Ai phải chịu trách nhiệm trong việc đưa Trung Quốc xâm lấn Hoàng Sa?

Nguyễn Thanh Giang.

Kính gửi Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam

Trong những sai lầm mà ĐCSVN phạm phải, việc đưa Nguyễn Phú Trọng lên làm Tổng Bí thư thuộc loại sai lầm nghiêm trọng nhất.

Tôi đã viết như sau trong bài “Lại nói về nguy cơ Lê Chiêu Thống hiện đại”, công bố ngày 20 tháng 4 năm 2013:

“Tổng Bí thư không học và chưa hề trải nghiệm thực tế lĩnh vực khoa học và công nghệ nói chung và nông nghiệp nói riêng; không học và chưa trải nghiệm thực tế về kinh tế-tài chính….Ông chỉ có một mớ sách Mác – Lênin cổ lỗ sĩ với một tệp văn kiện, diễn văn viết theo yêu cầu của các nhà lãnh đạo tiền nhiệm.

(Tôi gọi ông là cậu ấm hiện đại, làm nghề cạo giấy. Cái mác giáo sư – tiến sỹ ông được gắn chẳng qua chỉ là trời ơi đất hỡi. Để làm được một luận văn khoa học nghiêm túc người ta không chỉ phải thiên kinh vạn quyển mà phải lăn lưng vào thực tế kiệm nghiệm để thu thập số liệu riêng của mình. Ông xào xáo không biết được mấy trang sách rồi đem cái giấy giới thiệu của ĐCSVN sang trường Đảng CSLX thì không thầy nào không thể không phê “otlichno” mặc dù chỉ người đọc thông viết thạo là có thể viết được luận văn kiểu ấy)

Chẳng những thế con người ấy còn tỏ ra rất non kém. Vì non kém, ông ta chỉ có thể thuyết giáo chung chung. Hoặc nói những điều vô thưởng vô phạt. Hoặc nói những điều cũ mèm lạc lõng, lạc hậu đến mức như là phản động.
Việc làm thì chẳng đâu vào đâu. Hồi làm Bí thư Thành ủy Hà Nội, Thủ đô rất trì trệ. Kém hẳn so với Đà Nẵng, Sài Gòn và nhiều thành phố khác. Đã thế còn tiếp tay cho Siputra lậu thuế ba ngàn  tỷ đồng để được hưởng một biệt thư trị giá một triệu đôla.
Hành động quyết liệt nhất trong đời NPT, sau này kể lại, chỉ có thể là hành động đã được ông biểu diễn trong Hội nghị Trung ương 4 vừa rồi. Thế mà, kết quả hành động này đã không chỉ mang lại thất bại cho cá nhân ông mà còn bôi nhọ cả “triều đình” ĐCSVN.…
Những gì diễn ra trong Hội nghị TW4 không dấu nổi âm mưu sát phạt nhau giữa Nguyễn Phú Trọng với Nguyễn Tấn Dũng”.

Không hạ bệ được ông Nguyễn Tấn Dũng, NPT đứng khóc thút thít trên tivi như một đứa trẻ con. Càng trẻ con hơn khi ông từng “khoe phiếu bé ngoan” với “thiên triều” của ông. Sau đây là đoạn kể của tôi trong bài “Rất đáng phàn nàn về ông Nguyễn Phú Trọng” viết ngày 7 tháng 5 năm 2007:

“Ngạc nhiên hơn là, ông Nguyễn Phú Trọng oang oang báo cáo với Trung Quốc và với toàn thế giới rằng: “Từ ngày nhận lãnh cương vị chủ tịch Quốc hội, nước đầu tiên tôi đi thăm là Trung Quốc”.

Khi nghe ông Nguyễn Phú Trọng vừa nói câu trên, mặc dù đang ngồi trước một số người, như là một phản xạ vô điều kiện, tôi đột nhiên văng bậy: “Sao cái thằng cha ngu quá thế nhỉ!”.

Nói ra như vậy hết sức vô chính trị. Chẳng nhẽ ông Nguyễn Minh Triết lên làm chủ tịch nước, ông Nguyễn Tấn Dũng lên làm thủ tướng chính phủ mà không sang thăm ngay Trung Quốc là không đúng bằng ông Nguyễn Phú Trọng hay sao? Chẳng nhẽ đối với Việt Nam, tất cả các nước đều chỉ được xếp hàng sau Trung Quốc hay sao?

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chọn Nhật Bản, chủ tịch Nguyễn Minh Triết chọn Lào là những nước đến thăm đầu tiên (chứ không phải Hoa Kỳ hay Trung Quốc) là rất thông minh ….

Có cụ cách mạng lão thành đặt câu hỏi: “Hay là họ muốn vỗ vào mặt nhau, muốn chèn nhau để được ưu tiên đón nhận ân huệ và sự bảo trợ của Trung Quốc?” .

Trẻ con như vậy nhưng rồi NPT đã từng tỏ ra rất ngạo mạn, khinh khi. Giữa lúc Biển Đông trào sôi căm hận: Trung Quốc xây thành đắp lũy ở Hoàng Sa, tuyên bố thành lập thành phố Tam Sa, cắt cáp tàu thăm dò Dầu khí ở Trường Sa, cấm và bắn giết ngư phủ ta, không cho đánh cá ở Biển Đông …., Quốc hội bồn chồn lo lắng đòi được nghe, được bàn thảo về tình hình Biển Đông thì NPT gạt đi, bảo rằng “Tình hình Biển Đông không có gì mới. Chỉ có mấy hòn đảo thôi mà”!.

Không chỉ lấp liếm tội ác cho giặc, NPT còn tiếp tay thực hiện âm mưu cô lập hóa Việt Nam, biến Việt Nam thành con mồi đơn độc trước dã thú.

Ai cũng thấy, trong tình hình hiện nay, Việt Nam không thể nào đơn phương đương đầu với Trung Quốc ở Biển Đông. Muốn giữ Biển Đông phải dựa vào luật pháp quốc tế và sự hỗ trợ của cộng đồng nhân loại. Nhưng, NPT đã từng âm mưu tước bỏ các bửu bối quan trọng đó để trói tay nạp mạng Việt Nam cho Trung Quốc.

Bản tuyên bố chung ký kết giữa NPT và Hồ Cẩm Đào ngày 15 tháng 10 năm 2011 không hề đả động đến DOC và COC, chỉ cam kết sẽ giải quyết các vấn đề Biển Đông theo “Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa nước cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”. Hai ngày sau khi NPT ký bản cam kết đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vi Dân, sung sướng tung hô trước thế giới rằng: “Tuyên bố chung Trung-Việt” có ý nghĩa chỉ đạo quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển lâu dài, lành mạnh và ổn định. Trung Quốc và Việt Nam thông qua đàm phán giải quyết tranh chấp trên biển giữa hai nước không liên can gì với bên thứ ba“.

Tháng 8 năm đó, sau “Đối thoại chiến lược quốc phòng an ninh Việt-Trung”, Nguyễn Chí Vịnh cũng ném vào mặt quốc tế rằng: “Những tranh chấp chủ quyền giữa Việt Nam và Trung Quốc, rõ ràng cần giải quyết giữa hai nước với nhau” .

Vừa lấp liếm cho tội ác của giặc, vừa thực hiện âm mưu cô lập hóa Việt Nam, tại Hội nghị Shanggri-La 13, tên tướng rụt cổ Phùng Quang Thanh khua môi: “Những vấn đề có liên quan đến hai nước thì cần giải quyết song phương …. Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia, hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ, hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi”.

Trời ơi, thế này thì còn cần gì Bí thư Quân ủy Trung ương với Bộ trưởng Quốc phòng cho tốn cơm. Làm gì cần đánh giặc nữa vì họ đã sẵn sàng rước chúng vào làm tổ sư họ!.

Cần lưu ý rằng, cự tuyệt quốc tế, song phương hóa vấn đề Biển Đông không phải chủ trương của Bộ Chính trị ĐCSVN mà chỉ là âm mưu của Trung Quốc được NPT rắp tâm thức hiện. Bằng chứng là trong bản Tuyên bố chung Việt Nam- Trung Quốc do Chủ tịch Trương Tấn Sang ký ngày 21 tháng 6 năm 2013 có nhấn mạnh đến DOC

Quyết liệt hơn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, giữa Hội nghị Shangri-La đã công khai “ra lệnh” cho Trung Quốc phải “thực hiện nghiêm túc DOC, nỗ lực hơn nữa để sớm có Bộ quy tắc ứng xử (COC)”, Ông nói rất dõng dạc: “ASEAN và Trung Quốc cần đề cao trách nhiệm, cùng nhau củng cố lòng tin chiến lược, trước hết là thực hiện nghiêm túc DOC, nỗ lực hơn nữa để sớm có Bộ quy tắc ứng xử (COC) phù hợp với luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước LHQ về Luật biển 1982 (UNCLOS)”.

Thẳng thừng bác bỏ đàm phán song phương, Thủ tướng tha thiết gọi mời: “Tôi tin rằng các nước trong khu vực đều không phản đối can dự chiến lược của các nước ngoài khu vực nếu sự can dự đó nhằm tăng cường hợp tác vì hòa bình, ổn định và phát triển. Chúng ta có thể kỳ vọng nhiều hơn vào vai trò của các nước lớn, nhất là Hoa Kỳ và Trung Quốc, hai cường quốc có vai trò và trách nhiệm lớn nhất …”.

Biểu hiện thực tế trên cho thấy có hai Bộ Chính trị. “BCT NPT” là BCT phản động, BCT bán nước; “BCT NTD”, trong trường hợp này, đã nói đúng tiếng nói của dân tộc Việt Nam (Những mong rằng rồi sẽ làm như nói).

Trong nhiệm kỳ Tổng Bí thư của NPT nổi cộm nhất, nguy hiểm nhất, da diết nhất là vấn đề biển đảo Việt Nam bị Trung Quốc xâm lấn.

(Vấn đề tham nhũng, vấn đề tụt hậu, vấn đề tệ nạn xã hội … cũng nhức nhói và được nói đến nhiều, nhưng kết quả giải quyết chẳng ra gì. Tất cả ngày càng trở nên lụn bại hơn, nếu không muốn nói là thối nát. Giành lấy quyền trưởng ban chỉ đạo chống tham nhũng từ tay Thủ tướng, NPT làm tệ hơn. Chẳng những thế, để chạy tội non kém, NPT ngụy biện xằng bậy: Đường Tăng đi thỉnh kinh cũng phải hối lộ, Đánh chuột khéo vỡ bình).

Đối mặt với tai họa xâm lăng của Trung Quốc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rất cương nghị: “Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền và lợi ích chính đáng của mình bởi vì chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng. Việt Nam luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó”.

Trước tuyên bố ngang ngược của Tổng Bí thư ĐCSTQ kiêm Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình khi trả lời báo Wall Street Journal ngày 22/9/2015: Quần đảo Nam Sa (tức Trường Sa của Việt Nam) ở Biển Đông “từ thời xa xưa đã là lãnh thổ của Trung Quốc”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hôm 28/9/2015, trong bài phát biểu tại Hội Á Châu (Asia Society) ở New York cũng như trả lời Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) Việt ngữ, đã đáp trả dõng dạc:“Ngài Tập Cận Bình khẳng định Nam Sa từ lâu là của Trung Quốc thì chúng tôi cũng nói lại rằng đối với chúng tôi, lập trường trước sau như một không thay đổi. Chúng tôi gọi đó là Trường Sa và Hoàng Sa, trước sau như một là thuộc về Việt Nam chúng tôiChúng tôi có đầy đủ bằng chứng về lịch sử và thực tiễn pháp lý để xác định chủ quyền là của Việt Nam chúng tôi.”, Chúng tôi mong muốn mọi tranh chấp phải được giải quyết bằng luật pháp quốc tế. Đây là cách duy nhất (để giải quyết bất đồng)”.

Trong khi đó thì NPT như liệt khẩu, không hề nói được một câu ra hồn trước vấn đề tối khẩn thiết liên quan đến vận mệnh quốc gia.

Nhãn quan chính trị của NPT mù mờ, cái tầm của ông ta rất thấp (cái tâm cũng chẳng ra gì khi chỉ quẩn quanh lo bảo vệ những ý kiến trong luận văn của mình mà bỏ mặc tổ quốc, bỏ mặc nhân dân). Trên bàn cờ chính trị, trước đối thủ, NPT luôn luôn hoặc bị lừa, hoặc chậm một nước. Rất có thể Trung Quốc đã không dám đưa HD-981 vào Hoàng Sa, chưa dám xây “Trường thành cát” ở Trường Sa nếu Việt Nam kịp thời nâng quan hệ hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ lên tầm Hợp tác Chiến lược và có hải quân Hoa Kỳ đóng ở Cam Ranh.

Việt Nam luôn luôn bỏ qua những cơ hội vàng mà nhẽ ra những người lãnh đạo sáng suốt phải biết kịp thời năm lấy. Trong chuyến viếng thăm vịnh Cam Ranh đầu tháng Sáu năm 2012, đứng trên con tàu chở khí cụ USNS Richard E. Byrd, ông Panetta Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ đã khẳng định một điều vô cùng quan trong trước báo chí: “Tàu hải quân của Hoa Kỳ có thể sử dụng cảng Cam Ranh là yếu tố quan trọng của mổi quan hệ giữa hai nước và chúng ta thấy khả năng xảy ra điều này là rất lớn trong tương lai”.

Năm 1978 ta đã từng cho Liên Xô thuê cảng Cam Ranh 25 năm để phục vụ cuộc chiến tranh lạnh của hai nước ngoài, ngày nay trước họa ngoại xâm, vì quyền lợi của chính bản thân, nhằm bảo toàn giang sơn gấm vóc sao ta không khẩn thiết mời Hoa Kỳ vào.

Còn có thể dẫn chứng nhiều việc làm dớ dẩn, nhiều câu nói u mê nhưng thiết nghĩ những gì vạch ra trên đây đủ chứng tỏ rằng NPT hoặc quá ngu dại, hoặc là nội ứng cho giặc. Không những không gỡ được Hoàng Sa mà chính NPT còn tạo điều kiện cho Trung Quốc xâm lấn Trường Sa. Tội lớn này chắc chắn lịch sử sẽ phán xử. 

Tiến sỹ Trần Nhơn, nguyên thứ trưởng Bộ Thủy Lợi đã luận tội rất chính xác:

Đóng cửa, hiệp thương với “Cướp ngày”,
Giữa kỷ nguyên hội nhập Đông Tây.
Phải chăng hồn ma Lê Chiêu Thống
Nhập vào Nguyễn Phú Trọng hôm nay?!

Còn để những Nguyễn Phú Trọng, Phùng Quang Thanh, Nguyễn Chí Vịnh ngày nào trong bộ máy lãnh đạo thì nguy cơ mất nước còn hiển hiện. Hãy kịp thời đuổi ngay họ ra khỏi Đảng.

Vậy mà, bọn gián điệp Phương Bắc, bọn chân gỗ, hay chính Nguyễn Phú Trọng đang tim cách áp đặt phương án giữ NPT thêm nửa nhiệm kỳ TBT. Đây là tai họa khôn lường. Kính mong BCHTW ĐCSVN hãy hết sức cảnh giác.

Hà Nội, ngày 22 tháng 10 năm 2015
Nguyễn Thanh Giang
Số nhà 5, ngõ 341, đường Trung Văn

Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội

Mobi: 0984 724 165

Advertisements

129 phản hồi to “Ai phải chịu trách nhiệm trong việc đưa Trung Quốc xâm lấn Hoàng Sa?”

  1. chiên da diết kiến nghị Says:

    Kính gửi Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam

    Qua lá thư với lời lẽ bậy bạ này, chỉ thấy đồng chí Nguyễn Phú Trọng là 1 học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh . Vì chính Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhờ cậy, tin cẩn Trung Quốc, và lòng tin của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã không uổng .Trung Quốc đã giúp ta mọi thứ, từ cố vấn, quân đội & viện trợ chiến tranh đến cố vấn xây dựng nền móng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc qua cải cách ruộng đất & cải tạo tư sản . Sau đó, Trung Quốc đã yểm trợ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công cuộc -nói theo từ bác Nguyễn Đình Cống- “đánh cho Mỹ cút ngụy nhào” -theo từ đồng chí Lê Duẩn- cho Trung Quốc .

    Không kể xiết những điều Trung Quốc giúp đỡ Việt Nam Cộng Sản, kể cả giải phóng Hoàng Sa cho Việt Nam Cộng Sản năm 74. Đến nỗi cho tới bây giờ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói chúng ta vẫn cần nhớ ơn Trung Quốc . Hy vọng lứa con vua-thái tử Đảng mới lên tiếp nối truyền thống hào hùng này của cha anh .

    Chứng tỏ Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng là một người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã kế thừa tinh thần mọi thứ đều dựa vào Trung Quốc của Bác Hồ vĩ đại .

    Thế mà lão Nguyễn Thanh Giang này lại hỗn láo “Sao cái thằng cha ngu quá thế nhỉ!”

    Đáng đánh đòn!

    • Hòa Says:

      Hai tên cướp ngày thôi .

    • Tran Duc Says:

      Nếu như Việt Nam dựa vào Trung Quốc thì Trung QUốc đã có thể dễ dàng chiếm cả Trường Sa, chiếm cả biên giới phía Bắc, và giờ không biết nhân dân miền Bắc phải di cư vào Nam thêm một lần nữa. Và nếu dựa vào Trung Quốc thì Nguyễn Ái Quốc ngày xưa chẳng cần phải đi lên tàu của Pháp rồi bôn ba, bị Tưởng Giới Thạch bắt làm gì… cứ thế mà sang Trung Quốc để học hỏi thì hơn. Phải không nhỉ?

      • Trần giả Tiên Says:

        Lũ bầy đàn súc vật CS giao HS, TS cho TQ từ thời tám HOÀNH rồi trời ạ, giả đui giả điếc hoài vậy nè.

        Thằng tay sai quốc tế cs đói rã họng, BÔN BA đi kiếm miếng ăn, xin thực dân đi học trường thuộc địa mong được về làm quan để TRỊ dân mình mà CỨ CHẾ ra & nói như thánh “đi tìm đường cứu NẮC” mịa nó LÁO đáo để.


        TẠM DỊCH
        – “Tôi xin trân trọng thỉnh nguyện lòng hảo tâm của ông ban cho tôi đặc ân được nhận vào học nội trú Trường Thuộc Địa.
        Tôi hiện đang làm công trong công ty Chargeurs Réunis để sinh sống (trên tàu Amiral Latouche-Tréville).
        Tôi hoàn toàn không có chút tài sản nào nhưng rất khao khát học hỏi.
        Tôi ước mong trở nên hữu ích cho nước Pháp…”
        Nguyễn Tất Thành “chấp bút” đấy.
        Hà hà
        LÁO nữa thôi hả LŨ ÓC LỢN??? 🙂 🙂

        Thời IN TẸC LÉT nầy bể quá mấy chú LỢN cứ tưởng còn thời thằng cs ở hang nên cố SỦA lấy được.
        Tội nghiệp
        Híc, híc

      • Trần giả Tiên Says:

        Đây hình Hồ Chổng Mông đang BÔN BA dẫn lũ bầy đàn Việt gian cs “ĐI TÌM ĐƯỜNG CỨ ĐÓI” nè LỢN.

      • Ảo tưởng Says:

        Thì sao chứ. Đối với một người không có một chút gì trong tay khi ở nơi đất khách quê người. Bác đã tự học lấy tiếng Pháp để có thể viết được những lời như vậy. Nếu như Bác lười học thì sao có thể thuyết phục được người khác cho Bác học hành? Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó. Kiểu gì sẽ có những điều kiện ràng buộc vì tư bản khi ấy sẽ không cho không ai cái gì bao giờ.

      • Trần giả Tiên Says:

        Vâng đúng vậy bác của LỢN rất ham học và muốn học trường thuộc địa để mong mỏi làm gì đó để “hửu ích cho nước Pháp” nhưng bác của LỢN không ngờ Pháp đã nhận ra bản chất LƯU MANH, XÃO TRÁ của thằng bác nên đành phải bỏ đơn sọt rác.
        Cho nên bác phải gia nhập cs quốc tế để kiếm tí.
        Híc, híc, còn gì LẤP LIẾM nữa không LỢN 😀 😀

      • Quan Vũ Says:

        Hehe. Cứ cho thế là thật đi. Và quân Pháp lại phải nhận sự thất bại ê chề dưới tay những người lính chỉ có lòng yêu nước quyết tâm đánh đuổi giặc ngoại xâm mà thôi. Và giờ đây cái thằng con hoang Trần Giả TIên của chúng vẫn còn sót lại trên cái thế giới này để sủa thay cho chúng.

      • Trần giả Tiên Says:

        Ha hà lại ĂN MÀY DĨ VÃNG tự sướng 😀 😀

        Dương Khiết Trị

        ==>Hoàn Cầu Thời Báo, GỌI VN và “đứa con hoang đàng” hã trở ề nhà NÈ LỢN.

        “Trong một buổi hội luận tại Việt Weekly, ông Nguyễn Mạnh Cường có bàn về tư tưởng Trung Quốc coi Việt Nam là “đứa con hoang đàng” cần về nhà. Ba tuần sau đó, tờ Hoàn Cầu Thời Báo ra một bài bình luận nhân chuyên đi Việt Nam của ông Dương Khiết Trì, nói rằng Trung Quốc đang thuyết phục “đứa con hoang đàng” Việt Nam trở về nhà.

      • Trần giả Tiên Says:

        Con hoang cs Vịt Nam, hãy trở về với Mẹ Tàu nè LỢN

        Vịt Nam, Trung Cẩu
        Dế liền dế, trôn liền trôn,
        Hồ Chổng Mông, Mao Cạo lông

    • Ảo tưởng Says:

      Thằng Già Trần Giả TIên này, tao thử hỏi nhé. Ngày xưa lấy đâu ra tiền để đi học? Trong khi Bác làm phụ tá trên tàu của Pháp, Bác đã tự tích lũy kiến thức cũng như tích lũy kinh nghiệm cho bản thân mình. Liệu một kẻ vô học như ngươi có đáng xách dép cho Bác hay không?

      • Trần giả Tiên Says:

        Lập luận DÔT hết biết, hình như đất Việt chỉ có thằng bác của LỢN là biết đi học và trích luỷ kiến thức.
        Khi xưa, cụ Phan Châu Trinh, cụ Phan Bội Châu và nhiều trí thức đi học bằng gì????
        bác của ÓC LỢN đói rã họng nên phải đi làm bồi tàu, rồi xin hoc trường thuộc địa để kiếm tí nhung chính phủ Pháp đã nhận ra thằng nầy là thằng LUU MANH nên không thèm đếm xĩa tới, nên bác của ÓC LỢN phải gia nhập cs quốc làm tay sai NGA, TÀU để kiếm sống đó LỢN.
        Thế nào còn gì THÉC MÉC nữa không ÓC LỢN???
        😀 😀

      • Trần giả Tiên Says:

        Con LỪA Ảo tưởng dưới đây

      • Quan Vũ Says:

        Hehe. Nhưng các cụ ấy đi học nhưng rốt cuộc vẫn không thể nào tìm ra được con đường cứu nước cho mình và cuối cùng vẫn chỉ là “đánh bùn sang ao” mà thôi. Còn cụ Hồ đã nhìn ra tương lai cho đất nước, nếu so sánh về chuyến “du ngoạn” của cụ thì sao PHan BỘi châu và Phan Châu Trinh có thể sánh bằng được? QUan trọng là học thuyết mà cụ Hồ du nhập vào rất thực tiễn và phù hợp với hoàn cảnh của Việt Nam..

      • Trần giả Tiên Says:

        “Hồ đã nhìn ra tương lai cho đất nước” nên DÂN Miền BẮC ta được
        😀 “mỗi năm ba tấc vải thô, lấy gì che kín cụ Hồ em ơi” 😀
        😀 😀

  2. Đỗ Văn Nho Says:

    Rất hay,Cảm ơn tác giả.Tôi cũng đã từng nghĩ Nguyễn Phú Trọng quá kém.và giáo điều.

  3. Tô Linh Giang Says:

    Trời! chỉ có anh Nguyễn Thanh Giang mới viết đập thẳng mặt súc tích và mạnh mẽ như thế này.

  4. Trần giả Tiên Says:

    Ai phải chịu trách nhiệm trong việc đưa Trung Quốc xâm lấn Hoàng Sa??????

    Thì còn ai vào đây nữa “đảng ta” đã nhờ anh em đồng chí “4 tốt làm & 16 chử thối” GIỮ HỘ dưới đây nè.

    RÁNG MÀ LẤP LIẾM nhá.

    THÊM NỮA 🙂 đồng chí LÊ DUẨN đã nói “ta đánh MỸ là đánh cho LX, TQ” mà 🙂

    Bởi vậy mới có câu nầy

    “đánh cho MỸ cút NGỤY nhào, đánh cho TRUNG CUỐC nó vào BIỂN ĐÔNG”

    “TA NHỜ TRUNG QUỐC GIỮ HỘ HOÀNG SA …”
    Trích lời Vợ cố TBT Lê Duẩn

    Hãy xem clip Phỏng vấn Vợ cố TBT Lê Duẩn, phút 9:10:

    BÁO VẸM đấy đọc đi lũ ÓC LỢN nói lấy được

    VNCH đã cố gắng hết sức, hy sinh tới người cuối cùng để bảo vệ chủ quyền biển đảo VN

    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Phat-hien-TQ-chiem-Hoang-Sa-VNCH-chuan-bi-chien-dau-doi-lai-chu-quyen-post135947.gd

    • Tran Duc Says:

      Tôi thấy người dân Việt Nam không bao giờ đội trời chung với Trung Quốc, từ trước đã thế và bây giờ vẫn vậy. Trong khi cả nước đang lo cho chiến sự trên bộ, tất cả vì miền Nam ruột thịt thì làm gì có chuyện đem lính ra lo cho biển, cho đảo. Nếu làm vậy mà chiếm được đảo thì lãnh thổ VIệt Nam làm gì phải trên bộ? Có khi giờ thành quốc đảo Việt Nam cũng nên – Một điều mà hoàn toàn ta không muốn làm vậy và cũng không bao giờ muốn TQ hay Mỹ “nhúng” chân vào HOàng Sa hay Trường Sa”

      • Trần giả Tiên Says:

        ĐỒNG CHÓ nầy nói BẬY QUÁ đảng ta đội trời chung mà “bên ni biên giơi, bên kia bia giơ cũng là quê hương” mà.
        Thêm nữa,
        “Bác Mao không ở đâu xa. Bác Hồ ta đó chính là Bác Mao”.
        Hà hà.

        ĐẢNG TA & TQ vừa ĐỒNG CHÓ vùa là ANH EM mà.

        Cái Thằng Ba Trợn (TBT) “lãnh đạn tàn diện” của lũ bầy đàn súc vật CS mới “phát biểu” vào tháng 4 năm nay, khi đón TẬP 1 nhiều chương CẠN BÌNH dưới đây nè LỢN.

        “Kính thưa đồng chí Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa,

        http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/61/43/chinh-tri/phat-bieu-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-tai-buoi-gap-dai-bieu-thanh-nien-hai-nuoc-du-chuong-trinh-gap-go-huu-nghi-thanh-nien-viet-trung-nam-2015-tai-trung-quoc/354087.html

        “Nhìn lại lịch sử quan hệ hai Đảng, hai nước, chúng ta rất đỗi tự hào và hết sức trân trọng truyền thống quan hệ “vừa là đồng chí, vừa là anh em” giữa hai Đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông cùng các thế hệ cách mạng tiền bối hai nước dày công vun đắp. ”

        Đã NGU còn định “đánh lận con đen” hả LỢN.
        🙂 🙂

      • Tran Duc Says:

        Thì cũng chẳng có gì lấy là lạ cả. Từ lịch sử cũng đã như vậy rồi, quan trọng vẫn là cái cách mà Nhà nước ta đối xử với anh bạn to lớn này thế nào mà thôi. VÌ đó là quan hệ ngoại giao, Việt Nam cũng cần TRung QUốc mà TRung QUốc cũng cần Việt Nam, đó là điều chắc chắn.

      • Trần giả Tiên Says:

        Đúng vậy VN cần TQ cho nên mới có hiệp ước thành đô1990 mà chúng dấu như mèo dấu cứt và TQ cũng cần VN để có thằng đầy tớ TAY SAI để sai bảo và sài như KHUYỂN MÃ đúng không nào????
        Cũng lại LẤP LIẾM không bỏ tật mà đã tật thì chịu thôi không thể thay đổi.

      • Tran Duc Says:

        Ngày 30-11-2010, có một nhân vật với mật danh là Kami đã tung lên mạng văn bản của Hiệp ước Thành Đô, mà trong đó nguyên văn đoạn kết như sau :
        “Phía Trung quốc đã đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, cho thời hạn phía Việt nam trong thời hạn 30 năm (1990-2020)để Đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung quốc”.
        Kami cho rằng ông ta ( bà ta?) đã dịch lại trong số 3.100 văn bản có liên quan tới Việt Nam mà “tổ chức Wikileaks” mới cho phát tán trên mạng…(!?) Tuy nhiên chuyện này sớm đi vào quên lãng vì không có gì chứng minh là chuyện có thật, và rồi sau đó chính phủ HK liệt Wikileaks vào loại tài liệu phạm pháp.
        Cho đến ngày 10-6-2013 nhân vật Wikileaks tự lộ diện tại Hồng Kông và xin tị nạn tại Nga. Các trang mạng Việt Nam lại bê nguyên văn bản dịch của Kami đưa ra trước dư luận một lần nữa ( Không sai một dấu phết ).
        Và năm nay, ngày 20-7-2014, Tướng Lê Duy Mật lại đưa ra nguyên văn bản Hiệp ước Thành Đô mà ông ta nói rằng trích từ Tân Hoa Xã và Hoàn Cầu Thời Báo. Nhưng bản văn mà ông ta đưa ra cũng y chang như bản dịch của Kami, không khác một dấu phết. Chứng tỏ bản dịch mà Lê Duy Mật có trong tay không phải là dịch từ bản tiếng Tàu, nghĩa là không phải từ THX hay HCTB.
        Thuở Kami mới tung ra bản dịch không ai tin nhưng người ta không lên tiếng mà chỉ chờ đợi thời gian sẽ trả lời. Tuy nhiên sau đó tất cả các tài liệu về Wikileaks đều bị ngăn cấm khai thác cho nên không ai xác minh được văn bản do Kami đưa ra là thật hay dựng đứng, hay xuyên tạc.
        Cho tới nay đã có hằng trăm văn bản Hiệp ước Thành Đô được post lên mạng, nhưng tất cả đều là nguyên bản của Kami. Nghĩa là cho tới nay chưa có một người thứ hai nào đưa ra bản dịch văn bản gốc bằng tiếng Anh ( của Wikileaks ) hay tiếng Tàu ( của THX, HCTB ).

      • Trần giả Tiên Says:

        ĐỪNG LẤP LIẾM nữa hãy dùng ÓC để thành một người HỬU DỤNG như thế nầy nè
        ĐẠI TÁ Lê Bá Hùng

  5. Le the Than Says:

    Kính gửi anh Thanh Giang
    Anh viết rất thật, hay.
    Mỗi khi xem ti vi
    Tối cùng vài bạn bè
    Thất Phú Trọng phát biểu
    Nghĩ tội nghiệp ông ta
    Kẻ vô minh, giáo điều
    Lòng tham không có đáy
    Nếu Trọng có hiể biết
    Hết nhiệm kỳ Quốc hội
    Trọng thức tỉnh về hưu
    Điền viên với con cháu
    Hạnh phúc thật vừa đủ.
    Cố làm Tổng bí thư
    Để người dân Hà Nội
    Gọi tổng Trọng, Tổng lú.
    Suy cũng là nghiệp quả
    Của dân tộc Việt Nam
    Học tập Hồ Chí Minh
    Một Lý tưởng Vô minh
    Thống trị đảng cầm quyền
    Sinh ra Nông Đức Mạnh
    Đẻ ra Nguyễn Phú Trọng
    Rồi tiếp nữa là ai
    Anh Thanh Giang chỉ giúp.

  6. Mr.gia Says:

    Thật là chí lý và đanh thép.thực ra dân tình cũng biết hết cả đấy, ngay cái ngày ông Trương Tấn Sang nói ….”cõng rắn cắn gà nhà ” người ta đều hiểu rắn ở đây là Ông Trọng ông Vịnh mới đây lòi thêm Thanh heo. Bác NGUYỄN THANH GIANG ah thế giặc xem ra mạnh lắm rồi,xưa còn có Quang Trung Nguyễn Hụê,nay có ai !?, bác hô đuổi ngay nó ra khỏi “đảng” ai đuổi đây hở bác. Tui mong câu hỏi của tui là dớ dẩn

    • Tran Duc Says:

      Xin được mạn phép hỏi cao kiến của quý ngài một chút, quý ngài thấy ban lãnh đạo của Việt Nam hiện giờ như thế nào? Hãy nói cho tôi một cách khách quan nhé. Tôi tin anh bạn ở đây không phải là người chỉ theo một phía như Trần GIả Tiên hay một số kẻ khác…mong có thể nhận được phản hồi sớm nhất!

      • Trần giả Tiên Says:

        HẾT VỐN nên cầu cứu hả TD??? 😀 😀

        Tớ cũng mong có 1 SỰ bình luận KHÁCH QUAN để tôi hiểu them & học hỏi.

  7. Trần giả Tiên Says:

    Hà, hà 🙂 🙂

    Nhạc chế Quốc Ca “đất nước Hồ chó” Chưa Hề Xấu Hổ Chút Nào Vì Ngu (CHXHCN-VN) 🙂 🙂

    Đoàn quân cộng nô kia như một lũ chó / cướp.
    Chúng bây từ đâu mang điêu tàn vào Nam.
    Từ ngoài Bắc suốt kiếp chúng bây nghèo đói.
    Lết vào Nam vơ vét không ngừng tay.
    Vì đô la nên bán quê nhà.
    Ải Nam Quan, Hoàng Sa bây bán luôn.
    Lòng người dân căm phẫn vô cùng quyết phanh thây giặc Hồ. Mày chết đi!
    Mày chết đi!
    Lũ quân cộng nô gian ác hung tàn

    • Trần giả Tiên Says:

      Hà, hà 🙂 🙂 Công an truy ‘tác giả’ chế lời Quốc ca “đất nước Hồ chó” Chưa Hề Xấu Hổ Chút Nào Vì Ngu (CHXHCN-VN) 🙂 🙂

      http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/268870/cong-an-truy–tac-gia–che-loi-quoc-ca-gay-phan-cam.html

    • Tran Duc Says:

      Thiết nghĩ anh bạn không nên xúc phạm hình ảnh của người khác, mà nhất là hình ảnh của chủ tịch Hồ Chí Minh như vậy. Cả dân tộc Việt Nam (trong đó có bạn và tôi) chắc không thể nào trả nổi ân huệ mà ông ấy đã tạo ra. Tôi không cần biết CNXH của ông ấy có tốt hay xấu, tôi chỉ cần biết gia đình, cụ cố, ông bà, cha mẹ tôi và rồi đến tôi được ngồi đây để nói chuyện với mọi người đã là điều tuyệt vời lắm rồi và tôi rất biết ơn điều đó.

      • Trần giả Tiên Says:

        VỚI thằng cha già Dâm Tặc của lũ ÓC LỢN, tay sai NGA, TÀU chuyên ngậm cứt phun người & nói lấy được có gì để người khác TÔN TRỌNG mà không XÚC với PHẠM hả LỢN???

        “không thể nào trả nổi ân huệ mà ông ấy đã tạo ra” (!?) là

        🙂 “Mỗi năm ba tấc vải thô, lấy gì che kín cụ Hồ em ơi”??? 🙂

        “thiết nghĩ” cái con “TỰ DO” của thằng Trung Tá CÔN AN Vũ Văn Hiến à???

      • chiên da diết kiến nghị Says:

        “Cả dân tộc Việt Nam (trong đó có bạn và tôi) chắc không thể nào trả nổi ân huệ mà ông ấy đã tạo ra”

        Đúng . Cả nước cần nhớ ơn Chủ tịch Hồ Tập Chương vì đã chọn lý tưởng Cộng Sản, con đường Xã Hội Chủ Nghĩa cho dân tộc .

      • Trần giả Tiên Says:

        Ngay cả Trần Ích Tăc, Lê Chiêu Thống đã mấy trăm qua nhưng khi nhắc đến thì vẫn bị người dân KHINH BỈ chỉ có mỗi tội cõng rắn cắn gà nhà.

        Huống gì thằng lưu manh, mất dạy HỒ CHÓ tự xưng, tự sướng dựng lên cha già dâm tặc để cho lũ trí thức xã nghĩa không bằng cục phân & lũ ÓC LỢN như ông bà cố của TD tung hê, tôn thờ SÁI CỔ vì tội NGU.

        Không những vậy NÓ thằng HỒ CHÓ tay sai NGA, TÀU đem cái chủ nghĩa thổ tả chết tiệt tròng vào cổ, hại cả một dân tộc, đem BIỂN ĐẢO BÁN cho Tàu đổi vũ khí phát động CHIẾN TRANH đẩy CẢ TRIỆU trai thanh nữ tú MB vào cuộc chiến vô nghĩa vì “ta đánh đây là đánh cho LX, TQ” (lời Lê Duẩn) chỉ vì la tay sai quốc tế CS phát động bởi NGA, TÀU và còn “đánh đến người VN cuối cùng dù phải đốt cả dãy Trường Sơn” (lời HÙ chó)(!?)

        Vậy, thử hỏi lũ ÓC LỢN & cả tổ tiên nhà TD Hồ chó có chổ nào để TÔN TRỌNG mà không XÚC PHẠM???

      • Đnh Thắng Says:

        Hồ Chí Minh ư ? Nó xchi1nh là một tội đồ của dân tộc ta đó ! Hãy đập tan cái lăng gây biết bao hao phí tiền thuế của dân chi phí để duy trì mỗi năm với số tiến bằng nuôi dân cả một huyện. Óc lợn như mày chỉ cúi vằm mặt vào đống cứt, thì vào đây nói láo để bưng bô cứt cho đảng à ?

      • Tran Duc Says:

        Tôi nghĩ kẻ “cõng rắn cắn gà nhà” là lực lượng “Quân đội hùng mạnh” VNCH mới đúng, Việt Nam vừa mới thoát khỏi cảnh thực dân đô hộ hơn trăm năm là Ngô Đình Diệm lại rước ngay thêm một kẻ thù nữa cho nhân dân, khiến đất nước lại một lần nữa chiến đấu để giành độc lập. Giờ thử hỏi người dân Việt Nam nào họ cũng sẽ thốt lên rằng: “Tao rất ghét bọn Mỹ” cho mà xem.

      • Trần giả Tiên Says:

        Thằng khốn “lãnh đạn tàn diện” nào đã nói “ta đánh MỸ là đánh cho LX, TQ”
        Thằng khốn nào đã LƯU MANH nhận súng đạn NGA, TÀU, xé bỏ hiệp định đình chiến 3 ngày Tết thiên liêng để xâm chiếm và giết hại đồng bào HUẾ trong dịp lể thiên liêng Tết Mậu Thân 1968, và lũ khốn nào đã ra lịnh không được đánh trả, chỉ đứng yên cho chúng làm BIA THỊT tập bắn ở TRƯỜNG SA năm 1988 hả LỢN???
        Lũ thối MÕM ÓC LỢN chỉ chuyên ngậm cứt phun người, lại chuyên nói lấy được và chúng bây bị nhồi sọ quá nặng vì bưng bít thông tin nên đâu có biết rằng Trung Cọng đã gởi cả gần 300 ngàn lính Tàu để giúp lũ bầy đàn CS đánh chiếm MN vì nghĩa vụ của CS quốc tế.
        Đúng ÓC LỢN nhưng cố SỦA lấy được.

      • Trần giả Tiên Says:

  8. Tran Duc Says:

    Ông Trọng là một người tài đức, Đảng cộng sản cần một người như thế để lãnh đạo, cả đời ông gắn với con đường chính trị, gắn với học thuyết Mác – Lenin cho nên ông ấy đã quá hiểu rõ về cái tốt, cái chưa tốt trong học thuyết này để có thể vận dụng vào việc đưa ra hướng đi cho đất nước. Còn việc trước kia khi ông ấy lên làm chủ tịch QUốc hội nói rằng: Nước đầu tiên sau khi nhận chức, tôi đi thăm là Trung Quốc không có gì phải gọi là “coi thường” một nước nào cả. Nói thế khác nào Trung Quốc cũng đều coi thường các quốc gia khác khi Tập Cận Bình lên chức Chủ tịch nước? Đã là quan hệ ngoại giao thì ở đâu cũng bình đẳng, ở đâu cũng quan trọng như nhau, nếu như “coi thường” thì đã chẳng hình thành nên NGOẠI GIAO.

    • Trần giả Tiên Says:

      NHÂN DÂN Liên Xô nơi sinh ra nó và Đông Âu đã ===> bỏ SỌT RÁC cái học thuyết THỔ TẢ cả hơn 1/4 thế kỷ mà lũ ÓC LỢN vẫn xão ngôn, xão ngữ, LÁO lem lẽm, NÓI lấy được không biết XẤU HỔ đem về TÔN THỜ.
      Hết biết

    • chiên da diết kiến nghị Says:

      “cái tốt, cái chưa tốt trong học thuyết này”

      Ah, anh chàng dư lợn viên Tran Duc (tha hồ các bác tùy thích thêm dấu) láo nhỉ! Chủ nghĩa Mác-Lê Đảng của các dư lợn viên và trí thức bảo là bách chiến bách thắng, do chính Bác Hồ vĩ đại nhập nguyên con nanh vuốt đủ cả, có thể vận dụng vào mọi nơi, mọi lúc kể cả đêm tân hôn của “2 người đồng chí”, mà anh chàng dư lợn viên Tran Duc này nói là chủ nghĩa này có “cái tốt, cái chưa tốt”. Có nghĩa chủ thuyết mà Bác Hồ vĩ đại đã chọn cho VN cũng chỉ “thường” thôi ?

      “Thường thôi”, aka “có cái tốt, cái chưa tốt”, nhưng Đảng vẫn kiên định!

      Hồ Quang Lợn đào tạo dư lợn viên kiểu đại trà công nghiệp hay sao mà lâu lâu lại lòi ra 1 tên thoái hóa về tư tưởng thế này nhỉ ?

      Thoái hóa về tư tưởng sẽ dẫn tới thoái hóa về đạo đức cách mạng đấy .

      • Tran Duc Says:

        Cũng phải nhìn nhận thẳng thắn như thế, theo tôi cái tốt chính là thành quả mà nó đem lại, còn cái chưa tốt chính là việc trong quá trình tiến lên thành quả đó vẫn còn tồn tại những mặt hạn chế, yếu kém trong công tác quản lý và một điều nữa có thể nhìn nhận rằng không phải ở đâu Chủ nghĩa Mác- Lê nin cũng có thể áp dụng được.

    • Hoang Nguyen Says:

      ngu

  9. Trần giả Tiên Says:

    HÃY NGHE Bác nông dân nói về cộng sản mà học hỏi nè lũ ÓC LỢN

  10. Trần giả Tiên Says:

    Tran Duc Says:
    Tháng Mười 21, 2015 lúc 3:34 chiều
    Vậy bạn cho tôi xem vài dẫn chứng về những câu nói của bạn đi nào, hãy cho tôi những số liệu khiến bạn có thể nói Đảng cộng sản họ làm “nghèo” đất nước, làm khổ nhân dân để mọi người cùng xem (tôi nghĩ nếu lấy dẫn chứng thì cho hình ảnh đại diện cho khách quan một chút).

    CÒM lấy bên THẾ GIỚI NÓI GÌ về việc….
    ĐÃ có dẫn chứng và hình ảnh rõ ràng rồi sao không phản biện để chứng tỏ TD không phải là lũ ÓC LỢN NÓI LẤY ĐƯỢC?????
    Chạy lang thang SỦA làm chó gì????

    • Tran Duc Says:

      Tôi thì lại thấy đó chỉ là một vài hình ảnh phản ánh mặt trái của xã hội Việt Nam mà thôi, nếu so với tỷ lệ người dân có nhà cửa đàng hoàng, cơm 3 bữa mỗi ngày thì đó là một con số rất rất ít đấy. Tuy vậy, cũng cần phải nhìn nhận lại rằng Đảng cộng sản –> Họ phải làm thế nào để không còn những người dân nghèo. Đó mới là điều quan trọng

      • Trần giả Tiên Says:

        Cũng lại trò LẤP LIẾM của VẸM LÁO.
        Dốt hết biết.
        Giả đui, giả điếc không XẤU HỔ sao????

        “Thà đừng nói để không ai biết mình NGU”

        Đây là câu để đời của người XƯA để lại cho những thằng ÓC LỢN chuyên SỦA LÁY ĐƯỢC học hỏi đấy.
        ĐMcs đi chết đi cho dân nhờ.

        “Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Bùi Quang Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội khóa 13 từng nổi tiếng với lời phát biểu thẳng thắn đáng ghi nhớ, đại ý ông cho rằng, Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là một mô hình không có thật, vậy mà Việt Nam cứ mất công đi tìm. Ông Bùi Quang Vinh có phát biểu để đời ngay giữa nhiệm kỳ Ủy viên Trung ương khóa 11.

        Giờ đây trong kỳ họp cuối cùng của Quốc hội trước khi mãn nhiệm, ông Bùi Quang Vinh lại bật mí một sự thật làm nhiều đại biểu vốn say sưa với thành tích của chính phủ phải cụt hứng, từ này chúng tôi trích từ tường thuật của báo chí.

        Theo SaigonTimes Online ngày 22/10/2015, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh nói với phóng viên của báo là, số tiền thật của trung ương, tức ngân sách trung ương năm 2016 còn lại rất mỏng, vậy mà còn phải chi rất nhiều khoản để đầu tư, trả nợ xây dựng cơ bản của các bộ, ngành và địa phương.”

        Vẫn theo SaigonTimes Online, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh xác định trên thực tế Ngân sách Trung ương chỉ còn vỏn vẹn 45.000 tỷ đồng. Con số 45.000 tỷ đồng này không biết phải làm gì, chưa nói đến phải trả nợ. Trả nợ xong gần như không có tiền để làm gì cả. Ông Vinh nói số tiền đó quá nhỏ để có thể điều tiết.”
        Nghe phát biểu trên mà ĂN CHO HẾT nhé LŨ ÓC LỢN.

      • Ảo tưởng Says:

        Cái đờ nhà mày đấy. Nhìn Mỹ kia kìa, nợ công chần chất ra đấy. Nợ công của Mỹ hiện tại là $17 ngàn tỷ USD ($17 trillion, con số này hiện tại đang ở mức $182 ngàn tỷ, 6/7/2015). Đó là một con số nằm ngoài sức tưởng tượng. Đa số người sẽ không bao giờ kiếm tới $1 triệu USD trong một năm

      • Trần giả Tiên Says:

        LỢN nầy lạ thật, HẾT VỐN hả, chuyện nhà không lo, đi dòm nhà người ta rồi chỏ MÕM lên TRU TRÉO đếch hiểu!!!

        MỸ nó NỢ thì kệ cha nó MẮC gì đến VN???

        Nhưng nó có đi ĂN MÀY khắp thế giới XIN VIỆN TRỢ nầy nọ như các nhà “lãnh đạn” của các LỢN không vậy nè???

        Trả lời dùm nghe ÓC LỢN.

      • Ảo tưởng Says:

        Hehe. Thì có thằng lại hay thích so sánh VIệt Nam với Mỹ ấy cơ, vậy hóa ra đi xin tiền để mua vũ khí, chế tạo trang thiết bị không phải là đi “ngửa tay” ăn xin à? hehe. Nước khác không cho thì chỉ mà đói kém thôi.

      • Trần giả Tiên Says:

        Nói như thật 1 thằng ĂN MÀY chạy tứ phương XIN ĂN đi so sánh Với thằng Đại đại TƯ BẢN thật là khập khểnh, ÓC của LỢN có bị gì không????

        Bỏ trò ngậm c’t phun người đi LỢN, những gì LƠN SỦA trong blog nầy ai cũng biết ngoài những thằng ÓC LỢN là KHÔNG.

        Sao mỡ MÕM là thấy TRƠ TRẼN & THỐI thế LỢN không lẽ vì ngâm c’t phun người quá nhiều???

        Hà Hà 😀 😀

    • Ảo tưởng Says:

      ​So với cùng kỳ năm 2014, nợ công của Việt Nam ở mức 81 tỷ USD, chiếm 47,9% GDP, tăng 11,1% so với năm 2013; bình quân nợ công đầu người 896 USD.

      http://tamnhin.net/ban-ve-con-so-thuc-no-cong-cua-viet-nam-36155.html
      Nói đi vẹm Trần giả tiên.

      • Trần giả Tiên Says:

        Thằng LỢN nầy nó có hiểu chử VẸM không mà dùng bừa bải vậy nè???
        VẸM là danh từ KHINH BỈ dùng để chửi mấy thằng con VIỆT CỌNG đó trời ạ.
        Thêm nữa báo VẸM LÁO được chỉ đạo của lũ bầy đàn cọng sản chuyên nói khống giờ nầy ai còn tin.
        Bởi mới nói “báo nói láo ăn tiền là vậy.
        Đúng là NGU như LỢN.

      • Ảo tưởng Says:

        He. Thế nào là vẹm láo vậy? tamnhin.net có phải là trang kinh tế của chính phủ Việt Nam đâu mà lo dữ vậy? Chửi người khác ngu thì nên xem lại độ ngu của mình đi.

      • Trần giả Tiên Says:

        HÀ, hà 😀 😀 trình độ như lá MÍT viết 1 còm cũng không ra HỒN, cải thì chầy với cối, SỦA thì lấy được, bị chửi NGU là phải đạo rồi còn gì????
        😀 😀

        “Vẫn theo SaigonTimes Online, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh xác định trên thực tế Ngân sách Trung ương chỉ còn vỏn vẹn 45.000 tỷ đồng. Con số 45.000 tỷ đồng này không biết phải làm gì, chưa nói đến phải trả nợ. Trả nợ xong gần như không có tiền để làm gì cả. Ông Vinh nói số tiền đó quá nhỏ để có thể điều tiết.”

        Lời của Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Bùi Quang Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội khóa 13.

        BỌ TRƯƠNG của VẸM đó trời ạ

        Giải thích thêm cho LỢN hiểu từ “VẸM”.

        VẸM lây từ chử Việt Minh mà ra được viết tắt là VM.

        Thời Xưa ông bà đã không ua lu Việt CỌNG vì chúng LÁO khủng khiếp nên gọi một cách KHINH BỈ là VẸM có người còn gọi rõ ràng hơn là VẸM LÁO hiểu chưa LỢN.

        Lần sau dùng CHỬ thì phải HIỂU Ý nghĩa của CHỬ nhá.
        😀 😀

  11. Mr.gia Says:

    Thưa bác NGUYỄN THANH GIANG bài viết này rất xat đáng và trách nhiệm,lâu nay được đọc bài của bác,của cụ Vĩnh,ông Tương Lai,của thày Nguyễn Đình Cống nữa mà cứ thấy cay cay trong khóe mắt.trong lúc nhiễu nhương này người ta vô cảm,cơ hội,trùm chăn hưởng lạc thú thì vẫn còn những người hữu trách như các bác. Tôi tin thư này ông TBT Trọng và những Trung ương đảng csvn họ có đọc nhưng tôi nghĩ họ sẽ ngụy biện cho rằng đây là lời lẽ của bộ phận người thoái hóa của thế lực thù địch… như lâu nay họ thường nói . Thiết tưởng nên có phương pháp khác nào đó buộc người ta phải nghiêm túc tiếp kiến tiếp thu.mong lắm thay

  12. Dình Thắng Says:

    Thanh giang nói qua cái lỗ mồm thì ai chẳng nói dduocj.Có giỏi thì lên làm tổng bí thư đi

    • Trần giả Tiên Says:

      Đúng là ÓC LỢN thách thức như một đứa con nít “có giỏi thì”(!?)
      Hết biết.

      • Đnh Thắng Says:

        Kg Anh Trần Giả Tiên. Có một thằng dư nuận viên chó má lưu manh nào đó đã lấy tên của tôi : Đinh Thắng để nói láo. Còn tôi là Đinh Thắng đã thuộc thế hệ gần U 80 (sinh 1938). Vì thế tôi rất sợ anh hiểu nhầm.

      • Trần giả Tiên Says:

        Không đâu bác.
        Cháu đọc còm kỷ trước khi phản hồi.
        Chúc bác khoẻ, an bình và vui vẽ cuói tuần.
        Kính

      • The Diplomat Says:

        các bác diễn hay quá , chúc các bác thủ dâm tinh thân vui vẻ , nhớ đừng quá sức không có tổn thọ ok.

      • Trần giả Tiên Says:

        Hãy nhìn TRÒ DIỄN của cha ông chúng bây mà học HỬI nè LỢN
        😉 “Mất đảng, mất chế độ thì biển đảo cũng mất!” 🙂 (Phùng Quang Thanh)

        Chỉ có lũ bầy đàn cọng sản ngu dốt thổ tả ÓC LỢN mới sinh ra loại bộ trưởng QUÉT PHÒNG kiểu nầy.
        Mà LŨ ÓC LỢN chúng bây thần tượng tung hê đấ nhá

        Tuyên bố ngu như LỢN chế độ thay đổi biết bao đời mà có mất miếng đất hòn đảo nào đâu ????

        Từ khi có cái đảng Việt gian CS thổ tả bán nước hại dân nầy đã gây ra biết bao tan tóc cho dân Việt làm nghèo đất nước vì những thằng khốn “ta đánh đây là đánh cho LX, TQ” (Lê Duẩn) & “đánh đến người VN cuối cùng dù phải đốt cả dả Trường Sơn (hcm) (!?)

      • Trần giả Tiên Says:

        Gởi bác Đnh Thắng :

        Đọc còm dưới của lũ ÓC LỢN là nhận biết chúng cùng 1 loài 🙂 CHUYÊN đổi tên (NICK), đổi họ (Email) 🙂 như thằng già Dâm Tặc Hù chó ngay
        hà hà 🙂

        The Diplomat Says:

        Tháng Mười 23, 2015 lúc 1:01 chiều

        các bác diễn hay quá , chúc các bác thủ dâm tinh thân vui vẻ , nhớ đừng quá sức không có tổn thọ ok.

        Jack Sparow Says:

        Tháng Mười 23, 2015 lúc 1:19 chiều | Trả lời

        TỰ DO , tự do ở đâu khi mà đầu óc chúng chỉ nghĩ đến copy và paste để được tiền như thanh niên trẻ trâu Trần giả tiên , hay Dnh thắng , …toàn có mấy thằng ngồi thủ dâm tinh thần với nhau

      • Quan Vũ Says:

        haizzz. Cái thằng già Trần Giả Tiên này giờ chắc sắp bị điên đến nơi rồi, ai nó cũng bảo là đổi họ đổi tên nick là sao? Mày định kiêm luôn cả thám tử điều tra án à? Người nào thích lên cmt gì thì cmt, liên quan quái gì đến việc phải soi mói người khác? Có giỏi thì tranh luận với người khác, đừng tiểu nhân và thấp bé như vậy nữa đi.

      • Trần giả Tiên Says:

        Thôi mà LỢN trò đổi tên đổi họ ngậm cứt phun người, chạy lung tung SỦA trong Blog BDX xưa như trái đât rồi.
        LẤP LIỀM làm gì cho RÁCH VIỆC.
        🙂 🙂

  13. Hòa Says:

    Đáng khinh lắm phú trọng ! Mày đúng là thằng bán nước .

    • Ku Son go Says:

      không biết ai mới là kẻ bán nước , không biết ông đã đóng góp được cái khỉ mẹ gì cho nhân dân , cho sự phát triển của dân tộc hay chưa mà phán xét người khác , chửi lãnh đạo bao giờ cũng dễ hơn cả tỷ lần so với làm lãnh đạo , thế nên chưa lm đk thì đừng có sủa , ok

      • Trần giả Tiên Says:

        Không biết ai BÁN NƯỚC thật à?????
        CHử ký ông cha LŨ LỢN chúng bây đã BÁN dưới đây nè.

      • Trần giả Tiên Says:

        Sao GIẢ ĐUI, GIẢ ĐIẾC hoài VẬY LỢN???

        Đây mặt mũi thằng BÁN NƯỚC dưới sự chỉ đạo của thằng CHA GIÀ DÂM TẶC Hù chó 🙂 🙂

      • Trần giả Tiên Says:

        BẰNG CHỨNG ở trên đấy BỚT SỦA nghe LỢN (Cochon)
        🙂 🙂

      • Quan Vũ Says:

        Bằng chứng cái đầu mày, việc ngày ấy Bác Đồng gửi công hàm cho Chu Ân Lai là điều hoàn toàn hết sức bình thường, hồi đấy 2 nước VIệt Nam và Trung Quốc chẳng khác nào anh em, cùng chung một chiến tuyến, cùng chiến đấu chống kẻ thù trong, giặc ngoài… Mục đích viết để tăng cường mối quan hệ bang giao thì có gì là sai? Nhưng bức công hàm đó nếu xét trên bình diện pháp lý thì hoàn toàn không hợp lệ, không có giá trị khẳng định chủ quyền của Việt Nam là của Trung Quốc, huống chi trong bức công hàm đó không ghi một chữ nào về Hoàng Sa và Trường Sa cả. Còn việc suy diễn từ lãnh hải 12 hải lý của Trung Quốc từ bản Công hàm đó ra càng không có giá trị chứng minh. Đã là luật pháp thì chỉ có ĐÚNG hoặc SAI, không bao giờ có chuyện “suy diễn” từ nơi này sang nơi khác cả.

      • Trần giả Tiên Says:

        Đúng là ÓC LỢN cố cải chày cải cối, chuyện công nhận BIỂN ĐẢO của đất nước mình là của GIẶC là BÌNH THƯỜNG???
        ÓC thằng LỢN nầy có bị gì không????

        Đây bằng chứng mà PVĐ ký công nhận bản TUYÊN BỐ của TÀU KHỰA có Hoàng Sa và Trường Sa nè LỢN ráng mà lấp liềm nhá 🙂 🙂

        Đất nước tanh bành vì có quá nhiều thằng ÓC LỢN chạy lanh quanh SỦA vang trời như những LỢN viên trong blog BĐX.

        Ý MÀ Trương Tấn San cũng LẤP LIẾM như LỢN nầy mà.
        Thôi thông cảm cho chúng vậy.

        https://tiengnoitudovn.files.wordpress.com/2008/02/5declaration1958tiengtq.jpg?w=490&h=440

        BẢN DỊCH

        Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc nay tuyên bố:

        (1) Bề rộng lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc là 12 hải lý. Điều lệ này áp dụng cho toàn lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Đài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bởi biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa) quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa (Trường Sa) , và các đảo khác thuộc Trung Quốc.

        (2) Các đường thẳng nối liền mỗi điểm căn bản của bờ biển trên đất liền và các đảo ngoại biên ngoài khơi được xem là các đường căn bản của lãnh hải dọc theo đất liền Trung Quốc và các đảo ngoài khơi. Phần biển 12 hải lý tính ra từ các đường căn bản là hải phận của Trung Quốc. Phần biển bên trong các đường căn bản, kể cả vịnh Bohai và eo biển Giongzhou, là vùng nội hải của Trung Quốc. Các đảo bên trong các đường căn bản, kể cả đảo Dongyin, đảo Gaodeng, đảo Mazu, đảo Baiquan, đảo Niaoqin, đảo Đại và Tiểu Jinmen, đảo Dadam, đảo Erdan, và đảo Dongdinh, là các đảo thuộc nội hải Trung Quốc.

        (3) Nếu không có sự cho phép của Chính Phủ Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, tất cả máy bay ngoại quốc và tàu bè quân sự không được xâm nhập hải phận Trung Quốc và vùng trời bao trên hải phận này. Bất cứ tàu bè ngoại quốc nào di chuyển trong hải phận Trung Quốc đều phải tuyên thủ các luật lệ liên hệ của Chính Phủ Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc

        (4) Điều (2) và (3) bên trên cũng áp dụng cho Đài Loan và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa (HOÀNG SA), quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa (TRƯỜNG SA) , và các đảo khác thuộc Trung Quốc.

        Đài Loan và Penghu hiện còn bị cưỡng chiếm bởi Hoa Kỳ. Đây là hành động bất hợp pháp vi phạm sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc. Đài Loan và Penghu đang chờ được chiếm lại. Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc có quyền dùng mọi biện pháp thích ứng để lấy lại các phần đất này trong tương lai. Các nước ngoại quốc không nên xen vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc.

      • Trần giả Tiên Says:

      • Trần giả Tiên Says:

        ĐỌC THÊM bài nầy cho THÔNG cái ÓC LỢN rồi LẤP LIÊM, cải chày cải cối nhá.

        Chúng ta hãy nhìn cái “phong cách thông thái” của ông CT/Nước Trương Tấn Sang và những lời “giáo huấn” về cái công hàm 1958 của ông ta mà thú thật phải “ghìm cơn mửa”. Bởi vì cái “xương sống” của công hàm này là:

        ===>“Chính phủ nước Việt-Nam dân chủ cộng hòa (Bắc Việt) ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung-hoa”.

        Ông Trương Tấn Sang nói rằng: “Tôi đã đọc kỷ từng chữ”!? Nhưng một cử nhân “Luật” như ông không lẽ không rỏ nghĩa của câu chữ này?

        ===>Nhưng vì sao ông ta không đá động, ===>không dám nhắc đến nội dung “bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958” của TQ là gì?, mà trong công hàm Phạm Văn Đồng đề cập? Rất đơn giản đó là mặt trái, yếu điểm “chết người” của Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng và đảng CSVN.

        ===>Bởi “tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958” của Trung Quốc thông báo khẳng định rất rỏ quần đảo Hoàng Sa (Tây Sa) và quần đảo Trường Sa (Nam Sa) là thuộc Trung Quốc thể hiện trong nội dung bản gốc và bản dịch dưới đây…

        Tuyên Bố của Chính Phủ Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc về Lãnh Hải

        (Được thông qua trong kỳ họp thứ 100 của Ban Thường Trực Quốc Hội Nhân Dân ngày 4 tháng 9 năm 1958) – (Nguyên văn):

        Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc nay tuyên bố:

        (1) Bề rộng lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc là 12 hải lý. Điều lệ này áp dụng cho toàn lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Đài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bởi biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa) quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa (Trường Sa) , và các đảo khác thuộc Trung Quốc.

        (2) Các đường thẳng nối liền mỗi điểm căn bản của bờ biển trên đất liền và các đảo ngoại biên ngoài khơi được xem là các đường căn bản của lãnh hải dọc theo đất liền Trung Quốc và các đảo ngoài khơi. Phần biển 12 hải lý tính ra từ các đường căn bản là hải phận của Trung Quốc. Phần biển bên trong các đường căn bản, kể cả vịnh Bohai và eo biển Giongzhou, là vùng nội hải của Trung Quốc. Các đảo bên trong các đường căn bản, kể cả đảo Dongyin, đảo Gaodeng, đảo Mazu, đảo Baiquan, đảo Niaoqin, đảo Đại và Tiểu Jinmen, đảo Dadam, đảo Erdan, và đảo Dongdinh, là các đảo thuộc nội hải Trung Quốc.

        (3) Nếu không có sự cho phép của Chính Phủ Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, tất cả máy bay ngoại quốc và tàu bè quân sự không được xâm nhập hải phận Trung Quốc và vùng trời bao trên hải phận này. Bất cứ tàu bè ngoại quốc nào di chuyển trong hải phận Trung Quốc đều phải tuyên thủ các luật lệ liên hệ của Chính Phủ Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc

        (4) Điều (2) và (3) bên trên cũng áp dụng cho Đài Loan và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa), quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa (Trường Sa) , và các đảo khác thuộc Trung Quốc.

        Đài Loan và Penghu hiện còn bị cưỡng chiếm bởi Hoa Kỳ. Đây là hành động bất hợp pháp vi phạm sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc. Đài Loan và Penghu đang chờ được chiếm lại. Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc có quyền dùng mọi biện pháp thích ứng để lấy lại các phần đất này trong tương lai. Các nước ngoại quốc không nên xen vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc.

        🙂 🙂 CHÍNH PHỦ NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HOÀ CÔNG NHẬN QUYẾT ĐỊNH VỀ HẢI PHẬN CỦA TRUNG-QUỐC

        Nữa tháng sau – ngày 21.9.1958, ông Nguyễn-Khang, Đại sứ nước Việt-nam dân chủ cộng hòa (Bắc Việt) tại Trung-quốc, đã gặp Cơ Bàng-phi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa nhân dân Trung-hoa (Trung Quốc) và đã chuyển bức công hàm sau đây của Chính phủ VN/DCCH:

      • Trần giả Tiên Says:

      • Trần giả Tiên Says:

        Gởi đến lũ ÓC LỢN trong blog BĐX hình “lãnh đạn” của các LỢN nè
        Hà, hà

        http://www.danchimviet.info/show_image_trnsHover.php?filename=/2015/10/Khi-dit-do-va-barcode-TPP.jpg&cat=1&pid=98662&cache=false

      • Trần giả Tiên Says:

        CHÓ NGOAN ráng học và làm theo đạo c’t Hồ Chổng Mông nhá.

      • Quan Vũ Says:

        Chỗ nào Bác Đồng bảo là công nhận chủ quyền của đất nước là của giặc vậy thằng ngu Trần Giả Tiên? Nói cho hộ cái. Đồ lấp liếm, đừng cả vú lấp miệng em vậy.

      • Trần giả Tiên Says:

        😀 “Chỗ nào Bác Đồng bảo là công nhận chủ quyền” 😀 oo0oo

        “Chính phủ nước VNDCCH QUYẾT công nhận QUYẾT ĐỊNH ve HẢI PHẬN của” TÀU trong đó có HS à TS đó LỢN.

        Mà QUYẾT ĐỊNH của TÀU nó NÓI GÌ, có đủ THÔNG MINH để HIỂU không hả ÓC LỢN???

        Ráng từ từ ĐÁNH VẦN từng chử để hiểu cho rõ QUYẾT ĐỊNH của TÀU viết dưới đây nhá LỢN 😀 😀

        ==>VĂN bản của chúng TUYÊN BỐ điều (1) nè LỢN
        ==>Ráng mà LẤP LIẾM đánh lận con đen nhá. 😀 😀

        CHỔ NẦY NÈ ===> 😀 (1) Bề rộng lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc là 12 hải lý. Điều lệ này áp dụng cho toàn lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Đài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bởi biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa (HOANG SA) quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa (TRƯỜNG SA) , và các đảo khác thuộc Trung Quốc.

        LẤP LIẾM mệt nhẽ, TỘI NGHIỆP 😀 😀

  14. Hoa Lau Says:

    Nguyễn Phú Trọng là một kẻ giáo điều lú lẫn những lần này được Tô Huy Rứa bày mưu đưa ra các tiêu chuẩn lỗi thời nhằm gặt Nguyễn Tấn Dũng ra khỏi bộ chính trị để phê của mình ở lại . Nếu NPT va tay chân lọt được vào bộ chính trị lần này thì thật là một thảm họa cho dân tộc ta ,cho nước Việt Nam ta .Một su tụt hậu vẫn tiếp diễn ,một nguy cơ mất biển đảo đến cận kề.. Chưa đổi được một tổ chức lãnh đạo sáng suốt thì trước mắt hãy tìm moi cách khồng để bọn giáo điều bán nước vào bộ chính trị!

    • Ku Son go Says:

      vâng , chê bai chửi rủa người khác đúng là bao giờ cũng dễ hơn là làm thay họ , mày nên biết là mày chỉ xứng đáng được phê bình người khác trong 1 lĩnh vực khi mà mày làm giỏi hơn người ta ở lĩnh vực đó mà thôi , không thì chỉ như câu “chó cứ sủa đoàn người cứ đi” mà thôi , ok

      • Trần giả Tiên Says:

        Đúng vậy, “chó cứ sủa đoàn người cứ đi” vì CHÓ đang SỦA lấy được theo “định hướng” để co xương gặm & c’t để ăn phải không ÓC LỢN (Cochon) ???.

        Thêm nữa, HẾT VỐN nên phải đem trò LƯU MANH, MẤT DẠY như thằng cha già dâm tặc SỦA lên phải không nào???

        Hà hà 🙂 🙂

  15. Jack Sparow Says:

    vãi cả rước mỹ vào cảng Cam Ranh để rồi thay vì theo như tác giả nói là bán nước cho TQ thì ta nên bán cho Mỹ chứ gì , lộ cái đuôi phản động ra chưa , tác giả tỏ ra rất hiểu biết về người TQ nhưng lại cố tình không nhận ra cái điều cơ bản là thằng Mỹ chưa bh có ý định từ bảo âm mưu lật đổ nước ta , rước nó vào có khác gì bán nước ,

    • Trần giả Tiên Says:

      Ừa, THÔI thì không BÁN.

      🙂 🙂 “TA NHỜ TRUNG QUỐC GIỮ HỘ HOÀNG SA …” được KHÔNG???
      Trích lời Vợ cố TBT Lê Duẩn

      • Quan Vũ Says:

        Hé hé. Trần Giả Tiên chỉ biết giỏi lấp liếm, lời đàn bà liệu có tin được không? Đàn bà thì hiểu gì chuyện chính trị… Không có ý xúc phạm các chị em phụ nữ nhưng thằng này nó trích ra câu nói của một người chưa từng tham gia vào chính trường Việt Nam cũng như trên thế giới thì làm sao đủ sức thuyết phục người khác. Mi chỉ biết lấp liếm là giỏi.

      • Trần giả Tiên Says:

        Bà ta là “đầu gối tay ấp” của đồng chó Lê Xuẩn đó LỢN.
        “Lời đàn bà liệu có tin được không???”

        Trời! Đúng là lũ CS theo chủ nghĩa tam vô chuyên LẤP LIẾM kiểu VẸM LÁO.

        Như vậy, MẸ của ÓC LỢN Quan Vũ nói thì KHÔNG nên TIN???

        Chỉ TIN đảng chó thổ tả Việt gian CS bán nước hại dân thôi sao???

        Đúng là HẾT VỐN & NGU thấy SỢ.

        Còn mụ DOAN, mụ PHÓNG, mụ KIM NGÂN/KIM TIẾN nói thì sao, của đảng đấy???
        Càng SỦA, càng NGU!!!!
        Bảo sao không bị chửi ÓC LỢN “ngu lâu, dốt bền nhờ cám đảng”

        🙂 🙂

      • Trần giả Tiên Says:

        Thêm cho ÓC LỢN được RÕ nhá.

        🙂 Bà Bảy Vân vào đảng CSĐD 4/1946;
        =>Năm 1947 là Tỉnh ủy viên Bạc Liêu;
        ==>1975 là thường vụ Tỉnh ủy,
        ===>Trưởng ban Tuyên giáo An Giang.
        ====>Trước lúc nghỉ hưu là Phó TBT báo Sài Gòn Giải Phóng (báo Đảng của TPHCM) đó LỢN. 🙂

        Hà! Hà, bớt SỦA LẤY ĐƯỢC nhá 🙂 🙂

        Về HỌC THÊM bổ túc DZĂNg HOÁ lớp 3 trường làng, mỡ mang KIẾN THỨC cho BỚT NGU để dể NÓI CHUYỆN.
        ==>DỐT hết biết<==

      • Trần giả Tiên Says:

        THÊM NỮA bà ta không SINH ra lũ ÓC LỢN giống QuanG VŨ.
        Nhớ là không AI lầy tên là QUAN Vũ mà phải là QUANG (có Qờ) VŨ.

        Chăc có mộng làm QUAN nên lấy Quan bờ Vú chăng???

        Đúng là NGU lâu dốt bền THẬT “gồi”

      • Quan Vũ Says:

        Thì sao chứ. Bà ấy có thể thay nổi được tổng bí thư Lê Duẩn hay sao? nên nhớ bà ấy cũng chỉ là vợ 2 của ông Duẩn mà thôi.

      • Trần giả Tiên Says:

        Hết VỐN lại cải chày cải cối, SỦA lấy được 😀

        Không phải đã SỦA
        “câu nói của một người chưa từng tham gia vào chính trường Việt Nam” đó sao??

        Bây giờ lại thêm :
        “nên nhớ bà ấy cũng chỉ là vợ 2 của ông Duẩn” mới ghê 😀

        Hết VỐN, SỦA đến TỘI NGHIỆP 😀 😀

  16. Jack Sparow Says:

    tất nhiên thằng TQ nó cũng chẳng có thiện tâm gì với nước ta , đánh chiếm cả mấy nghìn năm chả chiếm được nó cũng tức làm chứ , thời buổi bây giờ trong kẻ thù cũng có mặt cần phải tranh thủ , hợp tác , và trong đồng minh cũng có những mặt fai đấu tranh , tuyệt đối bạn thù vào thời buổi này là sai hoàn toàn

    • Trần giả Tiên Says:

      “tất nhiên thằng TQ nó cũng chẳng có thiện tâm gì với nước ta”

      ỦA sao KỲ dzậy nè đã “tất nhiên” sao lại là “anh em đồng chí bạn VÀNG 4 tốt, 16 chử (!?)
      Lạ à nha. 🙂 🙂

      ĐMcs, lưởi không xương nhiều đường lắc léo là lũ ÓC LỢN nầy đây.

      • Quan Vũ Says:

        Nói mà cũng thấy ngu… Gì mà “anh em đồng chí bạn VÀNG 4 tốt, 16 chứ”? Ngày xưa do cùng thuộc phe XHCN nên giúp đỡ nhau là chuyện thường tình, lúc đó cùng mục tiêu là chiến đấu chống TBCN nên khi đó tất cả đều là anh em với nhau, giờ đây khi đã hòa bình, mỗi nước phát triển theo một cách khác nhau, nhưng cùng chung mục tiêu hướng đến là XHCN cho nên đều là “láng giềng”, “hợp tác”, “hữu nghị”, “bình đẳng”… Là ĐA CỰC chứ không phải là MỘT CỰC hay HAI CỰC gì.

      • Trần giả Tiên Says:

        Ngày XƯA khi nào hả LỢN???

        Cái Thằng Ba Trợn (TBT) “lãnh đạn tàn diện” của lũ bầy đàn súc vật CS mới “phát biểu” vào tháng 4 năm nay, khi đón TẬP 1 nhiều chương CẠN BÌNH dưới đây nè LỢN.

        “Kính thưa đồng chí Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa,

        http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/61/43/chinh-tri/phat-bieu-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-tai-buoi-gap-dai-bieu-thanh-nien-hai-nuoc-du-chuong-trinh-gap-go-huu-nghi-thanh-nien-viet-trung-nam-2015-tai-trung-quoc/354087.html

        “Nhìn lại lịch sử quan hệ hai Đảng, hai nước, chúng ta rất đỗi tự hào và hết sức trân trọng truyền thống quan hệ “vừa là đồng chí, vừa là anh em” giữa hai Đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông cùng các thế hệ cách mạng tiền bối hai nước dày công vun đắp. ”

        Đã NGU còn định “đánh lận con đen” hả LỢN.
        Hà hà
        Còn gì 🙂 LẤP LIẾM, SỦA lấy được “khi XƯA” 🙂 nữa không ÓC LỢN????
        🙂 🙂

      • Trần giả Tiên Says:

        “nhưng cùng chung mục tiêu hướng đến là XHCN cho nên đều là “láng giềng”, “hợp tác”.

        Hà hà 🙂 🙂

        Hãy banh cái lổ tai TRÂU và cái ÓC LỢN đầy giòi nghe GS nói về Xạo Hết Chổ Nói (XHCN) cho rõ nhá

        NGUYÊN PHÓ THỦ TƯỚNG, GIÁO SƯ TRẦN PHƯƠNG: ===>CNXH CHỈ ĐƯA RA ĐỂ BỊP XÃ HỘI MÀ THÔI<===

        DỐT thì dựa cột mà nghe đi LỢN.

    • Trần giả Tiên Says:

      “tất nhiên” TÌNH ĐỒNG CHÓ phải thắm thiết như thế nầy đúng không VẸT Dốt Xì PARROT???
      hà, hà 🙂

      • Quan Vũ Says:

        Chém gió vừa thôi anh bạn, giờ đây còn gì là tình đồng chí nữa, bây giờ chỉ có láng giềng tốt mà thôi. Đơn giản vì giờ Việt Nam và Trung Quốc chọn cách đi lên XHCN là khác nhau chứ không như trước kia nữa mà nói vậy.

      • Trần giả Tiên Says:

        Hà hà “CHÉM GIÓ”(!?)
        đọc còm trên đi ÓC LỢN, tin tức của báo VẸM “Đội Quần Nhăn Răng” tháng 4 năm nầy (2015) đấy.
        HÀ, HÀ, HÀ 🙂 🙂
        “Hình ảnh có giá trị hơn 1000 con chử” vẫn chưa MỠ được caid ÓC LỢN “Ngu Lâu Dốt Bền” nhờ cám đảng????
        🙂 tội nghiệp 🙂

  17. Trần giả Tiên Says:

    Đảng đang chết và đầu hàng giặc hán

    Ôi đất nước mấy ngàn năm văn hiến
    Mà giờ đây sắp sửa biến thành Tàu
    Ngân khố thu không nuôi nổi bầy sâu (1)
    Đảng sẽ chết làm sao mà thoát được!

    Khi dân đói không còn gì để cướp
    Bọn Ba Đình sẽ mần thịt lẫn nhau
    Chiêu thức kia chúng học của thằng Tàu
    Kiểu đả hổ diệt ruồi giàu chúa đảng

    Đảng sắp chết cho nên vừa phải bán
    Bò tỷ đô kéo sự sống mấy ngày
    GDP 60% trả nợ vay (2)
    Thì thử hỏi? liệu mày không phá sản

    Khi đất nước hết Hoàng Trường để bán
    Đảng cộng nô sẽ hán hoá dân này
    Rồi ngàn năm bắc thuộc một mai đây
    Nếu tất cả chúng ta đều im lặng

    Muốn đất nước không vào vòng quên lẵng
    Việt Nam ơi hãy đứng thẳng mà đi
    Hẹn hò nhau một sớm buổi xuân thì
    Cùng xuống phố đập tan loài bán nước

    Cù Huy Hà Bảo

    ___________________________________

    Chú thích:

    (1) http://dantri.com.vn/kinh-doanh/bo-truong-tiet-lo-soc-ve-tinh-hinh-ngan-sach-20151022130709483.htm

  18. Cửu Vĩ Says:

    Vấn đề Biển Đông không phải là vấn đề bây giờ mới có, nếu như từ thời xưa Mỹ không thỏa thuận biếu Hoàng Sa cho TQ thì có lẽ đã không có như ngày hôm nay rồi.

    • Trần giả Tiên Says:

      Lại NGẬM CỨT PHUN NGƯỜI không thấy THỐI MOM hả LỢN.
      Bằng chứng dưới đây nè LỢN & đã “đánh cho MỸ cút Nguỵ nhào, đánh cho Trung Quốc nó vào Biển Đông” thì MẮC gì đến MỸ ????

      “TA NHỜ TRUNG QUỐC GIỮ HỘ HOÀNG SA …”
      Trích lời Vợ cố TBT Lê Duẩn
      hãy xem clip Phỏng vấn Vợ cố TBT Lê Duẩn, phút 9:10:

      • Trần giả Tiên Says:

        Và đây là báo VẸM nói về HOÀNG SA nè HỦI.

        VNCH cố gắng hết sức, hy sinh tới người cuối cùng để bảo vệ chủ quyền VN
        http://giaoduc.net.vn/…/Phat-hien-TQ-chiem-Hoang-Sa-VNCH-ch

      • Ảo tưởng Says:

        VNCH chính là tội đồ của dân tộc khi đã gây ra việc Trung QUốc xâm chiếm Hoàng Sa, chính VNCH đã ngoan ngoãn nghe theo lời của Mỹ dặn là không được động đến Hoàng Sa nên chúng mới không dám đánh đó. Khổ thân mấy đứa “hy sinh” một cách vô nghĩa trên Hoàng Sa khi mà chính thủ lĩnh của chúng đã bỏ rơi chúng.

      • Trần giả Tiên Says:

        Trời, lại thằng LỢN chuyên NGẬM CỨT phun người & SỦA lấy được, ăn củ cải gì mà NGU dữ vậy nè???

        ==>AI đã ký CÔNG HÀM BÁN NƯỚC 1958 công nhận HS, TS là của Tàu cọng???

        ==>Ai đã ra lệnh không được chống trả chỉ làm BIA THỊT cho Tàu tập bắn, khi Tàu CƯỚP Trường Sa???

        🙂 ĐỪNG có mà HỬI tại sao để clip nầy lên nhá LỢN 🙂

        ==>Ai đã nhờ TQ “GIỮ HỘ”???

        Và bây giờ có CƠ HỘI nó “GIỮ LUÔN”.

        Vậy TỘI ĐỒ DÂN TỘC là lũ khốn nào hả, ĐỒ NGU????

      • Quan Vũ Says:

        Vớ vẩn.. Giờ không thể nào biết có những nước nào sử dụng quân sự để chiếm đóng các đảo thuộc quần đảo TRường Sa được. Chỉ có những người lính đã chết khi ấy có khi mới biết rõ. CHứ người ở đất liền sao biết được. Nói thừa à.

      • Trần giả Tiên Says:

        ÓC LỢN nầy chắc bị bệnh NÓI LẤY ĐƯỢC thuộc loại MÃN TÍNH hết thuốc chửa.
        Nếu không bịnh thi thuộc loại DỐT đỉnh cao của trí tuệ.
        😀 😀
        Thế kỷ 21 rồi trời ạ LÁO vừa thôi LỢN

    • hồ Says:

      Bác Trần Gỉa Tiên đã dạy cho lũ Lợn dư luận của thằng tuyên giáo Hồ Quàng Lợi bao điều mà nhân dân VN đã biết.
      Lũ lợn tuyên gìáo chúng nó phải cám ơn bác nhiều!!!

      • Ảo tưởng Says:

        Dạy cái lỗ nhà ngươi ấy, toàn một lũ mất dạy tự sướng với nhau, việc ai chịu trách nhiệm trong việc đưa Trung Quốc xâm lấn Hoàng Sa là một điều vô lý… bởi vì cả VNCH và VNDCCH khi ấy đều không muốn chủ quyền của mình bị xâm chiếm, mà điều đáng nói ở đây phải là kẻ nào đã để Hoàng Sa rơi vào tay Trung Quốc mới đúng…

      • Trần giả Tiên Says:

        Vấn đề là:
        “TA NHỜ TRUNG QUỐC GIỮ HỘ HOÀNG SA …”
        Trích lời Vợ cố TBT Lê Duẩn
        🙂 🙂

        Đúng là một lũ NGU như LỢN chuyên CẢI CHÀY, CẢI CỐI, SỦA lấy được.

      • Quan Vũ Says:

        Ta nhờ Trung QUốc giữ hộ Hoàng Sa ư? Lời lẽ bịa đặt xảo trá. Hoàng Sa là chủ quyền của Việt Nam. Chỉ có chuyện Trung QUốc xâm chiếm Hoàng Sa và VIệt Nam dân chủ cộng hòa khi ấy không thể đưa quân sang đòi lại chủ quyền trong khi đất liền đang chiến sự ác liệt như vậy. “tất cả vì miền nam ruột thịt”

      • Trần giả Tiên Says:

        Không nghe “đồng chó” sáu Vân nói trong Video Clip đó sao hả LỢN???
        Hay LỔ TAI LỢN có vấn đề về tiếng VIỆT NAM???
        Đúng là ÓC LỢN, loại ngậm cứt hơi bị LÂU nên mỡ MÕM là THỐI bỏ mịa.

    • Ảo tưởng Says:

      Ai cũng biết ngày xưa hải quân của QLVNCH là hải quân có khả năng thiện chiến nhất lúc bấy giờ tại Đông Dương, lý do đơn giản bởi vì đã được thừa hưởng từ sức mạnh từ Mỹ mà ra. Vậy mà còn để Trung Quốc nó xâm chiếm mất (một nền hải quân chẳng có tên tuổi gì lúc đấy). Vậy ai mới là kẻ đánh mất Hoàng Sa đây?

      • Trần giả Tiên Says:

        “cũng biết ngày xưa hải quân của QLVNCH là hải quân có khả năng thiện chiến nhất lúc bấy giờ tại Đông Dương, lý do đơn giản bởi vì đã được thừa hưởng từ sức mạnh từ Mỹ mà ra.”

        Đã biết vậy, sao vẫn tiếp tục SỦA ngu như LỢN???

        Sức mạnh của lũ bầy đàn CS quanh năm đói rã họng
        “mỗi năm ba tấc vãi thô, lấy gì che kín cụ Hồ em ơi”
        làm TAY SAI cho CS quốc tế, nghe lời NGA, TÀU và lũ bầy đàn CS Đông Âu, lấy VŨ KHÍ đi đánh phá và CƯỚP cho được Miền Nam & lại ủng hộ TÀU CƯỚP Hoàng Sa với LẤP LIÊM là “GIỮ HỘ” là SAO???

        ==>Là “Ta đánh MỸ là đánh cho LX, TQ” (Lê Duẩn)???

        ==>Là “TA NHỜ TRUNG QUỐC GIỮ HỘ HOÀNG SA …”???
        Trích lời Vợ cố TBT Lê Duẩn

        Vậy vẫn còn HỎI “Vậy ai mới là kẻ đánh mất Hoàng Sa đây?”

        ==>Và bây giờ đã rõ ràng:
        “đánh cho MỸ cút Nguỵ nhào, đánh cho TQ nó vào BIỂN ĐÔNG”????

      • Quan Vũ Says:

        Vâng. Anh cứ tưởng tượng về chiến thắng huy hoàng của quân đội VNCH đi. Chẳng phải thực tế đã không khai thông cái não tối tăm của mi đi một chút nào hay sao? Ngày xưa Ngụy quyền Sài gòn lập ra cái nhà tù Phú Quốc, nhà tù Côn Đảo, rồi đàn áp tôn giáo,… ấy thế mà giờ đây chúng quay lại bảo Việt Nam đàn áp tôn giáo, vậy khác nào nó tự vả vào mặt mình?

    • Ảo tưởng Says:

      Thằng ngu học Trần Giả TIên này, đăng cái video về vợ ông Lê Duẩn lên làm cái gì, có phải là phát ra từ lời của ông Lê Duẩn đâu. Nên nhớ ngày xưa hoạt động cách mạng thì ngay cả đến vợ mình còn không biết cơ mà, huống chi đây lại là vợ của cố TBT Lê Duẩn.

      • Trần giả Tiên Says:

        Đã NGU mà còn HỬI, đó là BẰNG CHỨNG không thể CHỐI CẢI.
        Hiểu chưa CÓ LỢN.
        🙂 🙂
        Không hiểu lu ÓC LỢN nói lấy được nầy cha mẹ chúng nuoi bằng cái giống gì mà NÓI cho đến HỎI cũng NGU hết biết.

      • Ảo Tưởng Says:

        Không ngờ óc lợn Trần GIả TIên chỉ biết chửi bới người khác và bới móc những cái sai lầm trước kia của Đảng và Nhà nước. Trong quá trình tiến lên CNXH thì chắc chắn không thể tránh khỏi những sai lầm, nên nhớ không có cái gì là tuyệt đối cả đâu.

      • Trần giả Tiên Says:

        Hì, hì NGU đâu bằng ÓC LỢN phải không nào????
        Như vvaayj SAI LẦM là phải đấu như dấu cưt hả LỢN.
        SAI LẦM của Hồ Chổng Mông là ôm hôn con gái dưới vị thành niên hơi bị nhiều nên báo chí INDONISIA phải lên tiếng.

      • Trần giả Tiên Says:

      • Trần giả Tiên Says:

        ÚI GIỜI nhẹ nhẹ tí PÁC UI.

      • Quan Vũ Says:

        Việc báo của lũ tư bản nói về chủ tịch Hồ Chí Minh như vậy là điều dễ hiểu, đơn giản vì khi ấy tư bản và xã hội chủ nghĩa đang là 2 phe tranh giành quyền lực, đấu đá lẫn nhau. Nói thẳng ra như vậy. Còn giờ mày mà nói trước toàn thể đồng bào thì cẩn thận vỡ mồm đấy.

  19. Quan Vũ Says:

    Sự lập luận và phân tích của tác giả là hoàn toàn vô căn cứ và bịa đặt, trong khi cả nước đang cố gắng và nỗ lực cùng nhau lên án hành động xâm chiếm và bạo ngược của Trung Quốc tại biển Đông thì ở đây lại có những người ngồi viết lung tung và chẳng ra thể thống cống rãnh nào. Lúc cả nước cần các người đứng lên đấu tranh thì các người ở đâu nào? Hay chỉ biết ngồi im thin thít?

    • Trần giả Tiên Says:

      Hì hì ÓC thì ÓC LỢN “RẶNG” một còm 100 chử chưa chắc đã ra nổi, lại dám chê “lập luận, phân tích” của một ông TS lâu năm là “vô căn cứ và bịa đặt” thì làm ơn chỉ DÙM chổ nào là “VÔ CĂN CỨ”, chổ nào là “BỊA ĐẶT” cho mọi người cúng hiểu với NÀO. 🙂
      Hay lại “chems gios” (lời của chính LỢN đấy), cố SỦA LẤY ĐƯỢC rồi chạy mất dép râu???
      Hà hà. 🙂

      • Ảo Tưởng Says:

        Con lợn Trần GIả Tiên này, ai biết mày có khi là thằng dùng nick ảo cũng nên. :))))) Vậy theo mày thì ai mới là người phải chịu trách nhiệm cho việc Trung Quốc xâm lấn Hoàng Sa của VIệt Nam? Không phải là VNCH trước kia là kẻ phải chịu trách nhiệm đó hay sao? Hoàng Sa mất thì cả dân tộc VIệt Nam ta đau lắm chứ. Nhưng nếu giờ còn là thời chiến thì chắc Hải quân Việt Nam sẵn sàng ra trận rồi.

      • Trần giả Tiên Says:

        NGU hết biết trên mạng không NICK ảo là gì hả ÓC LỢN?
        Vậy mà còn HỬI hết biết.
        Thằng nào ký CÔNG HÀM bán công nhận HS, TS là của TÀU?????
        Và thằng nào đã nào Trung Quốc “GIỮ HỘ” hả ÓC LỢN.
        Hình nầy chắc là hình “ẢO” của LỢN phải không nào???

        😀 😀 😀

      • Ảo tưởng Says:

        Hãy xem đây lợn Trần Giả Tiên, đây mới chính là tội ác lớn nhất của Việt Nam cộng hòa đã từng làm với dân tộc Việt Nam, vậy mà giờ đây chúng còn to mồm nói vì nhân dân? THật nực cười.

  20. Ảo tưởng Says:

    Chính quyền bất hợp pháp

    Có thể nói, ngay từ đầu, chính thể “Việt Nam Cộng hòa” đã không có một cơ sở pháp lý vững vàng nào. Mãi tới tận năm 1955 nó mới ra đời và ra đời một cách bất hợp pháp trên nửa lãnh thổ phía nam của Việt Nam như một “sáng tạo” thuần túy của người Mỹ nhằm theo đuổi các mục tiêu phản ánh lợi ích riêng của họ (thị trường Đông Nam Á, gia tăng ảnh hưởng ở vị trí chiến lược, ngăn chặn làn sóng xã hội chủ nghĩa…).
    http://vov.vn/blog/chinh-nghia-khong-thuoc-ve-che-do-viet-nam-cong-hoa-396862.vov

  21. long luyen Says:

    Không hiểu đây là số liệu ở đâu nữa, mà lại đưa ra những cái thứ hạng vớ vẩn này. Việt Nam có tự do báo chí hay không? hay là so với các nước thế nào thì làm sao mà có thể đánh giá được chứ. Do chính người làm báo nói ra chứ không phải là do mấy tổ chức vớ vẩn này đánh giá đâu nh

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s


%d bloggers like this: