Thư ngỏ gửi đến Vua Hùng.

Khai

Advertisements

9 phản hồi to “Thư ngỏ gửi đến Vua Hùng.”

  1. Hoàng Hữu Mạnh Says:

    Buồn nôn! Đúng là loại mặt dày mới viết ra được nhưng cái câu từ thối thây này. Máu ứa từ tim cái quái gì, thơ vọt ra từ máu cái quái gì? có mà thơ ra vì cái đầu nó đã quá điên, ảo tưởng và ngu muội. Bài thơ này nói chung cũng chỉ là giọng điệu kích động của bọn rận chủ, toàn những từ ngữ bẩn thỉu, không đúng sự thật. Nào cướp của dân, nào tôi ngồi ăn bát hủ tiếu thơm, lại còn hỏi có em gái nào ở Sầm sơn vào đây bán dâm, có bị thần kinh không vậy?

  2. Dân Ta Says:

    Cái bài thơ con cóc vứt vào bếp cho cháy rụi kìa. Bài thơ xét về nội dung đả kích tiêu cực, vô nghĩa ra thì nghệ thuật cũng chẳng có gì. Không biện pháp, không hình tượng. Thơ thẩn trần trụi, rỗng tuếch, thiếu muối. Viết một bài thơ trào phúng không ra trào phúng. Thơ này chắc chắn là thứ nghệ thuật lợm giọng mấy thằng cha rận chủ ăn không ngồi rồi làm mà.

    • Trúc Bạch Says:

      Ha ha ha …

      Thơ Con Cóc ?

      Muốn biết thơ con cóc như thế nào, mời Dân Ta đọc bài thơ Hòn Đá sau đây của Hồ Chí Minh :

      Hòn đá to,
      Hòn đá nặng,
      Chỉ một người,
      Nhắc không đặng.

      Hòn đá nặng,
      Hòn đá bền, (*)
      Chỉ ít người,
      Nhắc không lên.

      Hòn đá to,
      Hòn đá nặng,
      Nhiều người nhắc,
      Nhắc lên đặng.

      (*) He he he …Nếu là người Việt Nam thì – thông thường – phải nói “hòn đá cứng” chứ không ai nói “hòn đá bền” cả…Đây đúng là cách nói tiếng Việt của người …nước “lạ” .

      Và chì có người “nước …Lạ” mới có khả năng làm thơ tiếng Việt theo “trường phái” con có nhảy ra mà thôi .

      Ha ha ha ha …..

      • Hồng Hà Says:

        Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dùng hình tượng văn học là “ Hòn Đá “ rất gần gũi, rất giản dị mà mọi người từ già đến trẻ ai cũng hiểu “ Hòn Đá “ ấy là những thế lực nào? Là cái bọn đầu đất, thơ không biết thưởng thức. Bọn chúng dù có xảo quyệt, ngoan cố và tàn bạo đến đâu, kể cả được nước ngoài hà hơi tiếp sức thì với sự đoàn kết, nhất trí, triệu người như một, đồng lòng hiệp lực nhất định cuối cùng nhân dân cũng sẽ giành thắng lợi !

      • Trần giả Tiên Says:

        @Hồng Hà

        Đây mới là dùng HÌNH TƯỢNG vănG HỘT gần gủi và THỐI nhất mà các LỢN thích ngửi và “THƯỞNG THỨC” nhiều nhất nè.

        “Đến buồn đi ỉa cũng không cho”

        Vũ Đông Hà (danlambao) – Nhan đề của bài viết này có thể sẽ bị các bạn vừa bịt mũi vừa ném đá. Nhưng coi chừng ném nhầm và bị công an tóm! Bởi vì nó là câu thơ từ một tác phẩm mà đồng chí Tuyên láo đảng Đinh Thế Huynh đã từng phán: “tập thơ Nhật ký trong tù không chỉ có ý nghĩa văn chương sâu sắc, mà là tài sản vô giá trong di sản văn hóa của dân tộc Việt Nam, lan tỏa và thấm sâu vào đời sống xã hội Việt Nam… (*)”.

        Thế mới biết dưới chế độ của đảng ta anh hùng, có những tấm khiên, lá chắn cực kỳ đảm bảo an toàn. Với một tấm ảnh của “Người”, một khẩu hiệu Sống, chiến đấu và học tập theo gương của “Người”, một tư tưởng của “Người”… thì đằng sau dù có gì đi nữa cũng vẫn sạch và thơm. Sông có cạn, núi có thể mòn, biên cương có thể mất, biển đông có thể bị lưỡi bò liếm sạch… song chân lý ấy không bao giờ thay đổi.

        Đau khổ chi bằng mất tự do,
        Đến buồn đi ỉa cũng không cho;
        Cửa tù khi mở, không đau bụng,
        Đau bụng thì không mở cửa tù.
        (Hồ Chí Minh – Ngục trung nhật ký)

        Trên thế giới có nhiều danh ngôn để nói lên giá trị của tự do. Freedom is not free của dân Mỹ, Tự do là không khí của tâm hồn như ông tướng độc nhãn Moshe Dayan nhắn nhủ dân Do Thái, hay Tự do là không có giá trị nếu nó không bao hàm tự do để phạm sai lầm của ông thánh Ấn Độ Mahatma Gandhi, hoặc Nếu không có tự do, không ai thực sự có một cái tên của ông Milton Acorda nào đó v.v… Câu nào nghe cũng được.

        Nhưng tất cả đều trở thành nhỏ bé trước tầm vóc vĩ đại của 4 câu thơ ký tên Hồ Chủ tịch.

        Chỉ với 4 câu, 28 từ, 1 chữ ỉa Hồ Chủ tịch đã bộc trần trọn vẹn, sâu sắc, tài tình trạng thái thôi thúc, khẩn cấp, bức xúc, quay quắt, trời ơi hết chịu nỗi rồi của một người không có tự do; đã giản đơn hóa khái niệm tự do cao quý một cách thần kỳ, xuống chiều sâu gần đất nhất để có thể đến với tất cả mọi thành phần quần chúng. Trí thức, mù chữ, thầy tu, tội phạm, nhà nông, nhà thơ, bần cô nông, tiểu tư sản, đàn bà đẹp gái, đàn ông xấu trai, cụ già, con nít… không ai mà không cảm nhận, không hiểu, không quán triệt vì ai cũng đã hơn một lần trên đời từng lâm vào tình trạng khẩn cấp tái tê người “đến buồn đi ỉa cũng không (chưa) đi (được)” này.

        Nếu triển khai khái niệm tự do “đến buồn” này với hình ảnh ta ngồi chồm hổm một mình, tự ta quyết định chủ quyền tống khứ của nợ trong cái giang sơn riêng biệt của ta, không có kẻ “lạ” nhảy vào chung chạ, xí phần… ta sẽ có được khái niệm độc lập cũng giản đơn, sát tầm mặt đất. Tự Do sẽ không trọn vẹn, có thể trở thành vô nghĩa nếu không có Độc Lập. Cho dù có “đến buồn” cách mấy mà thằng Cận Bình hàng xóm chui vào ngồi chồm hổm bên cạnh thì chắc phải “hết buồn”. Tự Do phải đi đôi với Độc Lập thì may ra mới có được cái thở phào Hạnh Phúc sau đó.

        Đó là phương trình toán học chắc nịch: Độc Lập + Tự Do = Hạnh Phúc.

        Đó cũng là cụm từ 6 cục nằm dưới cái đít có tên gọi Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

        Kể từ ngày 29 tháng 8 năm 1932 khi Hồ Chủ tịch bắt đầu sản xuất Ngục Trung Nhật Ký từ Quảng Tây, Trung Quốc đến nay đã hơn 80 năm. Kể từ ngày Hồ Chủ tịch đọc bản Tuyên Ngôn Độc Lập tại vườn hoa Ba Đình vào ngày 2 tháng 9 năm 1945 đã được hơn 70 năm. 70 năm Độc lập – Tự do – Hạnh phúc vẫn nằm dưới đít Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Tự do nằm giữa cụm 6 từ vẫn được các đồng chí kế thừa sự nghiệp vĩ đại của Hồ Chủ tịch nâng niu, trân trọng trên từng văn kiện, từng diễn văn, từng khẩu hiệu.

        Cũng 70 năm qua, dân ta cũng vẫn thấp tha thấp thỏm với cảm giác “đến buồn” của Hồ Chủ tịch ngày nào trên từng cây số của kiếp làm chủ đất nước. Cảm giác ấy nổi bật rõ trong những ngày vừa qua khi dân ta xuống đường thể hiện lòng yêu nước chống họa bành trướng Bắc triều. Độc lập của quốc gia và Tự do của một công dân chưa bao giờ song hành một cách rõ ràng như thế trong khát vọng cháy bỏng của mỗi người. Độc lập quốc gia và Tự do công dân cũng chưa bao giờ tương phản, đối nghịch, không thể song hành, hiện diện cùng lúc như thế qua góc nhìn của các đồng chí cộng sản đang nối nghiệp Hồ Chủ tịch. Vì thế trách nhiệm, ước ao bày tỏ lòng yêu nước và bảo vệ độc lập chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải đã xuống đường và đã phải đối diện bằng sự trấn áp bởi chính đảng quang vinh của Hồ Chủ tịch.

        Chúng ta được quyền yêu nước xã hội chủ nghĩa nhưng không có quyền lên tiếng bày tỏ, thể hiện lòng yêu nước Việt Nam.

        Điều này không có gì lạ.

        Điều này không đi ngược lại quan niệm Tự Do vĩ đại của Hồ Chủ tịch.

        Điều này không lạc quẻ với chủ trương xuyên suốt từ đầu chí cuối của đảng quang vinh do Hồ Chủ tịch dẫn đường soi lối từ lúc sống cũng như sau khi đã chết.

        Ngay từ đầu, khi cho hàng chữ Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc đội đít Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Hồ Chủ tịch và đảng cộng sản của Hồ Chủ tịch đã nhất quyết:

        Toàn dân Việt Nam được quyền tự do ỉa.
        Nhưng khi ỉa thì cấm không được đái.

        Sông có thể cạn, núi có thể mòn, biên cương có thể mất, biển đông có thể bị lưỡi bò liếm sạch… song chân lý ấy không bao giờ thay đổi.

  3. Nguyễn Công Hoan Says:

    “thư ngỏ gửi đến vua Hùng” cái tên nghe ý nghĩa nhỉ mà sao đọc nó lại thấy ngứa tai thế, không biết tác giả của bài này có phải người Việt Nam không nữa, những cái mà ông ý viết tôi không thấy ở trên đất nước này tôi chỉ thấy những điều ngược lại mà thôi, nếu ông thấy ở đây không thỏa mãn thì có thể đi nơi khác chứ đất nước này không cần những người như ông

  4. lin da Says:

    Thơ với phú kiểu gì mà không thể ngửi nổi thế này. Bãi biển Sầm Sơn đâu có bị cướp đâu. Chưa bao giờ đến Sầm Sơn mà nói về Sầm Sơn liệu có phải là thiếu sót không. Con cháu của Lê Lợi không dễ bị mấy dòng thơ chẳng ra thơ này lừa gạt mà làm những chuyện thiếu suy nghĩ đâu.

  5. Hư Vô Says:

    Đầu tiên là em xin có ý kiến thế này với bác Hải là bác nên đốt cái bài thơ của mình rồi khấn gọi vong linh các vua hùng về mà nhận chứ thời các vua Hùng làm gì có mạng mẽo, có blog đâu mà đăng lên các vị ấy thụ thế nào được. Còn về phần nội dung chính ý, người dân đòi quyền lợi chính đáng của mình thì không có gì là sai cả, cách họ làm thì có phần hơi thái quá, ảnh hưởng đến nhiều người dân khác, nhưng mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa, và cơ hội của các bác cũng hết rồi.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s


%d bloggers like this: