Sự tranh quyền trong ĐCSVN trước mối nguy Trung Cộng

Hà Sĩ Phu

19-1-2016

1/ Nhận thúc từ “tư duy lô-gich”

Đại hội tuy là của Đảng (chữ Đảng viết hoa là nickname của ĐCSVN) nhưng Đảng đang toàn quyền quyết định số phận của Dân tộc VN nên mỗi người nếu còn ý thức mình là “con người khôn ngoan” (homo sapiens), không còn như muôn loài động vật thì không thể không soi kỹ vào nội tình của cái Đảng ấy, nhất là trong hậu trường, vì chỉ trong hậu trường mới hiện hình đúng thực chất kẻ đang quyết định sinh mạng của mình và của tất cả những người mà mình thương yêu.

Bằng trí khôn của một người bình thường, ta biết nội bộ giới cầm quyền đã lộ diện hai phe, phe “Ỷ Hán” (hay Thuộc Hán) và phe Tồn nghi”. Phe Ỷ Hán thắng thì quốc gia rất “ổn định” thuộc Tàu. Phe Tồn nghi thắng thì có thể có sự chuyển động, nhưng dữ hay lành chưa biết, nhưng giả thử có quyết tâm liên kết với Hoa Kỳ để Thoát Trung thì thực tế cũng vẫn còn muôn vàn trở ngại, chưa thể lường kết quả. Trước cục diện như vậy thì số phận dân Việt Nam lành ít dữ nhiều, nếu chưa nỡ nói “một phần thắng- đến chín phần thua”. Đau lòng nên phải nói.

Tôi trót bị khoa học dạy cho thói “tư duy lô-gich” nên đã đoán trước tình hình:

“Ví dụ nếu Việt Nam xảy ra một cuộc biểu tình lớn, khả năng là mất chế độ chẳng hạn, thì Bộ Chính trị hay là Bộ Quốc phòng kêu gọi Trung Quốc sang giúp đỡthì họ kéo quân sang; nhưng thậm chí cả khi VN không cần, giả sử Bộ Chính trị Việt Nam kiên quyết chống Trung Quốc thì họ vẫn cứ sang” (HSP-tháng 5-2014)

Trước hết cho phép tôi chép lại nhận thức “lô-gich” của mình cách đây một năm rưỡi:

a/ Lý Kiến Trúc phỏng vấn Hà Sĩ Phu và Mai Thái Lĩnh ngày 5/5/2-14 (trích): http://www.hasiphu.com/baivietmoi_145.html

Lý Kiến Trúc: Còn cảm nghĩ của ông trước sự leo thang xâm lược của Trung Quốc ở Biển Đông, thưa ông Hà Sĩ Phu?

Hà Sĩ Phu: Sự kiện giàn khoan chỉ là một bước tất yếu trong toàn bộ tiến trình xâm lược Việt Nam của Trung Quốc, khởi đầu từ khi mở cửa biên giới năm 1950 trong cuộc chiến tranh chống Pháp. Toàn bộ cuộc xâm lược rất bài bản đó dựa trên yếu tố cộng sản, khai thác và tận dụng sự chọn lầm đường của Việt Nam, một nước nhỏ và lạc hậu mà đi vào quỹ đạo cộng sản ảo tưởng nhưng độc tài, tách khỏi khối văn minh nhân loại để chui vào vòng tay của hai đế quốc cộng sản là Liên Xô và Trung Quốc.
Nước nhỏ muốn thoát khỏi tay nước lớn cần đến 5 yếu tố: cần cảnh giác đề phòng trước, cần giữ khoảng cách, cần phơi bày công khai, cần dựa vào dân và cần liên kết với các nước lớn khác. Nhưng Đảng CSVN đã cố tình và kiên quyết chọn cách làm ngược lại tất cả những yếu tố tự cứu ấy, vậy thì ván cờ đã biết trước kết quả. Kiên quyết đi sâu miết vào tử lộ một cách đầy hứng khởi, nay tỉnh ngộ cũng đã muộn huống chi còn chưa tỉnh ngộ.

Trong câu chuyện ngắn ngủi này tôi không thể phân tích cặn kẽ những sai lầm ấy, chỉ xin nêu mấy bế tắc chính: Muốn thoát Tàu cần phải thoát Cộng, nhưng quyền lực và quyền lợi đã giữ chặt những người cầm quyền trong vòng kim cô cộng sản, dù họ chẳng còn tin gì vào chủ nghĩa này. Trong thế tự kìm chân nhau,kẻ nào muốn thoát ra sẽ bị diệt ngay, trốn khỏi băng ma túy sẽ bị đồng bọn tiêu diệt.

Nhưng giả thiết một điều không thể có, giả thử toàn bộ giới lãnh đạo ViệtNam muốn từ bỏ chủ nghĩa cộng sản thì cũng không bỏ được chiếc vòng kim cô Trung Quốc! Trung Quốc muốn thôn tính ViệtNam trong chiến lược êm như tằm ăn dâu thì buộc ViệtNam phải là nước cộng sản. Trung Quốc thừa sức thực hiện sự ép buộc rất cộng sản, rất “tình nghĩa” đó.

Lối thoát bằng liên minh chiến lược với Hoa Kỳ đã được tính đến từ lâu, nhưng Đảng CSVN không muốn tự xóa “vinh quang” của mình bằng con đường đó. Bây giờ có muốn thì cũng đã muộn. Chẳng những Hoa Kỳ cần một cường quốc Trung Hoa thứ nhì thế giới hơn một nước ViệtNam cộng sản rất ít thực tâm, mà Hoa Kỳ cũng không thể thắng Trung Quốc trên địa bàn ViệtNam, khi Trung quốc đã chiếm lĩnh trận địa một cách toàn diện. Liên minh muộn mằn với Hoa Kỳ nếu có cũng chỉ cải thiện tình hình phần nào mà thôi.

Lối thoát bằng gia tăng quân sự, nhất là mua vũ khí từ Nga, một nước đang xích lại gần Trung Quốc thì chẳng có ý nghĩa gì ngoài tâm lý tự trấn an. Vả lại, trong phương sách giữ nước thì chính trị cao hơn quân sự, chính trị sai lầm thì quân sự cũng vô ích.
Lối thoát theo con đường Putin, một thứ cộng sản biến tướng, độc tài và tham nhũng? Nếu xuất hiện một Putin tại ViệtNam, Trung Quốc sẽ thừa sức mua hoặc diệt Putin đó bằng tất cả sức mạnh của mình.

Lối thoát duy nhất là dựa vào lòng yêu nước của dân đứng lên chống giặc. Nhưng lâu nay Đảng sợ dân hơn sợ Tàu, sợ dân chủ hơn sợ mất nước. Đảng đã tước vũ khí của nhân dân một cách toàn diện và trở thành đối lập với dân lâu rồi. Nhân dân đang trắng tay, dễ gì chống cả nội xâm lẫn ngoại xâm đang cấu kết?

Tuy vậy, chỉ có từ nhân dân mới hé ra hy vọng, vì sức mạnh của nhân dân luôn là một ẩn số, nó dao động từ sức mạnh của một đàn cừu đến một sức mạnh Phù Đổng, phá hết mọi gông xiềng, không ai có thể biết trước. Sự đột biến của nhân dân không tách rời sự thức tỉnh của lực lượng trí thức tinh hoa và sức mạnh của thế giới tiến bộ và các nước lớn văn minh.

Tôi nhìn vụ giàn khoan HD-981 trong bối cảnh như vậy.

b/ Chỉ nhân dân Việt Nam mới cứu được nước (trích):

(Trần Quang Thành phỏng vấn Hà Sĩ Phu ngày 10/5/2014)

http://www.hasiphu.com/baivietmoi_149.html

TQT: Thưa ông nếu muốn thoát khỏi kịch bản (mất nước) như ông vừa mới nói thì nhân dân Việt Nam chúng ta sẽ phải làm gì?

HSP: Suy nghĩ của ông rất giống những người quan tâm đến đất nước. Nếu muốn thoát ra, trong một bài viết tôi đã nói rằng Trung Quốc xâm lược Việt Nam bằng cái kế sách hai nước cộng sản với nhau, nước cộng sản lớn thôn tính nước cộng sản nhỏ, nước cộng sản nhỏ để giữ được quyền lợi phải giữ được làm chư hầu của nước lớn, và cứ như thế họ lấn chiếm. Muốn ra khỏi cái nạn đó thì tốt nhất là phải giũ được ra khỏi cái chủ nghĩa cộng sản, ra khỏi cái chủ nghĩa cộng sản thì cái cam kết của Phạm Văn Đồng hay của Hồ Chí Minh là vô nghĩa, chúng tôi là không theo cái chủ nghĩa ấy nữa, không có cái chuyện hai đảng ngồi làm việc với nhau quyết định cái vấn đề của dân tộc nữa. Nhưng điều đó dứt khoát không làm được, tự thân Đảng Cộng sản Việt Nam không làm được cái điều đó thì quá rõ rồi. Ông Tổng bí thư khi nào cũng tuyên bố là kiên trì chủ nghĩa cộng sản cho đến cuối cùng, thế là tự thân mình không thay đổi được.

Thứ hai là nghiêng về cái ý kiến như là Cù Huy Hà Vũ nói, là liên kết chặt chẽ với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời cuộc là để cứu nước. Tôi nghĩ là cái thời cách đây mấy năm Cù Huy Hà Vũ nói câu đó là đúng, nhưng đến hôm nay thì có liên kết thật sự với Hoa Kỳ cũng không cứu được, bởi vì mình liên kết với Hoa Kỳ một cách lằng nhằng thế này thì Hoa Kỳ họ đâu có giúp hết mình, nhưng nếu Hoa Kỳ có giúp hết mình thì cũng đâu thắng được Trung Quốc trong trận chiến ở Việt Nam này. Mấy năm trước còn có thể cứu vãn, còn bây giờ mỗi ngày Trung Quốc họ chiếm thêm những điều kiện, ví dụ họ đưa chỗ nào cũng có cư dân, khu phố của Trung Quốc. Dưới lòng đất bây giờ đã có biết bao cái hầm nổi hầm chìm của Trung Quốc mà người Việt Nam không được biết. Bao nhiêu cái cứ điểm cái cao điểm quân sự là họ chiếm, rồi phía Tây là Lào thì có những vùng họ đã thuê được tới 50 năm, 100 năm, ở Biển Đông họ cũng đã thiết kế. Tức họ bao vây mình rất chặt, họ rải quân khắp đất nước từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau. Thứ ba, về nhân sự, họ thao túng đến cả cấp cao, họ rải quân đến mức như thế thì Hoa Kỳ đã làm được những việc đó đâu. Ở thế trận như vậy thì Hoa Kỳ làm sao có thể đánh bại Trung Quốc cho được. Dù có liên kết hẳn với Hoa Kỳ cũng không giải quyết được cái ván cờ này.

Bây giờ giả sử một cái điều rất lý tưởng mà không bao giờ thực hiện được: Nếu Đảng Cộng sản Việt Nam, nếu toàn bộ Bộ Chính trị, kiên quyết chống Trung Quốc, không thân Trung Quốc, bởi thân Trung Quốc thì mất nước, thì dù điều đó xảy ra cũng không chống được. Bởi vì Trung Quốc có cần để Việt Nam kêu gọi thì mới đem quân sang đâu. Ví dụ nếu Việt Nam xảy ra một cuộc biểu tình lớn, khả năng là mất chế độ chẳng hạn, thì Bộ Chính trị hay là Bộ Quốc phòng kêu gọi Trung Quốc sang giúp đỡ thì họ kéo quân sang; nhưng thậm chí cả khi VN không cần, giả sử Bộ Chính trị Việt Nam kiên quyết chống Trung Quốc thì họ vẫn cứ sang. Bởi vì, thứ hai, ngoài cái đường giao thông thiết kế xong rồi, xe tăng của họ có thể vào Hà Nội dễ như không, đã có những hiệp ước ký với nhau rồi, xe Trung Quốc được vào Việt Nam mấy trăm cây số không phải kiểm soát. Tóm lại là nếu Trung Quốc muốn thì nó cứ vào Việt Nam, chả phải kêu gọi gì cả.

Điểm thứ ba nữa, giả sử Việt Nam có được một ông Putin, tức là một ông độc tài lên nắm được toàn bộ cái nội vụ của đất nước và ra khỏi cái bàn tay của Trung Quốc, chống được cái nhóm thân Trung Quốc, thì Trung Quốc sẽ có phản ứng ngay. Trung Quốc biết rằng cái quân bài Putin như thế sẽ phá vỡ nước cờ xâm lược của mình, nó sẽ đem hết toàn lực để giải quyết cái anh Putin đó. Một là nó giải quyết bằng tiền, nó thừa tiền để giải quyết xong một anh Putin của Việt Nam. Giả sử điều đó không được, giả sử anh Putin này có tấm lòng sắt đá vô cùng yêu nước thì nó sẽ diệt ngay bằng quân sự bằng vũ lực mà không ai cứu được. Tóm lại, dù Đảng Cộng sản Việt Nam có kiên quyết yêu nước cũng không ra khỏi được bàn tay Trung Quốc. Thế thì như tôi nói từ nãy đến giờ, gọi là cái thế cờ giống như anh Trần Quang Thành đã nói, là toàn bộ lãnh thổ VN đã an bài trong tay Trung Quốc, thì không có cách nào giải quyết cả. Nhưng không phải. Tôi nghĩ rằng vẫn có một cái ẩn số cuối cùng, ẩn số này có thể làm lộn ngược cái bài toán, cái kết quả ấy, là nhân dân. Chỉ có nhân dân mới cứu được nước thôi. Nhưng mà xin nói lại rằng cái chữ nhân dân ấy là nói một cách tổng quát chứ nhân dân là không thể tách rời cái lực lượng tiên phong của nhân dân, tức là những người dân chủ tiên phong hiện nay, tầng lớp này có giác ngộ lôi cuốn nổi số đông quần chúng hay không, có chống lại được cái sự o ép của nhà cầm quyền hay không để giác ngộ nhân dân hay không.

Thứ ba nữa là cái nhân dân, cái lực lượng quần chúng số đông đó cộng với số đông (tiền phong) của mình vẫn cần sự giúp đỡ hỗ trợ thêm của quốc tế. Kể cả ba yếu tố ấy cộng lại thì mới có hy vọng có thể thoát khỏi nước cờ rơi vào thế bí giữa Việt Nam và Trung Quốc. Nhưng cái ẩn số ấy biến động thế nào sẽ còn phụ thuộc những người trong cuộc.

2/ Những thông tin từ thực tiễn

Sáng nay, 19-1-2016, giở trang Dân Quyền , một trang của trí thức và dân chủ trong nước mà tôi được mời làm một thành viên Ban Cố vấn, thấy bài Sự thật về Hội nghị Trung ương 14 có những đoạn như sau:

“Nguyễn Phú Trọng đã cầu viện TQ, phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân ngay trước thềm Đại hội Đảng XII”

“Thực chất là ngay khi phát hiện các tầu quân sự TQ trá hình tầu đánh cá đang áp sát cách bờ biển VN chỉ còn có 24 hải lý các cán bộ lãnh đạo Bộ Đội Biên Phòng và Cảnh Sát Biển đã đưa ra kiến nghị BCT cho phép VN đưa tầu hải cảnh và tầu quân sự ra xua đuổi tàu TQ. Tuy nhiên, theo một nguồn tin tuyệt mật cho biết, Nguyễn Phú Trọng đã ra lệnh không được thực hiện kế hoạch này nhằm mục đích nếu có biến động trong Đại Hội Đảng thì đây chính là một lực lượng của TQ áp sát bờ biển VN nhằm mục đích hỗ trợ và giúp ĐCSVN tổ chức thành công ĐHĐ 12 và sẵn sàng đối phó nếu có đảo chính”.

“Trong không khí hỗn loạn đó, các cửa ra vào hội trường đã nhanh chóng được khóa chốt bên trong; Bộ phận điều khiển loa đài được yêu cầu tắt toàn bộ micro, tất cả cán bộ phục vụ Hội Nghị được yêu cầu đi ra khỏi Hội trường. Khi đó khoảng hơn 20 UVTW đã không thể kiểm soát được và đứng lên bàn chỉ thẳng tay vào mặt Nguyễn Phú Trọng mà mắng rằng “Mày là thằng bán nước, phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân. Tội của mày ngàn năm không thể rửa sạch được, lịch sử dân tộc VN sẽ đời đời nguyền rủa mày”. Một trong số các đại biểu đã đứng lên bàn và chỉ tay vào Nguyễn Phú Trọng nói rằng “Tội bán nước của mày là tội trời không dung, đất không tha, phải chu di cửu tộc, tội phản bội tổ quốc là tội phải chịu án tử hình”.

3/ Tạm thời xử lý thông tin:

Lâu nay tin giật gân thất thiệt cũng nhiều, nhưng tôi tạm thời kết luận những thông tin như trên có thể tin cậy là đúng sự thực vì những lẽ như sau:

– Đây không phải một bản tin đơn độc mà là kết tinh từ rất nhiều bài, thành một vệt dài thông tin khá hệ thống.

– Những thông tin rất cụ thể đến từng động tác, từng con số, khó lòng một kẻ ngoài cuộc có thể bịa ra được.

– Sự việc diễn ra trong thực tế này phù hợp với tư duy mà tôi tự đoán trước do “tư duy lô-gich”, như sự ăn khớp giữa lý thuyết và thực tiễn, lý thuyết đã được thực tiễn chứng minh.

– Lý do cuối cùng khiến tôi nghiêng sang tin cậy xin nói chi tiết một chút vì liên quan đến câu chuyện của bản thân. Theo tường thuật của “người đưa tin” (phải ẩn danh kẻo nguy đến sinh mạng) thì ông TBT lãnh đạo cả đất nước bị đồng chí của mình chỉ mặt trước hội nghị: Mày là thằng bán nước, phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân.

Số là tôi đã bị hệ thống chính trị CS này khởi tố đúng cái tội phản bội Tổ quốc năm 2000 (cùng với nhà nghiên cứu độc lập Mai Thái Lĩnh) , đúng vào cái tội mà “những người CS nhưng mà tốt” đã dành cho ông Nguyễn Phú Trọng, đứng đầu hệ thống chính trị này. Lý thú quá đi chứ? Chúng tôi phản quốc hay người đứng đầu hệ thống chính trị này phản quốc?

Chúng tôi bị “Đảng ta” (cũng là một nickname nữa của ĐCSVN) khởi tố tội Phản quốc chỉ vì không chịu ký vào cái “Kết ước năm 2000” (một chương trình nhằm chống lại ĐCSVN ngay lúc bấy giờ), không ký với lời giải thích đại ý rằng “ ĐCSVN nói Đổi mới hay là chết là Đảng quá khiêm tốn, chứ với dân tình thế này Đảng còn sống được dài dài vì nhiều đặc điểm rất khôn vặt của cả Đảng lẫn nhân dân” (1).

Vậy giữa những người trình bày nhận thức dân chủ của mình chỉ vì muốn cứu nước như chúng tôi với ông TBT chỉ muốn nhờ “kẻ thù truyền kiếp của Dân tộc” đến cứu Đảng của ông ấy, thì ai mới là người đáng phải khởi tố trước pháp luật công chính?

Những người CS không nỡ vì sự tồn tại của Đảng mình mà chống lại nhân dân nên đã chỉ thẳng vào mặt cấp trên tối cao cao của mình là đồ phản quốc, cần khởi tố, cần bắt giam ngay! Chúng tôi tự tin vào tấm lòng thương yêu đất nước của mình, tin ở tư duy khoa học mà mình nên tin rằng lời tường trình như trong bài Sự thật về Hội nghị Trung ương 14 nói trên là đúng sự thật, vì nó hữu lý, sự thật ấy chẳng chóng thì chày cũng phải diễn ra.

Là những người “bị” khoa học trau dồi về phương pháp nhận thức, tôi xin chỉ trình bày nhận thức, còn phải hành xử thế nào mới cứu được nước, tuy bản thân rất mong muốn, thiết tha mong muốn, nhưng xin dành tâm trí lắng nghe những những người yêu nước mà giỏi giang hơn mình về lãnh vực này, về phẩm chất đáng quý nhưng hiếm hoi này. Sự chỉ mặt kẻ lãnh đạo theo Tàu , nếu là sự thật, giữa một Hội nghị quan trọng cũng khiến trong tôi ló ra thêm chút hy vọng này.

19-1-2016

H.S.P.

(1) Vụ án “Phản bội Tổ quốc” năm 2000 http://www.hasiphu.com/vuanIII.html

Advertisements

28 phản hồi to “Sự tranh quyền trong ĐCSVN trước mối nguy Trung Cộng”

  1. Hoa Lau Says:

    HSP bác quá bi quan . tổng trọng

    • Nguyễn Thiện Nhân Says:

      “HSP bác quá bi quan”?
      bi quan chi nữa Hoa Lau, sự thật rỏ như ban ngày, CHỜ NGÀY MẤT NƯỚC thôi .
      “Một trong số các đại biểu đã đứng lên bàn và chỉ tay vào Nguyễn Phú Trọng nói rằng “Tội bán nước của mày là tội trời không dung, đất không tha, phải chu di cửu tộc, tội phản bội tổ quốc là tội phải chịu án tử hình”.”

      Chứng minh đây là sự thật, nếu không có nói trong đại hội thì chúng ta cũng thấy rỏ về TBT Nguyễn Phú Trọng:

      1-NPT nói : “nếu có đụng độ (với Tàu cộng) thì chúng ta có còn ngồi đây mà họp không ?” : vua Trần Nhân Tôn đang lên núi đi Tu mà còn xuống núi chống quân thù khi Tổ quốc lâm nguy, còn NPT thì mặc ngư dân bị tàu Trung cộng tông nát (ngay trong hai phận VN)… mà cũng khôngt giám lên tiếng chứ chưa nói “đụng độ”, thì “Tội bán nước của mày (Nguyễn Phú Trọng) là tội trời không dung, đất không tha, phải chu di cửu tộc, tội phản bội tổ quốc là tội phải chịu án tử hình”.” là đúng 100%.

      2-NPT nói :”hết thế kỷ này cũng chưa thấy XHCN”…vậy mà Tiến sĩ NPT vẫn lấy CNXH cai trị VN thì “Tội bán nước của mày (NPT) là tội trời không dung, đất không tha, phải chu di cửu tộc, tội phản bội tổ quốc là tội phải chịu án tử hình”.”

      Muốn cứu nước:

      1-Nhờ Các anh DLV trả lời dùm em hai điều trên, nếu trả lời không được thì các anh bỏ nghề DLV đi ; DLV mà bỏ nghề (vài anh thôi, không cần nhiều), và các DLV bỏ nghề này lên tiếng giống như các đảng viên bỏ đảng, lên diển đàng viết bài như anh H.S.Phu, thì sẽ có tác dụng lớn đến dư luận trong nước.
      2-Tìm cách cho thật nhiều dân trong nước đọc được bài của anh H.S.Phu : in thành truyền đơn rãi khắp nước từ Nam ra Bắc.

      Kính

  2. chiên da diết kiến nghị Says:

    “dù họ chẳng còn tin gì vào chủ nghĩa này”

    Kính thưa bác Hà Sĩ Phu, tâm lý & phân tâm học hiện đại đã kết luận khi 1 kẻ đã tin điên cuồng & mù quáng vào 1 thứ gì đó, thực tế không làm cho họ nhận ra những ngộ nhận, chỉ tạo ra những ngộ nhận mới . Con người có khả năng quái đản là tự giải thích/biện hộ bất chấp thực tế thế nào . Khả năng quái đản đó nhân lên gấp nhiều lần ở những kẻ tin .

    Đúng, có 1 bộ phận -ô Trọng gọi là “thoái hóa về tư tưởng, đạo đức chính trị”- chỉ mượn chủ nghĩa Mác làm giàu -cũng như đảng viên giữ thẻ đảng để ăn lương hưu & để con cháu hưởng những đặc quyền đặc lợi- nhưng không phải không có những đám vẫn còn tin đến phát cuồng .

    Biểu hiện thì nhiều . Đứa điên thì đọc nữa, đọc mãi mong tìm những ý kiến “đột phá” để thoát ra những chỗ tắc tị, đứa dại thì mong có những khẩu hiệu mới cáu cạnh để hồi sinh lý tưởng Cộng Sản, … và lủ khủ lốc khốc những thứ ở giữa điên & dại.

    Làm cháu nhớ tới ngày xưa bị nhồi nhét chủ nghĩa Mác trong mái trường XHCN “thân thương”, thời gian đầu bị điểm kém vì thắc mắc Marx có phải là thằng vừa ngu vừa khùng không mà lập luận không logic . Thầy bảo chủ nghĩa Mác ai cũng có thể hiểu được . Thiên tài là ở chỗ dễ hiểu, chỉ có những người cứng đầu mới không hiểu được . Cháu chợt nhận ra chủ nghĩa này chỉ cần những con chiên ngoan đạo, chứ không cần tư duy, và thế là điểm của cháu tăng lên như hỏa tiễn vì cháu xì-tốp mọi hoạt động của não trong giờ học chủ nghĩa Mác . Hay nói đúng hơn, càng tin nó, não càng thoái hóa .

    Bây giờ thì ngược lại . Tạp nham Cộng Sản viết Mác thiên tài ở chỗ không ai có khả năng hiểu đầy đủ & thấu đáo chủ nghĩa Mác .

    Khả năng quái đản tự biện hộ hay ở chỗ đó!

  3. D.N.L. Says:

    Bác HSP.viết như “chưởi” vừa thâm thúy vừa khoa học !
    Mượn lời một đảng viên yêu nước thực thụ,bác đã diễn tà đúng
    như tôi suy nghĩ về đầu đảng “tổng bí Trọng lú”,căn cứ vào thực
    tế gồm những lời tuyên bố rõ ràng và hành động phò Tàu không
    cần che giấu của ông ta !

  4. Hoàng Minh Hòa Says:

    Hôm qua tôi đã nói, bây giờ tôi xin nhắc lai: Bác muốn xã hội trong lành thì cứ gọi thằng Nguyễn Cơ Chế ra mà cho chín phát súng vào đầu & một phát ân huệ thế là xong. cần gì phai bàn lôi thôi. Nói lắm với lũ có tai như điếc, có mắt như mù, có miệng ăn mà không có miện nói thật vô ích.

  5. Hoàng Hữu Mạnh Says:

    Tranh quyền trong Đảng, chỉ là cái luận điệu cũ rích của bọn rận mà thôi. Trong khi đất nước ta cần sự đoàn kết, thống nhất một lòng, thì bọn rận làm gì? Chúng bịa đặt xuyên tạc đủ điều, chúng khơi sâu những mâu thuẫn, chia cặt đảng với nhân dân, chia rẽ nội bộ Đảng. Chúng rêu rao nội bộ Đảng tranh quyền đoạt lợi nhưng sự thật đâu phải như vậy. Trước kỳ đại hội Đảng, bọn phản động tích cực bôi nhọ các vị lãnh đạo có năng lực, trung thành với Đảng để làm người dân mất tín nhiệm. Sự sụp đổ của Liên Xô là bài học cho Việt Nam và các nước XHCN hiện nay trước thủ đoạn của các nước đế quốc. Chia rẽ dân tộc, chia rẽ, làm mất niềm tin của người dân vào Đảng là điều chúng muốn. Một khi dân tộc không đồng lòng thì đó là lúc chúng ta yếu nhất. Chỉ có đoàn kết một lòng, tin tưởng vào Đảng chúng ta mới đi hết được con đường vinh quang nhưng cũng đầy chông gai này.

    • san Says:

      Nguoi ban ve so va nhan vien cty XSKT ai tin tuong vao dang cs

    • dânoan Says:

      Con lợn dư luận này cũng biết Liên Xô sụp đổ “là bài học cho VN và các nước XHCN”? Tàu khựa hay Bắc Triều Tiên???
      Bài học của chúng mày là đì lừa bịp, là đàn áp nhân dân. Cái gía mà chúng mày trả cho quan thày Tàu khựa là bán nước VN!
      Lũ lợn dư luận chuẩn bị mà cuốn xéo chạy sang “nước XHCN” mà bú cặc quan thầy Tàu Khựa! Lợn!!!

      • Bill Degan Says:

        Đúng là Liên Xô sụp đổ “là bài học cho Việt Nam và các nước XHCN”. Bài học phải biết đoàn kết, phải chủ động đứng lên để đấu tranh , phản bác lại các luận điệu tuyên truyền sai trái mà những kẻ chống phá, các trang lều báo như BAdamxoe vẫn đang rêu rao. Nhân dân Việt Nam không dễ bị tác động, dụ dỗ để tin theo những luận điệu phá hoại đất nước ấy đâu.

      • Trần giả Tiên Says:

    • Tre Việt Nam Says:

      Hoàng Hữu Mạnh ơi, Hoàng Hữu Mạnh có biết chăng, nhân dân có muốn Đảng lãnh đạo mình đâu. Nhân dân chỉ muốn được quyền chọn những nhà lãnh đạo đất nước (Thủ tướng/Tổng thống) qua lá phiếu dân chủ toàn quốc thôi.
      Gần nửa thế kỷ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta, đất nước ta vẫn nghèo xác, hủ hậu, tụt hậu… Đạo đức ngày một suy đồi, Nhân cách ngày một thoái hoá, xã hội và lòng dân rối ren…
      Trong khi đó, với chế độ dân chủ, không do đảng CS lãnh đạo, chỉ 2 chục năm, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore đã vụt thành các cường quốc giàu có, văn minh…
      Nghĩ lại mà xem. Vậy thì đảng ta có xứng làm người lãnh đạo đ/n, nhân dân không???????????
      Tôi thành thực rất buồn phải nói những lời này với Mạnh.
      Chào bạn cũ! (biết rõ Mạnh là ai)

      • Trần giả Tiên Says:

        Tôi thành thực rất buồn phải nói những lời này với Mạnh.
        Chào bạn cũ! (biết rõ Mạnh là ai)

        ===> 😀 Trời! Định ĐỒNG CHÍ dzí ĐỒNG RẬN hay sao đây??? <== 😀

    • Nguyễn Thiện Nhân Says:

      nhờ anh Hoàng Hữu Mạnh thay mặt đảng và N.P. Trọng trả lời dùm hai câu hỏi số 1 và 3 của em (em là công nhân mà còn thấy được và đặt câu hỏi, anh Mạnh chắc có học), nhờ anh trả lời nhe, thành thật cám ơn.

      H.S.Phu viết (tin trong đại hội đảng):
      ……………..
      “Một trong số các đại biểu đã đứng lên bàn và chỉ tay vào Nguyễn Phú Trọng nói rằng “Tội bán nước của mày là tội trời không dung, đất không tha, phải chu di cửu tộc, tội phản bội tổ quốc là tội phải chịu án tử hình”.”

      Chứng minh đây là sự thật, nếu không có nói trong đại hội thì chúng ta cũng thấy rỏ về TBT Nguyễn Phú Trọng:

      1-NPT nói : “nếu có đụng độ (với Tàu cộng) thì chúng ta có còn ngồi đây mà họp không ?” : vua Trần Nhân Tôn đang lên núi đi Tu mà còn xuống núi chống quân thù khi Tổ quốc lâm nguy, còn NPT thì mặc ngư dân bị tàu Trung cộng tông nát (ngay trong hai phận VN)… mà cũng khôngt giám lên tiếng chứ chưa nói “đụng độ”, thì “Tội bán nước của mày (Nguyễn Phú Trọng) là tội trời không dung, đất không tha, phải chu di cửu tộc, tội phản bội tổ quốc là tội phải chịu án tử hình”.” là đúng 100%.

      2-NPT nói :”hết thế kỷ này cũng chưa thấy XHCN”…vậy mà Tiến sĩ NPT vẫn lấy CNXH cai trị VN thì “Tội bán nước của mày (NPT) là tội trời không dung, đất không tha, phải chu di cửu tộc, tội phản bội tổ quốc là tội phải chịu án tử hình”.”

      Muốn cứu nước:

      1-Nhờ Các anh DLV trả lời dùm em hai điều trên, nếu trả lời không được thì các anh bỏ nghề DLV đi ; DLV mà bỏ nghề (vài anh thôi, không cần nhiều), và các DLV bỏ nghề này lên tiếng giống như các đảng viên bỏ đảng, lên diển đàng viết bài như anh H.S.Phu, thì sẽ có tác dụng lớn đến dư luận trong nước.
      2-Tìm cách cho thật nhiều dân trong nước đọc được bài của anh H.S.Phu : in thành truyền đơn rãi khắp nước từ Nam ra Bắc.

      Kính

      • Nguyễn Thiện Nhân Says:

        nhờ anh Hoàng Hữu Mạnh thay mặt đảng và N.P. Trọng trả lời dùm hai câu hỏi số 1 và 2 của em (em là công nhân mà còn thấy được và đặt câu hỏi, anh Mạnh chắc có học), nhờ anh trả lời nhe, thành thật cám ơn.

        H.S.Phu viết (tin trong đại hội đảng):
        ……………..
        “Một trong số các đại biểu đã đứng lên bàn và chỉ tay vào Nguyễn Phú Trọng nói rằng “Tội bán nước của mày là tội trời không dung, đất không tha, phải chu di cửu tộc, tội phản bội tổ quốc là tội phải chịu án tử hình”.”

        Chứng minh đây là sự thật, nếu không có nói trong đại hội thì chúng ta cũng thấy rỏ về TBT Nguyễn Phú Trọng:

        1-NPT nói : “nếu có đụng độ (với Tàu cộng) thì chúng ta có còn ngồi đây mà họp không ?” : vua Trần Nhân Tôn đang lên núi đi Tu mà còn xuống núi chống quân thù khi Tổ quốc lâm nguy, còn NPT thì mặc ngư dân bị tàu Trung cộng tông nát (ngay trong hai phận VN)… mà cũng khôngt giám lên tiếng chứ chưa nói “đụng độ”, thì “Tội bán nước của mày (Nguyễn Phú Trọng) là tội trời không dung, đất không tha, phải chu di cửu tộc, tội phản bội tổ quốc là tội phải chịu án tử hình”.” là đúng 100%.

        2-NPT nói :”hết thế kỷ này cũng chưa thấy XHCN”…vậy mà Tiến sĩ NPT vẫn lấy CNXH cai trị VN thì “Tội bán nước của mày (NPT) là tội trời không dung, đất không tha, phải chu di cửu tộc, tội phản bội tổ quốc là tội phải chịu án tử hình”.”

        Muốn cứu nước:

        1-Nhờ Các anh DLV trả lời dùm em hai điều trên, nếu trả lời không được thì các anh bỏ nghề DLV đi ; DLV mà bỏ nghề (vài anh thôi, không cần nhiều), và các DLV bỏ nghề này lên tiếng giống như các đảng viên bỏ đảng, lên diển đàng viết bài như anh H.S.Phu, thì sẽ có tác dụng lớn đến dư luận trong nước.
        2-Tìm cách cho thật nhiều dân trong nước đọc được bài của anh H.S.Phu : in thành truyền đơn rãi khắp nước từ Nam ra Bắc.

  6. Tre Việt Nam Says:

    Tôi rất thích đọc các anh Hà Sĩ Phu, Bùi Quang Vơm, Nguyễn Thanh Giang, Hoàng Xuân Phú. Đó là những trí thức lão luyện, thông minh sắc sảo, có lối tư duy rất logic, biện chứng và một tấm lòng ưu thời mẫn thế với non sông…
    Bài viết của TS. Hà Sĩ Phu rất xác đáng, sâu sắc.

    Qủa đúng là, qua hệ thống các việc làm và lời nói của ông Trọng, từ lâu người dân đã nghi ông này là người theo Tàu, có vẻ như một Lê Chiêu Thống chưa lộ hẳn mặt đang thực hiện mật ước Thành Đô với kẻ thù truyền kiếp. Càng gần đây càng thấy điều nghi ngờ đó là xác đáng. Ông ta không lo gì đến vận mạng non sông, dân tộc, mà chỉ cốt lo cho quyền lực của bản thân và đảng mình, bao che cho mọi hành động ngỗ ngược của bọn giặc dữ Tàu cộng khát máu… Cứ binh tình này, chả cần ổng lưu nhiệm 1 năm nữa, Tàu cộng cũng uýnh chiếm cả miền Bắc VN khá dễ dàng, nói chi biển đảo.

    Vậy mà vẫn có những gã dư luận viên táng tận lương tâm viết còm bao che cho ông ta!
    Chỉ khi nào tất cả dân tộc bị chết chìm dưới bàn tay tàn bạo của Tàu cộng, bấy giờ thân huận của ông Trọng và đám dư luận viên này mới biết thân. Nhưng đã quá muộn.
    Họ đã quá mê muội, tin vào bọn lừa gạt, đánh đổi mọi thứ cao cả lấy vài đồng bạc bẩn cướp từ dân và vài chức vị hư danh…
    Đảng CS đã tha hoá nhân cách Việt, chia rẽ dân tộc Việt đến mức không còn có thể tha hoá, chia rẽ được nữa.
    Đảng CS đã làm suy yếu cả một dân tộc, khánh kiệt cả một đất nước, làm mồi ngon cho bọn bành trướng cưỡng chiếm.

    Tôi thấy những thông tin đưa ra trong bài “Sự thật Hội nghị TW 14” có vẻ hợp lý, phù hợp với thực tiễn cơ chế đảng trị và vai trò TBT trong chế độ hiện tại tại VN, chỉ không tin kết quả 160/173 ủng hộ Nguyễn Tấn Dũng. Bởi làm sao trong BCHTW và BCT lại chỉ còn 13 người chống ông Dũng & tại sao thắng vang dội thế mà phe ông Dũng thông tin chậm trễ tận gần 1 tuần sau tin ông Trọng thắng? (như đã phân tích trong còm tại trang web này)
    Hiện, đã có Tiến sĩ Hiệu trưởng trường Đại học Đồng Tháp chính thức lên tiếng tố cáo và lên án ông Trọng là Trần Ích Tắc. Một trí thức lớn ghi rõ họ tên như thế lên tiếng, thì khả năng nguồn tin nói trên khó có thể là bịa đặt, xuyên tạc được. Ông Trọng có dám bắt Hiệu trưởng ĐH Đồng Tháp để điều tra nguồn tin bí mật ai cung cấp không? Bố bảo!

    • chiên da diết kiến nghị Says:

      “Chỉ khi nào tất cả dân tộc bị chết chìm dưới bàn tay tàn bạo của Tàu cộng”

      Tớ rất mong điều trên xảy ra . Vì lúc đó, may ra đám trí thức Xã Hội Chủ Nghĩa vô sỉ các bác mới nhận ra kết/hậu -tùy cách nhìn- quả của những hành động & lời nói táng tận lương tâm để biện hộ cho cái ác của mình từ trước tới giờ .

      Tất nhiên, chỉ hy vọng thôi . Lúc đó sẽ có vị tru tréo lên là nếu có Bác Hồ vĩ đại, Việt Nam sẽ không rơi vào tay Trung Quốc, dựa trên câu nói, đại ý, “thà ăn cứt Tây còn hơn ngửi rắm Tàu”.

      Đó là Tàu Tưởng, chứ Tàu Mao coi. Vừa nhai ngồm ngoàm vừa khen nóng hổi thơm lừng đấu chớ!

    • Tre Việt Nam Says:

      tuy thế, ông Bùi Quang Vơm hơi vội tin lời 2 ông phó ban tuyên dáo và ông vụ trưởng tổ chức tw đảng ta. theo tôi nghĩ họ chỉ mị dân để tránh dậy sóng dư luận mà thôi.

  7. manhhung Says:

    Mấy tuần nay có một FB tên trương mỷ nhân liên tục có nhửng bài đả kích và chống phá ba x kịch liệt ,y chang như củng một club với nhiều nhà báo khác .trong 1 bài đả kích ông x đả làm nghèo đất nước và đưa trung quốc vào các tử huyệt của VN ! FB nầy cho rằng ông 4 sáng giá hơn và đáng để người dân xem xét làm TBT ! và CUỐI CÙNG GHÊ RỢN HƠN FB NẦY VẺ RA VIỂN CẢNH MỘT CHIẾN KHU SẺ ĐƯỢC HÌNH THÀNH Ở CỰC NAM CỦA ĐẤT NƯỚC ĐÊ CHỐNG LẠI PHE CS ,NẾU KHÔNG ĐƯỢC BẦU VÀO TBT LẦN NẦY ?
    Tôi xin thưa xương máu của nhửng người VN chỉ để chiến đấu chống giặc ngoại xâm ,giâc tàu chệt ! nhân dân chúng tôi sẻ không phải làm con vật hy sinh cho bất kỳ cá nhân hay một chế độ nào không do chúng tôi bầu lên trực tiếp và dân chủ ! nếu nói ông tư sáng giá thì sau vụ 5 cam và đường sôn quán của 3 tung do ai chỉ huy thời kỳ đó ! ông hùng ông trọng ông phúc ai giơ tay nhất trí ủng hộ đưa trung quốc vào tây nguyên ,với sự chuẩn thuận nhất trí cao của TW đảng ! khi vinaline và vinashine sụp đổ ai còn kêu gào phải cơ cấu phải vực dây ,và đổ thêm tiền vào ,nếu không phải là ông sinh hùng 1 từ 2 bàn tay trắng em gái ông làm gì mà bây giờ có hàng trăm công trình hàng ngàn căn hộ đang thi công khắp đất nước ,và ông hà văn thắm là sản phẩm từ trên trời rơi xuống chăng .ai làm CT hà nội thời kỳ xây dựng ciputra ,nơi chỉ dành cho hoàng tộc của đảng ! và như thế nào mà nhửng nguời ở đây được sang tên đóng thuế dưới mức giá đất quy định làm nhà nước thất thoát hàng ngàn tỷ tiền thuế ,anh không tư túi không tham nhủng ,nhưng sử dụng đặc quyền đặc lợi sai quy định làm thất thoát hàng ngàn tỷ đồng !
    CUỐI CÙNG MONG MUỐN CỦA NHÂN DÂN VN LÀ CÁC ÔNG PHẢI ĐỂ DÂN ĐƯỢC TRƯNG CẦU DÂN Ý THEO LUẬT ĐẢ BAN HÀNH ĐỂ QUYẾT NHỬNG VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG CỦA QUỐC GIA ! AI XỨNG ĐÁNG THÌ LÀM AI KHÔNG ĐỦ TAÌ ĐỨC THÌ CÚT XÉO !
    tiến hành mọi thủ tục cần thiết đưa trung quốc ra toà án quốc tế < đồng thời phải mạnh mẻ trả đủa không chỉ bằng lời nói mà phải hành động dứt khoát không khoan nhượng ,phải bằng mọi cách ,mọi giá lấy lại tất cả nhửng phần đất trước đây mà chúng đả chiếm đoạt ,đưa ra trước công lý nhửng tên tai sai phản quốc kêu gọi tàu cộng vào đàn áp nhân dân VN ,nếu có chứng cớ cụ thể ,phải tống giam ngay lập tức

    • chiên da diết kiến nghị Says:

      ” FB NẦY VẺ RA VIỂN CẢNH MỘT CHIẾN KHU SẺ ĐƯỢC HÌNH THÀNH Ở CỰC NAM CỦA ĐẤT NƯỚC ĐÊ CHỐNG LẠI PHE CS ,NẾU KHÔNG ĐƯỢC BẦU VÀO TBT LẦN NẦY ?”

      Nếu đúng, tớ càng mong Ba Nhái văng chức Tổng bí .

      “Tôi xin thưa xương máu của nhửng người VN chỉ để chiến đấu chống giặc ngoại xâm ,giâc tàu chệt ! nhân dân chúng tôi sẻ không phải làm con vật hy sinh cho bất kỳ cá nhân hay một chế độ nào không do chúng tôi bầu lên trực tiếp và dân chủ !”

      Xương máu của người VN là chiến đấu cho Đảng Cộng Sản (nào cũng tốt). Đảng phát động nhân dân tiêu diệt địa chủ & tư bẩn, và nhân dân hăng hái vào cuộc đó, có ngoại xâm nào đâu ? Heck, nếu đó không phải là làm theo lời Tàu chệt thì cái gì mới không ?

      Cứ lập chiến khu đi, tớ ủng hộ . Lúc đó tớ sẽ ủng hộ tiền mua vũ khí . Và không, tớ nhất định ủng hộ phe kia để phe này lập chiến khu . Vì phe này mà lên thì chả lập chiến khu nữa, chán lắm!

  8. Tre Làng Says:

    Suy luận từ tư duy logic, nhưng đang buồn là cai tư duy logic đó lại ám một cái màu chủ quan, một suy nghĩ phiến diện của cá nhân vậy nên việc nó phản ánh được cái sự thật khách quan bên ngoài hầu như là không có mấy, hay nói đúng ra thì là nó đi ngược lại với sự thật, việc tranh giành đấu đá quyền lực vốn nó không hề có như những gì mà tác giả nói.

    • Nguyễn Thiện Nhân Says:

      Chứng minh đây là sự thật, nếu không có nói trong đại hội thì chúng ta cũng thấy rỏ về TBT Nguyễn Phú Trọng:

      1-NPT nói : “nếu có đụng độ (với Tàu cộng) thì chúng ta có còn ngồi đây mà họp không ?” : vua Trần Nhân Tôn đang lên núi đi Tu mà còn xuống núi chống quân thù khi Tổ quốc lâm nguy, còn NPT thì mặc ngư dân bị tàu Trung cộng tông nát (ngay trong hai phận VN)… mà cũng khôngt giám lên tiếng chứ chưa nói “đụng độ”, thì “Tội bán nước của mày (Nguyễn Phú Trọng) là tội trời không dung, đất không tha, phải chu di cửu tộc, tội phản bội tổ quốc là tội phải chịu án tử hình”.” là đúng 100%.

      2-NPT nói :”hết thế kỷ này cũng chưa thấy XHCN”…vậy mà Tiến sĩ NPT vẫn lấy CNXH cai trị VN thì “Tội bán nước của mày (NPT) là tội trời không dung, đất không tha, phải chu di cửu tộc, tội phản bội tổ quốc là tội phải chịu án tử hình”.”

  9. Bill Degan Says:

    Không biết với suy nghĩ nào mà tác giả lại có thể viết rằng: “bằng trí khôn của một người bình thường, ta biết nội bộ giới cầm quyền đã lộ diện hai phe”. Không biết tác giả định nghĩa như thế nào là “trí khôn của một người bình thường” . Từ bằng chứng, dấu hiệu nào mà người ta có thể tưởng tượng ra cuộc đấu đá giữa 2 phe trong nội bộ như vậy? Phải chăng những “trí óc bình thường” ở đây là những người mơ hồ, hoang tưởng.

    • Nguyễn Thiện Nhân Says:

      Chứng minh đây là sự thật, nếu không có nói trong đại hội thì chúng ta cũng thấy rỏ về TBT Nguyễn Phú Trọng:

      1-NPT nói : “nếu có đụng độ (với Tàu cộng) thì chúng ta có còn ngồi đây mà họp không ?” : vua Trần Nhân Tôn đang lên núi đi Tu mà còn xuống núi chống quân thù khi Tổ quốc lâm nguy, còn NPT thì mặc ngư dân bị tàu Trung cộng tông nát (ngay trong hai phận VN)… mà cũng khôngt giám lên tiếng chứ chưa nói “đụng độ”, thì “Tội bán nước của mày (Nguyễn Phú Trọng) là tội trời không dung, đất không tha, phải chu di cửu tộc, tội phản bội tổ quốc là tội phải chịu án tử hình”.” là đúng 100%.

      2-NPT nói :”hết thế kỷ này cũng chưa thấy XHCN”…vậy mà Tiến sĩ NPT vẫn lấy CNXH cai trị VN thì “Tội bán nước của mày (NPT) là tội trời không dung, đất không tha, phải chu di cửu tộc, tội phản bội tổ quốc là tội phải chịu án tử hình”.”

  10. Tre Việt Nam Says:

    Tin mới:
    Phe ông Trọng quá ma giáo. Ổng cho thông qua Quy chế bầu cử ngay trong phiên trù bị chứ không để đến ngày chuẩn bị bầu. Phiên trù bị đã thông qua Quy chế bầu cử. Quy chế này do ông Trọng & Ban TCTW của ông Rứa làm ra, với lợi thế thuộc về ông Trọng, dù có “mất dân chủ” thì cũng được cả ĐH nhất trí rùi !

    Với chiến thuật này, có vẻ như phe ông Trọng sẽ nắm được thế thắng.

    Chẳng biết cái điềm cụ Rùa chết có liên hệ mật thiết với kết quả này không??? Cụ Rùa phải chăng là linh khí tổ tiên, hồn thiêng dân tộc ?

    Buồn nẫu người!

    • thế sự du du Says:

      dù danh sách chỉ 1 ông trọng nhưng nếu cứ bầu đi bầu lại mấy lần mà tỗng trọng vẫn 0 đủ phiếu trúng cử thì có còn phần thắng 0?
      chắc ĐH phải cho đề cử lại.
      lúc ấy hoặc ông 3d hoặc ông 4s sẽ thắng.
      cả 2 ông này là người xứ Bảo Giang, nhất là ông 4s (quê An Giang) trung tâm của xứ Bảo Giang.
      Bảo giang thiên tử xuất
      Bất chiến tự nhiên thành
      (thắng Tàu)

    • chiên da diết kiến nghị Says:

      Nghe mấy bác trí thức Xã Hội Chủ Nghĩa bàn hết 3 Nhái đến Tư Sâu, chắc cụ Rùa bó tay bó chân bó chiếu đem chôn chấm cơm, tức nổ mạch máu mà chết .

  11. Tre Việt Nam Says:

    tuy thế, ông Bùi Quang Vơm hơi vội tin lời 2 ông phó ban tuyên dáo và ông vụ trưởng tổ chức tw đảng ta. theo tôi nghĩ họ chỉ mị dân để tránh dậy sóng dư luận mà thôi.

  12. Kong King Says:

    nói thật là cũng thấy khổ cho những người Việt Nam ở hải ngoại , phải nghe những thông tin như thế này từ đám phản động thì làm sao mà có thể giữ được tư tưởng bình thường được , lúc nào cũng nghe chuyện Đảng ở quê nhà đấu đá nhau thế này thì làm sao dám về cống hiến cho đất nước

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s


%d bloggers like this: