Biến thôi em ạ!”…

Bùi Hoàng Tám: “Đọc những dòng này, dù không đc kiểm chứng nhưng mình tin bởi nó không chỉ ở Cần Thơ mà nó là ở mọi nơi trong cả nước. Muốn khuyên em một câu: “Biến thôi em ạ!”…

Thầy giáo trương khoa Doãn Minh Đăng

Thầy giáo, trưởng khoa Doãn Minh Đăng

Doãn Minh Đăng là người duy nhất trong 13 quán quân Olympia “liều mạng” trở về xây dựng quê hương!

“Tôi là Doãn Minh Đăng, một cán bộ khoa học đang công tác tại Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ. Trước việc bị lãnh đạo nhà trường đối xử bất công và bưng bít thông tin, tôi đưa những tư liệu mình có lên trang web này để phơi bày sự thật về những vấn đề đã và đang xảy ra với mình, để làm rõ việc một nhà khoa học bị chèn ép như thế nào. Tóm tắt thì có mấy điểm:

– Tôi bị gây khó dễ trong việc tham gia hoạt động khoa học.

– Tôi phản ứng và đòi hỏi một tinh thần làm việc minh bạch, công bằng đối với người làm khoa học trong trường.

– Lãnh đạo nhà trường không giải quyết trực diện những khúc mắc tôi nêu ra, mà dùng cách bưng bít thông tin để đối phó.

Cách đây 3 năm, tôi từ Hà Lan quay về công tác tại Cần Thơ với ý nghĩ quê nhà đang cần xây dựng một trường đại học mới và mình có thể đóng góp một phần vào quá trình đầy ý nghĩa đó.

Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ được thành lập từ đầu năm 2013, kể từ đó tôi dốc sức tham gia xây dựng những nền tảng ban đầu cho trường, từ những việc lớn như xây dựng tinh thần làm việc ở khoa mà mình quản lý, xây dựng khung chương trình đào tạo của khoa và các quy chế về đào tạo, nghiên cứu khoa học của trường, đến những việc chi tiết như góp ý cho các đồng nghiệp về việc quản lý và làm nghiên cứu khoa học, cân nhắc lựa chọn từng thông số kỹ thuật của thiết bị thực hành.

Đó là một quá trình làm việc nỗ lực hết mình và tôi cũng học hỏi thêm nhiều qua công việc. Cá nhân tôi không hề thấy hối tiếc về khoảng thời gian đó, dù chuyện gì xảy ra thì mình cũng đã chứng tỏ được năng lực, nhiệt huyết và mang những điều tiến bộ đã tiếp thu được về đóng góp cho trường, xứng đáng với kỳ vọng của thành phố Cần Thơ khi đã gửi tôi ra nước ngoài học (tôi là người đầu tiên đi học theo chương trình học bổng Cần Thơ 150 – Mekong 1000).

Từ tháng 3.2015, lãnh đạo nhà trường đột ngột thay đổi thái độ đối với tôi. Sự cố đầu tiên là họ bắt bẻ tôi trong việc tham dự một hội nghị khoa học, khi tôi đã cố gắng sắp xếp để không ảnh hưởng đến công việc của trường và cũng không muốn làm phiền nhà trường phải hỗ trợ.

Đáp lại thì tôi nhận được một yêu cầu gần như bất khả thi là phải “báo cáo việc có mặt ở hội nghị chi tiết đến ngày nào, buổi nào”. Sau đó, lãnh đạo nhà trường đột ngột cho ngưng vai trò quản lý khoa của tôi dựa trên một số lý do mập mờ mà không cho tôi cơ hội giải thích. Đến 4 tháng sau họ khôi phục lại vai trò đó mà cũng lại không trao đổi với tôi để cho biết lý do tại sao hoặc việc tạm ngưng trước đó có kết quả gì. Khi tôi đề nghị tổ chức đối thoại để làm rõ vấn đề và chỉ ra những thiếu sót trong quy trình nhân sự của trường, thì lãnh đạo nhà trường cố ý làm lơ. Thay vì làm rõ vấn đề thì họ đáp trả bằng việc không xét thi đua cho tôi trong năm học, quy chụp tôi góp ý xúc phạm lãnh đạo và nhà trường.

Tôi đã dùng hết các cơ chế điều chỉnh trong nội bộ trường, từ việc phản ánh qua khoa, khiếu nại đến Ban giám hiệu, đề nghị Công đoàn và Thanh tra nhân dân làm rõ vấn đề, nhưng cũng không có gì thay đổi. Chuyện danh dự của tôi, quyền lợi của một giảng viên – nhà khoa học thì không có ai thực sự giải quyết.

Tôi càng gửi ý kiến yêu cầu hệ thống quản trị nhà trường minh bạch và công bằng hơn để bảo vệ danh dự của mình, thì càng nhận được những kết quả cay đắng. Sau khi lãnh đạo nhà trường cho khôi phục vai trò quản lý khoa của tôi, thì họ tiến hành kỷ luật cách chức, dựa trên một danh sách dài những điểm quy kết tôi vi phạm mà không chỉ ra được bằng chứng cụ thể là gì.

Tiếp đó, tôi bị chuyển công tác từ khoa Điện – Điện tử – Viễn thông về làm nhân viên hành chính ở Phòng đào tạo để “ngồi chơi xơi nước”. Lãnh đạo nhà trường không cho tôi giảng dạy nữa với lý do tôi “vi phạm đạo đức nhà giáo” mà không chỉ ra cụ thể là tôi vi phạm điều gì, dù tôi đã đặt câu hỏi trực tiếp cũng như gửi đề nghị chính thức bằng văn bản yêu cầu làm rõ.

Trong hoàn cảnh nhà trường hiện nay rất thiếu nhân lực ở trình độ cao, tôi là người phụ trách chuyên môn cho một chương trình đào tạo đại học chính quy, có thành tích và năng lực làm khoa học hàng đầu trong trường, thì những gì lãnh đạo nhà trường đã làm đối với tôi đặt ra nhiều vấn đề về cách sử dụng người, cách quản lý hoạt động khoa học và cách xây dựng tinh thần quản trị minh bạch trong một môi trường giáo dục và khoa học công nghệ.

Hiện nay, vấn đề ở Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ trở nên phức tạp hơn, khi bắt nguồn từ cá nhân các vị lãnh đạo cấp cao nhiều quyền lực trong trường, họ làm cho những cấp dưới phải ủng hộ mình. Có lẽ là người ta tìm cách lôi kéo cả tập thể sai phạm để che đi những khuyết điểm của cá nhân lãnh đạo. Cái tinh thần làm việc mập mờ thiếu minh bạch đã lan đến cả những giảng viên trẻ, làm cho không ai dám nói trái ý lãnh đạo, mọi người trong trường co mình lại và ngại lên tiếng theo suy nghĩ thật sự của mình, đây là điều rất đáng lo.

Tôi phải đưa vấn đề này ra công luận nhằm tìm một sự tác động để chặn đà lan tràn của tư duy tiêu cực trong ngôi trường này, vì nếu để nó tiếp diễn mà không được điều chỉnh thì không lâu nữa sẽ làm thui chột ý chí phát triển và nhiệt huyết cống hiến của các giảng viên trẻ trong trường. Khi đó cả xã hội cũng sẽ thấy đáng tiếc cho hoàn cảnh của hơn 50 giảng viên – nhà khoa học trẻ nhiều tiềm năng hiện đang công tác ở đây”.

Tà quyền VC đang sửa soạn ráo riết mọi chuyện cho kịp ngày bàn giao Việt Nam cho Tầu Cộng: Thêm số căn cước…

22 phản hồi to “Biến thôi em ạ!”…”

  1. Đnh Thắng Says:

    Với bọn CS nói chung không phải chỉ có CS Việt nam đâu, thì trí thức chân chính nếu không bợ đỡ để cam chịu thân phận trí nô, sẽ bị chúng hãm hại ngay. Chúng không hãm hại bằng việc “rút phép thông công” thui chột dần cho đến tắt hẳn nhiệt huyết , khiến anh ta không thể làm việc được. Biết bao nhiêu trí thức ưu tú của đất nước từ nước ngoài vì tha thiết yêu quê hương đã bị bọn khốn CS dụ về trong suốt từ 1945 đến nay đều đã thân tài ma dại. Chúng nó đầu độc biến những bộ óc siêu Việt thành những con lừa với tư duy trì nô thảm hại. Có thể kể ra nhiều lắm những nạn nhân của bọn khốn nạn CS. Thật đáng tiếc với một niềm tin ngây thơ vào bọn CS Hà Nội, cháu Doãn Minh Đăng đã tự mình chui vào rọ , vậy mà vẫn chưa sáng mắt ra lại vẫn muốn bọn đảng chó má này nó sửa đổi để ” ý chí phát triển và nhiệt huyết” của mấy chục giáo viên của nhà trường được giải cứu. Ngây thơ quá cháu ơi. Ông của cháu đây, sau mấy chục năm liếm đít Cs rồi đi lấy bằng Tiến sỹ Triết học tại CHDC Đức (Đông đức) về nước dạy chưa được 1 năm đã bị chúng no vô hiệu hóa phải “bỏ của chạy lấy người” đấy cháu ơi.

  2. Đnh Thắng Says:

    Với bọn CS nói chung không phải chỉ có CS Việt nam đâu, thì trí thức chân chính nếu không bợ đỡ để cam chịu thân phận trí nô, sẽ bị chúng hãm hại ngay. Chúng hãm hại bằng việc “rút phép thông công” thui chột dần cho đến tắt hẳn nhiệt huyết , khiến anh ta không thể làm việc được. Biết bao nhiêu trí thức ưu tú của đất nước từ nước ngoài vì tha thiết yêu quê hương đã bị bọn khốn CS dụ về trong suốt từ 1945 đến nay đều đã thân tài ma dại. Chúng nó đầu độc biến những bộ óc siêu Việt thành những con lừa với tư duy trí nô thảm hại. Có thể kể ra nhiều lắm những nạn nhân của bọn khốn nạn CS. Thật đáng tiếc với một niềm tin ngây thơ vào bọn CS Hà Nội, cháu Doãn Minh Đăng đã tự mình chui vào rọ , vậy mà vẫn chưa sáng mắt ra lại vẫn muốn bọn đảng chó má này nó sửa đổi để ” ý chí phát triển và nhiệt huyết” của mấy chục giáo viên của nhà trường được giải cứu. Ngây thơ quá cháu ơi. Ông của cháu đây, sau mấy chục năm liếm đít Cs rồi đi lấy bằng Tiến sỹ Triết học tại CHDC Đức (Đông đức) về nước dạy chưa được 1 năm đã bị chúng nó vô hiệu hóa phải “bỏ của chạy lấy người” đấy cháu ơi.

  3. Văn Says:

    Bọn làm cho VC không xứng là trí thức đâu bạn!

    • Hải Đường Says:

      Không biết trong số những người thân của bạn này :ông bà, cha mẹ hay họ hàng …có ai là trí thức hay không hay toàn là chấy thức. VC không xứng đáng là trí thức , thế nhưng có biết bao người bảo vệ chế độ XHCN đã và đang được trọng dụng tại các nước trên thế giới ,hàng này, hàng giờ họ cống hiến tri thức cho nhân loại chứ không giống như một sô trí thức rởm, phá hoại đất nước.

  4. Từ chối chức quyền là “có vấn đề về thần kinh”? | Says:

    […] Bà Đầm Xoè – Bùi Hoàng Tám: “Đọc những dòng này, dù không đc kiểm chứng nhưng mình tin bởi nó không chỉ ở Cần Thơ mà nó là ở mọi nơi trong cả nước. Muốn khuyên em một câu: “Biến thôi em ạ!”… […]

    • aib ara Says:

      Tài năng không có nghĩa là tất cả. Có tài mà không coi người khác ra gì thì tài cũng như không.Là một giảng viên nhưng Vũ Minh Đăng vì cái tôi của tuổi trẻ đã bất chấp quy định, kỷ luật của cơ quan, không chịu tiếp thu sự giáo dục của cộng đồng. Đã nhiều lần vi phạm và được bạn bè đồng nghiệp, gia đình nhắc nhở, chỉ bảo nhưng Vũ Minh Đăng vẫn khẳng định mình không có lỗi. Vậy thì dạy dỗ được ai.

  5. Hư Vô Says:

    Cả một bài viết nói về nhiều bất cập trong một ngôi trường đại học mới mở, cứ cho là nó có thật đi thì với một trường đại học mới thành lập thì những thiếu sót, bất cập còn tồn tại cũng là điều dễ hiểu, cần phải có thời gian để kiện toàn. Nhưng cái làm tôi bức xúc không phải là vì nó mà là vì cái câu kết luận đậm chất vu vơ chẳng liên quan mà tác giả nói. Vấn đề mà tác giả nói trong câu kết thì có lẽ cũng đã thành cái vấn đề truyền thống mà các vị sử dụng để nhằm chống đối lại nhà nước, lừa gạt nhân dân rồi.

  6. chiên da diết kiến nghị Says:

    Khoa học ở Việt Nam là khoa học mác-xít . Đi dự hội nghị khoa học quốc tế là khoa học tư bẩn, lãnh đạo có quyền nghi ngờ.

    Ông này nhìn mặt sáng sủa mà “đỉnh cao trí tuệ” thế nhỉ!

    Coi như ông sinh sau đẻ muộn . Giá phải trả cho bài học này là quá rẻ, so với những gì thế hệ trước phải trả .

    Đáng lắm!

  7. Mr.gia Says:

    Bạn còn trẻ lại có học vấn lại có tính cách. Sẽcòn làm được nhiều việc ích cho đời.đâu có phải cứ làm việc cho chúng nó mới là làm việc nhưng cũng không nên chạy trốn để yên thân.tổ quốc và nhân dân rất cần bạn

    • lin da Says:

      Làm ở đâu cũng được, nhưng làm ở đâu cũng cần phải có nhân cách, chứ dù ở đâu mà cũng vẫn giữ tư tưởng “tôi tài gỏi tôi có quyền” thì luôn luôn bị người khác coi thường, luôn bị mọi người xa lánh. Vậy thì giỏi để làm gì

  8. Anh Le Says:

    Thế mới gọi là Việt Lam, đâu phải như thế giới văn minh…

  9. tri nguyễn Says:

    Bạn Doãn Minh Đăng – nhà khoa học trẻ , bằng tri thức , nhiệt tình và tâm huyết đã đóng góp đáng kể cho đại học Cần Thơ ; Nhưng chính sự đóng góp tích cực ấy đã dần loại bạn khỏi ” cuộc chơi ” của trường này . Đơn giản chỉ là ” Sự tồn tại của bạn ở đó là sự phủ nhận người khác vì , người ta không làm được như bạn ” !.
    Bạn có nhớ vài năm trước , có tổ chức tư nhân là ” Viện nghiên cứu và phát triển ” ( tôi không nhớ chính xác tên ) gồm toàn những nhà khoa học gạo cội , giáo sư đầu ngành , chuyên gia kinh tế uyên bác ,,, họ tập hợp nhau để cùng nghiên cứu những chiến lược phát triển mọi măt kinh tế – xã hội để, kiến nghị lên cấp trên … Ở những nước phát triển họ coi trọng những tổ chức như vậy ( gọi là tank ), nhưng ở ta thì không ! . Chả thế mà , mới tồn tại chừng hai năm ; Tổ chức này phải .. .tự nguyện giải thể !!! Thật là đau sót . nhưng tại sao Viện này phải giải tán ” đẹp ” như vậy ?
    Vì rằng , họ không được phép giỏi hơn những ” đỉnh cao trí tuệ ” , không được phép đề xuất trái những gì đã được ” định hướng XHCN ” ! Vô tình họ trở thành hòn đá tảng của nhà cầm quyền .
    So với những nhân vật ở Viện ấy , bạn Đăng chỉ như con én nhỏ , Vậy thì việc bạn bị ( hoặc sẽ bị ) cơ quan đào thải … chỉ làà ” chuyện thường ngày ở Huyện ” , không có gì là lạ .Phải không các bạn ?
    Người xưa đã dạy : ” Dốt cũng chết ; Giỏi cũng chết : Chỉ có Biết là sống ” . và kinh nghiệm sống cũng đã chỉ rằng : Chớ có bao giờ tỏ ra ta đây giỏi hơn cấp trên ( cho dù cấp trên ngu như bò ); Chắc rằng nhiều người cho đây là ý kiến tiêu cực . Nhưng theo tôi , ở mặt nào đó nó vẫn có giá tri thực tiễn .
    ” Có nhiều con đường dẫn đến thành Rome ” ; Chân thành chúc bạn Đăng thành công trong cuộc sống .

  10. Nguyễn Hiền Says:

    Qua rất nhiều hội nghị , hội thảo từ trung ương xuống đến các địa phương về chủ đề ” thu hút nhân tài , chảy máu chất xám ” đều nêu ra một thực trạng đau lòng , đó là các nhà khoa học trẻ , tương lai của nền khoa học kỹ thuật nước nhà : một đi không trở lại sau khi được cử đi học tại các nước tiên tiến theo diện học bổng nhà nước , học bổng nước ngoài , du học tự túc … và cụ thể nhất , đau lòng nhất là 12/13 cháu đạt danh hiệu ” vô địch đường lên đỉnh Olympia ” đã không trở về sau khi đã học thành tài ! Và bây giờ còn một thành viên cuối cùng ” 1/13 ” : cháu Doãn minh Đăng cũng sẽ đành phải nối gót các bạn của cháu ” biến khỏi đất nước đáng sống ” này vì ” không thể sống và làm khoa học được ở cái thể chế thằng ngu làm lãnh đạo , thằng bệnh Đao làm quản lý …” ! Trong các kỳ họp ” quốc hội của đảng ” , chủ đề này cũng được một vài vị ĐBQH ” tử tế ” nêu ra và đặt câu hỏi vì sao ” người tài cứ cắp nón ra đi ” hoặc có ở lại thì cũng không vào làm việc tại các cơ quan , công ty , viện nghiên cứu ” nhà nước ” mà lại ” trực chỉ ” nơi đến là các doanh nghiệp , tập đoàn , công ty của các quốc gia ” tư bản giãy chết ” ???!!! Các câu hỏi đó khó trả lời đến độ các ” đồng chí lãnh đạo đảng , chính phủ , quốc hội … đều quay mặt làm ngơ ! ” . Hoàn toàn đúng , trong cái thời buổi chết tiệt này , các cháu nếu là những nhà khoa học chân chính , có tài thật sự thì ” hãy biến đi trước khi quá muộn ” ! Tất cả những ” khẩu hiệu ” như : rải thảm đỏ mời người tài … v v và v v … chỉ là ” đầu môi trót lưỡi ” đầy giả dối của cái đám lãnh đạo ” quan chức – đảng viên CS ” mà thôi ( tin vào nó thì chỉ có đổ thóc giống ra mà ăn ) , thế đấy . Hãy nhìn những tấm gương tày liếp của những nhà khoa học tài giỏi ” nghe theo tiếng gọi của đảng – nhà nước CS ” trở về VN phục vụ sau một thời gian ” ngồi chơi sơi nước ” đã đành phải ” cắp nón ra đi , không ngoái đầu trở lại ” ! Những kẻ lãnh đạo ngu đần , độc đoán , gia trưởng thì làm sao có cái tâm , tầm để chấp nhận người dưới quyền tài giỏi hơn mình được , ” Việt nam mình nó thế ” ! Hãy hỏi vị Gs toán học Ngô bảo Châu xem ông nghĩ gì về điều này , nói gì về điều này ? . Các ban ” còm ” thân mến , chắc các bạn đều đã từng nghe một câu nói khá ” Hot ” của ông Bộ trưởng bộ GD-ĐT phạm vũ Luận về cái sự thật không thể phủ nhận về cái sự dốt nát , giả dối , ” lưu manh khoa học ” trong các cơ quan nhà nước : ” những người học giả , bằng giả thì chỉ có vào các cơ quan nhà nước mà thôi ” !!! Câu nói này đã nói lên tất cả nguyên nhân của mọi nguyên nhân : các nhà khoa học có tài , chân chính , tử tế không thể ” trụ ” được trên cái đất nước này , cái đất nước được lãnh đạo bởi ” tập đoàn CSVN ” đứng đầu bởi những kẻ như Đỗ Mười , Lê khả phiêu , Nông đức Mạnh ( với câu nói ” nổi tiếng ” : nuôi con gì , trồng cây gì ???) , và vị Gs-Ts ” kính mến ” Nguyễn phú Trọng ( Gs – Ts chuyên ngành xây dựng đảng , ngành học duy nhất chỉ có ở Vietnam xã hội chủ nghĩa ) . Kết luận : thôi , biến đi cháu ạ ! .

  11. Lộc Nguyễn Says:

    Toàn dân Việt Nam phải học để không bị tù: Không có tài năng trí tuệ naò được vượt qua sự điều động tài tình cuả đảng Cộng Sản: Từ ngày có đảng toàn dân Việt chỉ có chết hoặc bi thương!

    • Đnh Thắng Says:

      Tớ có người bạn già, hồi năm 1978 ông bạn này than phiền với tớ rằng, thằng cháu nội của ông ấy vừa tốt nghiệp ĐH bách khoa Hà Nội được phân (hồi ấy gọi là phân công công tác) về một cơ quan ở Đà Nẵng, nhưng lại làm công việc chỉ cần đến trình độ qua phổ thông. Ông ấy bảo thằng bé chán quá. Tôi liền bảo, nó chán là phải nhưng chưa bị bọn khốn CS nó bổ cuốc chim vào đầu như bọn bên Campuchia là may đấy. Bây giờ ông khuyên nó một là theo người ta vượt biên sớm đi , hai là yên phận làm nô bộc cho Cs, chứ chán mà làm gì.

  12. chiên da diết kiến nghị Says:

    Đảng coi dư lợn viên là “hiền tài”

    “Vì thế, việc bồi dưỡng và sử dụng họ cũng phải được coi như việc bồi dưỡng và sử dụng những người “hiền tài”. Theo đó, Đảng, Nhà nước cần có cơ chế, chính sách phù hợp, tạo điều kiện tốt nhất về vật chất và tinh thần để họ có thể toàn tâm, toàn ý phục vụ cuộc đấu tranh trên mặt trận lý luận của Đảng”

    http://www.tapchicongsan.org.vn/Home/Nghiencuu-Traodoi/2015/36422/Xay-dung-boi-duong-luc-luong-nong-cot-manh-trong-dau-tranh.aspx

    Đỗ Minh Doanh nên chuồn là phải quá gòi!

    Một đất nước chỉ cần hạt giống đỏ & coi dư lợn viên là hiền tài, chất xám không nên ngậm ngùi đi, mà nên vắt chân lên cổ mà chạy trối chết .

  13. Trần Tân Says:

    Doãn Minh Đăng chỉ nhất 1 tuần thôi, không phải là quán quân Olympia đâu!!! Và cũng nguyên là phó trưởng khoa, thông tin cần chính xác bạn nhé!!!

  14. Yêu Says:

    Đúng quá rồi biến thôi, bởi họ có niềm tự hào 4 ngàn năm ta lại là ta!

  15. 💧💰🎓🌏🎭🎨🎵🎬 (5) | 真 忍 活 Says:

    […] định nực cười: Cụ già thi đại học Được tặng hai điểm…tươi… 💧 Biến thôi em ạ!… – #BĐX 💧 Đổi CMND từ 9 ký số sang 12 ký số. Tại sao ? – #BĐX 💧 Tự do lập […]

  16. Nhân Văn Says:

    Có người sử dụng lao động nào muốn có một người làm như ông Đăng này không?
    Đi hội thảo 1 tuần tại Viện Toán học, Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu phải có văn bản xác nhận của đơn vị tổ chức về thời gian thực tế tham dự hội nghị, có gì khó mà bất khả thi? Với tư cách là người được mời dự hội thảo, ông Đăng đây kiếm cái giấy mời của Ban Tổ chức hẳn là dễ như bỡn, Viện Toán học cũng không phải là một cái tổ chức ất ơ nào đó.
    Làm đơn tố cáo, nhưng rồi lại xin rút vì chứng cứ không đủ độ thuyết phục.
    Nghỉ mấy tuần chăm vợ sinh con ở bệnh viện. Nhất trí đây là lý do bất khả kháng, nhưng cũng không đến nỗi phải tự nghỉ mà không báo cáo ai. Tự cho mình quyền nghỉ làm và đòi cơ quan phải xem xét.
    Đúng như ông Đăng khẳng định “Nếu ai cũng làm đúng chức trách của mình thì sẽ không có việc gì xảy ra”

  17. bo tuc tay lai Says:

    Trung tâm dạy lái xe Tùng Anh auto là một trong những cơ sở đào tạo và bo tuc tay lai số 1 tại Việt Nam.Không chỉ tập trung vào những khóa học lái xe ô tô B2 chúng tôi còn quan tâm đến các khóa học lái xe máy,khóa học lái xe ô tô số tự động và đổi bằng lái xe cho các học viên có nhu cầu. Mọi chi tiết xin liên hệ với trung tâm theo danh mục liên lạc sauTrung Tâm Đào Tạo Lái Xe Tung Anh Auto0914.694.698 – 096.110.8866Đ/C: Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Trả lời

