Nhật ký ngày 6.12.2015: Tôi bị cấm xuất cảnh.

IMG_1255

Như thông tin đã loan báo trên FB, sáng nay, 5.12.2015 tại sân bay Nội Bài, Phạm Thành bị an ninh Việt Nam lạp biên bản không cho xuất cảnh sang Bang kok Thailan với lý do mà Công an được giao nhiệm vụ: “ bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội theo Quy định tại khoản 6, Điều 21, Nghị định 136/2007/NĐ-CP ngày17/8/2007 của Chính phủ”. Một công dân không có tiền án, tiền sự như tôi, bị cấm quyền tự do đi lại, chứng tỏ nhà nước Việt Nam là một nhà nước khủng bố, vi phạm nhân quyền.

Sau khi mua vé rồi lần lượt làm các thủ tục vào sân bay. Khi đến làm thủ tục ở cửa Xuất cảnh thì bị giữ lại, rồi bị một an ninh đến yêu cầu đi theo họ đến phòng kiểm tra xuất nhập cảnh.

Tại đây, tôi bị giữ lại khoảng 30 phút thì có đội an ninh Cửa khẩu sân bay (thuộc Bộ Công an) đến lập biên bản trên mẫu có sẵn và yêu cầu tôi ký vào biên bản đã có dấu đỏ và ký tên Trưởng Công an cửa khẩu Nội Bài, Thượng tá Quách Văn Khôi và người lập biển bản Nguyễn Hữu Tiến. Ký xong Tiến đưa hộ chiếu và biên bản cho nhóm an ninh làm việc, người đại diện cầm Hộ chiếu và biên bản có tên là Tuấn. Tuấn dáng người thư sinh, khuôn mặt nhẹ nhỏm,thông minh, hiền tâm. Tuấn liền trả ngay Hộ chiếu cho tôi trước mặt Tiến. Tôi cầm Hộ chiếu và biên bản bỏ vào túi. Nhưng Tiến lại nói, mời bác theo nhóm lên phòng làm việc. Hộ chiếu của bác sẽ bị thu. Mời bác về Cục xuất cảnh giải quyết, và yêu cầu tôi đưa Hộ chiếu, biên bản cho Tiến. Tôi lấy Hộ chiếu, biên bản đưa cho Tiến. Tiến cầm và lại đưa cho Tuấn và Tuấn mới tôi đi theo họ – Công an cửa khẩu. Thế nhưng, cả tôi và nhóm của Tuấn mới rời khỏi nơi lập biên bản khoảng vài chục mét, thì Tuấn lại đưa ngay cả Hộ chiếu và biên bản cho tôi. Khi tôi vào phòng làm việc của Công an cửa khẩu thì không thấy Tuấn và nhóm an ninh đâu nữa, chỉ còn có tôi với một an ninh. An ninh này nói, mời bác vào đây nói chuyện, chứ không có giữ bác. Tôi nói, “chuyện gì, nói đi”. An ninh này nói, nói chuyện thôi. Nhưng ngồi một lúc, chẳng thấy an ninh này nói chuyện gì, tôi nói, không có chuyện gì nói, để tôi về. An ninh này nói, thì bác cứ ở chuyện trò một lúc đã. Tôi nói, tôi chẳng có nhu cầu nói chuyện ở đây. Hai bên lại im lặng. Bỗng tiếng chuông từ điện thoại của tôi vang lên. Mở xem, một tin nhắn từ điện thoại của Dũng Mai, nội dung: Bà con dân oan cả trăm người đã chuẩn bị lên xe đi Nội Bài để đòi người. Lại một tin nhắn khác: “anh em đang chuẩn bị lên Nội Bài”.

Tôi nói với an ninh ngồi “nói” chuyện với tôi: Cháu đi nói với xếp của cháu ngay, nếu không thả chú ra ngay, một tiếng nữa, sẽ có hàng trăn người lên đây đòi thả người và đả đảo các chú đấy. Cần thả nhanh để tôi thông tin cho bà con.

Anh ninh này liền đi báo cáo xếp. Vài phút sau, an ninh này quay vào phòng nói, mời bác về. Tôi đứng lên về và có hai an ninh “tiễn” tôi ra tận chỗ tắc xi đậu chờ khách. Khi tắc xi chay, ngoài tôi ra còn  có 1 an ninh cùng lên tắc xi ngồi với tôi.

Trên xe chú an ninh này nói: Công an biết tỏng các bác đi đâu, làm gì? Chứ các bác đi du lịch thật thì ai cấm. Tôi nói, đúng rồi. Bác đi là tìm gặp lực lượng dân chủ thế giới để giải thể cộng sản cầm quyền ở Việt Nam, chứ bác làm gì có thời gian để mà đi du lịch”.

“Các bác muốn đi theo Mỹ chứ gì?”.

“Đúng rồi, phải đi cùng Mỹ, vì nước Mỹ là nước dân chủ nhất trên thế giới. Nhờ có thể chế dân chủ mà nước Mỹ bây giờ cái gì cũng nhất thế giới”.

“Thôi bác ơi, già rồi, yên phận nghỉ ngơi đi”.

Tôi nói: “ Nghỉ là nghỉ thế đéo nào được”. Tao già thật đấy. Nhưng còn một hơi thở tao cũng còn chiến đấu cho dân chủ đa nguyên phải có ở Việt Nam. Chúng bay thích thì cứ bắt tao đi. Chứ bỏ đấu tranh thì tao nhất định không”.

An ninh này nói: “Ăn cây nào thì rào cây ấy bác ơi. Anh lái xe có đồng ý không”.

“ Không, tôi ủng hộ ý kiến của bác đây ( tức ủng hộ ý kiến của tôi)” – Anh lái xe trả lời.

Tôi cáu lên, (tính tôi thường hay cáu): “Mày có biết cây ở đây là cây nào không? Cây ở đây là nhân dân. Bọn lãnh đạo, bọn cán bộ, công chức, an ninh,bộ đội như mày, đều ăn quả từ cái “cây” nhân dân này đấy. Thế mà bọn mày không bảo bệ nhân dân lại chỉ tận tâm, tận lực bảo vệ lãnh đạo, bào vệ chính quyền, ra tay áp bức, bóc lột dân, là bọn bay đang ủng hộ một chính quyền phản động ,cướp bóc, hà hiếp dân, ngày một đưa dân tộc tụt hậu, cái gì cũng đứng bét thế giới, bây giờ còn thua cả Lào, Campuchia”. Bọn bay có biết, nhục, biết xấu hổ không?”.

Chú an ninh này nói: “Bọn cháu sợ gì dân đến biểu tình. Bọn cháu mệt mà người biểu tình cũng mệt”.

“Đúng là mày không sợ, nhưng cấp trên của mày sợ. Dân biểu tình nhiều sẽ làm cho lãnh đạo của mày đi ra thế giới, bị thế giới hắt cứt vào mặt nên mới sợ.Còn mày thì nhờ đó mà có công ăn, việc làm, có thu nhập. Nhưng mày nên biết, tiền trong kho bạc nhà nước đã cạn kiệt, mày có thể làm không lương trong dăm ba hôm chứ đến ngày thứ 9, thứ 10 không lương thì mày cũng phắn thôi, đúng không?”.

Chú an ninh này ngồi im và khi ấy xe cũng chạy đến đường Nghi Tàm, chú xin xuống xe và trước khi chú ra khỏi xe còn dặn lái xe “đưa bác về tận nhà nhé”. Vì lời “dặn” này mà mình nhận ra, chú này đi áp tải mình về nhà, chứ không như mình tưởng khi lên xe ở sân bay, là chú chỉ xin đi nhờ xe. Nếu biết mục đích của chú như vậy, mình đã nhất định không cho chú lên xe ngồi với mình.

Tính ra, mình chỉ bị giữ ở sân bay có khoảng hơn 1 giờ đồng hồ và an ninh áp tải về khoảng 40 phút nữa.

Một thiếu sót bây giờ mới biết, đó là, tôi không ghi ý kiến phản đối của tôi vào biên bản không cho xuất cảnh của Công an.

Về đến cửa nhà tôi, lập tức tôi bắt gặp, hai an ninh lập chốt gác trước cửa nhà tôi từ mấy hôm nay, đang nghiêm túc gác tại đó.

Hề, hề. Các chú an ninh này, có lẽ rất ngạc nhiên, khi có tới 4 chú lập thành một ổ phục kích, thường xuyên chốt giữ ở trước cửa nhà tôi mà không biết tôi đã “bay” qua chốt gác ở trước cửa nhà tôi bằng cách nào?

ca 3

Không được đi ra thế giới để gặp bạn bè, học tập bạn bè là một điều đáng tiếc. Nhưng qua việc này, tôi đã cảm nhận được những niềm vui, đó là thân phận của người đấu tranh dân chủ ở trong nước không con cô đơn, lẻ loi, âm thầm chịu đựng như trước nữa mà bên cạnh họ bây đã có đông đảo bà con, anh em, bạn bè chung lòng quan tâm chia sẻ. Một ngọn lửa mới tiếp sức cho những nguời đấu tranh dân chủ ở Việt Nam đã cháy lên và đã lan tỏa, không có bạo quyền nào có thể dập tắt được nữa.

Qua việc bị cấm xuất cảnh, bị câu lưu giam giữ và nhanh chóng được trả tự do, Bà Đầm Xòe – Phạm Thành xin chân thành cảm ơn bà con dân oan, bạn bè chiến hữu trong nước và quốc tế đã kịp thời lên tiếng đấu tranh để Phạm Thành không bị thu Hộ chiếu, không bị giữ lâu tại sân bay như nhiều trường hợp khác.

Cảm ơn những người bạn Mỹ đã quan tâm đến Phạm Thành, muốn cho P.Thành có một chuyến du lịch học tập kinh nghiệm đấu tranh dân chủ trên thế giới mà không thành.

BĐX- P.Thành.

33 phản hồi to “Nhật ký ngày 6.12.2015: Tôi bị cấm xuất cảnh.”

  1. Đnh Thắng Says:

    Qua bài viết ngắn này, mà tôi càng yêu mến kính trọng Nhà văn Phạm Thành – badamxoe. Xin được trân trọng cảm ơn những người như ông đã qua tuổi lục tuần vẫn quyết dấn thân vì một ngày mai tươi sáng của dân, của nước.

    • Hồng Hà Says:

      Thông Qua bài viết này, tôi càng thấy bản chất đểu giả và ăn cướp la làng của đám lâu nhâu rận chủ khốn cùng, chuyên loa chuyện sai trái và bán nước cầu vinh.
      Thông Qua đây tôi cũng trân trọng khẩn thiết mong các vị đừng việc bé xé ra to, đứt cái móng chân mà làm như cắt chân như vậy. kinh tởm lắm.

      • Con san con tien Says:

        Kẻ nịnh bợ, làm chó săn như chú mày cũng chỉ một thời gian ngắn nữa thôi. Khi chủ nó không còn cần đến thì cũng lên Nhật tân thoi.

      • Van Ha Says:

        hihi “ban’ nuoc’ cau vinh” …ai vay Hong Ha`?
        Ui gioi`, csTau` da tran-ngap. het tren dat-nuoc hinh chu S nay` chua vay? Dat Rung bien-gioi’, Nghe-an, Ha-tinh, Hai-phong, Da-nang, Cao-nguyen…
        Ui, chuyen ” be’ ” xe’ ra to ! Be’ nhu the nao`? Tai-nguyen het roi, tien` ngan-sach’ het roi, nguyen-tan-dung di vay tien`, ngan-hang` the-gioi bao phai giai-trinh` tien` vay cu~ + giai-trinh` tien` vay moi’, tien` luong thang’ cua Bac-lieu, Can-tho, Hai-phong` tra cho nhan-vien dang…reo’ “trung-uong” kia kia`… Bon Tau` cong-san anh em dang lap. “cho^t’ ” khap noi…
        “Lanh-dao. ta” dang xinh’ vinh’ the ma` Hong Ha` khong thong-cam cho, lai. cho rang moi. su. la` cai’ mong’ chan^ thi` tan-nhan qua’, huhu…

      • Hà Hồng Says:

        Ôi giời, bán nước đã được cái xu mẹ nào hả bạn trẻ, bán ở chỗ nào, bằng chứng đâu. Hay vì được cho mấy đồng rẻ rách mà cắn lưỡi kêu gào người ta bán nước.
        Chuyện cấm xuất cảnh là bình thường ở một quốc gia nếu thấy không phù hợp và trường hợp xuất cảnh đó có thể gây nguy hiểm cho an ninh trật tự. Có gì to tát ở đây mà m,ấy người phải rên la ầm ĩ.

  2. chiên da diết kiến nghị Says:

    “nhưng cấp trên của mày sợ”

    Cái này thì bác Phạm Thành sai . Có vẻ dư lợn viên hiền tài Xã Hội Chủ Nghĩa viết còm làm dân nổi đóa làm sao, viết báo cáo lên cấp trên y như vậy . Chắc lãnh đạo vẫn nghĩ chỉ có lèo tèo vài mống tụ họp vui chơi .

    An ninh này nói: “Ăn cây nào thì rào cây ấy bác ơi”

    Hmm. Đang tự hỏi ăn cây Năm Cam thì có rào cây Năm Cam không ? Hóa ra công an chỉ biết ăn, ngoài ra cóc (cần) biết gì .

    “ Không, tôi ủng hộ ý kiến của bác đây ( tức ủng hộ ý kiến của tôi)” – Anh lái xe trả lời.

    Dân khá hơn trí thức Xã Hội Chủ Nghĩa gòi!

  3. nguyen van Đức Says:

    mấy tay côn an canh gác cửa bác phải chụp hình thật rõ đưa lên thì chúng mới sợ.

  4. NGƯỢC NẮNG Says:

    phải là người như thế nào thì người ta mới không cho xuất cảnh chứ,sao bao nhiêu người chỉ có ông không được xuất cảnh .tự nhiên không ai người ta làm vậy.đúng là vừa ăn cướp vừa la làng,

    • Đnh Thắng Says:

      Vì ông Phạm Thành, là một nhà văn chân chính của nhân dân quyết chống lại chế độ cộng sản lưu manh phản dân hại nước. Chúng tôi, những người dân thấp cổ bé miệng sẽ mãi ghi nhớ công ơn và sự dấn thân của Nhà văn Phạm Thành và những người con ưu tú khác của nhân dân như ông.

    • chiên da diết kiến nghị Says:

      Đúng thế . Bác Phạm Thành phải như thế nào thì cái nhà nước này mới cấm xuất cảnh chứ .

      Hy vọng bác Phạm Thành xem điều này đáng để tự hào . Chứ được/bị nhà nước này xem là “hiền tài” & trọng đãi chỉ là mấy chú dư lợn viên đáng khinh bỉ thôi .

      • Quang Vinh Says:

        Chưa thấy có người nào bị cấm xuất cảnh mà lại cảm thấy tự hào, hãnh diện về bản thân mình. Đừng tưởng mình khác người là có thể lên mặt. Khác người ở cái điều chả tốt đẹp gì thì có gì mà tự hào. Đúng là không biết làm gì nên tự sướng với nhau, tự tâng nhau lên mà không biết người ngoài đang cười vào mặt mình.

    • NGƯỢC NẮNG Says:

      chống lại chế độ chống lại Đảng và nhà nước mà gọi là nhà văn chân chính hả bạn.ai phong cho ông Thanh là nhà văn chân chính của nhân dân vậy bạn.có chăng thì là nhà văn của bọn phản động thì đúng hơn

      • Hải Đường Says:

        Đáng ra thì Phạm Thành cũng là một nhà văn chân chính rồi. Thế nhưng ông lại không đủ lí trí để làm chủ bản thân trước những cám dỗ của danh vọng, tiền bạc, trước sự tác động của những tư tưởng, những dụ dỗ của bọn phá hoại đất nước. Lạc lối mất rồi.

  5. Nhật ký ngày 6.12.2015: Tôi bị cấm xuất cảnh (Bà Đầm Xòe) | Ngoclinhvugia's Blog Says:

    […] Nhật ký ngày 6.12.2015: Tôi bị cấm xuất cảnh   […]

  6. Tiền Trần Dân Says:

    Bọn dư LỢN viên hãy biến khỏi đây cho đỡ bẩn mắt , bọn chúng nhảy vào nhà Bác Thành bẩn mắt quá Bác Thành ơi !

  7. Đức Công Says:

    Cây nhân dân .Hay lắm anh Thành ! Các anh an ninh phải nhớ nhé .
    Cầm súng các anh bắn bỏ 16 đứa phản quốc trong bộ chính trị là dân tộc và nhân dân hoan hô .
    Tôi có súng ở Hà Nội tôi đã bắn Sang Trọng Hùng Dũng …mấy thằng chỉ biết ghế đô và đất , không biết nhục nhã trong khi phần đông dân chúng vất vả cực nhục

  8. Tôi yêu Hà Nội Says:

    Sao bao nhiêu người đi sang nước này nước kia vẫn bình thường mà đến mình thì lại bị cấm xuất cảnh? Sao không tự soi gương hỏi lại lương tâm của bản thân mình xem đã làm những gì mà để đến nông nỗi này.? Và có lẽ với Phạm Chí Thành, dường như việc bị cấm xuất cảnh là đáng tự hào, vinh hạnh lắm ấy, nên mới đem khoe hết chỗ này đến trang nọ. Vừa ăn cướp vừa la làng mà còn cứ nghĩ oan ức lắm đấy!

    • hồ Says:

      on Lợn Hồ quàng Lợi này viết “bao nhiêu người đi sang nước nọ nước kia vẫn bình thường mà đến mình thì lại bị…”
      – Lợn thử nói, bác Phạm Thành bị tội gì? Bị xử ở Toà án nào và có quyết án nào cấm Phạm Thành không được ra nước ngoài???

      Có phải chúng mày chỉ cho những người phục tùng chúng mày ra nước ngoài? “Bao nhiêu người” được phép ra nước ngoài, chắc Lợn dư luận kể đến việc “xuất khẩu lao động” – thực chẩt là chúng mày cho thuê nô lệ để lấy US$.!
      Bao nhiêu “hiền tài” ra nước ngoài học xong rồi không thèm quay về cái nhà tù “CH Xhcn VN” của chúng mày! Bao nhiêu nô lệ của chúng mày trốn ra nước ngoài để ăn cắp, buôn lậu, trồng cỏ… thì chúng mày có thấy tự hào ???
      Chỉ có ai chống lại chế độ công an trị của chúng mày mới là những người đáng tư hào!
      Thế giới đang phỉ nhổ vào mặt chúng mày đấy! Tự hào đi!

      • Long Khủng Says:

        Việc xuất khẩu lao động đấy cũng đâu phải cứ muốn là được. Ngoài trình độ của người lao động còn bao giấy tờ, thủ tục khác, mày nói nghe như dễ lắm ấy! Và đi xuất khẩu lao động, thu nhập người ta đem về thì cũng là bản thân người đó và gia đình họ, chẳng ai cầm súng bắt họ phải đi cả, đó là nhu cầu của mỗi người thôi mà! Đúng là kiều hối mà họ gửi về cho nước nhà là không hề nhỏ nhưng không hề có sự cho thuê nô lệ gì gì đó. Trí tưởng tượng của mày phong phú ghê!

      • chiên da diết kiến nghị Says:

        Xuất khẩu lao động tình dục bỏ qua được khâu trình độ . Chỉ cần vốn tự có . Đảng & Chính phủ nên qua mấy khu đèn đỏ lập “Hợp Tác” Xã

        “chẳng ai cầm súng bắt họ phải đi cả”

        Đúng . Cầm súng lấy hết đất của họ hiệu quả hơn.

      • Đnh Thắng Says:

        Các bạn ơi! Bọn khốn Cs Hà Nội đưa thanh niên nước ta đi XK lao động ( bán sức lao động cho ngoạii bang), hàng năm chúng thu thuế các kiểu từ việc XK lao động này là một số USD không nhỏ đâu. Đó là một trong những nguồn thu ngoại tệ của chúng nó đấy. Khi bị bọn khốn Cs dồn cuộc sống của đồng bào các vùng quê vào chân tường, thì buộc họ phải ra đi để phải hứng chịu biết bao nhiêu là khốn khổ, kể cả việc bị lao động như nô lệ. Vậy mà bọn dư nuận viên vẫn sủa bậy như một lũ chó điên.

      • Hải Đường Says:

        Người ta đi xuất khẩu lao động kiếm tiền về cho gia đình vì chênh lệch đồng tiền, ít ra thì người ta còn kiếm tiền bằng sức lao động của mình , đổi lại những đồng tiền chân chính. Còn một số kẻ ở trong nước, nhưng vẫn làm việc cho ngoại bang, vẫn làm tiền bằng việc gõ máy tính xuyên tạc về đất nước, bán đứng đất nước… thì hạng người này không bằng loài cầm thú

      • Van Ha Says:

        Long Khung, Hai Duong cho biet’ muon’ di lao-dong o nuoc nguoi` la` khong de-dang` ma` phai the no. the kia, nhung cai’ “thu-tuc. ” ma` (2nickname/trong1) vua noi’ phai noi’ cho ro~ nhe’ : do’ goi la` “thu-tuc. dau-tien^” phai khong? Ma` khong nhe. dau nhe’, phong-bi` phai rat “day`” thi` moi buoc duoc len may’ bay ma` “tu-hao` di ban’ suc lao-dong” ! nhung khong kheo’ thi` ca gia-dinh` ay khoc’ day nhe !

      • Hà Hồng Says:

        Van Ha, đầy người xuất cảnh chẳng cần phong bì gì hết vẫn đi ra nước ngoài với thủ tục bình thường. Bạn dựa vào đâu mà nói vậy. Xuất cảnh lần nào chưa mà kêu như đúng rồi vậy. Tôi đi đi lại lại suốt, chẳng thấy thủ tục gì lằng nhằng hay công an Việt Nam làm khó gì cả.

  9. tringuyen Says:

    Kính phục và trân trọng bác Phạm Thành , tuy tuổi cao nhưng vẫn kiên cường , bất khuất dấn thân vì dân chủ và tương lai của nước nhà .

    • lin da Says:

      Phạm Thành ơi Phạm Thành, tuổi cao nên không đủ minh mẫn nữa rồi, không đủ bản lĩnh trước những cám dỗ của cuộc đời, không thể làm chủ cho con đường mà mình đang đi. Cứ nghe những đứa con quái thai kia tâng lên tận trời xanh rồi càng bị lún sâu vào con đường tăm tối mà thôi.

  10. 💧💰🎓🌏🎭🎨🎵🎬 (5) | 真 忍 活 Says:

    […] 4 người hoạt động nhân quyền bị cấm xuất cảnh cùng một ngày – #BĐX 💧 Nhật ký ngày 6.12.2015: Tôi bị cấm xuất cảnh – #BĐX 💧 Tháng 12, đàn bà – #NhSTKh 💧 Phan Chu Trinh, Vĩ nhân nòi Việt – #STO […]

  11. Long Khủng Says:

    Đúng là đến bó tay với mấy đứa không đầu óc không suy nghĩ, tư duy. Cái thứ mà người ta coi như rác rưởi, sắp vứt bỏ, thì lại tôn thờ ngợi ca nó như thần, như thánh vậy! Gì mà “kính phục và trân trọng”, gì mà ” yêu mến và kính trọng”. Thiểu năng ngôn ngữ cả à? Nếu không nhận thức được những điều mình đang nói thì tốt nhất nên im lặng và lắng nghe nhé! Không biết trong tim lũ chúng mày, còn có chỗ nào cho lương tâm, nhân cách không, còn biết thế nào là quê hương, Tổ quốc không???

  12. Nguyệt Anh Says:

    Các ông đi giao lưu, học hỏi đấu tranh dân chủ cái gì. Đi tập huấn đào tạo bạo động phi vũ trang chứ còn việc gì vào đây nữa. Các ông bà, anh chị bao nhiêu năm nay nhận tiền từ bên ngoài về phá nước nhưng có làm được gì đâu. Các ông không chịu hiểu chính quyền này là chính quyền của nhân dân, do nhân dân tạo ra. Các ông không thể vài ba chục người không có năng lực mà kêu đại diện cho nhân dân đấu tranh cho nền dân chủ được. Quốc hội mới là đại diện của nhân dân. 80 năm nay ý Đảng lòng dân vẫn gắn kết bền chặt với nhau. Sự xuất hiện và hành động đấu tranh phi lý của các ông đã làm ảnh hưởng xấu đến quan hệ này! Bản thân tôi là người đã từng ” được” 1 số người đặt điều kiện lôi kéo, dụ dỗ theo nhóm người chống chính quyền nên tôi thừa hiểu các ông muốn gì. Điều các ông muốn đi đến các đích là xâm hại đến lợi ích quốc gia.

    • Đnh Thắng Says:

      Quá đúng ! Lật đổ chôn vùi chế độ cS lưu manh tàn bạo và bán nước hiện nay, là mệnh lệnh của lương tri những người muốn sống cho ra một con người. Bọn đảng Cs chó má và lưu manh đã không còn lừa bịp được dân ta và đã hiện nguyên hình là kẻ thù trực tiếp nguy hiểm của nhân dân ta. Bọn CS chó má đã và đang là đại họa của dân tộc ta, đất nước ta. Nhà văn yêu nước, chân chính Phạm Thành và những người con ưu tú khác đã quyết dấn thân hy sinh để làm những ngọn lửa ban đầu thức dậy tinh thần của dân ta đồng loạt đứng lên đòi lại những gì thuộc về mình mà hơn 70 năm qua đã bị bọn CS hà Nội lừa phỉnh cướp mất.

  13. phuchs Says:

    Bai viet cua nha van. Ok, nhung toi thay viec lam doi voi pham thanh tren nen tang cua luat phap nao. Thuc su khong hieu. Chuyen tu lau roi, bay gio van the,

  14. phuchs Says:

    Hom nay moi co dieu kien doc, anh thanh a. Da dan than thi phai chiu…. ngay xua cung vay ma.

  15. xkld nhat ban Says:

    Link exchange is nothing else except it is only placing the other person’s blog link on your
    page at proper place and other person will also do similar in support of you.

Trả lời

