Tường thuật nội dung 2 ngày làm việc với an ninh Hà Nội của Meo Điên ( Lê Thị Yến- Biên tập viên truyền hình Lương tâm TV- kỳ 1).

Theo fb Mèo Điên.

M

Đã qua hai ngày ( 23,24/9) làm việc với cơ quan an ninh đầy mệt mỏi.
Suốt quá trình làm việc cưỡng chế đó tôi đã không đồng ý trình bày, không ký bất kỳ văn bản nào.
Tôi sẽ kể câu chuyện này cho bạn nghe.

Ngày 23/9 lúc 9h sáng tôi đang trên đường đi bộ từ nhà đến chỗ anh trai. Đang tung tăng đi thì tự nhiên có bàn tay đàn ông đập vai tôi đằng sau kèm quanh đó là 6-7 người mặc thường phục áp sát quây tròn và la lên: bắt lấy nó. Họ xô đẩy tôi về phía chiếc ô tô con đỗ sẵn và tôi không kịp kêu nổi hai lần: bà con ơi bắt cóc. Đẩy huych vào xe, hai người phụ nữ giằng lấy đồ đạc, móc túi lấy điện thoại trong túi quần tôi. Giằng co một hồi thì xe đã đỗ ngay cổng phường Nghĩa Tân họ xô đẩy tôi quát tháo mày tao lên tầng hai. Đang không hiểu chuyện gì xảy ra đã bị lôi tuột vào phòng trong cùng rồi.


Trong phòng lố nhố nhiều người mặc thường phục cả. Đồ đạc của tôi thì quăng trên bàn mà tôi thì không được động đến. Lúc đó chú tự xưng là cán bộ điều tra quận đủng đỉnh lôi cái giấy mời ra và nêu lý do làm việc. Thao tác mời làm việc của những người tự xưng là an ninh cán bộ này là bắt về rồi mới đưa ra giấy mời. Tôi phản ứng lại tại sao các anh lại có hành vi bắt cóc, xâm phạm tài sản, xâm phạm quyền riêng tư thì các anh điềm tĩnh giải thích cho tôi hiểu đó là những thao tác bình thường trong quá trình điều tra??

ti vi
Các anh chị trong phòng ai cũng tất bật người thì dựng máy quay, người thì gọi bố tôi lên, ng thì thông báo hành vi vi phạm mà chẳng hề có văn bản nào. Anh ấy tốt đến mức còn quy tội hộ tòa án trong khi chỉ có tờ giấy có “dấu của ca phường” rất lịch sự “mời làm việc” về viêc sở thông tin phát hiện vi phạm của một tài khoản youtube phát video có tên là lương tâm tv: nào là không đk video với nhà nước, nd vu khống, vv.. có thể bị phạt 70-100 triệu.
Khi bố tôi đến thì có anh còn dõng dạc nói khẳng định với bố tôi là tôi đang vi phạm các loại abcxyz mà nào có văn bản :

Tiếp đấy thì đến chuyện xâm phạm tài sản cá nhân.
Tài sản của tôi bao gồm: laptop, máy tính bảng vỡ màn hình do tôi làm bể, điện thoại. Những tài sản này bên cơ quan an ninh vẫn đang giữ trái phép.
Các anh hăm hở kiểm tra đồ đạc tài sản, viết biên bản, niêm phong mà không được sự cho phép của tôi mà chỉ có một tờ giấy bố viết giao nộp tài sản của tôi??
Tôi biết bố tôi chịu sự tác động của họ. Tôi lên tiếng phản đối vô vọng trong một phòng đến 7-8 cán bộ an ninh.
Cũng có một sự việc hy hữu xảy ra là chuyện tôi đập nát chiếc mtb của mình. Tôi thà làm vậy chứ k để họ ngang nhiên vi phạm quyền riêng tư.
Câu chuyện cũng dài, đáng chán. Sau đó thì là phân đoạn xâm phạm tài sản của tôi. Họ mở laptop ra kiểm tra, lấy biên bản hỏi cung tôi.
Suốt hai ngày cũng chỉ có hai việc đó nếu không thì giam lỏng. Lúc nào cũng có ít nhất hai người canh kể cả lúc đi vệ sinh.
Tóm tắt lại thì họ đã :
1. Bắt cóc, giữa đường, xâm phạm thân thể khi xô đẩy tôi
2. Xâm phạm quyền hình ảnh khi chĩa máy quay không được sự đồng ý
3. Cưỡng đoạt tài sản bao gồm lap, mtb, đt
4. Xâm phạm cá nhân khi lục lọi các dữ liệu trong lap
5. Khủng bố tinh thần( tác động sức ép gia đình, quay camera, giam lỏng)
6. Liên tục công kích cá nhân bằng lời lẽ khích bác.
(Còn nữa)

16 phản hồi to “Tường thuật nội dung 2 ngày làm việc với an ninh Hà Nội của Meo Điên ( Lê Thị Yến- Biên tập viên truyền hình Lương tâm TV- kỳ 1).”

  1. chiên da diết kiến nghị Says:

    “đó là những thao tác bình thường trong quá trình điều tra”

    Hoàn toàn tán thành . Chỉ nên nói rõ đây là nền hành pháp Xã Hội Chủ Nghĩa, và bộ công an do chính Bác Hồ vĩ đại lập ra .

  2. Xóa Điều 4 HP Says:

    cái bọn CA mất dạy.

    • chiên da diết kiến nghị Says:

      Tớ phản đối bạn nói công an mất dạy . Công an được Đảng & Chính phủ dạy dỗ với chủ nghĩa Mác-Lê và tư tưởng Hồ Chí Minh mới được như vậy đấy! Mất dạy còn đỡ, vì đầu óc còn trong trắng .

    • Thảo Nguyên Says:

      Không ai tự dưng lại bắt người như vậy cả. Nếu như không làm gì sai, không vi phạm pháp luật thì không ai làm gì được những biên tập viên ấy. Pháp luật không vô cớ. Ai có hành vi xúc phạm đến quốc thể, ai đã xúc phạm lên cái mà cả dân tộc bảo vệ, nếu không xử lí những người đó thì Công an mới bị gọi là mất dạy.

      • Trần giả Tiên Says:

        Đúng vậy, cũng chả AI tự dưng vào đồn CÔN AN mà TỰ TỬ cả và cũng chả AI “được” CÔN AN “MỜI” nhưng không được “quyền TỪ CHỐI” cả (!?)
        Hề hề.

      • Trần giả Tiên Says:

        Đúng là LÁO như VẸM HỦI

      • Lục Thiên Says:

        Kênh truyền hình tự phát Lương Tâm TV đã phát những clip trên kênh Youtube với những nội dung, tuyên truyền nói xấu chế độ, nói xấu đất nước và con người Việt Nam, dựng chuyện sai trái, không có thật. Chứng cứ thì rõ rành rành trên mạng đấy, còn gì phải chối cãi. Mời triệu tập còn là lịch sự chán đối với những con người ấy.

      • Trần giả Tiên Says:

        Lũ ÓC LƠN chúng ĐẦU bị NGÂM trong CỨT quá lâu đên nổi NÓI THẬT & NÓI XẤU cũng phân biệt được.
        Chế độ nầy có gì TỐT để mà NÓI XẤU, toàn 1 lũ bầy đàn cs ngu dốt tham nhũng, bán nước hại dân làm nghèo đât nước thì có gì để NÓI TỐT.
        Thêm nữa đừng GỌP CHUNG, CÀO BẰNG con người VN, đất nước với lũ CS thối tha dốt nát mà cả thế giới đã BỎ SỌT RÁC cả mấy chục năm nay hiểu chưa LỢN tro ĐÁNH LÂN CON ĐEN nầy xưa rồi.
        Nên nhớ bây giơ là thế kỷ 21, thời IN TẸC LÉT không phải thời thằng CS ở hang HỒ CHÓ mà xạo lờ kiểu đầu bờ hiểu chửa.

  3. Trần giả Tiên Says:

    Trần giả Tiên Says:
    Tháng Chín 25, 2015 lúc 11:00 sáng | Trả lời
    Trường thuật ĐỐI THOẠI của Lê Thu Hà VỀ Truyền Hình LƯƠNG TÂM TV
    http://danlambaovn.blogspot.com/2015/09/oi-thoai-voi-ninh-ve-luong-tam-tv.html

    thứ 4 ngày 23/09/2015, chúng tôi – ekip truyền thông độc lập trực tuyến “LƯƠNG TÂM TV” sẽ đến studio tại nhà anh Nguyễn Vũ Bình để thực hiện tiếp bản tin số 4.
    Sáng sớm, tôi đã thấy 4 an ninh mặc thường phục canh trước cổng nhà. Hai người trong số họ lấy xe máy bám theo khi tôi đi ăn sáng. Tôi quyết định hủy kế hoạch đến studio, thay vào đó là lên lịch khám sức khỏe định kỳ sớm hơn dự định và nhờ bạn chở đi. Hai viên an ninh kia vẫn kiên nhẫn bám theo tôi.
    Khi cùng với bạn là anh Thinh Tran Duc trở về từ bệnh viện, đến cổng nhà thì đã thấy hơn 20 an ninh viên mặc thường phục đủ cấp ngành các thể loại đứng chờ tôi sẵn: một chiếc xe ô-tô 7 chỗ đỗ sẵn và hai người cầm máy quay cũng mở sẵn, dí vào tôi.

    Một viên an ninh nữ bước tới, chìa cho tôi tờ giấy:

    – Chị ơi, em gửi chị Giấy mời ạ.

    Liếc thấy dòng chữ “Về việc “Tham gia xây dựng và phát tán Video clip “LƯƠNG TÂM TV””, tôi trả lời:

    – Tôi không có thời gian cho mấy việc vớ vẩn này đâu và đang bận lắm, tôi cần vào nhà bây giờ.

    Một viên an ninh nam cản lại và cố đẩy tôi về phía chiếc xe. Tôi vung tay hất mạnh, bảo: “Để tôi vào nhà”.

    Ngay lập tức, 4 nữ an ninh viên xông tới, họ túm tay tôi và cố lôi vào xe. Tôi nhích người tiến về phía quán cafe, mục đích là tìm chỗ có đông người dân chứng kiến hơn để họ hiểu rằng an ninh Việt Nam đang làm điều xằng bậy, tôi đưa tờ giấy lên, chỉ vào đó và dõng dạc nói:

    – Các vị nhìn đây, đây là Giấy mời đúng không? Bây giờ tôi hỏi, các vị là ai, tên tuổi gì, từ đâu tới? Các vị mời tôi, hay các vị cưỡng chế tôi? Nếu mời tôi thì tôi không thích, tôi từ chối lời mời này, tôi không đi, tôi còn nhiều việc lắm, để tôi vào nhà.

    Mấy viên an ninh cấp trên ra hiệu cho các nhân viên nữ xông vào lôi tôi lên xe, tôi vùng vẫy và hét lớn: “Các người cưỡng chế tôi phải không?”. Bằng sức mạnh của đám đông và sự cưỡng chế, tôi đã bị lôi tuột vào xe, và phản ứng của tôi lập tức sau đó là xé toạc tờ Giấy mời khi xe vừa nhấn ga chạy đi.

    Họ đưa tôi vào đồn công an phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng. Rất đông các viên an ninh và tất cả họ đều mặc thường phục, tôi không thấy một ai trong số họ mặc cảnh phục cả. Họ ngồi quanh bàn làm việc. Sau đó, hai người, một nam, một nữ bước vào, cũng trong trang phục đời thường. Họ ngồi xuống, bảo là hôm nay mời tôi lên đây để làm việc về một số vấn đề có liên quan.

    – Này các anh chị! Các anh chị là ai? Từ đâu tới? Làm việc à? làm việc gì với tôi? Các vị cưỡng chế tôi tới đây để làm gì tôi nào?

    (ĐỌC TIÊPS vào link trên)

  4. Trần giả Tiên Says:

    Bây giờ tôi mới được biết LƯƠNG TÂM TV.

    Cám ơn lũ SÚC VẬT cs đã quảng cáo không công cho LƯƠNG TÂM TV.

  5. ngovan Says:

    Thằng nào ác thiệt. Nó chỉ đạo lật mặt ĐCS đây!

  6. Tiền trần Dân Says:

    Chúng càng điên cuồng thì ngày tàn của chúng càng đến nhanh !

  7. Lam nguoi Says:

    Thao Nguyen sủa cũng giống chó ghê nhẩy !

    • Trần giả Tiên Says:

      Thật ra Thảo nguyên, Luc Thiên, Tôi yêu Vịt cọng, Hải Đường, Yên Phong, Dốt Xi Parrot (Jack Sparrow) v.v… chỉ là MỘT nhưng lấy nhiều NICK để còm, đang học và làm theo như ĐẠP CỨT (đạo cứt) thằng cha già dâm tặc Hồ khốn VŨ ĐẠI mà thôi.

Trả lời

