mình chị yêu nước kiểu đấy thôi nhỉ, còn bao nhiêu người nữa người ta cũng yêu nước nhưng yêu nước một cách có văn hóa hơn chị chứ không phải cứ ra kêu gào yêu nước như thế đâu, lời nói mãi chỉ là lời nói xuống nếu như không có những hành động, một hành động nhỏ còn ý nghĩa hơn nhiều những lời nói sáo rỗng của chị đấy

    • Trần giả Tiên Says:

      Phải thể hiện “tình yêu nước mãnh liệt” như lũ bầy đàn CS ÓC CHÓ dưới đây phải không??? 😦 😦

      Yêu nước như thế nào là có “vănG hoá” hả ÓC CHÓ???
      GIẢI THÍCH dùm tí coi, đừng SỦA lấy được rồi CHẠY nhá.

      Hỏi thật, không biết lũ ÓC CHÓ nầy có hiểu được thế nào là VĂN HOÁ không nữa, hay chỉ biết SỦA THEO ĐỊNH HƯỚNG do chủ chỉ đạo nhẽ????

    • Đinh Thắng Says:

      @Nguyen công hoan ! Chú mày yêu nước theo kiểu bú cặc đảng cướp lưu manh và bệ đít sư phụ tàu cộng. Đó mới nà yêu nước kiểu cháu ngoan boác hù.

  9. hienvinh Says:

    Gan dạ anh hùng.đừng quên phụ nữ thua kém đàn ông nhé, chỉ có những kẻ nịnh hót ,xôi thịt, hèn hạ mới chịu nhục!!!

  10. Nguyen Dũng Says:

    Con cháu Hai Bà Trưng là đây chứ đâu nữa. Còn mấy mụ béo ăn trên, ngồi trốc thì ra rữa đít cho mấy chị này không đáng.

  11. Ha Nam Says:

    Ai là người yêu nước thật sự thì tự họ là người rõ nhất! Nói thì hay nhưng lòng đen tối!!!

  12. Trần giả Tiên Says:

    ĐẦY TỚ dẫn VỢ, CON đi DU HÍ nước MỸ.
    Lũ ÓC CHÓ ở nhà SỦA kiếm CỨT ăn.

  13. Trần giả Tiên Says:

  14. Vũ Thành Trung Says:

    Hay lắm,
    Hay lắm,
    Con gái nhà ai mà giỏi ghê./.

Trả lời

