Nhận định trước thềm đại hội lần thứ 12 của đảng CSVN.

GS David Tran (Thiên Ngọc)

Sau khi nghe TBT Nguyễn phú Trọng đọc diễn văn bế mạc hội nghị T.Ư 11  BCHTƯ đảng CSVN, ở phần ông nêu lên những tiêu chuẩn, tính chất và điều kiện…v.v… để được đứng vào hàng ngũ UVBCHTƯ đảng CSVN khóa 12 sắp đến tôi có mấy nhận định như sau:

Đi tìm người cộng sản hoàn hảo-chân chính:

-Để có con người “hoàn hảo-chân chính” trong hàng ngũ đảng viên đảng CSVN hầu phục vụ Tổ Quốc, nhân dân đó là việc làm “mò kim đáy biển” hay “lên núi tìm trầm”. Mò kim đáy biển là việc không thể, chỉ là ví von  nhưng “tìm trầm” nơi thâm sơn cùng cốc thì nhân dân ta đã từng. Tuy nhiên cũng là việc vô cùng khó khăn do đó trong dân gian ta có câu “ngậm ngải tìm trầm” là như thế.

” Ngậm ngải tìm trầm” là để chỉ cái quí hiếm của loài trầm mà nó thường tiềm ẩn chốn rừng thiêng nước độc khó mà tìm ra, cho nên phải dùng đến phép thuật, bùa chú…”ngải” (một loại bùa phép, mê tín trong dân gian ngày xưa) mới mong tìm được. Bởi có một điều rằng trầm là một loài quí hiếm, có công dụng để bào chế ra những phương thuốc đặc trị cókhi nó là thần dược có thể cứu được người trong cơn thập tử nhất sinh. Hơn nữa nó còn tỏa mùi thơm đặc biệt khi đốt lên mà trong dân gian còn tin rằng mùi hương trầm có thể xua đuổi được tà ma quỉám…do đó người xưa mới ngậm ngải tìm trầm là thế. Nếu hương trầm mà xua đuổi được loài “ yêu quái hồ tinh” thì có lẽ nhân dân ta đã không tốn hao xương máu.

Với lời ẩn dụ trên để chỉ cho sự khó khăn, hiếm có khi ta bới tìm trong đám bùn nhơ “hiếm người mà lắm quỷ” CSVN một người CS chân chính, hoàn hảo.Ởđây nó có một sự khập khiểng rằng, trầm cho dù là khó tìm ra nên phải “ngậm ngải”, nhưng khi đã cóđược thìđó là vật quí giá cóích cho con người. Còn khó khăn để tìm một người CS chân chính, hoàn hảo( với ý nghĩa riêng của tập đoàn CSVN ) nếu cóđược chăng thì cũng chưa chắc là hữu dụng cho cộng đồng dân tộc, cho xã hội. Do đó ta cần có nên chăng để phải cất công sàn lọc và kiếm tìm?

Bởi lẽ từ xưa đến nay trên toàn thế giới ai ai cũng rõ CS với phương châm là dối trá, bạo quyền là cương lĩnh và cướp đoạt là tôn chỉ mục đích. Lấy những thứđó làm phương tiện và lấy thiên đường hoang tưởng làm cứu cánh…mơ tưởng xa vời về một XHCN, CSCN, thế giới đại đồng xóa bỏ biên cương, ranh giới, mọi giá trị, mà nơi đó không còn người bóc lột người, làm việc tùy sức nhưng ăn tiêu thì tùy cần…cần cái gì có cái đó. Cái lý thuyết suông, ảo tưởng này từông tổ Mác-Lêđến những vị gọi là triết gia, lý luận cao cấp đến tên đảng viên xoàng nơi hè phố, góc ruộng nông thôn đã có ai là hiểu được và nói được câu nào từ giảng đường, hội trường đến bờ ruộng để chứng minh cho học thuyết đó? mà cái sự cần của người CS thật vô biên. Nào xe hơi, biệt thự, Đô La…chân dài bát ngát xa hoa…do đó chúng tận dụng triệt để những phương tiện kể trên để bằng mọi cách đạt đến đích cùng của cứu cánh. Để rồi chúng trượt dài trên “hư lộ”, quyết bám lấy những phương tiện nêu trên mà bảo vệ những thành quả cóđược trên bước đường bóc lột. Chúng luôn run sợ cho sự tồn vong của lâu đài đồ sộ xây dựng bằng máu xương của nhân dân trên nền cát, trên nền tảng là sự dối lừa và vô đạo. Thế nên trong những kỳ đại hội của đảng là những lần chúng thực hiện tính kế thừa, chuyển giao quyền lực, chìa khóa trao tay cho thế hệ con, em kế tiếp để tiếp tục thống trị đất nước, cai trị và bóc lột người dân. Tuy rằng trong những lần chuyển giao đó cũng có những cuộc đấu đá, tranh giành quyền lực với nhau nhưng tựu chung là thu vén quyền lợi lẫn quyền lực về cho cá nhân bè nhóm của mình nhưng về chế độ và sự tồn vong của đảng thì chúng có cùng một lập trường, một hướng đi.

Chính vì lẽ đó mà chúng ta không thể hời hợt, dễ giải và cả tin…cũng chính từ những lòng tin chân chất đó mà cả thế kỷ qua dân tộc VN đắm chìm trong tăm tối, khổđau mà không một bút giấy nào có thể lột tả ra cho hết được. Ngược lại đối với người CS luôn tiềm ẩn sự dối lừa, xảo trá và mưu ma chước quỉ. Do đó chúng ta, nhân dân VN cần sáng suốt tìm ra “sinh lộ” cho chính mình. Chớ trông mong vào một sự thay đổi nào từ chế độ cộng sản. Mọi sự đổi thay của chúng chỉ là đánh tráo khái niệm, đổi thay phương cách để cai trị và bóc lột nhân dân ta một cách tinh vi hơn và che mắt cộng đồng quốc tế mà thôi, là một hình thức dối lừa, luồn lách trước cao trào dân chủ, nhân quyền trên thế giới đang gây áp lực lên chế độ CSVN. Thời gian trước đây chính tổ chưc WTO, UB nhân quyền LHQ cũng đã bị CSVN dối lừa và lật lọng. Giờ đây với vận hội trước thềm TPP có thể là chiếc phao cứu sinh cho chế độ CSVN trong cơn ngoắt ngoải chết lâm sàng hòng thoát khỏi bờ vực cáo chung và chúng sẽ nhại lại “bài ca năm cũ” của “con ma nhà họ hứa” những mong gạt lừa chủ soái “Cờ Hoa” tận bên kia bờ đại dương. Nhưng CSVN đừng hòng giở trò hạ sách của phường hạ nhân thêm lần nữa.

Con đường phục hưng đất nước:

Trên con đường phục hưng đất nước, sắp xếp lại trật tựđạo đức xã hội, lập nên nền chính trị, thể chế chính danh,hoàn mỹ hơn và thực sự là tiếng nói là tấm lòng của muôn dân ký thác…tất nhiên có muôn vàn khó khăn và trở lực, cạm bẩy cũng không loại trừ. Tuy nhiên để cho công cuộc thay da đổi thịt trên thân thể Mẹ VN, đồng thời đem lại hạnh phúc trường tồn cho dân tộc thì cái điều căn bản đầu tiên để hướng cho hoạt động đi không chệch hướng chính là con đường “Đa nguyên chính trị”. Cóđược đa nguyên chính trị rồi thì chúng ta mới bước tới những bước tiếp theo. Nơi đây tôi xin mạo muội nói sơ qua về hai chữ “Đa nguyên”.

“Đa nguyên ” ( Ngoài chính trị ra, thuật ngữđa nguyên cũng được dùng với một số nghĩa khác trong ngữ cảnh tôn giáo, kinh tế và triết học…) luôn đồng hành với Dân Chủ, Nhân Quyền, nó là 3 ngọn đuốc sáng soi cho con đường mà mọi dân tộc bước đi để xây dựng một xã hội nhân bản và phồn vinh. Không phải đến gần đây từ “đa nguyên” mới xuất hiện đểđối kháng lại với “đơn nguyên” của chếđộđộc tài, độc trị mà CS áp đặt trên các nước bị nhuộm đỏ…mà nóđã có từ giữa thế kỷ thứ 4 sau công nguyên để lập nên những giá trị làm nền tảng cho những cộng đồng xã hội ngoại KiTô giáo sống thích nghi, sinh tồn trong xã hội mà lúc bấy giờ là thời hoàng kim của xã hội KiTô giáo. Chính những giá trị tinh thần của cộng đồng xã hội ngoại Ky Tôđóđã khiến cho những vịđứng đầu Giáo Hội Ki Tôđầy quyền lực chấp nhận cho một sự thỏa hiệp, một sự hòa mình sống chung với nền văn hóa đặc thù của xã hội ngoài Ki Tô tương phản với Ki Tô Giáo ( có thể gọi làđối lập) một cách hòa bình. Những giá trịđó là “Đa nguyên”.Từđó qua hàng thế kỷ xã hội đa nguyên phát triển không ngừng trong xã hội Châu Âu với phương châm “Tương đồng trong dị biệt”. Sau này triết gia Pierre Abelard (1079-1142) đã nói rõ nguyên lý này rằng: ” Diversa non Adversa”(tương phản nhưng không làđịch thủ) và từđó “Đơn nguyên” Ki Tô Giáo đã trở thành “Đa nguyên”.

Khái niệm về “Đa nguyên” đãđược các nhà chính trị, văn hào như Benjamin Constant, Alexis de Tocqueville tôn vinh như một con đường sáng đểđem lại an lành, hòa bình cho xã hội.

Còn Nietzche thì cho rằng Đa nguyên bắt nguồn từĐa Thần Giáo, việc tạo tác các thần linh cùng các vị Anh Hùng cùng những sự vật phản ánh bản năng phóng khoáng, đa dạng của tư tưởng con người và nó cũng là khát vọng của bản ngã, của mọi con người, của mọi tầng lớp trong xã hội.

William James thì cho rằng Đa Thần biểu hiện tính chất “Đa nguyên” của vũ trụ, là tổng hợp những hình thái và nguyên lý bao trùm vũ trụ.

Theo Aristote thì con người có 2 động cơ chính là quyền sở hữu và cảm tình. Hai yếu tố này không có vị trí trong xã hội “Đơn nguyên” khép kín của Platon, Hegel, Marx. Xã hội đa nguyên rộng mở trái ngược với xã hội đơn nguyên khép kín (CSCN) xem sự tự do, sở hữu cá nhân từ vật chất đến tinh thần đều là những trở lực, là thùđịch với thể chếđơn nguyên độc trị.

Còn rất nhiều các triết gia, chính trị gia nổi tiếng nói vềđa nguyên nữa nhưng tựu chung lại tất cảđều cùng một tư duy về đa nguyên là sự gắn kết không thể tách rời của sự sống (muôn loài) với thiên nhiên, vũ trụ luôn đa dạng muôn chiều…qua đóđa nguyên bao trùm, chất chứa tinh thần thực tiễn, đối nghịch lại với mơ hồảo tưởng. Đồng thời Đa nguyên song hành với phương pháp luận thực nghiệm (Pragmatisme). Có một điều ta thấy “Đa nguyên” nó gần gũi với xã hội VN hiện nay là nó “chấp nhận đối thoại”, chấp nhận ý tưởng phát kiến của cá nhân không phân biệt dân tộc, tôn giáo hay quốc gia nào và nâng cao sự khiêm tốn, tự trọng, khách quan và bao dung. Đó là nền tảng của đạo đức muôn đời.

Nói tóm lại, với những nhận xét và lý luận của các triết gia, chính trị gia trên thế giới xưa nay thì ta có thể nói rằng xã hội đa nguyên là một xã hội rộng mở, nhân văn, đa diện…trái ngược với xã hội đơn nguyên, khóa chặt, độc tài thiển cận mà Platon, Hegel, Marx đãđề cao.

Từ xa xưa cũng chính cái ý tưởng của xã hội đa nguyên là nguyên nhân cho sự tan rã của các xã hội đơn nguyên khép kín mang hình thái bộ lạc, lạc hậu thiếu nhân bản và nhân văn. Cuối thập kỷ 80 vàđầu thập kỷ 90 thế kỷ trước với sự sụp đổ của bức tường Berlin, hệ thống CNXH ở LX vàĐông Âu cũng không là ngoại lệ.

Trở lại với tình hình chính trị xã hội VN thì con đường “Đa nguyên” không thể thiếu. Duy nhứt một điều dễ hiểu làĐa Nguyên-Dân Ch-Nhân Quyn là ba yếu t không th tách ri trong mt th chế xã hi văn minh. Hơn thế nữa, một thể chếđa nguyên là thể chế của một chính quyền “pháp trị”, sự quan hệ giữa người dân với chính quyền trên nền tảng pháp luật, nơi này pháp lý và vũ lực là hai gam màu tương phản với nhau. Trong đó “Tam quyền phân lập” rõ ràng, và nơi đó người dân tư tạo cho mình một khoảng trời riêng, tự quyết mà không bịáp đặt, bắt buộc hay định hướng một điều gì trên mọi phương diện, mọi hình thức.

Trong thế nước hiện nay-Lò lửa nhân quyền, tưdo, dân chủđang phừng phực cháy. Những nhà yêu nước, dân chủ của chúng ta phải có một cương lĩnh, lập trường, lập luận sáng suốt và dứt khoát. Lúc này là lúc mà kẻ xấu, kẻ cơ hội nhập nhằng thừa nước đục thả câu và vàng thau lẫn lộn.Nơi đây tôi cũng không khiêng cưỡng với cực đoan, đố kỵ.Không tuyệt đối phải quá quan trọng về quá khứđể làm nền tảng, chất liệu mà viết nên trang sử ngày nay và làm tiền lệ cho mai sau. Tuy nhiên những vết hằn trên thân thể Mẹ VN quáđậm sâu và bị gây nên bởi cường quyền CS, bởi một bầy đàn mà nói theo dân gian là “Ngu mà lỳ” cộng thêm là một học thuyết phi nhân vôđạo. Lấy lừa dối làm phương châm, bạo quyền làm vũ khíđể thâu tóm mọi giá trị từ vật chất đến tinh thần của dân tộc VN về cho một băng nhóm, cá nhân…những việc này “Tôi không nhắc lại” (xin lỗi y-tá Mittơ Bin) vì nói nữa hơi nhàm, ai cũng đã rõ.

Theo như tôi đã dẫn chứng ở trên về xã hội đa nguyên-trong đó phương châm “Tương đồng trong dị biệt” để thích nghi, sinh tồn và sống chung cùng đối lập màáp dụng cho xã hội VN thì e rằng có nhiều điều cần suy nghĩ. Chính trong những năm 60s của thế kỷ trước, lãnh đạo đảng CSLX Khrush Chyov đã cóđường lối bác bỏ tư tưởng sùng bái cá nhân (I.V.Stalin) và sống hòa bình với thế giới Tư Bản. Đường lối này Mao trạch Đông gọi là “chủ nghĩa xét lại”. Ở VN Gs Hoàng Minh Chính một lý luận gia cao cấp, giám đốc học viện Marx-Lenin VN đãủng hộ tư tưởng, đường lối này và chủ trương sống chung hòa bình cùng nhân dân Miền Nam, chính phủ VNCH. Cuối cùng cả nhóm theo chủ trương của Gs Hoàng Minh Chính đều bị họa với con số khoảng 300 người trong đó có 30 người là nhân vật cao cấp (theo Journal of cold war History tháng 11/2005). Số thì bị bắt tùđày, số bị khai trừ ra khỏi đảng, giam lỏng và một sốnữa phải tỵ nạn chính trịở LX.Gs Hoàng Minh Chính phải chịu kinh qua 3 lần tùđày, giam giữ tổng cộng gần 20 năm.

Ông Trần Xuân Bách-Ủy viên BCT TƯđảng CSVN lúc tại vị-với tầm nhìn bao quát và muốn có một thể chếĐa Nguyên để xã hội tốt đẹp hơn và cuối cùng ông T.X.B đón nhận một hậu quả như thế nào thì ta đã rõ.

Trung tướng CS Trần Độ khi còn đang tại vị là một đảng viên cao cấp đảng CSVN.Ông đã nhìn xa trông rộng và thấy được sự sai lầm, xấu xa của đảng có thểđe dọa sự tồn vong của đảng và của xã hội, ông đã có tiếng nói “Tôi vn tán thành vàng h vai trò lãnh đo chính tr ca đng.Nhưng lãnh đo không có nghĩa là thng tr.Đng lãnh đo không có nghĩa làđng tr, kinh nghim lch s trong nước và thế gii đã chng minh rng mi sđc quyn, đc tôn đu đưa ti thi hóa rung nát, tc t không nhng ca cơ th xã hi mà ca cơ thđng na.”. Theo ông “Nguyên nhân sâu xa ca các hin tượng tiêu cc trong đng và phn nào trong xã hi là cơ chế lãnh đo toàn din, tuyt đi ca đng.” Nơi đây ông không hề chống đảng hay có một khuynh hướng chính trịđối lập mà muốn đảng trong sáng, mạnh mẽ hơn lên nhưng trong sâu thẳm cũng vẫn là ý thức và trái tim của người cộng sản.

Chính những lời khẳng khái vàý chí này lại trở thành mũi tên bắn thẳng vào tim của chếđộ, của đảng CSVN. Với sự bảo thủ vàác tâm của tập đoàn chóp bu CSVN, do đó ông đã bị khai trừ ra khỏi đảng CSVN ngày 4/1/1999 khi vừa tròn 58 tuổi đảng và sau đó cuộc đời ông phải gánh chịu và nhận lấy bao sự phũ phàng, oan khuất gây ra từ phía đảng vàđến ngày cuối của đời ông, ngay trong đám tang của ông màđảng cũng không buông tha cho một người gọi là “Đại công thần” của đảng chỉ vì có tư tưởng cách tân, muốn cho đảng mạnh mẽ, trong sáng hơn lên và cho xã hội chủ nghĩađẹp tươi trong ý thức của người cộng sản mà phải chịu cảnh nghiệt ngã. Nói như thế qua 3 dẫn chứng trên thì ta đã thấy rõ cái “Ngu mà lỳ” của CSVN như thế nào? Cùng tính cách bảo thủ, độc đoán, độc tài toàn trị của tập đoàn cộng sản ra sao!
Phương thức cho tình thế mới:
Ngày nay đứng trước tình hình đất nước-Thành lập các đảng mới, thực hiện “Đa nguyên”, đa đảng đối lập với đảng CSVN cùng các tổ chức XHDS công khai đấu tranh tích cực, ôn hòa, cạnh tranh lành mạnh, trong sáng rõ ràng, sòng phẳng trên vũđài chính trị làđiều hết sức cần thiết. Tuy nhiên như phần đầu tôi đã nói-CS xây dựng lâu đài đồ sộ trên nền cát, do đó luồng gióĐa Nguyên-Dân Chủ-Nhân Quyền có cơ nguy sẽ làm sụp đổ lâu đài đó cho nên nó là thế lực thùđịch của CSVN. Như ai cũng biết CS thâm độc, mưu ma chước quỉ, đê hèn…không việc gì là không thể làm được.Bản chất của người CS từ trong máu khó mà tẩy sạch. Tuy nhiên trong thời gian qua cũng có không ít cán bộđảng viên CSVN đã nhận ra tội lỗi của mình gây ra trong quá khứ và con đường đi theo là sai lầm và gây tác hại cho đất nước, cho nhân dân vàđã cương quyết đoạn tuyệt với CS, với cái ác mà trở về với nhân dân. Những người này cần được chúng ta tôn trọng ít ra trong ý thức ở thời điểm hiện nay.

Ngược lại với những con người CS thì hai chữ chân chính khó mà tìm ra trên thân thể họ. Trước cơn bão nhân quyền, đảng CSVN không thể ngồi yên chờ sụp đổ mà sẽ bày ra những trò xảo thuật ma quái hạđẳng vốn cóđể che mắt cộng đồng thế giới hòng khỏi bị loại ra khỏi sân chơi quốc tế. Đồng thời để xì hơi quả khinh khí cầu Nhân Quyền đang căng thẳng ở VN mà thế giới đang gây áp lực.

Một đảng mới X,Y,Z… nào đó sẽđược tung ra với bàn tay lông lá của loài khỉ, vượn được nối dài từđộng Ba Đình là không thể loại trừ. Những đảng viên CSVN tự hào là kiên trung (với tà giáo) với hơn 40-50 tuổi đảng vẫn tự hào có nhiều thành tích và chức vụ trong cái guồng máy tà quyền phản dân hại nước, vẫn xem nhân dân Miền Nam VN là thùđịch…vẫn không thấy hạt cơm của nhân dân Miền Nam nuôi mình sống và lớn lên nơi cống rãnh, gầm giường núp trốn!!!(đúng thực tế) đồng thời dạy cho mình có con chữđể rồi theo tà quyền trở giáo sát hại nhân dân. Như trong thời điểm gần đây lại đứng lên nói tiếng nói như là của nhân dân, về với nhân dân và có lời giống như hạch sách CS một cách gọi là…để che mắt mọi người. Tại sao mình kêu gọi đ/c đồng đội của mình quay mặt với đảng CSVN mà bản thân mình không dám công khai, thẳng thắn vứt đi những gì màđảng đã trao cho trong cái ngày tuyên thệ dưới cờ búa liềm thuởđó, của một thời xin nằm xuống cho quê hương?. Trong nhân dân chắc cũng không ít người nhìn thấy cái giả dối lộ liễu hay có khi cũng làm “khổ nhục kế” trong lúc đang thập tử nhất sinh của những người CS kiên trung.

Còn các ông đã từng ở vị trí chóp bu, UV BCT đảng CSVN, từng một thời ngồi ởđỉnh cao cầm vận nước sao lúc đó không có một lời phản biện như Ls Nguyễn mạnh Tường, Gs Hoàng minh Chính, Tr.T.Trần.Độ, Trần xuân Bách…khi đang tại vị? màđến khi bị thất sủng về với đồng ruộng bãi bờ, ven núi Ngự, cạnh sông Hương mà thơ thẩn viết “Đất nước những tháng năm thật buồn” hay kẻ nói lên cái “lỗi hệ thống” của CSVN và giả dối như có ý trở cờ theo gió mà nói lên những lời không đúng như trong trái tim của mình? của người CS???

Các vị gọi là trí thức Miền Nam VN-Tại sao các vịăn cơm Quốc Gia ngày xưa mà làm tay sai cho CS hơn 40 năm qua không một lời trung thực theo đạo lýđã học nơi giảng đường các trường ĐH Sài Gòn màđến khi bị sự ghẻ lạnh của chếđộ, vứt bỏ mình bên lề cuộc chơi mới dám có một chút hơi hám, ho hen cho thế sự?. Giả dụ như những lời hiện nay của các vị là thực tâm không là giả dối, không là cò mồi, tay sai…quyết tâm về với nhân dân chối bỏ tà quyền. Thì tôi xin hỏi các vị nếu như CSVN vẫn trọng dụng các vị, trao cho các vị quyền cao chức trọng, những chiếc ghế mà bạc vàng Đô La tuôn chảy vào túi tham như nước sông Sài Gòn, như cống rãnh ngày xưa các vị trốn thì các vị có nói lên những lời như “tính sổ” trên giường bệnh hay đệ đơn xin được biểu tình thể hiện lòng yêu nước và những lời hô hào như hiện nay đang nói hay không? Tôi cam chắc 100% là “Never”.

Thế sự mỗi ngày mỗi khác-Mây trời còn đổi màu theo tiết mùa Xuân-Hạ-Thu-Đông thì bầu trời nơi vũđài chính trị VN cũng luôn thay đổi. Các vị múa may gì thì múa, các con buôn chính trị mua bán đổi trao gì thì trao đổi, lũ ca-ve đảng phái ngâm nga gì thì cứ ngâm…nhưng có điều các vị nên nhớ rõ rằng nhân dân VN không còn ngây thơđể bị gạt lừa như trước nữa. Thế hệ trẻ VN ngày nay thông minh, kiên cường, bất khuất chứ không vô cảm, ngủ mê như các vị tưởng. Một Phương Uyên, Nguyên Kha, Minh Hạnh, Phong Tần, Thanh Nghiên, Hoàng Vi, Thục Vy, Duy Thức, Việt Khang…Quí vị khi đứng trước những Anh Thư Tuấn kiệt này quí vị có lấy làm hổ thẹn? Nếu như ngày xưa các vị thức tỉnh ngay trong những buổi ban đầu theo cáo hồ gây tội ác, nhận rõ con đường lầm lạc của mình mà hối lỗi với nhân dân thì ngày nay tiếng gọi, hô hào của các vị cho dù là nhỏ bé nhưng tôi tin sẽ nặng ngàn cân.

Lá bài chọn ra những “viên ngọc quí” sáng ngời trong đảng để thay đổi bộ mặt xã hội, gánh vác chuyện non sông là điều không tưởng.Riêng phần tôi, tôi luôn ủng hộ một đảng phái nào của các Anh Thư, Tuấn Kiệt, những nhà dân chủ VN đã vàđang đổ xương máu cho nền Độc Lâp-Dân Chủ-Nhân Quyền Việt Nam

Ngày 22.5.2015

GS David Tran

Advertisements

4 phản hồi to “Nhận định trước thềm đại hội lần thứ 12 của đảng CSVN.”

  1. To Quoc tren het ! Says:

    “Cộng sản chỉ có thay thế, không thể thay đổi ” ( Bris.Ensil )

  2. chiên da diết kiến nghị Says:

    Bài này hơi bị bậy bạ .

    Muốn tìm người Cộng Sản chân chính, tác phải định nghĩa được (và đúng) thế nào là người Cộng Sản chân chính . Đàng này tg chỉ theo đuôi 1 định nghĩa sai bét nhè, đúng hơn là 1 cuộc đánh tráo khái niệm, ôm đuôi cái đánh tráo khái niệm để so sánh với “ngậm ngải tìm trầm”. Lại còn bảo là những tiêu chuẩn của bác Cả lú khó khăn!

    Ông nội này chắc tiến sĩ tón, hoặc tiến sĩ việt nam học -thiếu giống gì bên Cali. Ngoài giờ gõ đầu trẻ thì viết bài tán láo . Trí thức về chính trị học, triết học, xã hội học gần như bằng không, lõm bõm nghe lỏm vài chữ rồi tán thêm vào .

    Ông đọc giùm bản Tuyên Ngôn Cộng Sản cho con nhờ

    Link tiếng Việt đây, cho bảo đảm . Vì con nghi ngờ khả năng đọc hiểu tiếng Anh của bố, hoặc bố sợ chữ, hoặc ngược lại, chữ sợ bố

    https://www.marxists.org/vietnamese/marx-engels/1840s/tuyen/index.htm

    Người CS chân chính, theo Marx-Engels luôn -để dành cho mấy lão lụ khụ muốn đổi từ Marx-Lenine qua Marx-Engels, là vô Tổ quốc, vô gia đình, hủy diệt tư hữu, và nhất là

    “Những người cộng sản coi là điều đáng khinh bỉ nếu giấu giếm những quan điểm và ý định của mình. Họ công khai tuyên bố rằng mục đích của họ chỉ có thể đạt được bằng cách dùng bạo lực lật đổ toàn bộ trật tự xã hội hiện hành

    Tiêu chuẩn của bác Cả lú đúng là khó, nhưng khó theo kiểu đần độn (oxymoron). Nếu so sánh từng tiêu chuẩn thì nó triệt tiêu lẫn nhau . Nghiệm không phải bằng không, mà là bài tón vô nghiệm .

    Bác Cả đòi 1 người không cơ hội, không mị dân, đồng thời phải tuân thủ các nguyên tắc Đảng, aka, cơ hội và mị dân . Đố ai tìm ra được 1 người vừa không cơ hội, mị dân lại vừa tuân thủ các nguyên tắc cơ hội và mị dân của Đảng! Kết quả chỉ là những kẻ dối trá và đạo đức giả . Nếu kết quả là vậy, hiện nay trong Đảng đầy rẫy những kẻ như vậy, tìm kiếm làm gì ?

  3. chiên da diết kiến nghị Says:

    Nếu tính theo Marx, cha đẻ của chủ nghĩa Cộng Sản, thì phải đặt Polpot-Ieng Sary và những lãnh đạo Khmer Đỏ là những người Cộng Sản chân chính nhất, ngang hàng với họ là Stalin vì đã can đảm dẹp NEP của Lenin. Kém hơn 1 tẹo, chỉ 1 tẹo thôi, là Bác Hồ vĩ đại của chúng nó . Kế tới là Lenin, người đòi treo cổ bọn địa chủ, nhưng lại chế ra trò NEP sặc mùi chủ nghĩa xét lại. Bác Hồ vĩ đại của chúng nó ngang hàng Lenin vì đã viết bài “Địa chủ ác ghê”, nhưng hồi nhỏ viết đơn xin vào học trường thuộc địa, và đổi tên đảng Cộng Sản thành đảng Lao Động . Đúng là lưu manh, giấu đuôi Cộng Sản, nhưng, theo lời Marx nói, là trò đáng khinh bỉ đối với những người Cộng Sản .

  4. ct Says:

    Lâu lâu mới được đọc còm của bạn Slinke 🙂

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s


%d bloggers like this: