GS Ngô Bảo Châu là một tên trí thức điếm đàng…

Mai Tú Ân (Theo Blog Mai Tú Ân)

 aa

Qua vụ cây xanh ở Hà Nội này, thì giờ đây ta thấy nhiều cái tên vốn để ta ngưỡng mộ đã trở thành   rỗng tuếch, mờ nhạt và thậm chí điếm đàng thời cuộc khiến cho chúng ta suy ngẫm, thất vọng để rồi buồn cho cả giới trí thức XHCN Việt Nam…

Gs Ngô Bảo Châu là một trí thức trẻ tài năng, và được nhiều người yêu mến. Ông lại càng được lòng người dân hơn khi có những nhận định lời nói như của một kẻ sĩ thời đại về tình hình thời sự nước nhà. Mặc dù được đào tạo để kế thừa kiểu như những trí thức Nguyễn Thiện Nhân, Nguyễn Thị Doan… nhưng chúng tôi mong lắm là ông khác với các loại trí thức cắm đầu vào máng đó. Chúng tôi mong có  một trí thức trẻ tài năng, mở mắt với thời cuộc như ông, dám lên tiếng phản biện vì cơ đồ dân tộc, vì công bằng xã hội lắm..

Nhưng than ôi, hy vọng chẳng tày gang. Chỉ một thời gian ngắn thì những hy vọng của người dân chúng tôi về ông đã không còn, cũng như những vỏ sáp trên con ngừoi ông rụng lả tả xuống khi mặt trời chiếu sáng.

Những câu nói của ông té ra chỉ là những câu nói ba phải, theo thời hoặc đu mây đu gió..Những câu nói mà người dân chúng tôi ghi nhớ kiểu như :”Những con cừu đi bên lề phải…” chi đó té ra chỉ là những câu thành ngữ nước ngoài hiểu sao cũng được.

Rồi ông không lên tiếng khi Tàu Cộng đem giàn khoan 981 sang cắm, ông cũng không nói gì khi cây xanh Hà Nội bị tàn sát như lúc này. Hay bao giờ ông cũng lên tiếng khi cả nước lên tiếng, như vụ các nhà đấu tranh dân chủ bị bắt giữ bất công. Ông chỉ khôn ngoan lên tiếng vài câu đu gió cho có phong trào rồi thôi ngay khi ông Bí thư Nghị cho đây là chủ trương đúng trong vụ chặt cây xanh.

Càng lúc ông càng cho chúng tôi thấy, ông chỉ là và chắc chắn là cái loại trí thức điếm đàng mà chế độ này đã sản sinh ra kiểu như Dương Trung Quốc, Vũ Khiêu… mà thôi. Những trí thức khéo léo đi dây hai hàng, vừa bưng bô vừa dọn sẵn đường tháo chạy khi tàu đắm.

Nhưng dù có khéo léo đến đâu thì chúng tôi cũng không còn tin ở ông nữa, và chúng tôi càng không tin ở ông khi chúng tôi nhìn lại sự nghiệp của ông, sự nghiệp mà chế độ này đã phóng ông lên. Nên cho dù ông có được tung hô thế nào thì chúng tôi cũng coi khinh ông vì :

Ông là giáo sư trẻ nhất nhưng là do chế độ này phong  cho, và liệu có đáng để chúng tôi tin không.

Ông đoạt giải toán học quốc tế mà ông luôn so sánh giải đó với giải Nobel, nhưng chúng tôi biết đó là một giải toán học Trẻ (Fields dành cho dưới 40 tuổ) mà ông cố tình quên.

Ông được nước Pháp tặng cho Đệ Ngũ Đẳng Bắc Đẩu Bội Tinh, nhưng không thấy ông trưng ra. Vì ông sợ mang tiếng là đeo thứ huân chương chung với những kẻ như Hoàng Cao Khải, và vì sợ nên ông đã làm bẩn Huân Chường cao quí đó của nước Pháp.

Ông từ chối biệt thự giá 3 triệu đô của một tay doanh nhân nào đó, không biết rửa tiền hay giả hình đứng tặng cho, với lý do :”không nhận quà cá nhân tặng” . Nhưng ông lại đòi nhà nước nghèo như nước ta phải tặng ông một căn hộ 12 tỷ, và ông coi đó một đặc quyền mà ông xứng đáng để nhận, trong khi chẳng có nhà khoa học nào, dù tên tuổi hay tài năng hơn ông lại có được cái đặc quyền đó. Cũng như ông đòi hỏi chính phủ VN phải lập ra cái gọi là Hội Toán Học Cao Cấp VN để cho ông làm chủ tịch, trong khi toán học trong nước không phải là một nhu cầu thiết thực và toán học cao cấp thì lại càng xa vời hơn với nhu cầu. Và những anh đầu đất trong chính quyền này, vì thấy ông hét “giải Nobel Toán Học Trẻ” nên vội vã cấp nhà cho ồng, cũng như cái viện Toán Học cao cấp để ông làm thằng Viện Trưởng ăn hại chư làm cái gì. Hay ông định đem cái Thuật toán Bồ Đề mà chỉ có vài người, với lại người Ấn Độ biết nó là cái chi chi để đem daỵ cho học sinh ở Việt Nam.

Và ông có thấy với đạo làm người thì ông tạc tượng ông, hay để người khác tạc tượng mình rồi chiêm ngưỡng như thế (hình) thì ông thấy có phải đạo không ? Vì ông đã báng bổ thần thánh khi tạc tượng mình tức là coi mình như thần thánh trong khi ông không phải là thần thánh. Tạc tượng mình khi cha mẹ ông còn sống tức là ông đã mắc tội đại bất hiếu khi tự cho mình là thần thánh trong khi cha mẹ mình không phải là thần thánh.

Và cuôi cùng điều này mới khiến cho chúng tôi khinh ông thêm nữa, ngoài tội bưng bô cho chính quyền, đó là ông sinh ra không có quốc tịch nào ngoài quốc tịch Việt Nam, cũng không phải do thời cuộc đưa đẩy, cũng như không phải vì kết hôn vì tình yêu với người nước ngoài, nhưng ông lại có thêm một quốc tịch nước ngoài nữa, khi ông đã khôn ngoan như một tên điếm xin thêm quốc tịch Pháp một cách khẩn cấp. Và ông đã có thêm quốc tịch ấy trước khi ông được cái giải toán học trên. Một việc làm để đảm bảo chắc chắn ông sẽ được cái giải ấy nếu ông là công dân Pháp. Một sự trao đổi, hay là sự mua bán có lợi hơn.

Ấy vậy mà ông không biết ngượng mồm khi giải thích rằng, ông xin nhập quốc tịch Pháp vì sẽ không công bằng nếu không có tên người Pháp trong giải đó. Làm như người Pháp không có gì nên cần có cái giải tào lao đó cùng ông. Chẳng qua thì ông cũng chỉ lợi dụng nước Pháp để kiếm giải thưởng toán học đó, cũng như ông đã lợi dụng quê hương Việt Nam để có được hàng tỷ đồng từ tiền đóng thuế của ngừơi dân chúng tôi để chi cho ông được ăn học từ nhỏ đến lớn ở nước ngoài bao năm nay. Và nay thì chỉ vì lợi, mà ông sẵn sàng chia đôi tổ quốc ra để phụng sự như thế thì có đáng để người dân chúng tôi trọng nể  không ?

Tất cả những điều đó khiến chúng tôi thấy ông là một tên trí thức điếm đàng, giống như bao tên  trí thức XHCN điếm đàng đầy rẫy trên đất nước này,  nhưng ông lại là một tên điếm khôn ngoan, biết chọn đường để đứng đường…

MTA

169 phản hồi to “GS Ngô Bảo Châu là một tên trí thức điếm đàng…”

  1. Trung Ngân Says:

    Cần xem lại tay giáo sư này.

    • hạ long Says:

      ông Châu đã làm đúng vì ông ấy hiểu được bản chất búa rìu của đám dân chủ cờ vàng, những nhà dân chủ cờ vàng căm thù chế độ cộng sản thế nên ông ấy mới không có những phát biểu lạc loài để cho đám dân chủ cờ vàng lợi dụng để chửi chế độ.

      • chiên da diết kiến nghị Says:

        Đồng ý với bạn . Giáo sư Ngô Bảo Châu chỉ thích độc tài đảng trị cờ đỏ (6) sao vàng thôi . GS Ngô Bảo Châu mê mệt chế độ cộng sản lắm cơ . Cứ như cháu ngoan Bác Hồ chính hiệu con nai vàng .

      • Kẹo Chanh Says:

        chiên da diết kiến nghị: Nói thật, các bạn đúng là ăn cháo đát bát, tôi thấy thời gian gần đây vị giáo sư này đã lên tiếng nói rất nhiều câu có thể nói là giúp ích cho những trò mèo bôi xấu nhà nước của các bạn nhưng mấy người ở đây lại ra sức nói xấu ông ta. Tôi cũng không ưa vị giáo sư này bởi những phát ngôn xuất phát từ sự thiếu hiểu biết thiếu thông tin của ông ấy nhưng nếu là các bạn thì các bạn phải biết ơn mới đúng

      • D.N.L. Says:

        Xin góp ý với bác Kẹo Chanh :
        Bác khuyên “phải biết ơn” NBC.là chưa hiểu mấy
        về vị trí của anh trí thức này rồi.Đây là một trường
        hợp “cá chậu chim lồng” hay nói nôm na là “chim
        mồi”,do đó phải đu dây giữa bỗng lộc do nhà nước
        ban phát (chính) và vai trò trí thức (giả,dỏm).

    • Trần giả Tiên Says:

      Ông B-Châu nầy nhận giải Fields cho TÂY vì đào tạo bởi TÂY và mang QUỐC TỊCH Tây, chứ KHÔNG PHẢI cho VN, nhưng CS “THẤY SANG BẮT QUÀNG LÀM HỌ” rồi tung hê thấu Trời, làm mấy ông bà “nhân khỉ, tức khí” xã nghĩa không bằng cục phân, lẫn lũ con cháu Hồ chó SƯỚNG tê người
      Thật ra ở những xã hội văn minh những giải như Fields để khuyến khích giới trẻ, hảnh diện về ngành toán, ngoài ra cũng chả làm gì KHÁ HƠN trong cuộc sống, BẰNG CHỨNG là Bảo Trâu phải qua MỸ sống và xin dạy trường đại học CHICAGO lúc đó TRẢ LƯƠNG chỉ 90 NGÀN Đô một năm, lương ĐỦ SỐNG, cho nên tên trí thức NHIỄM máu LƯU MANH CS và của thằng cha già Dâm Tặc phải lui tới VN “để kiếm thêm thu nhập” (lời thú trưởng Nguyễn thanh Sơn), kiếm thêm biệt thự từ TIỀN dân ĐÓNG THUẾ và được NGHE tung hê SƯỚNG LỘ NHỈ.
      Không thể khác.

      https://en.m.wikipedia.org/wiki/Fields_Medal

      The Fields Medal is a prize awarded to two, three, or four mathematicians under 40 years of age at the International Congress of the International Mathematical Union (IMU), a meeting that takes place every four years.

      The prize comes with a monetary award, which since 2006 has been C$15,000 (in Canadian dollars).

      • Quan Vũ Says:

        Không ngờ một người đáng kính như Giáo sư Châu lại bị một kẻ điên như TRần Giả Tiên đứng đằng sau chửi bới lung tung thế này. Bạn có biết ông ấy không màng danh lợi gì khi quay trở về Việt Nam không? Ông ấy nghĩ cho đất nước, nghĩ cho dân tộc Việt Nam vẫn còn những nơi trẻ em không được tới lớp, tới trường đó. Vậy những người như bạn đã làm được gì cho dân chưa hay chỉ biết ngồi và gõ bàn phím?

      • Dân Ta Says:

        Đừng có nói ta thấy sang mắt quàng làm họ. Giáo sư Châu ngày trước mang vinh quang về cho Việt Nam khi còn là học sinh trung học phổ thông với 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc olympic toán học quốc tế. Ông ấy đã được cử sang du học nước ngoài để phát triển tài năng. Toàn một lũ xuyên tạc.

      • Quốc Huy Says:

        Xin lỗi chứ bạn nhầm rồi, người Việt Nam thì cho dù có đi đâu làm gì cũng vẫn là người Việt Nam, nếu như ông Châu không công nhận mình là người Việt Nam nữa thì đất nước này cũng sẽ chẳng còn tự hào về ông ta, nhưng một ngày ông ta vẫn công nhận mình là người Việt Nam, thì cho đến ngày ấy, đối với người Việt Nam ông ta vẫn là niềm tự hào của dân tộc.

    • Trần giả Tiên Says:

      Vào đây xem lũ vô công rổi nghê DÂN PHÒNG ép dân treo KINH KỲ (cờ MÀU THÁNG của tĩnh PHƯỚC KIẾN bên TÀU) cho bớt XÌ TRÉT

      • Trần giả Tiên Says:

      • Trần giả Tiên Says:

        Hì, hì “HÃNH DIÊN” làm 1 ngôi sao NHỎ trên nền cờ MẨU QUỐC Tàu.

      • Trần giả Tiên Says:

      • Quốc Huy Says:

        Đưa mấy cái clip này vào làm gì, phần lớn nó đều là cắt ghép và kèm theo những lời thuyết minh xuyên tạc đi ý nghĩa thực sự của những hành động của chính quyền nhà nước. Ai xem rồi cũng thấy nó rất ư bình thường. mà nhân tiện cờ Mỹ cũng có sao còn gì, cũng có cả màu đỏ nữa :v

      • Trí Nguyễn Says:

        Trần giả tiên, ai bảo ông Ngô Bảo Châu nhận giải cho phương Tây, còn Việt Nam thì thấy người sang bắt quàng làm họ? Ông ý ở Việt Nam, đã từng học tập dưới môi trường giáo dục Việt Nam, có biết vụ phụ huynh học sinh chen đổ tường để nộp đơn cho con vào học cái trường tiểu học ngày xưa Ngô Bảo Châu theo học không hả?

      • Trần giả Tiên Says:

        “Trần giả tiên, ai bảo ông Ngô Bảo Châu nhận giải cho phương Tây”(!?)

        @Trí Nguyễn
        Xin mượn thơ TRẠCH GẦM.
        “Cho Tao Chửi Mày Một Tiếng”
        Đụ má, cho tao chửi mày một tiếng”

        —Tại sao NBC TỪ BỎ quốc TỊCH VN để lấy quốc tịch TÂY???

        —NBC HỌC ở PHÁP, sinh SỐNG ở PHÁP, lại thêm QUỐC TỊCH Pháp, thì thằng nầy NHẬN GIẢI cho AI?????

        Nếu NÓ dám nói NÓ nhận giải cho csVN, thì đây xin TÂM PHỤC, KHẨU PHỤC luôn.

        Chịu khó học hỏi, dùng ÓC suy nghĩ tí và bớt trò NÓI LẤY ĐƯỢC đi LỢN.

        Đã NGU mà bày đặt tỏ ra NGUY HIỂM phản biện đi, đừng chơi trò bẩn NÓI LẤY ĐƯỢC.

        Nhắc nhở, hãy cố gắng suy nghĩ chính chắn, trước khi phản biện, để khỏi LÒI cái NGU ra lần nữa cho thiên hạ CƯỜI nha.
        Cám ơn.

      • Trần giả Tiên Says:

        Đúc kết của TS Hà sĩ PHU

        Ba thành tố:

        —Tâm hồn Lương thiện,
        —Trí tuệ Thông thái
        —Lập trường Cộng sản
        Liên kết và loại trừ nhau như sau:

        – Đã Thông thái và Cộng sản thì không Lương thiện (phải mưu mẹo, gian hùng)

        – Đã Lương thiện và Cộng sản thì không Thông thái (phải nhẹ dạ, nông cạn)

        – Đã Lương thiện và đủ Thông thái thì không theo Cộng sản.

      • Dân Ta Says:

        1. Những nước tiêu biểu sau đây chấp nhận đa tịch: Australia, Anh, Pháp, Mỹ, Canada… Vớ vẩn. Lên wikipedia có nói ông Châu vẫn giữ quốc tịch Việt Nam đó kìa.

  2. Doan Vu Vinh Says:

    Không nên năng lời thế này. NBC có đặt làm tượng mình đâu mà người khác tự làm, tự đem đặt trong quán cà phê của mình. NBC có những hành sử làm chúng ta thất vọng mà đặc biệt là cậu ta để cho nhà nước lợi dụng danh tiếng của cậu ấy. Nhưng mặt khác, cũng chính bời vì chúng ta quá kì vọng vào NBC vì nghĩ rằng nếu cậu ta giỏi toán thì cậu ta giỏi mọi thứ để ròi chúng ta thất vọng.

    • Quốc Huy Says:

      Nhà nước này lợi dụng ông Ngô Bảo Châu cái gì? thử nói rõ ra xem? ngoài việc ông ấy đạt giải thưởng và mang về cho đất nước một niềm tự hào thì chẳng còn gì gọi là lợi dụng. Một năm ông Châu về nước được mấy lần, làm được gì cho đất nước sau những lần ấy không? những người như các vị đừng có cố gắng lôi kéo lợi dụng người ta, họ là nhà khoa học, không phải chính trị gia

    • Dân Ta Says:

      Ôi chao ôi. Ông ấy đem lại vinh quang cho nước nhà đấy. Từ nhỏ đến giờ ông ấy đã đem về cho đất nước biết bao nhiêu giải rồi. Lợi dụng à? Bạn có não không vậy… nếu nói như bạn thì bao nhiêu quốc gia gửi học sinh của mình đi tham gia các giải olypic quốc tế cũng là lợi dụng à?

    • Ảo tưởng Says:

      Cái gì mà Nhà nước lợi dụng danh tiếng của giáo sư Châu? Việt Nam có biết bao nhiêu người tài đang sinh sống và làm việc trên mọi quốc gia. Họ đem vinh quang về cho Việt Nam thì đất nước tự hào về họ chứ, chẳng lẽ như vậy không được sao? Đó cũng là để các thế hệ sau biết đến Việt Nam không bao giờ thua kém các quốc gia khác trên thế giới đâu.

  3. samnguyen Says:

    Tôi thấy bài viết hay và đúng !!!!! tuyệt.

    • Đnh Thắng Says:

      Bài viết rất hay. Nó ! Ngô bảo Châu một đứa lưu manh cơ hội vô liêm sỷ qua những gì mà thằng lưu manh trẻ này đã làm và nói trong mấy năm qua.

      • Lục Thiên Says:

        Ai vô liêm sỉ, vô liêm sỉ như thế nào thì nhìn lại chính mình đi. Khi phát ngôn của Giáo sư Ngô Bảo Châu có chiều hướng lệch lạc thì hết lời ca tụng, sau khi những phát ngôn thiên về phía Nhà nước và dân tộc Việt Nam thì lại quay sang chỉ trích, lên án giáo sư một cách thậm tệ. Thử hỏi đã có ai đạt được học vị như giáo sư vào độ tuổi ấy, thử hỏi các vị đã làm gì khi người ta hết lòng cống hiến cho dân tộc…Mở miệng ra thì phải suy nghĩ cho chín chắn trước đã.

      • Tran Duc Says:

        TOàn một lũ vô học hết với nhau, chúng mày có biết giáo sư Châu là ai không mà chửi ông ấy như thế? Chúng mày đã cống hiến gì cho đất nước như ông ấy chưa hay chỉ biết ngồi và chửi rủa chế độ? Cái bọn ếch ngồi đáy giếng…

      • Trần giả Tiên Says:

        @Lục Thiên.
        Làm ơn XIN đừng NHẬP chung DÂN TỘC Việt Nam với lũ bầy đàn CS thổ tả bán nước, hại dân, làm NGHÈO đất nước.

        https://badamxoevietnam2.wordpress.com/2015/08/19/bo-mat-cua-lanh-dao-viet-nam-duong-dai-qua-giap-chien-cong-san/

        Biểu đồ so sánh GDP (US$) đầu người giữa vài quốc gia Á châu năm 1960
        Theo biểu đồ vào thời điểm 1960, trong số 10 quốc gia Á châu, Việt Nam Cộng Hòa (VNCH, South Vietnam, 223$) có GDP đầu người tốt hơn Hàn Quốc (155$), hơn gấp đôi Thailand (101$), gấp 2,4 lần Trung quốc (92$), gấp 2,7 lần Ấn độ (84$), và gấp 3 lần Bắc Việt (North Vietnam, 73$). (*)

      • Trần giả Tiên Says:

      • Ku Son go Says:

        @Dnh Thang : đầu óc , trí khôn thì không bằng nửa người ta còn bày đặt , đã bao giờ thấy mình làm được cái gì mà được nhiều người công nhận hay chưa mà dám lên tiếng chê bai học hàm tiến sỹ được cả thế giới công nhận , đúng là già mồm

      • Quốc Huy Says:

        Vãi, giờ còn có kẻ bảo ông Ngô Bảo Châu là lưu manh cơ hội nữa, đúng là cái thằng đầu đất, lắp mô tơ vào cũng chẳng làm nổi một phần người ta, ngồi đây mà nói chửi một nhà khoa học người Việt đã giành giải thưởng quốc tế. Dạo này gặp nhiều chuyện lạ đời thật

      • Ảo tưởng Says:

        Thì sao chứ Tran Gia Tien… Việt Nam bỏ qua chế độ tư bản để tiến lên chủ nghĩa xã hội. Dịch vụ công ở Việt Nam đều chiếm tỷ trọng rất lớn, nếu như Việt Nam ta mà theo tư bản thì giờ còn giàu có gấp nhiều lần các nước kia rồi.

      • Ảo tưởng Says:

        Tôi không phải nói thế là để ủng hộ chủ nghĩa tư bản vì bạn thấy đó, bản chất của tư bản là chỉ muốn bóc lột người để kiếm ra tiền chỉ biết nghĩ đến lợi ích cá nhân mà bỏ qua giá trị đạo đức xã hội — một điều mà dân tộc Việt Nam không bao giờ muốn thế.

    • Tran Duc Says:

      Đúng cái gì mà đúng. Ban đầu thì chúng nó tung hô ông Châu, rồi ca ngợi ông ấy. Đến khi ông ấy không chịu nghe theo chúng nó là chúng nó trở mặt ngay. Vong ơn bội nghĩa đúng là nghề của chúng.

    • Quốc Huy Says:

      Đọc xong mấy dòng tranh luận của các bạn thấy buồn cười, không biết các bạn đọc kỹ bài viết chưa. Tại sao lại nói ông Ngô Bảo Châu là lưu manh cơ hội? bản thân mình thấy ông này chỉ đang bị những kẻ gọi là rận chủ lợi dụng, còn cơ hội thì trong những phát ngôn của ông, mình nghĩ ông ta không được lợi gì, và ông ta cũng không phát ngôn chỉ vì lợi ích. Điều này dường như là quá rõ

      • Trần giả Tiên Says:

        Lại chửi cha HỒ Dâm Tặc và những thằng LÃNH ĐẠO CS nữa rồi.
        RẬN CHỦ chính là chủ của tất cả những CON RẬN còn gọi là CON CHÍ hoặc CON CHẤY.
        Như vậy RẬN CHỦ: chủ tất cả những CON RẬN = chủ TOÀN RẬN = chủ TOÀN CHÍ = chủ các ĐỒNG CHÍ và có thể gọi là chủ của TOÀN CHÓ chuyên SỦA theo định hướng.
        😉

      • Quốc Huy Says:

        Trần giả Tiên: rận chủ là đám dân chủ mà, sống bám vào đất nước và hút tiền từ hải ngoại, sống ký sinh dựa vào sự tồn tại của đất nước này, chế độ nhà nước hiện nay mà không còn thì có khi bạn trẻ thất nghiệp mất nhỉ. Hi hi. Làm rận mà ngay đến cái tên dân chủ của mình còn không dám nhận thì làm làm gì 🙂

      • Quan Vũ Says:

        Hé hé quốc huy ơi. Tôi thấy ông bạn Trần Giả Tiên này đang tự nói mình thì đúng hơn đấy. Đúng là loại rận ghê gớm thật, hút máu nhân dân, hút máu xã hội chưa đủ, giờ chúng quay sang hút máu nhau… Thật là tội nghiệp.

    • Quốc Huy Says:

      Trần giả Tiên: lấy cái tên nghe xách mé đấy, nhưng có một sự thực là nếu như nhân dân cả nước không đi theo đảng thì đảng đã không thể nào lớn mạnh đến ngày hôm nay, cũng không thể nào đứng vững được trước bao nhiêu sóng gió khó khăn đến ngày hôm nay, nhìn lại thực tế đi

  4. Anh Le Says:

    Tôi thấy tác giả hơi quá đáng với NBC. Chúng ta rất cần những nhân tố lành mạnh để VN có thể thay đổi, dù cho chỉ mới lành mạnh được 50% cũng tốt.

    • Quốc Huy Says:

      Việt Nam cần những nhân tốt lành mạnh để thay đổi? bạn muốn thay đổi điều gì ở đây? nếu là thay đổi những mặt tiêu cực và tồn tại xã hội thì là điều đúng, nhưng nếu để thay đổi thể chế chính trị hay nói trắng ra là lật đổ chế độ thì bản thân bạn không hề ý thức được là các bạn đang làm cái gì với đất nước này đâu, thay đổi có hai kiểu, một là tốt lên, hai là xấu đi, cần phải được nói rõ.

  5. Xoa Dieu 4 HP Says:

    Đồng ý!

    • Bình Says:

      Việc GS Châu lấy quốc tịch Pháp – giống như một cú đá của con cừu thông thái vào mặt đảng CSVN.
      Chắc chắn trong thâm tâm GS Châu, cuộc kháng chiến chống Pháp do đảng CSVN “lãnh đạo” là cực kỳ vô lý, và rất đáng tiếc!
      Vì: nếu VN không đánh đuổi Pháp đi thì… ngay từ lọt lòng, GS Châu cũng như ông bà cha mẹ của mình… đương nhiên là đã có quốc tịch Pháp, không cần phải mất công xin xỏ ai (như những người dân ở các lãnh địa hải ngoại của Pháp hiện nay là Guyana thuộc Pháp, Guadeloupe, Martinigue, Mayotte, Reunion).

      • Dân Ta Says:

        Ô. Bạn này hay nhỉ, việc ông ấy lấy quốc tịch Pháp thì sao chứ. Bạn không thấy nước pháp cho phép công nhận 2 quốc tịch à? Ông ấy vẫn giữ quốc tịch Việt Nam đó. Cứ ngồi đó mà đá với chẳng tát.

      • Hành Động Says:

        Việc ông Châu làm toán thì liên quan quái gì đến chính trị ở đây? Mỗi người có một công việc, một niềm đam mê riêng của mình…. Anh bạn chắc chưa được nghe tiểu sử của ông Châu nên mới nói xàm như vậy, ông ấy ngày xưa từng học ở trường đại học tổng hợp (nay là đại học khoa học tự nhiên Đại học QGHN) đó… Ông đã từng đem vinh quang cho Việt Nam những năm 80 của thế kỷ trước, đừng có xuyên tạc lung tung.

    • Quốc Huy Says:

      Vớ vẩn, thế giới này thiếu gì người Việt Nam mang hai quốc tịch, có cái đám rận các bạn hay nhận quàng là người ta lấy quốc tịch của mấy nước tư bản tức là người ta chán ghét chế động cộng sản, không muốn làm người của cộng sản nữa thì có. Mấy bạn lải nhải cá này miết làm mình ngán đến tận đỉnh đầu

  6. hạ long Says:

    thật vô liêm sỉ với bọn cờ vàng, lúc ông Châu chửi quan chức là khốn nạn vì xây một tượng đài 1400 tỷ thì bọn cờ vàng và phường dân chủ la trời la đất nên. đến khi ông ấy mới có mấy ngôn từ đối lập chính trị với bọn cờ vàng là chúng lại hét trời hét đất lên để thóa mạ ông Châu, liệu đó có phải là bản chất của cờ vàng không

  7. hạ long Says:

    nhà dân chủ bị bắt giữ bất công là thế nào, làm gì có chuyện bị bất công, những nhà dân chủ bị gây rối, sang nước ngoài để được việt tân đào tạo bất bạo động để lật đổ thì tất nhiên phải bị bắt rồi, còn cứ đảng độc tài thế này thế nọ thế kia, thế sang nước ngoài không chống nữa thì có bị bắt không

  8. Tran Duc Says:

    Xin đừng lôi giáo sư Ngô Bảo Châu vào cuộc cãi vã của các người với chính quyền. Ông ấy cũng chỉ là vì đất nước mà nói lên suy nghĩ của mình chứ ông ấy không bao giờ theo lũ chống đối các người đâu

  9. hoa Says:

    @DLV
    Mười câu “nịnh” cũng có một câu trung thực, GS NBC có câu:
    – “Bám theo lề là việc của con cừu, không phải việc của con người tự do”.
    Để chăn cừu, GS NBC giảng, người ta phải dùng chó, nhưng vì không có “người tự do” nào sợ chó, cho nên mới có câu “chó cứ sủa, đoàn người cứ tiến”.
    Tuyên giáo VN dùng các bạn DLV sủa đàn cừu đi đúng lề, nhưng vì các bạn vô tích sự… chắc chắn các bạn sẽ bị hồ quàng lợi cho vào nồi! 🙂

    • Kẹo Chanh Says:

      Xin lỗi tình yêu chứ mình là con người chứ là con vật éo đâu mà đi so sánh này nọ, người ta vốn nói mọi sự so sánh đều là khập khiễng, mỗi sự vật sự việc tuy có một chút tương đồng nhưng những nét giống nhau đó thực ra lại không giống nhau hoàn toàn, thế thì riêng cái cơ sở của việc so sánh đã không đủ vững chắc, nữa là bạn ví một lúc 4 sự vật, con người với nhau.

  10. Trí Nguyễn Says:

    Ô, đọc xong bài này thấy bất ngờ đấy, trước nay gặp mấy bạn rận chủ toàn thấy tung hô với trích dẫn câu nói của giáo sư Ngô Bảo Châu, tự nhiên bây giờ vào đây đọc được bài vết đậm chất dân chủ nhưng lại chê trách ông này. Gớm, người ta ít nhiều cũng là giáo sư vật lý được giải quốc tế, lừa người ta đâu có dễ mà được voi đòi ông ta cho thêm tiên

  11. Quốc Huy Says:

    Giáo sư Ngô Bảo Châu trước nay hay bị bọn rận chủ các người lôi kéo mớm lời rồi nói những câu phê phán gay gắt chính sách của nhà nước nhưng ông ý đâu phải phản động. Mà các người muốn ông phát biểu ý kiến để làm gì? ông ý đâu phải chính trị gia, lên án và chỉ trích những vấn đề chính trị trong nước thì lời nói cũng chỉ như bao người dân Việt Nam khác thôi.

  12. Kẹo Chanh Says:

    Kiểu này chắc đám người dân chủ muốn đến khi nào ông Ngô Bảo Châu trở thành phản động chân chính thì mới thôi. Ông ta là trí thức và với kiểu phát ngôn mạnh mẽ như thế chứng tỏ ông ta cũng rất khẳng khái, không ngại phát biểu ý kiến, những người như thế không giống với các vị, họ không lươn lẹo hay đổi trắng thay đen, nên đừng có hi vọng họ sẽ nghe theo những gì các vị sắp đặt

  13. D.N.L. Says:

    Nói thẳng thắn và công bình thì không nên đẩy anh thầy trẻ NBC.rơi hẳn vào vòng tay của cường quyền bởi vi tài năng anh ta đang bị họ lợi dụng triệt để qua những bỗng lộc mà thường dân VN.nằm mơ cũng không dám !
    Từ 1945 đến nay,tự thân chủ nghĩa CS. không đủ khả năng lừa bịp
    hết nhân dân VN.,do đó ngay từ đầu họ đã tim cách lợi dụng tài trí, uy tín,nhân cách của bao trí thức xuất sắc như NMTường,TĐThảo,
    NKViện v.v.Thời đánh chiếm miền Nam,họ cũng “bổn cũ soạn lại”
    khi lợi dụng những trí thức gà mờ về chính trị hay cuồng tín với lý
    thuyết đấu tranh giai cấp (thích bạo lực) để dọn chổ cho họ lên ngôi
    thống trị cả nước nhưng sau đó tất cả đều bị “vắt chanh bỏ vỏ” theo
    đúng sách lược Cộng sản hóa thế giới của Lenin.
    Đối với CS.chúng ta nên nhớ câu châm ngôn sau đây :nếu anh bị lừa lần đầu,đó không phải lỗi của anh nhưng anh bị lừa lần kế tiếp thì chính đó là lỗi (ngu xuẩn và dại dột) của anh.
    Bà Bs.Dương Quỳnh Hoa người miền Nam từng hối hận vì lỡ theo CS.có câu để đời khi trả lời phỏng vấn ký giả Mỹ Karnow rằng “họ
    ngu dốt và cuồng tín vi họ là cộng sản” !

    • Đnh Thắng Says:

      Bạn nói rất chí lý.

    • Trần giả Tiên Says:

      1. Trí thức NGUYỄN MẠNH TƯỜNG.
      Nói tới tên ông, nhiều người Việt nghĩ ngay tới việc ông đỗ hai bằng tiến sĩ, Văn và Luật tại Montpellier, Pháp trong một năm, lúc mới 23 tuổi. Ngoài ra, người ta không nhớ ông đã làm được công nghiệp gì tương xứng với tài năng và công lao học tập! Điều đó không có chi lạ. Ông đã theo “Hồ tặc” đi kháng chiến, và kể từ lúc ấy, đời ông kể như đã đi vào ngõ cụt. Đã có quá nhiều sách báo nói về ông Nguyễn Mạnh Tường và những tháng ngày thê thảm của ông và gia đình ông, dù bản thân ông chưa phải là trái chanh đã hết nước trong tay Cộng. Nếu không đọc cuốn sách Un Excommunié do chính ông viết, chúng ta khó tưởng tượng ông “lưỡng khoa tiến sĩ” này lại bị đau nhục dưới tay “vượn người” như thế! Nhưng vì đâu nên nỗi?

      • Trần giả Tiên Says:

        CON CỪU NON VÀ BẦY SÓI (HAY) NHỮNG BÀI HỌC ĐỂ ĐỜI CHO TRÍ THỨC

        https://vuongthuc.wordpress.com/2013/02/28/tri-thuc-nguyen-manh-tuong-va-tri-thuc-duong-quynh-hoa-cho-chung-ta-bai-hoc-gi/

        2. Trí thức DƯƠNG QUỲNH HOA

        Nhận định bất hủ của Bác sĩ Dương Quỳnh Hoa (trí thức theo công sản sau phản tỉnh lại và bị chế độ đối xử tệ bạc) là :”Trong chiến tranh, chúng tôi sống gần nhân dân, sống trong lòng nhân dân. Ngày nay, khi quyền lực nằm an toàn trong tay rồi, đảng đã xem nhân dân như là một kẽ thù tiềm ẩn”. Và khi nhận định về bức tường Bá Linh, Bà nói:” Đây là ngày tàn của một ảo tưởng vĩ đại”.Blog Truong Sa

        Bà Dương Quỳnh Hoa sinh trưởng trong tầng lớp thượng lưu của xã hội Việt Nam. Bà theo học y khoa tại Saigon rồi sang Pháp năm 1948 học tiếp và đỗ bác sĩ năm 1953. Ăn phải bả Cộng sản, bà liên lạc với Cộng sản Pháp, gia nhập cộng đảng vào cuối thập niên 1950 và hoạt động cho Cộng trong thời gian ở Pháp từ 1948 đến 1954. Sau 1954, bà về Saigon nằm vùng và do thám cho cộng. Năm 1960, được bọn Bắc cộng giựt dây, bọn theo cộng miền Nam thành lập Mặt Trận Giải Phóng. Bà Hoa là một sáng lập viên của cái Mặt Trận này. Năm 1968, sau vụ đại bại của cộng quân, mụ cùng chồng trốn ra bưng với Việt cộng, và được cho làm Bộ Trưởng Y Tế. Trong thời gian ở trong bưng, đứa con trai nhỏ của mụ đã chết vì bệnh sưng màng não. Chồng bà là Huỳnh Văn Nghị được cộng dụ dỗ cho nhập Đảng; nhưng ông Nghị nhận rõ bộ mặt thật của bọn giải phóng, nên tìm cách khước từ “vinh dự” đó. Năm 1975, sau khi chiếm được Miền Nam, bọn Bắc Cộng ra tay xóa sổ cái Mặt Trận Giải Phóng.

    • Trần giả Tiên Says:

      Các vị trí thức tiền bối như Nguyễn Mạnh Tường, Dương Quỳnh Hoa, do hoàn cảnh lịch sử hoặc do sai lầm nhất thời, đã có lúc theo cộng hay thân cộng. Nhưng khi nhận rõ bộ mặt phản dân hại nước của cộng sản, họ đã có phản ứng quyết liệt. Trí thức Nguyễn Manh Tường đã dõng dạc tuyên bố:

      “ Tôi không hề tham gia mặt trận Việt Minh. Bao giờ tôi cũng là một người yêu nước, luôn luôn ưu tư đến việc giành lại độc lập cho đất nước. Tuy nhiên tôi tự xác định cho mình một vị trí là làm một người trí thức. Mà người trí thức, muốn độc lập, thì không nên tham chính.

      Người trí thức phải đứng về phía nhân dân, chứ không đứng về phía nhà cầm quyền.”

      • Tran Duc Says:

        Đừng nói vậy chứ bạn. Người trí thức như Nguyễn Mạnh Tường hành nghề luật sư nhưng ông ấy vẫn biết phân biệt cái nào đúng, cái nào sai. Bạn có biết tướng Giáp đã từng phải làm Chủ tịch Ủy ban quốc gia dân số về sinh đẻ có kế hoạch đó. Nhưng ông ấy không hề oán trách mà vẫn làm tròn trách nhiệm của mình. Ông ấy luôn nghĩ cho nhân dân, cho đất nước đó bạn.

  14. Ducky Ugly Says:

    lúc giáo sư Châu lên án chính quyền thì tung hô khủng khiếp , thế nọ thế chai, thi nhau mượn lời giáo sư để chửi , bây giờ lại quay lại chửi giáo sư , đúng là đám phản động không có não

  15. Kong King Says:

    lúc thì nói giáo sư Châu đi xa , tiếp xúc với tiến bộ nên nhận thức đúng đắn , chửi cộng sản là hay , đến khi ông ấy nói không đúng ý thì lại quay ra gọi là điếm đàng , bảo là chế độ cộng sản phóng ông ấy lên , xin thưa người ta có học thức người ta có thế nhân ra đúng sai , chỉ có những kẻ đầu đất mới chửi bới quanh như vậy thôi

  16. vivi099 Says:

    Hay! hay! hay!
    Bài viết hay và những commemts cũng hay…Cảm ơn.

  17. Thanh Says:

    Thằng gáo sư này lùn mà các cụ ngày xưa có nói nhất lé nhì lùn, thằng này giống lùn nên bản chất gà mái là đúng rồi. Nó phải bưng bô cho giỏi vì được lũ thú đội lốt người ưu ái mà , bản thân nó và gia đình nó cũng một loại với bọn thú lốt người thôi, thắc mắc làm gì cho mệt

    • Tôi Yêu Việt Nam Says:

      Khi giáo sư có những phát ngôn không hợp tình hợp lí thì tha hồ tung hô, khi không lợi dụng được uy thế và tiếng nói của giáo sư Ngô Bảo Châu nữa thì các vị lại chửi người ta như một tên phản bội không thương tiếc. Nhìn lại mình đã bằng được ai mà cũng đòi lên mặt dạy đời. Một kẻ chửi thuê và a dua theo những tên chống đối thì có gì hay ho , có giỏi thì phấn đấu trở thành nhà toán học hay văn học gì đi, chứ giáo sư chửi thuê thì chỉ để người ta khinh bỉ thôi.

      • dân VN Says:

        Bạn nhận xét đúng song tên gáo sư lùn này đã mang lợi gì cho đất hay văn bằng của nó chỉ phục vụ lợi ích cho bản thân nó và gia đình nó thôi, dân VN ai đã được hưởng lợi, nó đã giúp gì cho đất nước để thoát khỏi cảnh đói nghèo, lạc hậu. Nói phét hay nổ banh trời ai mà nói chẳng được.
        Chỉ những loại thú đội lốt người mới bênh nhau mà thôi vì cùng chung quyền lợi mà,

      • Tran Duc Says:

        Kính thưa bạn dân VN… Bạn biết được những thông tin gì về giáo sư Ngô Bảo Châu chưa mà bạn nói vậy? Hay là khi giáo sư lên tiếng về những vụ việc gây chấn động dư luận thì các người ra sức tung hô ông ấy… Các ngươi nghĩ ông ấy theo các ngươi ư? Quá là sai lầm rồi. Ông ấy cũng vì nhân dân mà nói vậy nhưng ông ấy chưa hiểu kỹ sự tình mà thôi. CHỉ có lũ các ngươi mới là lũ thừa nước đục thả câu. Định lôi ông ấy chìm theo các ngươi ấy hả?

  18. Trần giả Tiên Says:

    Gởi mấy ông bà bị CS nhồi SỌ quá nặng, hãy dùng tí ÓC còn lại của con NGƯỜI để SUY NGHĨ lời dưới đây của một cô HỌC SINH THPT để bớt CHÉM GIÓ và NÓI LẤY ĐƯỢC.

    Một cô học sinh năm cuối phổ thông TH đã phát biểu những lời khiến bất cứ ai còn chút lương tri cũng phải ứa nước mắt:

    “So với nhiều nước trên thế giới, ngay cả những NƯỚC TRONG KHU VỰC, Việt Nam ta còn THUA KÉM, tụt hậu về khoa học công nghệ, chỉ số GDP, tiềm lực kinh tế, tiếng nói chính trị… Ta chưa làm chủ được công nghệ mà vẫn phải nhập của nước ngoài, rồi thậm chí phải thuê chuyên gia nước khác về vận hành.

    TA ĐI SAU các nước bạn cả về kinh tế, về chỉ số con người… trong khi tiềm lực ta lớn. Chúng ta vẫn là một nước lạc hậu so với thế giới bên ngoài tiên tiến, hiện đại, không ngừng phát triển từng giờ. Tại sao một nước Việt Nam không nhỏ như chúng ta đã thấy lại trở nên bé nhỏ đến vậy khi sánh vai với các cường quốc năm châu?

    Và tại sao, chúng ta phải đối diện với con số khủng khiếp rằng 197 NĂM nữa Việt Nam MỚI ĐUỔI KỊP Singapore – một quốc đảo thậm chí còn nhỏ hơn thành phố Hồ Chí Minh?”

    (Hoàng Khánh Linh, THPT chuyên Nguyễn Huệ – Hà Đông, Hà Nội)

    • Tran Duc Says:

      Thật sự thì qua theo dõi những bình luận của ông bạn đây tôi cũng nhận ra được một vài điều về ông bạn: Ông bạn không phải là những kẻ vô học như những đứa chỉ biết ngồi chửi Đảng, chửi chính quyền mà ông bạn còn biết rất nhiều thứ…. nhưng ông bạn lại có một cái nhìn sai lệch đi về thông tin… Ông bạn chỉ biết nhìn theo chiều hướng tiêu cực mà không nhìn theo chiều ngược lại, thực ra có nhiều lúc tôi cũng cảm thấy xã hội này có một cái gì đó gọi là “bất công” nhưng khi tìm hiểu thực hư ngọn ngành ra thì lại không phải vậy. Hóa ra những kẻ mà ông bạn chửi là những kẻ đã tha hóa, biến chất, chỉ là con sâu làm dầu nồi canh đã làm cho người dân nghĩ xấu đi, có cái nhìn tiêu cực, đổ lỗi tất cả là do chính quyền, do chế độ mà tôi tin chắc trong đó có ông bạn Trần Giả Tiên này!
      Hãy nghe lời tôi, ông bạn đừng nên nhìn vào vẻ ngoài của nó mà đánh giá… cũng giống như việc đừng lấy hiện tượng ra quy kết cho bản chất vậy.. Mong ông bạn hiểu!

    • Trần giả Tiên Says:

      Mõi ngươi điều có tình độ và nhân thức khác nhau HY VỌNG TD thật sự chịu khó HỌC HỎI, TÌM TÒI, KHÁCH QUAN thì tự động SỰ THẬT sẽ đến với TD một ngày không xa.

      Nếu còn la SV hay học sinh thì học hỏi nhiều hơn nữa, tập tính SUY XÉT ĐỘC LẬP.

      Nếu DT là một trong DLV phải nói những gi theo chỉ đạo vì miếng cơm manh áo thì đây đành chịu.

      Với trình độ tương đối khá so với Quảng Ninh, Dân Ta, Ảo tưởng v.v..

      Tôi vẫn mong DT nên tìm tòi học hỏi đừng để phí cuộc đời như những tiền bối xa xưa đã bị lừa, lầm lẫn vì BÁNH VẼ, “THỐNG NHẤT, ĐẬP DẬP”

      Không cần phải nghe tôi nói, hãy HỌC HỎI, TÌM TÒI rồi sẽ hiểu.
      Mong thay.

  19. Trần giả Tiên Says:

    Chuyên gia kinh tế TS Lê Đăng Doanh thuật lại trong một buổi báo cáo cho trung ương Đảng:

    “Ngày 01 tháng 12 này cũng có một cái Hội nghị tài trợ. Tôi xin báo cáo rất chân thành với các anh là ra đấy chỉ khổ tâm thôi. Nhiều thằng nó nói với tôi là chúng mày định ngửa tay đi ĂN XIN ĐẾN BAO GIỜ nữa? Chúng mày là người thông minh, có học, về mặt nào đấy chúng mày không kém gì chúng tao cả… Tại sao chúng mày cứ ĂN XIN MIẾT thế. Chúng mày giỏi thế mà chúng mày NGHÈO LÂU đến như thế là thế nào?”.

    Hà, hà thế mới nói không TRƠ TRẼN, không XÃO TRÁ, không VÔ LIÊM SĨ không phải CS.

    • Quảng Ninh Says:

      Mình thấy cái tính từ xảo trá, lừa lọc có vẻ giống với tư bản nhiều hơn đấy. Bản chất của tư bản là phải kiếm ra thật nhiều tiền bằng bất cứ giá nào, kể cả dối trá người dân như vụ việc theo dõi thông tin cá nhân của người dân đó.

  20. Trần giả Tiên Says:

    KẾT LUẬN của TS HÀ SĨ PHU người đã giữ chức vụ Viện Phó Phân Viện Đà Lạt của Viện Khoa Học Việt Nam, về hưu năm 1993[1]

    Hiện tượng một chủ nghĩa ảo tưởng, phi lý và phản tiến hóa như chủ nghĩa Cộng sản lại rộ lên một thời rộng lớn, thu hút đám đông, trong đó có cả những trí thức lớn, nghịch lý quá lớn ấy khiến thiên hạ phải chiêm nghiệm mà đúc kết thành một quy luật, quy luật liên kết và hoán vị loại trừ lẫn nhau trong 3 thành tố, tạm gọi là luật “loại trừ một trong ba” hay luật “Hai khử một”.

    Ba thành tố ấy là Tâm hồn Lương thiện, Trí tuệ Thông thái và Lập trường Cộng sản, liên kết và loại trừ nhau như sau:

    – Đã Thông thái và Cộng sản thì không Lương thiện (phải mưu mẹo, gian hùng)

    – Đã Lương thiện và Cộng sản thì không Thông thái (phải nhẹ dạ, nông cạn)

    – Đã Lương thiện và đủ Thông thái thì không theo Cộng sản.[1]

    – See more at: https://www.danluan.org/tin-tuc/20130225/ha-si-phu-gop-phan-giai-ma-mot-the-he-dan-than#sthash.9L8IEBWO.dpuf

  21. Hoàng Dũng Says:

    Giáo se Ngô Bảo Châu có nhiều thời gian ở nước ngoài nên ông ấy chưa hiểu rõ vê tình hình Việt Nam hiện tại nên mới đầu khi về nước ông bị các thế lực xấu tác động nên mới có những bài viết lời nói không dúng nhưng khi ông hiểu rõ tình hình của Việt Nam và biết rõ được bộ mặt thật của các thế lực xấu thì ông ấy đã lên án ngay những hành vi của các thế lực này tôi thấy giáo sư làm như thế là rất đúng

    • Trần giả Tiên Says:

      “biết rõ được bộ mặt thật của các thế lực xấu thì ông ấy đã lên án ngay những hành vi của các thế lực này” (trích)

      LÊN ÁN khi nào vậy VẸM có bằng chứng nào đưa ra vài câu LÊN ÁN THẾ LỰC NẦY xem sao.

      Ở nước ngoài LÊN ÁN bậy bạ chúng vã cho VỞ MÕM.

      Nếu thật YÊU NƯỚC thì như giáo sư PHẠM MINH HOÀNG bỏ quốc tịch PHÁP về dạy TOÁN rồi bị BỎ TÙ vì dám nói tiếng nói YÊU NƯỚC,

      Đằng nầy lấy quốc tịch PHÁP xong, lại chạy qua MỸ kiếm SỐNG lương quá bèo 90 ngàn Đô 1 năm nên phải LUI TỚI VN “để kiếm thêm thu nhập” (lời thú trưởng Nguyễn thanh Sơn), kiếm thêm BIỆT THỰ từ TIỀN dân ĐÓNG THUẾ và được NGHE tung hê SƯỚNG LỘ NHỈ.

      NÓI LẤY ĐƯỢC vừa thôi, nhớ đưa ra BẰNG CHỨNG LÊN ÁN nha.

      Tập cách “nói có sách có chứng” cho quen như ông bà ta thươngwf dạy tí đi.

  22. Tây Tiến Says:

    Blog Mai Tú Ân chắc cũng cái chỉ là xuôi theo chiều gió, nịnh bợ, dẫn dắt mãi không được giờ lại chửi rủa, sủa mãi thế không thấy đau họng mà làm cho ngứa mắt rồi đấy, rồi đọc mãi mấy cái bài viết không có chính kiến cũng nhàm lắm rồi bạn ợ.

    • Trần giả Tiên Says:

      Lại ngậm cứt phun người không thấy thối mõm .
      MTA
      —“xuôi theo chiều gió”(!?) vậy thì “chiều” nào?
      —“nịnh bợ”(!?) vậy nịnh ai?
      —“dẫn dắt mãi không được” vậy dẫn dắt cái gì và đi đâu không được?
      —“viết không có chính kiến” vậy như thế nào là chính kiến?
      Chắc “chính kiến” là ĐANG THEO ĐĨ? (ý lộn đi theo đảng?) như Hồ VŨ ĐẠI (đọc ngược) đọc cũng chán vãi đái ra quần rồi LỢN ợ.

      • Dân Ta Says:

        Anh bạn này chỉ biết ngồi chửi thôi sao? Bộ máy tuyên truyền của Việt Tân chỉ toàn loại người như bạn thôi à? Thật là thảm hại…

      • Trần giả Tiên Says:

        Hà hà lại ngậm cứt phun người không thấy THỐI MÕM.
        Tơ chả có đảng hái nào ca.

        Nhưng đang nao tôt thi khen và ủng hộ, còn đảng nào XẤU như đang Viêt gian CS bán nươc hại dan, làm NGHÈO đát nước thì CHỬI mà không những mình TỢ mà cả thế giới đêu chửi cái ĐẢNG CS thổ tả

        Không tin thì vào đây đọc nè LỢN (nhưng phải dùng có ÓC người mới hiểu được nhạ HÌ hì.

        https://vi.wikipedia.org/wiki/Ngh%E1%BB%8B_quy%E1%BA%BFt_1481_c%E1%BB%A7a_H%E1%BB%99i_%C4%91%E1%BB%93ng_Ngh%E1%BB%8B_vi%E1%BB%87n_c%E1%BB%A7a_%E1%BB%A6y_h%E1%BB%99i_ch%C3%A2u_%C3%82u

        “Ngày 25 tháng 1 năm 2006, tại thành phố Strasbourg (Pháp), Hội đồng Nghị viện của Ủy hội châu Âu (tiếng Anh: Parliamentary Assembly of the Council of Europe; tiếng Pháp: Assemblée parlementaire du Conseil de l’Europe), một cơ quan dân cử của 46 QUỐC GIA CHÂU ÂU, đã có cuộc họp thường niên (bốn lần trong một năm) bỏ phiếu và thông qua (99 phiếu thuận, 42 phiếu chống) Nghị quyết 1481 (2006)[1] với các điều khoản (14 điều) lên án chủ nghĩa cộng sản và coi chủ nghĩa này đã phạm TỘI ÁC CHỐNG lại LOÀI NGƯỜI.”

      • Trần giả Tiên Says:

        Hà, hà Dân Ta HẾT VỐN rồi phải không?

        Sao không thấy Dân Ta và Quảng Ninh TRẢ LỜI những câu hỏi đã đặt bên TNLT nhẽ?

        Có phải CỨNG HỌNG và HẾT VỐN rồi phải không nè?
        Nói thật đi.
        Hì hì tội nghiệp

      • Quảng Ninh Says:

        Hé hé. Nghe bạn Trần GIả Tiên nói mà hay quá. Tôi thấy việc các nước châu âu lên án chủ nghĩa cộng sản là đúng thôi. Việc mâu thuẫn giữa tư bản và cộng sản là điều hiển nhiên, cho nên chúng sẽ phải có sự đấu tranh để tiêu diệt lẫn nhau…. chẳng có gì mới mẻ ở đây hết

      • Trần giả Tiên Says:

        Hà, hà, HẾT VỐN nên BA PHẢI nói lấy được .
        Đúng là quá DỐT

      • Quảng Ninh Says:

        Hết vốn? Ba Phải? Chẳng lẽ điều đó không đúng hay sao? Tôi thấy bạn đang cố gắng phủ nhận đi một sự thật hiển nhiên đấy. Đến Mỹ còn công khai nói rằng chừng nào chủ nghĩa cộng sản tồn tại thì khi đó Mỹ sẽ vẫn tiếp tục tiến hành phá hoại kia cơ mà. Đó là hệ quả của 2 hệ tư tưởng trái ngược nhau đó.

      • Trần giả Tiên Says:

        Học câu nói của Einstein ne LỢN

        “Ta không thể thắng được lũ ngu vì chúng quá đông. Chân lý bao giờ cũng được phát hiện từ số ít. Nhưng cục diện sẽ dần thay đổi, đấy cũng là quy luật.”

      • Trần giả Tiên Says:

        “đang cố gắng PHỦ NHẬN”(!?)
        ha, ha.

        PHỦ NHẬNlà hình dưới đây nè LỢN Liên XÔ nơi lập ra cái đảng CS thổ tả, đã VỨT VÀO SỌT RÁC 1/4 thế kỉ mà ÓC LỢN vẫn không MỠ ra được tí nào còn rang LẤP LIẾM nói lấ được.
        hì, hì, tội nghiệp

      • Dân Ta Says:

        Mình thấy bạn có vẻ rất tự tin vào kiến thức của mình.. bạn nói tôi là lợn, vậy bạn có dám chắc bạn không phải là lợn hay không? Nếu muốn nói chuyện với người khác thì bạn nên học cách cư xử sao cho đúng mực, nên biết khiêm tốn… chẳng lẽ tư bản không dạy bạn điều đó sao?

      • Trần giả Tiên Says:

        CHắc tự tin so với người khác thì không dám lắm, nhưng so ới LŨ LỢN ÓC RUỒI thì RẤT TỰ TIN.
        Nên tập cách ông ba xưa dạy là “NÓI CÓ SÁCH, MÁCH CÓ CHỨNG” đê.

      • Quảng Ninh Says:

        Là cường quốc kinh tế số 1 thế giới, nhưng nước Mỹ cũng có không ít người lâm vào cảnh vô gia cư, xin ăn và xếp hàng dài để nhận hàng cứu trợ.

        Vào đây mà đọc nè LỢN…

        http://www.tinmoi.vn/canh-ngheo-doi-o-my-011036001.html

  23. Hành Động Says:

    Tôi thấy giới trẻ bây giờ hay thật đấy, cứ thấy gió chiều nào là xoay sang chiều đấy. Lúc trước thì tung hô ông Châu, ca ngợi ông Châu đã nói lên những suy nghĩ của mình về nhân dân, về đất nước… về sau thì các bạn ấy lại có thể quay trở mặt ngay được. Bạn Tran Gia tien là một ví dụ này….

  24. Quảng Ninh Says:

    Nếu như cộng sản là tội ác chống lại loài người thì tại sao ngày xưa Lê nin lại phải vất vả để tiến tới thành lập nhà nước cộng sản đầu tiên trên thế giới vào năm 1917 như vậy? Chủ nghĩa cộng sản là chủ nghĩa giải phóng loài người khỏi ách nô lệ, Bác Hồ biết điều đó, Người đã thấy dân tộc Việt Nam đã phải chịu cảnh nô lệ biết bao nhiêu năm rồi, Bác sẽ không bao giờ đưa dân tộc ta trở về tư bản nữa.

    • Trần giả Tiên Says:

      Óc LỢN ngu DỐT hết biết.

      DÂN BIẾT bị LỪA nên mới bị ậ nè LỢN, tương lai HỒ chó cũng ậ thôi

    • Trần giả Tiên Says:

      • Hành Động Says:

        Việc phá hoại tượng đài Lê Nin sau khi chủ nghĩa cộng sản sụp đổ tại Liên Xô và các nước Đông âu chính là do những con người mà một số người gọi là “bất đồng chính kiến” ở Liên Xô gây nên chứ những người cộng sản không bao giờ làm những trò này

      • Trần giả Tiên Says:

        Lại HẾT VỐN để PHẢN BIÊN + DỐT nên ráng LẤP LIẾM SỦA

        hì, hì, tội nghiệp

    • Hành Động Says:

      Ồ. Hóa ra là nhân dân Việt Nam bị Bác Hồ lừa từ chỗ làm nô lệ cho Pháp thành người làm chủ đất nước à? hay quá…. Nếu không có Lê Nin thì không biết những con người đang đập phá tượng ông kia có được sinh ra hay không nữa.

      • Trần giả Tiên Says:

        “Nếu không có Lê Nin thì không biết những con người đang đập phá tượng ông kia có được sinh ra hay không nữa.”

        Trời, làm như LÊ NIN đã sinh ra dân tộc LX nầy vậy nè????
        Không có LE NIN thì kể như LX hết người,
        Híc, sao không HÙ chó thì không có dân Việt cho đủ bộ.

        CÀNG NÓI thì CÀNG LÒI cái DỐT cái NGU.
        Đã hơn 1/4 thế kỷ, người ta đã ĐẬP và đã VỨT vào SỌT RÁC cái chủ nghĩa U Mê, dôt nát, thế mà LỢN NẦY vẫn cứ SỦA như chó dai.
        Hết thuốc chửa.

      • Quảng Ninh Says:

        Lenin không sinh ra dân tộc Liên Xô nhưng không có ông thì liệu lũ tư bản còn bóc lột công nhân đến như nào nữa, rồi không có cuộc cách mạng Nga thì khi ấy nước Nga vẫn phải chìm trong cảnh người bóc lột người đấy…

      • Trần giả Tiên Says:

        “không có cuộc cách mạng Nga thì khi ấy nước Nga vẫn phải chìm trong cảnh người bóc lột người đấy…”

        ỦA, tốt vậy tại sao không tiếp tục TÔN VINH mà lại ĐẬP ĐỔ và VỨT vào SỌT RÁC hơn cả 1/4 thế kỷ rồi LẠ NHẼ???

        Dùng tí ÓC NGƯỜI còn lại để suy nghĩ đi LỢN và bớt úp đầu vào MÁNG đi nhé.

      • Quảng Ninh Says:

        Anh bạn Trần Giả Tiên à. Chính anh bạn mới đang đặt một câu hỏi ngu ngốc đấy. “Sao không tiếp tục TÔN VINH mà lại ĐẬP ĐỔ và VỨT vào SỌT RÁC” (trích). Vâng, đó chính là hệ quả của việc dẫn dắt một đất nước Liên Xô chệch hướng, khiến người dân mất niềm tin vào cộng sản và những gì họ lãnh đạo. THành ra người dân mới có những hành động mang tính chất giải tỏa như vậy. Người dân nghĩ rằng mình đã bị Lenin lừa nhưng thực chất đó là kết quả cuộc cuộc tình giữa Mỹ và phương Tây khiến Liên Xô ta nhà nát cửa.

      • Trần giả Tiên Says:

        Thôi LỢN à, ngu ngốc thì chấp nhận đi, LẤP LIẾM “chệch hướng” CÁI GÌ?
        Cả thế giới đều bỏ vào SỌT RÁC chỉ còn LÈO TÈO mấy nước LẠC HẬU, đói RÃ HỌNG mà cứ cố cải chày cải cối “CHỆCH HƯỚNG” như lũ bầy đàn CS tuyên truyền định hướng.
        Túi ngày luồng cúi khắp thế giơi XIN, MƯỢN cảu TƯ BẨN không biết NHỤC mà nói như THÁNH lấp liếm “chệch hướng”.
        Đúng cs là những thằng con THỐI MÕM không biết NHỤC.

      • Quảng Ninh Says:

        XIN MƯỢN? Đến Mỹ hay đầy nước tư bản vẫn còn đang XIN, đang MƯỢN kia kìa. Nhìn sang Châu Âu thì biết, cái thằng Hy Lạp chày cối chày bửa ngửa tay xin tiền ra không chịu trả, nếu Liên Minh châu Âu không giúp thì nền kinh tế Hy Lạp chắc chẳng còn một đồng nào mất. Mỹ nợ công gần 200 tỷ đô còn chưa nói…. Đằng này Việt Nam ta nợ gần 100 tỷ để phát triển kinh tế, nhưng chưa đến nỗi như Hy Lạp, hàng tháng anh bạn vẫn vui vẻ ra cây rút tiền là được chứ gì. Xã hội như vậy có quá bất công với bạn không?

  25. Dân Ta Says:

    Tôi không theo cộng sản nhưng tôi thấy những gì cộng sản họ làm…họ rất tin theo chủ nghĩa cộng sản bởi vì họ đã nhìn thấy được tương lai cho đất nước bằng việc đi lên chủ nghĩa cộng sản. Ngày xưa chính cộng sản Liên Xô cũng đã từng làm cho Mỹ và phương Tây nhiều phen khốn đốn đó thôi.
    Nhưng tôi chỉ cần biết hiện giờ những người cộng sản đang giúp chúng tôi xây nhà, xây cửa, bảo vệ chúng tôi khỏi kẻ cướp, giúp chúng tôi có môi trường sinh sống, làm việc và học tập đàng hoàng là được rồi.

    • Trần giả Tiên Says:

      ỦA! HẾT theo CỌNG SẢN rồi à(!?) (hỏi nhỏ nghe, thật không, khi nào vậy?).

      “vì họ đã nhìn thấy được tương lai cho đất nước” (TRICH)

      Cho NÊN họ VỨT MỊA vào SỌT RÁC cả hơn 1/4 THẾ KỶ.

      Ủa! sao KỲ vậy????

      “Ní nuận” CÙI HỦI của VẸM LÁO
      Híc, híc tôi nhiệp

      • Dân Ta Says:

        Ồ. Không phải à? Nếu xét về điều kiện, hoàn cảnh, lịch sử của Việt Nam thì người dân Việt Nam đã phải chịu biết bao nhiêu khổ cực, thời khắc bình yên rất là ngắn ngủi, toàn là chiến tranh, thực dân đô hộ,… cho đến ngày mà Bác Hồ đã tìm ra con đường cứu nước, giúp nhân dân thoát khỏi ách nô lệ thì người dân đã đi theo Người. Đó không phải là “vì họ đã nhìn thấy tương lai cho đất nước hay sao?

      • Trần giả Tiên Says:

        Đã DỐT cũng ráng CẢI chày, cải cối cho qua chuyện.
        Người ta bị lừa bởi cái BÁNH VẼ “ĐẬP DẬP” + THỐNG NHẤT đó LỢN.
        Cố găng tìm tòi, học hỏi thêm đi và bớt SỦA theo định hướng vì cục xương nưa nhé.
        Tiện đây tui bưng câu hỏi bên bài TNLT qua nhờ Lợn Dân Ta và Quảng Ninh TRẢ LỜI cho rõ, đừng chạy nhá.

        Để PHẢN BIỆN cho 2 cái ÓC LỢN ngu lâu, dốt bền nhờ CÁM đảng, tớ có 2 CÂU HỎI mà tớ nghĩ TRÌNH ĐỘ lớp 3 trường như Thủ Tướng Nguyên Tấn Phân ý lộn Dung vào đảng năm 11 tuổi cũng có thể TRẢ LỜI trơn tru.

        1)—-Câu hỏi cho LỢN Dân ta.

        “Thiết nghĩ ông bạn không nên nói về cuộc cải cách ruộng đất là một vụ thảm sát của chính quyền. Vì tôi đã đọc cái chính sách này bao nhiêu lần rồi và chẳng có chi tiết nào nhắc đến việc phải giết, phải tàn sát người dân vô tội cả.” (TRÍCH) (dấu chết mịa, NGU gì nhắc)

        —Như vậy theo HÌNH dưới thì thằng CHÓ nầy GIẢ khóc để XIN LỔI, thì nó xin lổi CÁI CHÓ gì???????

        2)—-Câu hỏi cho LỢN Quảng Ninh.

        “Bác cũng đã nhận lỗi lầm… Đã là con người thì ai mà chẳng có sai lầm hả bạn?” (TRÍCH)

        —Bây giờ NẾU thằng côt đột KHỐN kiếp giả khóc ở HÌNH TRÊN, đến nhà Quảng Ninh đánh vở MÕM tất cả những thành viên trong gia đình và cắt mịa cái LƯỞI nói lấy được của QN, một thời gian sau, nó tới giả KHÓC, “nhận LỖI LẦM” vậy là cho CHÌM XUỐNG, huề vốn, vì nó không phải là THÁNH??????

        HỎI cho VUI vậy thôi, chứ tớ thấy 2 Lợn HẾT VỐN rồi, còn đâu để trả lời cho ĐÚNG, ngoài LẤP LIẾM rồi chạy.
        Hì, hì.

      • Dân Ta Says:

        Thật là bất lực với bạn. Nói về cuộc cải cách ruộng đất, nếu như Đảng muốn tiêu diệt những người dân đó thì chẳng phải giúp họ giành lấy độc lập, chẳng phải kêu gọi toàn dân đứng lên kháng chiến cả…. Bác Hồ cũng chẳng phải ra đi tìm đường cứu nước… Bạn đừng phủ nhận sạch như vậy.

      • Trần giả Tiên Says:

        Ủa! Sao không trả lời câu HỎI trên dzậy nè, HẾT VỐN rồi phải không nào?

        “Bác Hồ cũng chẳng phải ra đi tìm đường cứu nước” (TRICH)

        Hì, hì, HÙ lúc đó NGHÈO chết mịa, làm TAY SAI cho CS quốc tế KIẾM ĂN.

        HÙ “ĐI TÌM ĐƯỜNG CỨU ĐÓI” người ơi.

        TRẦN DÂN TIÊN (chính là thằng HỒ LƯU MANH giả danh) tự CA TỤNG, tự XƯNG, tự SƯỚNG thành cha già Dâm Tặc và chế ra TRÒ “đi tìm đường cứu nước” thổ tả nầy đây.

        https://vi.wikipedia.org/wiki/Tr%E1%BA%A7n_D%C3%A2n_Ti%C3%AAn

        “Trần Dân Tiên là tác giả của cuốn tiểu sử nổi tiếng Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch. Đây cũng là tác phẩm duy nhất đã được biết của tác giả Trần Dân Tiên”.

        Thằng DÂN TIÊN nầy làm SAO biết rõ “VỀ ĐỜI HOẠT ĐỘNG” của HỒ chuổi tẹc nầy vậy nè???

        Thằng KHỐN nầy VIẾT XONG tự động LĂNG ra CHẾT lãng xẹt và BIỆT TÍCH đếch có ai biết CHÂN DUNG, HÌNH HÀI nó ra làm sao luôn (!?)

        Híc, híc LẠ NHẼ?????

        BỚT SỦA theo ĐỊNH HƯỚNG (bị nhồi SỌ quá nặng) đi người ơi .

      • Dân Ta Says:

        Nếu như không có Bác Hồ thì bạn còn có thể ngồi được đây để mà nói những lời lẽ như này được chắc. Bác đã phải bôn ba khắp thế giới để tìm con đường cứu nước cho dân tộc và Bác đã tìm thấy ở chủ nghĩa cộng sản – chủ nghĩa có thể giải phóng con người khỏi ách nô lệ.

      • Trần giả Tiên Says:

        Vậy thì thử SO SÁNH hình ảnh SÀI GÒN trước 1975 (không có HỒ và đảng thổ tả Việt gian CS làm NGHÈO đất nước)
        và HÀ NỘI có bác HÙ trước 1975 nhá.
        Thế kỷ 21, thời IN TẸC LÉT không phải thời PÁC PÓ đâu LỢN.

      • Trần giả Tiên Says:

        SÀI GÒN trước 1975

        http://s210.photobucket.com/user/panliuan/media/Saigon%20city/saigon19.jpg.html

      • Trần giả Tiên Says:

      • Trần giả Tiên Says:

        SÀI GÒN không HỒ chó.

      • Trần giả Tiên Says:

        VÀ ĐÂY LÀ HÀ NỘI có HỒ CHÓ trước 1975 nè.

      • Quảng Ninh Says:

        Vâng. Một Sài Gòn những năm Mỹ và Việt Nam Cộng Hòa còn chiếm đóng thì ta thấy cuộc sống rất sung túc, GDP còn vượt mặt cả Singapor kia cơ mà… Hehe. Tiền từ nửa bên kia bán cầu cứ rót vào thôi bảo sao không giàu, đấy là chính quyền DIệm – Nhu và Thiệu còn mua hàng tấn vàng, xây biệt thự nguy nga, tráng lệ không thì Sài Gòn còn giàu “ngang” Mỹ cơ nhể. :))))

      • Dân Ta Says:

        Thật là tươi đẹp. Sài Gòn khi ấy đẹp đẽ biết bao, trong khi người dân miền Bắc đang vất vả sống qua ngày, cơm không có mà ăn thì Sài Gòn lại giàu đến như vậy… Chậc. Công trình thật là hiện đại hóa ra cũng chỉ toàn là do kiến trúc sư của Mỹ vẽ ra hết.

      • Trần giả Tiên Says:

        Hà hà 2 con LỢN Dân Ta & Quảng Ninh chắc là 1 trá hình đang học theo ĐẠO CỨT Heo Chó Mèo (HCM) chứ chẳng chơi, HẾT VỐN nên cố nói lấy được.

        Loại nầy CŨNG thuộc loai CHÓ Ngoan của bác chuyên ngậm CỨT phun người không thấy THỐI MÕM.

        Đúng, “Công trình thật là hiện đại hóa ra cũng chỉ toàn là do kiến trúc sư của Mỹ vẽ ra hết.”(!?)
        Hề hề và cũng như NAM HÀN và NHẬT hiện nay vậy.

        Và vâng, cũng nhờ “ƠN” bác và “ƠN” đảng nên dân VIỆT “được” đưa ra nước ngoài khoảng 500 NGÀN người để làm NÔ DỊCH cho TƯ BẨN GIẨY CHẾT với giá rẽ mạt, làm Ô SIN và vợ HỜ cho mấy thằng HÀN, thằng CHỆT hãnh diện “lao động quang vinh và muôn năm” NHẼ????

        HÌ, hì ráng LẤP LIẾM, SỦA lấy được đi CHÓ NGOAN của bác.

      • Trần giả Tiên Says:

        Nhìn cảnh “XUẤT KHẨU lao động quang vinh” của dân tôi mà TỘI NGHIỆP.
        @DT&QN hãy nhìn hình rồi HÃNH DIỆN “ơn bác, ơn đảng”, RÁNG LẤP LIẾM cho thêm THỐI MÕM nhá.

      • Trần giả Tiên Says:

        THẾ HỆ TRẺ ĐI LÀM MƯỚN cho Tư Bẩn giẩy chết đấy.

        Ráng lên DT + QN, ráng tiến nhanh tiến mạnh lên “thiên đàng” XHCN (Xạo hết Chổ Nói) của “đất nước Hồ chó” (lời trọng lú) Chưa Hề Xấu Hổ Chút Nào – VÌ NGU (CHXHCN-VN)

      • Trần giả Tiên Says:

        Gởi lũ NGƯU (óc trâu) LỢN VIÊN như Dt, QN, HĐ v.v…

        “Thi đua ta quyết thi đua
        Thi đua ta quyết tiến lên hàng đầu
        Hàng đầu rồi biết đi đâu?
        Đi đâu không biết hàng đầu cứ đi !”
        Khà, khà

      • Hành Động Says:

        Việt Nam xuất khẩu lao động thì sao chứ. Có ai bắt ép họ đi lao động nước ngoài đâu, Nhà nước tạo điều kiện cho những thanh niên chưa có việc làm được đi làm việc ở những nước phát triển, có thu nhập cao. Bạn xem từ lúc họ sang làm việc ở nước ngoài thì nhà cửa ở quê họ có khang trang và đầy đủ hơn không? Nói xem bạn…. Tôi thấy bạn đang trù ẻo chính sách của Nhà nước đấy. Nói mà không biết nghĩ thì bạn thật là kém cỏi.

      • Trần giả Tiên Says:

        Ủa, “thiên đàng” Xạo Hết Chổ Nói” (XHCN sao không có VIỆC LÀM lạ nhẽ?????
        Và sao không ở lại “thiên đàng” mà làm việc, CHẠY ĐI ĐÂU CHO XA mệt vậy????
        Đúng là ÓC TRÂU, ráng cải chầy cải cối.

      • Hành Động Says:

        Bạn bị ngơ à? Bạn không theo dõi tỷ lệ lao động nước ta đang trẻ hóa à? Việt Nam thì đang thừa công nhân. Giờ nếu ở lại nước mình thì chỉ có đi phụ hồ hoặc quét vôi, cửu vạn may ra mới giải quyết được hết số nhân công này, nhưng những người lao động ấy họ có trình độ (ít nhất cũng đã có bằng tốt nghiệp THPT) – nếu như làm những việc như vậy thì họ sao muốn làm, đằng này Nhà nước đã mở cánh cửa để họ lựa chọn, họ có quyền đi hoặc không đi chứ.

      • Quảng Ninh Says:

        Mình thấy bạn Hành Động nói đúng đấy Tran Gia Tien ak. Hiện nay Đảng và Nhà nước đã tạo điều kiện cho những người chưa có việc làm có cơ hội để làm việc, kiếm thu nhập gửi về cho gia đình, và cũng đã chọn những nơi tốt nhất để người lao động có thể an tâm làm việc, có thu nhập cao như Nhật Bản, Hàn Quốc,…và có những chính sách đối với những người ở khu vực bất ổn về chính trị. Nhà nước không bao giờ bỏ rơi công dân của mình đâu.

    • Trần giả Tiên Says:

      “Nếu như không có Bác Hồ thì bạn còn có thể ngồi được đây để mà nói những lời lẽ như này được chắc.” (TRÍCH)
      Đúng ÓC LỢN.

      • Quảng Ninh Says:

        Ồ. Vậy hả. Nhìn những hình ảnh này của bạn làm tôi nhớ đến hình ảnh những con chó vàng lẽo đẽo chạy theo Mỹ đòi tiền, khi nào ngoan thì Mỹ cho nhiều xương mà gặm, không ngoan thì sẽ có kết cục như thằng Diệm đó. :))))))

      • Trần giả Tiên Says:

        Hà hà PHẢN BIỆN một cách YẾU ỚT loại HẾT VỐN.

      • Quảng Ninh Says:

        KHông phải ngụy biện đâu anh bạn. Tất cả đều là sự thật đó, chẳng quan anh bạn sợ đối mặt với nó mà không dám tiếp nhận mà thôi. :))))))

      • Trần giả Tiên Says:

        Con người khác với con vật là ÓC để nhận đúng sai, biết đâu là SỰ THẬT, biết đâu là GIẢ DỐI.
        Tiếc rằng QN, DT, HĐ và lũ DLV vào nhà BĐX để cải chày, cải cối, nói lấy được.
        Chế độ độc tài nói chung và CS nói riêng rất SỢ SỰ THẬT chúng chuyên tuyên truyền DÓI TRÁ như chuyện thiếu uý Trúc Sơn Quỳnh mới xãy ra mang lôn thiếu tá dõm bị VACH MẶT.
        HIỂU CHỬA HỦI.

      • Trần giả Tiên Says:

        “chẳng quan anh bạn sợ đối mặt với nó mà không dám tiếp nhận mà thôi. :))))))”

        HÌNH ẢNH rõ ràng nhưng không chịu nhìn nhận mà lại ngậm cứt phun người không thấy thối mõm.

        Rồi, cứ cho TUYÊN TRUYỀN của bè lũ cs là đúng, SÀI GÒN nhận tiền TƯ BẨN giẩy chết dể xây dựng Sài Gòn MN tươi đẹp như NHẬT và NAM HÀN có gì SAI, không như BẮC HÀN đói rã họng.

        Thêm nữa hiện nay lũ bầy đàn CS luồn cúi, chạy quanh thế giới đi XIN TIỀN của AI??????
        TƯ BẨN, hay của anh em đồng chấy đó rã họng hả LỢN sủa lấy được???????

        Và thiên đàn cs Miền Bắc trước 1975 đói rã họng, nhận SÚNG ĐẠN Nga Tàu, xúi dân MB liều mạng giết dân MN với cái BÁNH VẼ “đập dập thống nhất” để CƯỚP MN để có miếng mà ăn và Thằng Ba Trợn (TBT) CS Lê Duẩn nói “ta đánh MỸ là đánh cho LX, TQ” thì cái nào là ĐÚNG, cái nào là SỰ THẬT hả LỢN??????
        Dùng ÓC tí coi.
        Hết biết.

      • Quảng Ninh Says:

        Ơ kìa. Tôi vẫn thấy Mỹ vẫn thường xuyên chạy vạy khắp nơi vay tiền để phát triển quân sự đó thôi. Hiện giờ Trung Quốc là chủ nợ lớn nhất của Mỹ kìa. :)))) Đừng nói VIệt Nam thế tủi thân ra. Hehe.

        Mà cái gì cộng sản MB xúi dân đi liều mạng đánh dân Miền Nam cơ chứ, Việt Nam là một quốc gia thống nhất, dân tộc Việt Nam là một, đế quốc Mỹ khi ấy đang xâm chiếm miền Nam Việt Nam cho nên cộng sản đưa quân vào để giải phóng, chính Mỹ cũng đã thừa nhận sai lầm của mình rồi, bạn nên thực tế chút đi, đừng có mơ tưởng về cái nơi “thiên đàng đã mất” nữa. THành công chỉ đến với ai chịu khó, chăm chỉ, chứ không đến với những kẻ chỉ biết hưởng thụ….

      • Trần giả Tiên Says:

        Lũ ÓC lợn đất nước bị TÀU xâm chiếm, ngư dân thì bị bắt, đâm chìm, giết không nghĩ đến, mặt chưa rời MÁNG LỢN, biết chó gì MỸ tư bẩn giẩy chết mà Ơ A tôi thấy,
        NGU DỐT mà ưa SỦA bậy.

  26. Hành Động Says:

    Một đất nước tư bản của bạn Trần Giả Tiên đây sao? Thật là buồn cười cho ước mơ muốn sang Mỹ của bạn…

    Người nghèo ở Mỹ bị bóc lột như thế nào?

    http://kienthuc.net.vn/nong-sau/nguoi-ngheo-o-my-bi-boc-lot-nhu-the-nao-405887.html

  27. Trần giả Tiên Says:

    @Hành động & Quảng ninh.

    Đúng là ÓC LỢN chỉ chụp được vài HÌNH ẢNH ở XỨ người thì lũ BÚT NÔ vẹm LÁO vội ẦM Ỷ đưa lên BÁO là bên XỨngười đời sống tệ hại như vậy để TUYÊN TRUYỀN cho những cái ÓC LỢN ngu dốt như Dân Ta, Hành Động và Quảng Ninh.

    Không PHỦ NHẬN ở đất nước nào cũng có những tệ nạn như thế nầy và Tư BẨN cũng không NGOẠI LỆ.

    VẤN ĐỀ là TỆ NẠN như thế có NHIỀU hay ÍT và chính phủ của xư nầy sẽ giúp gì cho họ, đó là câu HỎI để dùng ÓC mà SUY NGHĨ.

    Hiểu chưa LŨ LỢN ngu lâu dốt bền nhờ CÁM Đảng????
    Ở đó mà TỰ huyễn hoặc với “đĩnh cao trí tuệ” thực chất là ÓC TRÂU, và cái “thiên đàng” xú uế.

    Không nghe Tưởng Thú lớp ba Trường làng Nguyên Tấn Phân (dung)
    đã nói:

    “Bây giờ chúng ta đứng chót ASEAN- 6, thậm chí có lĩnh vực còn thấp hơn Lào, Campuchia, Myanmar… “(lấy từ BÁO VẸM HỦI)

    Đọc câu trên rồi ráng dùng cái ÓC LỢN để tìm hiểu và bớt NÓI LẤY ĐƯỢC

    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/227662/-vn-khong-the-dung-chot-bang-xep-hang-canh-tranh-asean-.html

    Thêm nữa “Người nghèo ở Mỹ bị bóc lột như thế nào?”.

    Đây là trò TUYÊN TRUYỀN nói lấy được của lũ BÁO NÔ VẸM LÁO.

    Nếu bóc lột như vậy thì tại sao hầu hết người dân trên thế giới phải trốn chui, trốn nhũi để được SỐNG ở MỸ, không những vậy con ông cháu cha của LŨ BẦY ĐÀN CS Tàu cũng như VN cũng xin ở MỸ là sao?????
    Dùng ÓC SUY NGHĨ và chịu khó trở lại trường để HỌC HỎI và mỡ mang KIẾN THỨC.

    Hiện nay tại MỸ có khoảng 11 TRIỆU NGƯỜI sống bất hợp pháp.
    Muốn biết thêm thi vào link dưới.

    • Trần giả Tiên Says:

      TT – Ngày 21-11, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã qua mặt Quốc hội khi ra sắc lệnh hành pháp ngăn chặn việc trục xuất khoảng 5 triệu người nhập cư trái phép.

      http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20141122/tong-thong-my-cuu-5-trieu-nguoi-nhap-cu/675102.html

      • Hành Động Says:

        Hô hô. Trong lịch sử nước Mỹ mãi mới có được ông Barack Obama này tốt với nhân dân của mình, nhưng ông ấy có tốt đến mấy cũng không thể ngăn cản được chính phủ Mỹ nhẫn tâm ra tay giết hại công dân của mình cơ. Mục đích của Obama ngăn chặn việc trục xuất những người nhập cư trái phép chính là để tiếp tay cho chính quyền, khi đó chúng có thể đương nhiên nhẫn tâm sát hại những người da màu… Rồi sớm muộn Obama cũng sẽ là mục tiêu hàng đầu mà thôi.. Nội bộ của Mỹ đang lục đục rồi.

    • Trần giả Tiên Says:

      Đây nữa nè.

      RÁNG tập đọc để MỠ MANG KIẾN THỨC đi LỢN, ở đó mà TỰ SƯỚNG.

      “Du học sinh tại Mỹ định cư qua kết hôn”

      http://duhocmy24h.edu.vn/du-hoc-sinh-tai-my-dinh-cu-qua-ket-hon-1565

      Gần đây đang xuất hiện làn sóng người Việt Nam muốn nhập cư vào Mỹ bằng nhiều con đường khác nhau, như đi du lịch để kết hôn với người có quốc tịch Mỹ, du học, kết hôn giả … Tấm thẻ thường trú, còn được gọi là “thẻ xanh”, là bảo bối cho người di cư vào Mỹ có quyền tìm được việc làm ổn định cũng như quyền được cư trú hợp pháp.

      • Hành Động Says:

        Nhìn thì có vẻ rất là quan tâm tới công dân nước khác, tạo điều kiện cho họ làm việc cơ. Nhưng tất cả cũng chỉ là dối trá, chính phủ Mỹ sẽ biến họ trở thành con cờ trong cuộc chơi chính trị của mình. Còn vế sau chắc bạn cũng hiểu những gì tôi nói đúng không? Hehe

      • Dân Ta Says:

        Tôi nghĩ Mỹ sẽ không sẵn sàng làm những việc nhân đạo như vậy đối với công dân nước khác đâu. Xét về bản chất thì tư bản vẫn là bóc lột và lợi dụng, nếu như cái gì mà không làm ra tiền thì sẽ không làm, nếu hết tác dụng thì một là tái chế và hai là vứt…

      • Trần giả Tiên Says:

        Thật tội nghiệp cho những cái đầu “NGU QUÁ LỢN” (lời cụ Tản Đà) tầm nhìn không qua khỏi MÁNG, luôn LẤP LIẾM để che đậy CÁI NGU, CÁI DỐT.
        Lấy từ BÁO VẸM đó HỦI.
        Bớt nói lấy được đi nhẽ.

      • Dân Ta Says:

        Hô hô. Báo vẹm là báo nào thế. Tôi chưa từng nghe tới cái tên báo vẹm cả. Cái gì của tôi ông cũng nói là lấy của người khác là thế nào. Cuộc sống là một bể thông tin, ai cũng có quyền được tiếp cận, cái gì đúng thì tôi sẽ tiếp thu… chẳng lẽ không được à?

      • Trần giả Tiên Says:

        Đúng vậy , “cái gì đúng thì tiếp thu”
        Nhưng tội là cái đầu thì chuyên úp vào máng LỢN thì lấy đâu mà hiểu, lấy đâu mà biết sàng lọc đúng sai, ngoài SỦA theo định hướng của lũ bầy đàn làm NGHÈO dất nước.
        VẸM là chử VM (Việt minh) mà lũ nầy gian trá và LÁO nên sau nầy dân gian gọi chúng nó là VẸM, là VẸM LÁO và báo VẸM là báo LÁO.
        Hiểu chửa ÓC LỢN.

      • Dân Ta Says:

        Đất nước ta vẫn còn đang nghèo… không sai, GDP đầu người đúng là vẫn còn ở mức thấp so với khu vực nhưng anh bạn à. Đừng có lấy đó ra làm lý do để nói xấu Nhà nước, nói xấu xã hội rồi đem so sánh với các nước phát triển khác làm gì. Nước ta nghèo thì ta càng cần phải cố gắng để dựng xây – chí ít là làm tốt công việc của mình trước đi đã. Chính những kẻ có tư tưởng tiêu cực như bạn mới đang làm nghèo đất nước đấy.

      • Trần giả Tiên Says:

        Người ta chỉ cần 20 năm từ một đất nước đổ nát, đã đứng hàng top của thế giới như NHẬT , NAM HÀN.

        Con VN đã 40 “thống nhât” (bánh Vẽ) lúc nào cũng đổ thừa “NƯỚC TA NGHÈO” để LẤP LIẾM, nhưng không bao giờ hỏi TẠI SAO NGHÈO và NGUYÊN NHÂN từ đâu mà phải vậy, tại ai????

        SAO KỲ VẬY???????.
        ÓC để đâu mà lúc nào BIỆN HỘ để LẤP LIẾM.

        NGU không chiu học hỏi lại còn hay đổ thừa, TỚ là cái gi trong cái XÃ HÔI NẦY để làm NGHÈO đât nứoc, có quyền gì trong nhà nước nầy để THAM NHŨNG, để CƯỚP tài nguyên đất nước , CƯỚP tài sản của dân hả?????.

        Hãy nhin LÝ QUANG DIỆU nhà lãnh đạo bên Singapore mà học hỏi.

        ĐÚNG la DỐT hoàn DÔT khó cải tạo cho những đầu LỢN như thế nầy .
        TỘI NGHIỆP

      • Dân Ta Says:

        Thật là ngu ngốc khi đem so sánh Việt Nam với Nhật Bản. Một đất nước thì phải chịu qua ngàn năm phong kiến, là thuộc địa cho thực dân Pháp, một đất nước thì thử đếm xem trong lịch sử ngoại bang xâm chiếm bao nhiêu lần? Với cái kiểu thích so sánh như bạn thì tôi thấy bạn quá là thiển cận. Hãy nhìn đời qua lăng kính lớn hơn đi bạn.

      • Trần giả Tiên Says:

        Đã DỐT lại ráng LẤP LIẾM, hết NGHÈO vì CHIẾN TRANH
        rồi bây giờ lại NGHÈO vì nước ta chịu NGÀN NĂM PHONG KIẾN (!?) nên không SO SÁNH dầu người ta phải đi lại TỪ ĐẦU vì đổ nát tan hoang.

        Còn nguyên nhân nào để LẤP LIẾM cho cái NGHÈO ngàn năm nầy nữa không LỢN?????

        Thập niên 60 Lý Quang Diệu Thủ Tướng Singapore MONG MUỐN được như SÀI GÒN (chứ không phải tên xác thối nhé) hòn NGỌC VIỄN ĐÔNG đấy LỢN.

        Đến bây giờ người ta (Singapore) đã bỏ xa VN đến 197 năm nếu chịu dừng lại.

        CỒN GÌ để BIỆN HỘ cho cái NGU LÂU DÔT BỀN nhờ CÁM đảng không vậy nè?????

        Đúng là DỐT hoàn DỐT cố cải chày cải cối để LẤP LIẾM.

        Nhưng càng cải càng lòi NGU + DỐT không chịu học hỏi của cái não trạng chứa đầy PHÂN.
        Tội nghiệp.

    • Hành Động Says:

      Hehe. Cái gì mà trò tuyên truyền của lũ báo nô vẹm cơ chứ. Báo chí người ta thích đăng gì thì đăng, có ai cấm được họ à… Đừng có thiên vị như thế anh bạn à. Báo chí Mỹ cũng là công cụ để Mỹ thực hiện các cuộc chiến tranh tâm lý đấy.

      • Trần giả Tiên Says:

        “Báo chí người ta thích đăng gì thì đăng, CÓ AI CẤM được họ à… Đừng có thiên vị như thế anh bạn à. Báo chí Mỹ cũng là công cụ để Mỹ thực hiện các cuộc chiến tranh tâm lý đấy.”

        Lại LÁO, lại DỐT nên cố LẤM LIẾM và NÓI LÂY ĐƯỢC nữa rồi.

        Báo chí MỸ từ những nhà báo TƯ NHÂN lập ra không như cái ĐẢNG thổ tả không được QUYỀN ra báo TƯ NHÂN.

        Có cần đưa bằng chứng nhà chó sản CẤM báo TƯ NHÂN không hả lũ “gái già đĩ miệng” đang theo ĐĨ (đi theo đảng)
        Hề, hề.

      • Hành Động Says:

        Nào. Nói xem nào. Thế nào là cấm báo tư nhân? Tôi thấy VIệt Nam là nước có nền báo chí tự do nhất thế giới đấy. Đừng nói lấy được nhé, hãy cho mình những tài liệu chắc chắn nha, kẻo lại bị nói lại thì xấu hổ lắm.

      • Trần giả Tiên Says:

        “Tôi thấy VIệt Nam là nước có nền báo chí tự do nhất thế giới đấy. Đừng nói lấy được nhé”

        Đúng là NỔ sảng.
        “Nói lấy được”???

        Đây nầy, TT Dũng CỤ THỂ HOÁ bằng việc ký BAN HÀNH NGHỊ ĐỊNH 31CP.

        RÁNG TÌM ĐỌC đi LỢN.

        Thế kỷ 21 rồi thời IN TẸC LÉC chứ không phải thời PÁC PÓ mà tuyên truyên LÁO LẾU được đâu.

        “Nội tái khẳng định đảng CSVN độc quyền báo chí
        HÀ NỘI – Truyền đạt lại một quyết định của Bộ Chính trị mới đây, Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh
        KIÊN QUYẾT KHÔNG ĐỂ TƯ NHÂN HOÁ BÁO CHÍ dưới mọi hình thức. Và điều này cũng đã được chính ông Dũng CỤ THỂ HOÁ bằng việc ký BAN HÀNH NGHỊ ĐỊNH 31CP của chính phủ về kiểm soát báo chí.”

      • Hành Động Says:

        Nhà nước làm như vậy là đúng, chẳng có gì sai ở đây cả. Báo chí hay bất kỳ tổ chức xã hội nào cũng phải tuân thủ pháp luật, không thể thích làm gì thì làm được. Bạn thấy đó, nếu như báo chí muốn nói gì thì nói, nó có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến xã hội, đến người dân ~~ tòa soạn báo Charlie Harbor là một ví dụ điển hình đấy. Cho nên tôi không bao giờ nói lấy được đâu anh bạn chỉ biết chửi người khác à.

      • Trần giả Tiên Says:

        ĐÚNG là VẸM gian xão, lật long, lấp liêm, nói lấy được, mới vừa rồi (o tren) nói:

        “Tôi thấy VIệt Nam là nước có nền báo chí tự do nhất thế giới đấy”

        đúng là “GÁI ĐĨ GIÀ MỒM” của những cái não trang chứa đầ phân đang theo đĩ(đi theo đảng)
        Hêt biết

      • Hành Động Says:

        Nào nào… đừng có nói tôi nói lấy được. Bạn đang cố tình gán cái sai cho tôi đấy, trong khi sự việc đã rõ rành rành cả thế giới đều biết, đừng bảo với tôi là bạn mù. Hãy cẩn trọng trong những lời nới của bạn, tôi khuyên bạn như vậy không thừa đâu.

      • Trần giả Tiên Says:

        Nữa lại tự sướng, tự “sưng” giống thằng cha già Dâm Tặc Hồ chó quá vậy nè?

        Có phải “cả thế giới đều biết” Tổ chức Phóng viên không Biên giới (RSF) gọi VN là ‘kẻ thù của internet’ hả????

        LÁO vừa thôi HỦI.

        Cần dẫn chứng không VẸM LÁO?????
        Cái ÓC chứa đầy CÁM LỢN nên không chịu tìm hiểu ngoài cái MÁNG LỢN định hướng.

        Cụ Tản Đà đã 100 qua để lại cho lũ nầy một câu thơ không sai chút nào và rất đúng cho lũ ÓC LỢN nầy hiện nay.

        “Cũng bởi thằng dân NGU quá LỢN,
        cho nên quân chúng dể làm QUAN”

        Nên học suy nghĩ câu nói của Einstein đi LỢN.

        “Ta không thể thắng được lũ ngu vì chúng quá đông. Chân lý bao giờ cũng được phát hiện từ số ít. Nhưng cục diện sẽ dần thay đổi, đấy cũng là quy luật”

    • Dân Ta Says:

      Tôi đồng ý với bạn là ở nước nào cũng có tệ nạn, quan trọng là nhiều hay ít. Nhưng bạn à… Nước Mỹ nhìn tưởng như tươi đẹp là thế nhưng đó chỉ là hình ảnh trái ngược của một bức tranh toàn màu xám thôi… Nước Mỹ nổi tiếng là nơi buôn bán ma túy lớn nhất thế giới, vì sao ư? Nhìn bên cạnh anh bạn này là biết ngay có anh Mexico… Một đất nước ngập tràn trong tiếng súng và tệ nạn. Ngoài ra, chưa kể đến việc các trùm mafia nổi tiếng ở Mỹ, các sòng bạc Las Vegas đều do những thượng nghị sĩ, các quan chức Mỹ nhúng tay vào hết. Để mà đem so sánh với các ông quan Việt Nam thì ta còn hiền chán.

      • Trần giả Tiên Says:

        Lại cũng ráng LẤP LIẾM đến tội nghiệp, không thấy báo đảng đăng tệ nạn xã hội ở VN và in giấy NHẮC NHỞ khách DU LỊCH đó sao hả HỦI lũ “gái già đĩ miệng” đang theo ĐĨ (đi theo đảng).
        Híc

      • Trần giả Tiên Says:

        Lũ “gái già đĩ miệng” đang theo ĐĨ (đi theo đảng) nầy chưa bao giờ rời MÁNG LƠN mà PHÁN như thánh.
        Híc

      • Dân Ta Says:

        HEhe. ĐỪng có đánh trống lảng thế… Tôi đang nói đến tệ nạn của Mỹ kia kìa, cho phép sử dụng súng đồng nghĩa với tỷ lệ tội phạm tăng lên rất nhanh, bạn biết vì sao Mỹ lại không cấm những thứ đó không? Đơn giản vì những thứ đó sẽ đem lại lợi nhuận cho chính quyền và tập đoàn tư bản…

      • Trần giả Tiên Says:

        Lãng cái gì hã ĐẦU LỢN, đất nước mình KHÔNG LO, đi nghĩ đến chuyện dùng SÚNG bên MỸ LÃNG XẸC.

        Đó là luật, là quyền tự do, nếu ở VN mà có có súng như MỸ thì lũ CS chỉ có CỨT mà ĂN.

        Chuyện bên MỸ bị gì, hay có gì thi BU vào mà TRU TRÉO ăn NHẬU gì đến VN?????
        Đúng là LÃNG XẸC, ráng cải chầy cải cối nhiều nhiều đi HỦI.

      • Dân Ta Says:

        Chẳng có gì gọi là cãi chày cái cối cả. Sự thật là như vậy. Đấy là tôi đưa ra bằng chứng về sự bất công bên nước Mỹ cho bạn xem. Chưa kể đến việc mua bán nội tạng người tại Mỹ đâu đấy nhé. Nào, bạn thử bảo vệ nhân quyền đi. Rồi nhân quyền nào cho phép mua bán nội tạng con người thế?

      • Trần giả Tiên Says:

        HẾT VỐN để TRANH LUẬN nói chuyện LÃNG XẸC.
        Bỏ đi TÁM

  28. Dân Ta Says:

    Sao thế? Đã hết vốn rồi à? Tôi nói đúng cái tệ nạn trong cái xã hội Mỹ rồi đúng không? Vậy nên bạn cũng đừng bới móc những tệ nạn trong xã hội này ra để mà bêu xấu chính quyền. Sai thì mình góp ý trên tinh thần xây dựng chứ đừng có tiêu cực quá bạn à.

    • Trần giả Tiên Says:

      Tệ nạn xã hội MỸ ăn nhậu gì đến VN sao không nói về tệ nạn ở VN.
      Chắc LỢN nầy cũng như mấy thằng con CÔN AN và DÂN PHÒNG chuyên rình dưới gầm giường HÀNG XÓM chứ chẳng phải chơi.

      Đã NGU mà còn nói nhiều, vụ nội trạng đang điều tra, nếu có bằng chứng là sẽ được mời ra toà và sẽ ở TÙ.

      Chứ ai như cái nhà nước Xạo Hết Chổ Nói lạm quyền bắt giữ công dân vô tắc vô pháp, và định tội trước khi toà phán quyết.

      Đã NGU + DỐT mới nghe tin về vụ nội trạng ở MỸ đã TRU TRÉO nhào vào SỦA lấy được.

      Ông bà thương nói “biết thì thưa thốt, DỐT thì dựa cột mà nghe” để học hỏi.

      VỤ nầy đang điều tra đó LỢN.

      Thêm nữa, theo luật ơt MỸ bộ phận của con người có thể CỐNG HIẾN chứ không được BUÔN BÁN, nếu buôn bán là PHẠM LUẬT hiểu chửa?
      Không phải như “bên ni biên giới là nhà, bên kia biên giới cũng là quê hương” anh em đồng chí TÀU LẠ (không dám dùng tên CHÍNH CHỦ sợ phạm huý của ông bạn vàng “4 tốt làm và 16 chử thối) buôn bán nội trạng thoải mái.!!!!

      Sao không TRU TRÉO ông bạn vàng TÀU LẠ nhẽ?????

      Đúng là NGU quá LỢN.

      ÚP mặt vào MÁNG riếc rồi nghe được vài TIN TỨC ở MỸ thì nhãy đựng lên TRU TRÉO làm như biết nhiều(!?)

      Đi chết đi lũ ÓC LỢN cho sạch “QUẦN CHÚNG”

      Luật của MỸ NÈ LỢN “Innocent Until Proven Guilty” đọc vậy hiểu không LỢN?????

      Đúng là HẾT VỐN nên SỦA và TRU TRÉO sảng.
      Hu, hu.

      • Hành Động Says:

        Tệ nạn ở VIệt Nam thì không cần phải nói ai cũng biết, có cướp giật, móc túi. Ở Mỹ cũng vậy thôi, nước nào chẳng thế, cần gì phải nêu lên làm gì. Cái cần bàn là việc quản lý, ngăn chặn những hành vi nguy hiểm như vậy cho xã hội. Nếu như không có biện pháp răn đe mà như Mỹ cứ cho vào tạm giam, chờ người nhà đến bảo lãnh rồi thôi thì xã hội này có mà loạn à? Có lần FBI sang Việt Nam và phải thốt lên rằng “sao cảnh sát các anh không cần dùng súng thế”? kia kìa.

      • Quảng Ninh Says:

        Hehe. Tôi biết là ở Mỹ có luật CỐNG HIẾN nội tạng, nhưng mà bạn đúng là ngây thơ. Có vài lần tôi đọc được vài tờ báo của Mỹ họ có nói về việc buôn bán nội tạng… đây nhé: NHững tên mafia sẽ sai đàn em của mình (hoặc thượng nghị sĩ nào đó của Mỹ thuê) ra những khu vực có người vô gia cư ở đó, bắt cóc họ, đơn giản vì họ không có giấy tờ tùy thân cho nên việc họ biến mất cũng chẳng có gì ngạc nhiên, sau đó thì họ đưa lên bàn mổ, và tiến hành lấy nội tạng của người… rồi không hiểu sao trong bệnh viện lại có nhiều nội tạng để lắp đến như vậy. Bạn hiểu ý tôi chứ?

      • Trần giả Tiên Says:

        Cặp ba nầy (DT, QN HĐ) sao lúc nào cũng đi cùng lúc vậy ta???
        Đang học ĐẠO CỨT Hù chó hay sao đây, loại 100 tên nghìn mặt hả
        Ráng TRƠ TRẼN LẤP LIẾM, LÃNG XẸC đi chó ngoan của bác.
        Hì, hì.
        Nầy đọc tiếng MỸ có hiểu không? Đừng xạo sự, láo vưa thôi.

      • Trần giả Tiên Says:

        Đây nầy ráng đọc mà mỡ cái ÓC LỢN ra chút và bớt LÁO đi nhé.

        Arizona Attorney General Investigating Planned Parenthood, Which Sells Aborted Baby Parts

        http://www.lifenews.com/2015/09/03/arizona-attorney-general-investigating-planned-parenthood-which-sells-aborted-baby-parts/

  29. Quảng Ninh Says:

    Hehe. Tiếng Việt còn nói chưa sõi mà thích đòi khoe mẽ tiếng anh. Đối với những người chỉ thích dùng động từ mạnh như bạn thì tôi không thèm chấp làm gì, hãy cho tôi những gì tôi cần biết. còn đường link của bạn thì tôi biết nó là cái gì rồi. Ok?

    • Trần giả Tiên Says:

      Thôi đi cha nội, hết vốn, tranh luận thì sủa lấy được không đưa ra được dẫn chứng nào mà “chấp với vá”, đọc thì không biết hiểu chưa, mà lúc nào cũng xạo sự ” tôi đọc được vài tờ báo Mỹ”(!?)
      DÔT, đánh trống lãng, xạo bà cố.
      Đúng là lũ LỢN lấp liếm, lãng xẹc.
      Đi chết đi lũ LỢN 3 trong 1.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s


%d bloggers like this: