“Trời” sinh Võ Nguyên Giáp để làm gì?

Thuận Văn (Theo Lexuanquang.org)

Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh TLG

Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh TLG

Võ Nguyên Giáp đã về với đất giữa những tiếng tung hô về “thiên tài quân sự” và “phẩm cách thánh nhân” của ông, giữa những lời phân trần biện minh cho thất bại chính trị của ông, cả những nhận xét điềm đạm hay phê bình gay gắt nhất đối với ông. [1] Không nhất thiết phải đóng góp thêm cái không khí ồn ào khi “tang lễ quốc gia” sặc mùi đồng bóng vừa mới bị cắt ngang một cách chưng hửng ngay tại thủ đô để tiếp khách giống như là… chạy cưới, tôi vẫn cảm thấy thiếu thiếu, vẫn còn có một câu hỏi chưa có lời đáp ở nhân vật này. [2]

Câu hỏi đó là: “Trời” sinh ra Võ Nguyên Giáp để làm gì?

Đã ca ngợi ông là một “thiên tài quân sự”, là “thánh nhân” thì phải thừa nhận chuyện “Trời sinh”: sinh ông ra, rồi phú cho ông một “thiên tài”, một phẩm cách “thánh nhân”, ắt hẳn “Trời” đã sắp đặt sẵn cho ông một chương trình, một mục đích và ý nghĩa nào đó, cho đời.

Như thế thì cái ý nghĩa “thiên mạng” đó phải thể hiện trong sự nhất quán, trong mối quan hệ tương liên giữa những chặng đời mâu thuẫn mà những kẻ xưng tụng ông vẫn ấm ức gọi là “nghịch lý”, cái “nghịch lý” của cuộc đời khởi đầu vinh quang trong vai trò “cầm quân” tại chiến trường Việt Bắc để rồi tiếp tục một cách ê chề với những tháng năm “cầm quần” giữa những mưu mô chính trị hậu cung tại Hà Nội, nói theo một câu ca dao hiện đại. [3]

Sự nhất quán giữa hai thái cực “cầm quân” và “cầm quần” ấy có thể nhìn qua học thuyết của Thomas Malthus, nhưng đầu tiên là “thiên tài” và phẩm cách của ông Giáp.

Chúng ta thán phục một người là có “tài” khi kẻ đó làm được những điều mà kẻ khác làm được nhưng làm bằng cách nhanh hơn, với cái giá rẻ hơn mà có thể đem lại kết quả hay hơn. Chúng ta ngưỡng mộ một bậc “thiên tài” khi kẻ đó làm được những điều độc sáng mà chưa ai từng làm được hay, không chỉ hơn khối kẻ bình thường khác qua cách làm nhanh nhất, bằng cái giá rẻ nhất nhưng mang lại kết quả mỹ mãn nhất mà còn có thể, qua cách ấy hay việc ấy, để lại một dấu ấn hay những ý nghĩa khó phai nhạt qua những ảnh hưởng đến người khác, ít ra là trong lĩnh vực của mình.

Nếu “thiên tài” của Võ Nguyên Giáp kết tinh ở chiến thắng Điện Biên Phủ “lẫy lừng” thì cái tài trời phú ấy không thể chấm hết sau phút giây bắn pháo hoa mừng chiến thắng mà còn phải để lại những ý nghĩa “lẫy lừng” nào đó, ít nhất là cho riêng vùng đất ấy, và ít ra là trong đường lối quân sự sau đấy.

Ông là “thiên tài quân sự”, thế nhưng với những đồng chí thuộc vai vế đàn em “thiên tài” ấy chẳng có một tý ty trọng lượng, chẳng để lại một dấn ấn hay ý nghĩa hay ảnh hưởng nào, ngay trong lĩnh vực quân sự. Gạt ông ra ngoài trong những quyết định trọng đại về chiến tranh, Lê Duẩn và Lê Đức Thọ đã không đếm xỉa gì đến “thiên tài” của ông. Chiến dịch Mậu Thân, họ chỉ báo trước có một ngày. Chiến dịch Quảng Trị, khi xương cốt bộ đội trắng cả đáy dòng Thạch Hãn, họ cũng bỏ ngoài tai những ý tưởng chiến thuật của ông. [4]

Và “chiến thắng lẫy lừng” ấy cũng chẳng mang lại một ảnh hưởng tích cực nào cho những vùng đất hay con người đã trực tiếp và gián tiếp trả giá. Không nói xa xôi đến “đất nước” hay “dân tộc”, gần ba phần tư thế kỷ sau ngày chiến thắng, những “an toàn khu”, những “căn cứ địa”, những “chiến khu gió ngàn” nuôi dưỡng nên chiến thắng ấy vẫn tiếp tục là những vùng đất đói nghèo nhất nước và, phần đông, thế hệ trẻ lớn lên ở đó, muốn đổi đời thì chỉ có thể, hoặc ngược sang Lào theo những “cung đường ma túy”, hoặc bỏ xuôi làm thuê hay làm đĩ. [5]

Giới hâm mộ Võ Nguyên Giáp viện dẫn sự thất thế chính trị để biện minh cho sự vô can của ông trước giá đắt trong Mậu Thân 1968 và Quảng Trị 1972-1973, thế nhưng cái giá của Điện Biên Phủ 1954 đâu có rẻ chút nào? Bao nhiêu nông dân cầm súng đã gục ngã, bao nhiêu tài nguyên đã tiêu tốn và những món nợ “xã hội chủ nghĩa anh em” với hậu quả nhãn tiền về sự phụ thuộc? Mà, xét cho cùng, nếu tướng tài là vị tướng không cần đánh mà có thể lấy được thành thì, chẳng cần đến những “chiến công chấn động thế giới” kiểu ấy, những cựu thuộc địa có cùng hoàn cảnh tại Á châu không chỉ đã giành lại độc lập với cái giá rẻ hơn mà, hơn thế nữa, còn vươn tới những kỳ tích hậu thuộc địa lẫy lừng hơn, rất nhiều.

“Chiến thắng lẫy lừng” ấy là một món hàng xa xỉ, cực kỳ hoang phí, không chỉ hoang phí bằng xương bằng máu mà còn hoang phí bằng sự tụt hậu và phụ thuộc, phụ thuộc ngay vào kẻ thù truyền kiếp, kẻ thù đã xâm lăng đất nước chúng ta nhiều lần hơn ai hết, chiếm đóng đất nước lâu dài hơn ai hết.

Cái chiến thuật thí thịt người chẳng có gì độc đáo sáng tạo về mặt quân sự của ông Giáp, gợi nhắc một giai thoại về Napoléon Bonaparte khi bị một viên thống chế dưới quyền thắc mắc trước một quyết định thí quân: “Chỉ một đêm của Paris là đủ”. Chỉ một đêm thôi, và riêng tại Paris thôi, sẽ có bao nhiêu cặp nam nữ cuồng nhiệt quấn quýt vào nhau, sẽ có bao nhiêu tinh trùng bắn ra, sẽ có bao nhiêu tinh trùng tiến về bắt rễ trong buồng trứng để từ đó mở ra một mầm sống mới và, với Napoléon, thế là đủ. Đủ để bù lại những sinh mạng bị ông ta vung vãi trước trận địa mà đối phương đã bày bố sẵn sàng.

Như thế phải có một điểm nhất quán nào đó trong “vinh quang” của vị “anh hùng chiến thắng” vào năm 1954 với sự cam chịu thụ động đến bạc nhược của vị “thống chế đặt vòng” vào năm 1983, khi ông ta trở thành “Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Dân số và Sinh đẻ có kế hoạch”. [6]

Để hiểu được sự nhất quán ấy, có lẽ, phải nhắc qua học thuyết của Thomas Malthus (1766 – 1834), một giáo sĩ và là một nhà kinh tế học nối tiếng người Anh.

Năm 1798 Malthus xuất bản cuốn khảo luận An Essay on the Principle of Population (Một tiểu luận về nguyên tắc dân số) và, thế là, những lời công kích nổi lên. Để đáp trả những lời chỉ trích và củng cố lý thuyết của mình, từ năm 1799 đến 1802 Malthus thực hiện chuyến du khảo năm năm xuyên suốt Âu châu để rồi tái bản quyển sách trên với sự minh định rằng quan điểm chính vẫn không hề thay đổi. Vẫn bị công kích dữ dội nhưng vẫn thu hút sự chú ý rất đặc biệt và cuốn sách ấy của Malthus đã đuợc tái bản đi, tái bản lại nhiều lần.

Điều khiến Malthus vừa bị công kích vừa lôi cuốn sự chú ý là cách phân tích nguyên nhân của nạn bần cùng như là hậu quả tất yếu của tình trạng quá tải dân số. Theo

Malthus thì dân số tăng theo cấp số nhân trong khi kinh tế chỉ tăng trưởng theo cấp số cộng, và khi nền kinh tế không đáp ứng nổi nhu cầu của một dân số quá đông thì bần cùng là hệ quả tất yếu. Vấn đề là làm thế nào để giải quyết nạn ấy và, theo Malthus, khi con người bó tay, không “giải quyết” được sự bùng nổ dân số, thì “tự nhiên” sẽ bắt tay thực hiện. Khảo sát thật kỹ các xã hội trong suốt chiều dài lịch sử của nó, Malthus đi đến kết luận rằng các biến cố lớn liên quan đến nạn đói, thiên tai, bệnh dịch và chiến tranh đều gắn liền với những “khó khăn về dân số”.[7]

Hẳn nhiên học thuyết của Malthus không hoàn toàn đúng và không phù hợp với thực tế của hôm nay sau bao nhiêu bể dâu về kinh tế về khoa học và kỹ thuật thế nhưng mối ám ảnh “khó khăn dân số” ấy vẫn tiếp tục hiệu lực, vẫn dai dẳng đeo bám nhân lọai, thậm chí từng ám ảnh cả nhà thơ Tú Xuơng của chúng ta, qua bài thơ “Chúc Tết”: Lẳng lặng mà nghe nó chúc con/ Sinh năm đẻ bảy được vuông tròn./ Phố phường chật hẹp, người đông đúc,/ Bồng bế nhau lên nó ở non

Ba năm sau khi Tú Xương lìa đời thì Võ Nguyên Giáp mới chào đời. Và bốn mươi bốn năm sau khi ông Giáp chào đời thì ám ảnh ấy đã phần nào giải quyết bằng chiến thuật thí thịt người tại Điện Biên Phủ cùng muôn vàn những trận đánh tương tự trước đó hay sau đó với những quy mô nhỏ hơn. Nếu chiến tranh, theo cái nhìn của Von Clausewitz, là sự “tiếp nối của chính trị bằng những phương tiện khác” thì, phải chăng, “người hùng chiến tranh” Võ Nguyên Giáp, như một kẻ hoàn toàn thất bại về chính trị, chính là hiện thân của sự “can thiệp của tự nhiên” để giải quyết những “khó khăn về dân số”?

“Tự nhiên”, ở đây, nên hiểu là “Trời” và nếu nhìn như thế thì sẽ thấy ngay cái mẫu số chung hay mối quan hệ “biện chứng” giữa đoạn trước và đoạn sau của cuộc đời ông. Cơ hồ “Trời” sinh ông ra là để giải quyết những khó khăn đã ám ảnh Malthus. Đoạn đầu đời xông xáo trên mặt trận, ông “giải quyết khó khăn” bằng cách đẩy những mầm sống đã đạt tuổi trưởng thành vào trận địa theo chiến thuật thí thịt người. Nửa đời sau thầm lặng trong nền chính trị hậu trường, ông “giải quyết khó khăn” với những cái bọc condom, những sợt dây thắt ống dẫn tinh và hay những vòng tránh thai để phong toả, ngăn không cho tinh trùng tiến về với trứng.

Giới hâm mộ xem đó là “thăng trầm” của đời ông Giáp và ca tụng đó là chữ “nhẫn” của bậc thánh nhân, là “phong cách trí thức” của một tướng lĩnh “có văn hoá”. Nhưng tính cách của bậc trí thức không chỉ hình thành từ việc đọc sách, việc làu thông kim cổ hay, giữa một đám lãnh tụ công nông đàn gảy tai trâu, “biết đánh cả đàn pinao”. Và, ngoài chữ “nhẫn”, tiếng Việt còn có thêm từ “khí tiết”. Nếu “nhẫn” không có nghĩa là bạc nhược thì “phong cách trí thức” không có nghĩa là phải giữ sự mềm mỏng và thụ động của con người chỉ biết mỗi một việc đọc sách. Mềm mỏng, hay cứng cỏi, người trí thức phải quyết liệt, không lùi bước, không khoan nhượng để bảo vệ lẽ phải và sự thật. Đó là thái độ của Emile Zola khi lên tiếng “Tôi kết tội” để bảo vệ Alfred Dreyfus, viên sĩ quan gốc Do Thái bị cả guồng máy quân sự và chính trị Pháp toa rập để vu khống tội gián điệp. Dreyfus chẳng can dự gì đến Zola và nhà văn này lên tiếng là để bảo vệ lẽ phải, bảo vệ sự thật, nhưng còn ông Giáp? Như một “đại tướng – trí thức – anh hùng”, ông đã làm gì để bảo vệ lẽ phải và sự thật khi chính những tướng lĩnh và sĩ quan tâm phúc của mình như Đặng Kim Giang, Lê Liêm hay Đỗ Đức Kiên bị vu khống là gián điệp?

Không chứng tỏ một nỗ lực tối thiểu để bảo vệ lẽ phải và sự thật, để trọn chữ nghĩa tình với những người từng vào sinh ra tử với mình thì có thể nào đạt đến chuẩn mực xử sự của bậc thánh nhân? Những kẻ chỉ trích vin vào điều này để cho rằng ông hèn nhát. Thì đó cũng là một cách nhìn nhưng từ góc độ của Malthus và ý nghĩa “Trời sinh” thì chẳng có gì là anh hùng hay ươn hèn trong cái cuộc đời đó cả. Trời sinh ông để “giải quyết những khó khăn” về dân số và ông phải sử dụng bất cứ vai trò nào có thể sử dụng được để thực hiện sứ mạng đó theo đúng nguyên tắc “Cứu cánh biện minh cho phương tiện” mà Niccolò Machiavelli đã nêu ra trong The Prince (Quân Vương).

Cuốn sách được xem là kinh điển về chính trị thực dụng này được xuất bản năm 1532, năm năm sau khi Machiavelli qua đời. Trong công trình mỏng tang của mình, Machiavelli đã nhấn mạnh rằng, trong chính trị, yếu tố hiệu năng và thực tiễn phải được đặt lên lên trên giá trị đạo đức hay các khái niệm trừu tượng, và để sống còn, những lãnh tụ chính trị phải biết cách học hỏi từ loài dã thú:

“Bậc quân vương phải học hỏi từ bản chất của loài thú để kết hợp sức mạnh của con sư tử với sự tinh ranh của loài cáo. Sư tử không thể tự bảo vệ mình trước các cạm bẫy nhưng cáo thì không thể chống lại loài chó sói. Vì thế, cần phải là cáo để nhận ra những cạm bẫy và là sư tử để dọa chó sói.” [8]

Nếu “thiên tài quân sự” là kẻ phải thể hiện sự dũng mãnh của loài “sư tử” thì ông, “Thiên tài quân sự Võ Nguyên Giáp”, còn có nhiều lợi thế trên đấu trường chính trị hậu cung khi đã từng là “cáo” và cũng từng là “sói”. Trước khi thực sự chống lại thực dân ông đã đóng vai trò chủ chốt trong những cuộc thanh trừng khốc liệt nhắm vào các đảng phái quốc gia chỉ để giành lấy độc quyền chống thực dân, nghĩa là từng giăng bẫy như “cáo”. Trước khi là Bộ trưởng Quốc phòng và Tổng Lư lệnh Quân đội, ông đã là Bộ trưởng Nội vụ đầu tiên của chính quyền Việt Nam Dân chủ Cộng hoà và, trong vai trò ấy, đã ký nghị định để chống lại cái gọi là các tổ chức quốc gia “phản động” tháng Chín năm 1945, nghĩa là đã vồ mồi như “sói”.

Đã là “sư tử”, đã từng giăng bẫy như “cáo” và từng vồ mồi như “sói”, tại sao ông có thể dễ dàng đầu hàng trước những đồng chí chỉ đáng mặt là “cáo” hay “sói” như Lê Duẩn và Lê Đức Thọ?

Cũng chẳng có gì đáng gọi là “nghịch lý” trong mối quan hệ tưởng là mâu thuẫn này cả khi một “đại tướng anh hùng” dễ dàng bỏ rơi đồng đội, dễ dàng nhìn những ý tưởng mà mình tin là có lợi cho đất nước bị vứt bỏ vào sọt rác mà, thậm chí, còn là một sự nhất quán và thông suốt nếu nhìn theo những góc độ nói trên. “Trời” sinh ông thế và, cơ hồ, cả trong cái thời sung mãn nhất về thế chất và trí lực của mình, ông, “Đại tướng Võ Nguyên Giáp”, chưa bao giờ cảm thấy có đủ tự tin với “thiên tài”, với “thiên mạng” của bậc anh hùng cứu thế trong tầm vóc của một con sư tử của mình. “Trời” không sinh ông để sống trọn vẹn ý nghĩa của một con người huyền thoại. Trời sinh ông ra để giải quyết những “khó khăn về dân số”.

“Thiên mạng” của ông là giải quyết những “khó khăn về dân số” còn chế độ toàn trị thì đang lúng túng với “thiên mạng” của mình trước một “dân số khó khăn”. Lúng túng vì người dân ngày càng trưởng thành hơn. Lúng túng vì càng ngày càng lộ liễu cái bản chất phản động và thối nát nhiều hơn. Thế là, sau bao nhiêu năm bị bỏ quên, phải tìm quên trong thiền và trong kinh Phật, ông được vực dậy, được công kênh như

một huyền thoại chiến tranh. Ông càng rũ xuống, càng vật vờ trong đời sống thực vật trên giường bệnh bao nhiêu, cái chiến dịch phục dựng huyền thoại chiến tranh ấy càng rầm rộ bấy nhiêu.

Nhưng, luôn luôn, cái mà nền toàn trị cần là những huyền thoại chỉ để thờ, thờ sống hay thờ chết. Nó chỉ cần cái bài vị, cái vừng sáng lung linh nhang nến quanh một nhân vật để công chúng kính cẩn gập mình xuống lạy chứ không phải những giá trị thực tiễn mà kẻ đó có thể đóng góp. Hồ Chí Minh cũng vậy mà Võ Nguyên Giáp cũng vậy. Cũng chỉ đơn thuần là hai cái bài vị để cho công chúng lạy, lạy sống hay lạy chết. Thập niên 60, hệ thống quyền lực đó vừa thờ sống Hồ Chí Minh, vừa gạt ông qua một bên. Chỉ cách đây mấy năm thôi, hệ thống đó cũng vừa rầm rộ “lạy sống” ông Giáp, vừa thẳng tay vứt vào sọt rác những “tâm can” mà ông trút cạn khi hệ thống quyền lực tự đâm vào cổ mình bằng cách mời mọc kẻ thù truyền kiếp của dân tộc đến cắm rễ ngay tại vùng đất chiến lược. [9]

Những kẻ hâm mộ ông lấy làm ấm ức vì trong bài điếu văn chính thức đọc trong tang lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã không đề cập về ông như một “anh hùng” mà chỉ gọi suông là “nhà lãnh đạo uy tín.” Theo họ ông là “anh hùng dân tộc”, là “hồn thiêng sông núi” v.v… và, theo những dòng người rồng rắn đưa tang, những mỹ từ này đã rồng rắn nối đuôi nhau trên các phương tiện truyền thông để tấn công vào suy nghĩ của công chúng, để bám vào suy nghĩ của thế hệ mới lớn. [10]

Xung tụng ông thế nào, là “thiên tài quân sự”, là “bậc thánh nhân” v.v… là tùy bởi việc đó quyền, là năng lực nhận thức, là trí tuệ của từng người. Nhưng nếu gọi một nhân vật như thế – “sư tử” không ra “sư tử”, “sói” không ra “sói” và “cáo” không ra “cáo” – là “hồn thiêng sông núi” hay “anh hùng dân tộc” thì quả là một sự báng bổ và xúc phạm. Nó báng bổ tổ tiên. Nó xúc phạm đến sông núi thiêng liêng. Nó xúc phạm những anh hùng dân tộc như Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt. Lê Lợi hay Nguyễn Huệ v.v…

Và nó xúc phạm đến cả chúng ta, những người đang mang ơn những người con kiệt xuất của dân tộc ấy, những anh hùng đã thực sự bảo vệ đất nước trước dã tâm nghiền nát và nuốt chửng của kẻ thù truyền kiếp, cái kẻ thù đang vừa kêu ca đòi chia chác thứ “vinh quang” xây trên xác người ở Điện Biên Phủ, vừa vận dụng cả trăm ngàn trò trí trá để bóp nghẹt môi trường và nguồn sống của chúng ta, dồn ép chúng ta vào cảnh kiệt quệ và chết dần chết mòn, cũng với dã tâm nghiền nát và nuốt chửng. [11]

17.10.2013

Chú thích

[1] Hiện có rất nhiều ý kiến tôn sùng Võ Nguyên Giáp là bậc “thánh nhân”, thí dụ như: Nguyễn Như Phong, “Người là bậc Thánh Nhân!” [2] Tang lễ kết thúc lúc 5 giờ chiều tại Quảng Bình nhưng trước đó, vào buổi trưa, cờ tang ở Hà Nội đã được tháo bỏ để đón Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.

[3] Có thể kể mấy câu liên quan đến việc Võ Nguyên Giáp nhận chức vụ này:

Năm xưa đại tướng cầm quân

Năm nay đại tướng cầm quần chị em Hay:

Năm xưa đánh giặc công đồn

Nay về quản lý cái l** chị em

[4] Có rất nhiều tài liệu về việc này, trong đó phần cô đọng nhất là chương viết về Võ Nguyên Giáp trong cuốn Bên thắng cuộc II: Quyền bính, của Huy Đức.

[5] Có thể tham khảo một số bài báo tiêu biểu: – Hải Chung, “Xóa đói, nghèo ở chiến khu xưa” – Nguyễn Đăng Tấn, “Mùa Thu cách mạng, về thăm chiến khu xưa” -“Na Ư- tụ điểm buôn bán cái chết trắng”.

[6] Câu này liên quan đến việc Tố Hữu trở thành Phó Thủ tướng đặc trách kinh tế: “Nhà thơ làm kinh tế, thống chế đi đặt vòng”.

[7] Hẳn nhiên tính toán của Malthus không hoàn toàn phù hợp với thực tế và trong hai thế kỷ sau đó tốc độ tăng dân số vẫn xảy ra mà không bị cản trở bởi nghèo đói tại các nước kỹ nghệ như Âu châu. Một trong những người chỉ trích Malthus kịch liệt nhất là Friedrich Engels – đồng chí kiêm môn đệ của Karl Marx. Theo ông tổ số hai của chủ nghĩa cộng sản thì Malthus đã không thấy được các yếu tố như quá trình tích sản, tích lũy giá trị thặng dư của giai cấp bóc lột, cũng không thấy được vài trò của khoa học v.v…

[9] Võ Nguyên Giáp đã ba lần viết thư gởi Bộ Chính trị đề nghị chấm dứt dự án bauxite Tây Nguyên, tuy nhiên lời ông bị gạt qua một bên, thậm chí những kẻ có trách nhiệm đã không thèm trả lời.

[10] Thí dụ các bài báo hay bản tin: – Thùy Linh, “Đại tướng ơi! Người đã thành hồn thiêng sông núi” – Hoàng Điệp – Lam Giang – TTXVN, “Quốc tang anh hùng dân tộc Võ Nguyên Giáp”.

[11] Có nhiều tài liệu từ phía Trung Quốc nhấn mạnh vao trò của các cố vấn Trung Quốc, thí dụ: “Hồi kí cố vấn Trung Quốc (3) -Vai trò của Vi Quốc Thanh (Wei Guoqing) qua lời kể của viên thư kí” [Bản dịch của Dương Danh Dy].

© 2013 Thuận Văn & pro&contra

Advertisements

136 phản hồi to ““Trời” sinh Võ Nguyên Giáp để làm gì?”

  1. Cõng Rắn cắn gà nhà Says:

    Thẳng thắn thì thường thua

    • Trần giả Tiên Says:

      Phan Huy: TÔI BỎ ĐẢNG

      Tôi sinh ra trên quê nghèo đất Bắc
      Cọng sản nòi nối gót của cha anh
      Bố của tôi, một cách mạng lão thành
      Đi kháng chiến thuở tầm vông giáo mác.

      Lúc còn nhỏ, tôi đã nghe về bác
      Một ông già râu tóc bạc phơ phơ
      Tôi hát bài, em thấy bác trong mơ
      Cô giáo bảo, bác là tiên là phật.

      Tôi lớn lên, nghe những lời đường mật
      Được vào đoàn, vào đảng bác quang vinh
      Cờ búa liềm, hình lãnh tụ Lê Nin
      Thay tổ quốc và Hùng Vương dựng nước.

      Đảng dạy tôi, chủ nghĩa mình siêu việt
      Đưa năm châu lên thế giới đại đồng
      Nhà nước ta của giai cấp công nông
      Dân là chủ, đảng viên là đầy tớ.

      Tôi ngất ngây trong hào quang lý tưởng
      Tình nguyện vào chiến đấu ở miền Nam
      Cứu đồng bào ra khỏi cảnh lầm than
      Mà đảng nói do bàn tay Mỹ Nguỵ.

      Ánh sáng Miền Nam đưa tôi về chân lý
      Vùng đất hiền hoà, nhân bản, phồn vinh
      Cuộc sống tự do, dân chủ, nghĩa tình
      Không sắt máu, căm thù, như Miền Bắc.

      Tôi uất hận cho đảng mình láo khoét
      Lùa dân vào một cuộc chiến tổn hao
      Phung phí máu xương bộ đội, đồng bào
      Để phục vụ cho quan thầy quốc tế.

      Từ đó đảng hiện nguyên hình đồ tể
      Vung búa liềm đập nát cả quê hương
      Một miền Nam hạnh phúc hoá tang thương
      Một xã hội thiên đường thành địa ngục.

      Và bây giờ cả hai miền đất nước
      Đã san nghèo cào khổ giống như nhau
      Cùng đội chung cái ách nạn trên đầu
      Một chủ nghĩa ngông cuồng đầy tội ác.

      Người chủ nhân thành dân oan mất đất
      Khóc vang đường, ngủ chật những vườn hoa
      Người đầy tớ trên lầu cao chất ngất
      Lợi ích đổi trao quanh yến tiệc rượu trà.

      Thì ra đảng thầu bán buôn xương máu
      Và biển trời sông núi để chia nhau
      Nuôi bầy chó dữ, dưỡng đám giòi sâu
      Quyết đàn áp những tấm lòng yêu nước.

      Đảng cũng rước bọn Tàu ô xâm lược
      Vào ếm quân trên khắp cả ba miền
      Để dự phòng khi dân Việt vùng lên
      Sẽ đàn áp tiếp tay bầy giặc cướp.

      Đảng khốn khiếp chẳng thiết gì tổ quốc
      Sẵn sàng dâng xã tắc của cha ông
      Để cầu phong độc trị đến ngàn năm
      Hàm thái thú đời cha truyền con nối.

      Đảng ghê tởm! tôi chán chường muốn ói
      Xin trả người thẻ máu với cờ ma
      Tôi sẽ đi về với nước non nhà
      Cùng dân tộc dựng lại mùa quang phục.

      http://fdfvn.wordpress.com

  2. Tôi yêu đất nước con người Việt Nam Says:

    Đọc từ đầu tới giờ tôi thấy các bác tranh luận thật khốc liệt. Tôi muốn nhờ các bác thảo luận giúp tôi 1 vấn đề. Trước tiên tôi cũng xin giới thiệu tôi là người Việt Nam, yêu nhân dân, yêu quê hương đất nước. Nếu đất nước lâm nguy cần đến chút sức mọn của tôi tôi nguyện cống hiến. Vấn đề mà tôi băn khoăn thấy chưa hiểu trọn vẹn được là: “Người cha là Đảng viên ĐCSVN và hiện là một vị cán bộ. Hiện giờ cả 3 đứa con của ông đều là Đảng viên và cũng là cán bộ.” Phải chăng con của cán bộ Đảng viên ĐCSVN tài giỏi đến thế? Hay ĐCSVN đang trên con đường quay về chế độ phong kiến thay vì đi lên con đường CNXH của Mac và Lenin? Xin nói thêm tôi cũng đã từng phấn đấu để được vào Đảng, để được cống hiến. May thay đến phút cuối cùng tôi thay đổi ý kiến. Tôi rất thương người dân Việt Nam! Họ còn khổ lắm các bác ạ! Chỉ có cán bộ và họ hàng nhà cán bộ Đảng là sướng thôi. Mong các bác bớt tranh luận về những người đã khuất mà đấu tranh với thực tế hiện nay ở VN. Hãy làm cho đất nước phát triển, người dân được hưởng cái gọi là tự do hạnh phúc 1 cách trọn vẹn đi các bác. Ngày còn đi học tôi đươc điểm rất cao môn CN Mac-Lenin và Tư tưởng HCM. Tôi cũng đã từng hi vọng có được 1 thiên đàng XHCN. Nhưng giờ tôi thấy cái thiên đàng đó chỉ là trong mơ. Nếu có thì cũng như phim thần thoại phương Tây: Đảng sẽ trở thành Zeus còn người dân ai cũng trở thành Thần và khi Zeus muốn ai chết người đó phải chết. Nếu được chọn giữa TQ và Mỹ tôi chọn Mỹ vì với 2000 năm lịch sử TQ muốn thôn tính VN biết bao nhiêu lần? Có cơ hội nó sẽ biến ta thành Tây Tạng thứ 2 mà thôi.

  3. vietnam Says:

    DamXoe la mot ten vo van hoa, neu biet duoc no la ai thi may cham het

  4. Lời thì thầm Says:

    Một cách nhìn nhận nhiều ngã kiến và cá nhân. Tổ quốc, dân tộc, nhân dân đang cần những người có cái nhìn tổng thể xuất phát từ tinh thần yêu chuộn hòa bình và đồng loại. Rộng hơn loài người cũng cần những con người như vậy. Nếu không, đó là ” Sự tiếp nối của chính trị bằng những phương tiện khác thôi”

  5. comsong Says:

    Trời sinh ra thằng nào đặt trang mạng này để chố liếm như liếm cứt chú ạ . Tại sao mẹ chú khi nhỏ không vứt xác chú ngay mà để chú thành hình gì vậy ?

  6. Yêu nước Says:

    nhìn lại bản thân xem bạn đầm xèo ơi, bạn có được bằng 1 phần của Ông Giáp ko?. làm thế hèn hạ lắm.

  7. Ẩn danh Says:

    rut cuoc viet nam ta la cu TQ thoi. vung ang, tay nguyen con gi nua dau

    • Khách Says:

      Ba lần ông Giáp viết thư phản đối dự án bauxite Tây Nguyên, các đồng chí của ông không thèm trả lời!
      Trời sinh ra nhân dân VN, sao lại còn sinh ra những kẻ thống trị nhân dân, hết thực dân, đế quốc, bây giờ lại độc tài?
      các đồng chí

  8. ít khi tôi nói Says:

    những gì thuộc về lịc sử là cái không thể giả sử, bạn đã sai khi nói nhân vật lịch sử sinh ra để làm gì;
    bạn có lý luận nhưng bạn phân tích như một kẻ cuồng ngôn, bạn đã để quá nhiều thành kiến trong nhìn nhận của mình.

    bạn thất bại quá nặng nề, khi bạn vẫn đang còn lạc quan.

  9. van nguyen Says:

    Võ Đại Tướng và Chủ Nghĩa Vụ Lợi.
    Tục ngữ Pháp có câu ” Les Morales se moquent de LA MORALE.Luân Lý nhạo báng đạo đức .Những mênh lệnh luân lý như như dạo vua tôi : vua cho tôi sống thì tôi sống , vúa bảo tôi chết thì tôi chết “.Mệnh lên “luân Lý ‘phát xuất từ phong tục tập quán , là một thứ NHIỆM VỤ (DEVOIR )phục vụ cho một thể chế , một địa phương,một thời dại nhất dịnh , nó không có giá trị dạo dức , nó phục vụ cho Một THỨ QUYỀN LỢI của một nhóm tập thề giới hạn .Pascal nói “Nưc cười thay bên này dẫy Pyrenee được coi là “CHÂN Lý ” bên kia dẫy Pyrenee lại coi là TÀ THUYẾT .Mệnh lệnh luân lý của chế độ phong kiến trái với giá trị đạo đức phổ quát :” Moi người sinh ra dều bình đẳng “.”Mọi người sinh ra dều dược tự do …Ta gọi là giá trị dạo dức (valeur ethique ) vượt thời gian và không gian . Có những giá trị dạo dức vượt thời gian va và không gia như :”Không dược giết ” -“Không dược gian dối, dù trong hoàn cảnh nào,ở thì hành vi giết người ,gian dối vẫn là hành vi vô dạo dức …dù có lợi cho bản thân hay tập thể …quốc gia .Nhất là giết người tập thể , giết người vô tội . Hai trái bom nguyên tử giáng xuống thành phố Nagazaki và Hiroshima, xét về LỢI ICH mau chóng dem lại chiến thắng cho phía Đồng Minh , nhưng mãi mãi là TỘi ÁC CHIẾN TRANH xét về mặt Đạo Đức .Không một ai nhân danh đạo đức LÊN TIẾNG bênh vục cho hành vi này .Cũng vì thế, trận chiến Diện Biên Phủ, Quân đội Pháp bị vây hãm không lối thoát ,cầu cứu Mỹ thả BOM NGUYÊN TỬ (?? ?) đã bị TT. Truman TỪ CHỐI . Cũng vì thế , khi Saigon bi vây hãm tứ bề , nhiều người nghĩ dến dùng BOM CBU (Nguyên tử cỡ nhỏ ) diệt gọn những toán quân tập kết ,tất nhiên tiệu diet cả bao nhiêu dân vô tôi …Chuyện dội bom dã không xảy ra …ít nhất là đại trà …Cũng vỉ thế mà toàn thế giới lên án vụ ném bom hóa học tại Syria mới đây . …Và cũng vỉ thế xã hội loài người lên án những vi phạm giá trị dạo đúc vinh cửu ghi trong bản TUYÊN NGÔN NHÂN QUYỀN.
    2.Võ Dại Tướng suốt đỏi CHỌN LỰẠ CON DƯỜNG LUÂN LÝ hẹp hòi hơn nhiều , thứ LUÂN LÝ BỖN PHẬN ,LUÂN LÝ PHỤC VỤ CHẾ ĐÔ mà người ta gọi là thứ Luân Lý nhạo bá.ang những giá trị đạo đức đich thực .. Trận Diện Biên Phủ , ông dồn hết binh tướng vào vây hãm dịch quân bằng chiến dịch biển người ,Ông đã THẮNG LỢI bằang bao nhiêu sinh mạng ,KHÔNG SAO ,mien là DÁNH BẠI KẺ THÙ …Phương châm của kẻ vụ lợi ,không phải là dựa trên giá trị đạo dức phổ quát , nhưng là THÀNH QUẢ THU ĐƯỢC.”La fin justifie le moyen “(cứu cánh biện minh cho phương tiên , dù nhửng phương tiên dược sử dung có vô dạo dức dến dâu . Nếu ai dó gọi ông là VÔ LUÂN chác có nhiều người nổi giận .Nhưng chính vì lối vận dung chiến thuật biển người của ông dã không bao giờ dưa ông lên dài VINH QUANG của một danh tướng , cũng như không bao giờ nhân loại TÔN VINH Hitler chiến tháng cả Âu Châu .hay Nhật bản làm chủ cà vủng Á Châu .Ngày nay tội ác cũa NHật vẩn còn là một nỗi nhục kéo dài , Trung Quốc , Hàn quốc vẫn còn tiếp tục vẫn còn dòi hỏi Nhật dền bù cho LAO NÔ TÌNH DỤC.
    Chưa hết , Võ Đại Tương còn Vướng nặng hơn trong cái bẫy sập của CHỦ NGHĨA VỤ LỢI :Diều THIỆN là cái CÓ LỢI cho Cộng Đồng , cho xã hội ,trong đó có quyền lợi của CÁ NHÂN ., cho đất nươc , dù Con Dường đi tới cái lợi ấy bang những phương tiện GIAN DỐI ,LỨA BỊP , BẤT CÔNG ,thiệt hại dến những quyền lơi của người khác , chà dạp lên nhân phẩm , an sinh của người khác .Quyền lợi của công đồng ,xã hội và quốc gia trong dó có quyền lợi của ông là là Quyền Lợi của xã hội cộng sản , quyền lợi cũa xã hội Cộng sản , quyền lợi cũa Tổ Quốc Cộng sản ” trong dó có quyền lợi của CÁ NHÂN ông . Trong chiều hướng THỦ LỢi ông không lên tiếng , nhân danh LẼ PHẢI bênh vực những đồng chí than cận với ông nhất , dù họ bị chà đạp vu cáo -Ngay cả với chính bản than ông nữa , vì cái lợ còn lại ông chi5i “hám oan trong vụ “sáu Sứ ” , và muôn dời dể lai vết nhơ “Dại Tướng Cầm Quần Chị Em .” Vì suốt đời phực vụ chủ nghĩa vụ lợi , chết rồi người ta còn làm nhục vong linh ông : quôc tang chưa kết thúc người ta dọn sạch dể tưng bừng nghênh dón kẻ thù truyền kiếp

  10. don Says:

    phan hoi haycham het.

  11. nguyen chinh an Says:

    Một ngày u ám mùa thu
    Có bầy Cộng phỉ theo thù phản dân
    Cướp công kháng chiến toàn dân
    Manh tâm hiến cả giang san Nga Tàu.
    Hồ gian hăng hái đi đầu
    Nối đuôi Duẫn ác, theo sau Giáp hèn
    Đồng, Chinh đánh trống thổi kèn
    Dẫn đường dân tộc tiến lên đại đồng

  12. huong mai Says:

    rat dong y voi ELISE .ban noi rat dung

  13. thanh niên Says:

    Chào ” BĐX”
    Tôi là con trai năm nay 27 tuổi người miền Tây sông nước lên SG học,hiện đang làm việc ở SG và cảm thấy hài lòng với công việc, cuộc sống hiện tại. Tôi cũng có 4 năm du học trời Tây, cũng có cảm nhận thế nào là lối sống phương Tây và cũng trực tiếp thấy cuộc sống của người Việt ở đây, sau khi học xong tôi quyết định trở về quê hương Việt nam lập nghiệp thay vì ở lại như nhiều bạn khác.
    Ở đây tôi xin mạn phép xưng tôi với BĐX vì tôi tin mình ít tuổi hơn. vài thông tin về tôi như vậy vì câu chuyện của BĐX khiến giới trẻ chúng tôi quan tâm và vì tôi có vài điều cần nói với BĐX sau đây,
    Thứ nhất ngôn ngữ ở đây BĐX dùng là tiếng Việt là tiếng mẹ đẻ,
    chứ ko phải tiếng Anh hay Pháp, đất Việt như ng mẹ thứ 2 nơi ta lớn lên nếu không chăm sóc, phụng dưỡng được thì cũng đừng quay lưng phỉ nhổ giống người mẹ thứ nhất.
    Thứ 2 xuyên suốt câu chuyện BĐX hỏi “Trời sinh Võ Nguyên Giáp để làm gì ” kèm theo những lời bình luận rẻ tiền,một câu hỏi thể hiện đầy đủ trình độ hiểu biết, nhận thức, học thức, cá nhân tôi phỏng đoán BĐX là do “Ông Trời” sinh ra theo kiểu tiên tiến phương tây, và thực tế thời nay đàn ông cũng có thể mang thai.
    Con chim có tổ con người có tông BĐX ạ, và rằng tổ đẹp như tổ chim Hoàng yến hay bù xù như tổ Quạ thậm chí không biết làm tổ như chim tu hú nhưng nó giúp ta nhận ra chúng. Thực tế ở VN hiện nay cũng còn nhiều bất cập và ở xã hội nào cungx thế nhưng tôi tin môi trường có vẩn đục đến mấy cũng vẫn có chỗ trong mà nếu không ta có thể cải tạo nó, BĐX sống ở hải ngoại giống như 1 chú chim được giao du với nhiều loài chim khác vậy tại sao không học hỏi áp dụng cách làm hay về xây tổ cho mình đẹp hơn để đời chim con cháu BĐX có cái tổ đúng nghĩa cho mình thay vì nối tiếp nhau học theo bầy Tu Hú.
    Quê tôi còn nghèo lắm BĐX ạ, một cái nghèo đơn sơ giản dị trong thanh bình,mùa này nước ngập trắng xóa, nhưng học trò nghèo quê tôi vẫn vượt lũ đến trường, tỉ lệ biết chữ ở Việt Nam chúng tôi cao hơn nhiều nước Phương Tây ít nhất để biết rằng cha mẹ đã sinh ra ta và đã dạy cho ta nói tiếng Việt chứ chẳng phải Ông Trời hay Bà trời xa xăm nào đó. Học sih ở VN đến trường trong tiếng cười đùa thay vì mang theo súng để nói chuyện với nhau như bên Mỹ quốc mong sao BĐX nếu có con đến lớp hãy sắm cho con mình những cây bút viết chữ thay vì cây súng bắn người.
    Sau bao năm chiến tranh dù có là ở phe phái nào thì người chịu khổ nhất vẫn là người dân, đó là thưc tế. Tôi may mắn sinh ra trong thời bình, còn trẻ và cũng còn nhiều chuyện thế thời phức tạp cùng những suy nghĩ đôi khi không đúng với thực tại nhưng tôi tin ở cảm nhận trên thực tế của mình . BĐX nói nhiều đến đau thương chết chóc trong chiến tranh, vậy xin hỏi trong lúc như vậy BĐX ở đâu làm gì???
    Thứ 3,Có nhiều cách để định nghĩa 1 thằng đàn ông là 1 thằng HÈN như là kẻ núp bóng trong chiến tranh hay như thời bình mà phải sống tầm gửi ,là đàn ông mà phải để vợ con ly tán lưu lạc tha phương thì cũng chỉ là 1 thằng đàn ông thất bại và không hơn 1 thằng HÈN trong chiến tranh.
    Như là lời 1 bài hát được ca lên từ trung tâm Thúy Nga ”có bao nhiêu 60 năm cuộc đời” cái thời ấy xa, rất xa rồi , hiện nay tuổi thọ trung bình dân Việt là 73 tuổi , cho dù là ở thời nào thì cuộc đời tuy rất dài nhưng ngược lại cũng rất ngắn hãy sống trọn kiếp người cho dù cái giá đắt như bao thanh niên tuổi 20 đã ngã xuống trên Điên Biên năm xưa.
    Cuối cùng với riêng cá nhân tôi lúc này tôi sẽ chọn đan giúp bác nông dân tấm lưới để làm ra món mắm cá mặn nồng nổi tiếng quê tôi thay vì đi ăn cùng một chính trị gia lắm tiền bị lạc lôi đi, đang dò dẫm từng bước trên con đường mịt mùng đen tối.

    • Trần giả Tiên Says:

      4 năm du học trời Tây mà nói được câu nầy “thực tế thời nay đàn ông cũng có thể mang thai.” thì hết thuốc.
      Con người mà cưS tưởng như loài cá ngựa.
      Thua

      • thanh niên Says:

        Một sự phản kháng yếu ớt trong tình trạng đầu óc vẫn còn mụ mị , mù quáng. Một sự phản kháng hình thức để cho có nếu không muốn dùng 2 từ ” tuyệt vọng” . Những kẻ cổ hủ lạc hậu không theo kịp thời cuộc trên chính mảnh đất mình đang sinh sống nhưng lại tự nhận đang khoác trên mình chiếc áo canh tân song rất tiếc chiếc áo ấy đã bị lỗi thời . Một tin buồn dành cho Trần giả Tiên là ngày càng có ít, rất ít người còn nghĩ đến chiếc áo ấy dù chỉ là trong tâm trí chứ đừng nói đến chuyện người ta cũng măc lên mình chiếc áo kệch cỡm ấy như Trần Giả Tiên.
        Hãy cứ nằm co quắp trên chiếc giường cũ kĩ và tự du ngủ mình rằng đang hít thở bầu không khí phương Tây. Hãy mở mắt ra nếu còn nhìn thấy được ánh mặt trời còn nếu bị mù hay khiếm thị thì hãy hỏi mọi người xem đang bước đi trên mảnh đất phương Tây Âu, Mĩ hay Phi Châu cũng là phương Tây đấy .Việc làm tốt nhất cho sức khỏe của Trần giả Tiên lúc này là rời khỏi chiếc giường cũ kĩ ấy ra trước cửa vươn vai 1 cái rồi hãy vào mà tiếp tục giấc ngủ bất tận của riêng mình.
        Một thông tin khoa học nho nhỏ dành cho các cư dân của một bộ lạc ít người phương Tây tại Phi Châu:: người đàn ông Đức đầu tiên mang thai và đã sinh con tên là Thomas Beatie
        Thế đấy, thói quen xù lông nhím của những năm tháng trẻ con thật khó bỏ liệu rằng có đủ tầm đủ tâm để mặc nổi chiếc áo canh tân.

      • Trần giả Tiên Says:

        Đọc bài phỏng vấn của Giáo sư Tương Lai dưới đây rồi suy nghĩ, rồi hãy nói thế nào là MỤ MỊ, MÙ QUÁNG” nhé.

        http://danlambaovn.blogspot.com/2013/11/quoc-hoi-khoa-13-co-toi-voi-dan-toc.html#.UpgQ4mt5mSM

        Đã vổ ngực xưng tên 4 năm học trời TÂY mà vẫn chưa mỡ ra được chút nào cái NÃO trạng bị nhồi sọ quá nặng, tội nghiệp.
        Thêm nữa người đàn ông mang thai là trò dõm, do mấy tờ báo lá cải viêt câu khách, mỡ mắt to thêm đi,
        Chưa có khoa học nào xác  đó là có thật.

        Mệt mấy ông nhóc mới ra đời vài năm, có chút địa vị, nhờ vào lý lịch ba đời BẦN CỐ chê người nầy HÈN (như bác BĐX), người nầy DỞ mà không biết người đó phát xuất từ đâu, mệt cho mấy ông VẸM nói lấy được nầy ghê đi.

        Tui đồ rằng nhóc nầy là con cháu cán bộ tham nhũng, mới có tiền để học trời Tây, đã nói dân tôi NGHÈO LẮM mà không nghĩ tại sao dân quá NGHÈO, chán thật.

        Nếu dân đi học thật sự có tầm hiểu biết rỏ ràng thì không ngu gì về để phuc vụ cho lũ bầy đàn tham nhũng cs, như giáo sư NGÔ BẢO CHÂU phải lấy luôn quốc tịch PHÁP, hãy đọc và tìm tòi nhiều thêm nữa, để mỡ mang kiến thức.

        Mệt cho ông nhóc nầy quá, nổ cũng nổ vừa phải thôi, hết thuốc chửa.
        THUA  chấm hết.

        Nghe trùm CS nói nè:
        Đọc cho kỷ nhé.

        “He who believes the communists has no brain. He who follows the communists has no heart.
        Ai tin cộng sản, là không có cái đầu. Ai làm theo lời của cộng sản, là không có trái tim. ”

        (Russia President Vladimir Putin , Tổng Thống Nga)

      • thanh niên Says:

        Thiệt lòng tôi thấy Trần giả Tiên cũng thật đáng thương hại,tội nghiệp biết người ta làm gì, xuất phát như nào mà ngồi suy diễn như vậy, cứ đi du học là con cán bộ quan tham à, cứ đi du học trở vê là phục vụ cs chắc, còn những người Anh, mỸ đang làm việc tại Việt Nam cũng là phục vụ cho cs???.Sự bảo thủ, ghen ghét và đố kị nhỏ nhen đã ngấm tận xương tủy con người này, cũng sống quá nửa đời người rồi mà vẫn sống trong vòng luẩn quẩn đồn đoán hồ nghi không lối thoát,sống trong lối suy nghĩ thiển cận, chụp mũ âu cũng chỉ là 1 thứ công cụ biết nói rẻ tiền .
        Tôi không phải con quan chức hay cán bộ gì hết và với tôi Trần giả Tiên không đủ tư cách để nói 2 từ ” phục vụ” hay ”phụng sự” điều gì.
        Tôi vẫn sẽ chọn giúp bác nông dân đi bón phân cho cây lúa thay vì bắt tay giáo sư Ngô Bảo Châu. Tôi rất kính trọng giáo sư , những nhà khoa học, những cá nhân tiêu biểu của dân tộc nhưng với tôi cũng như với phần đông dân Việt mình Huân chương Fields giống như những vì tinh tú trên bầu trời đêm xa thẳm, nó lung linh ,lấp lánh huyền ảo nhưng thậm chí nó không giúp soi sáng nổi con đường mịt mùng đêm chúng ta đang bước đi.

      • Trần giả Tiên Says:

        Hà, hà cứ tội nghiệp dùm tui cũng được, không sao, cám ơn.

        Nhưng tui dám khẳng định một điều 10 người con của quan VẸM hết 8 mạng là mong được qua TƯ BẢN GIẨY CHẾT học hỏi, không MỘT MẠNG nào dám qua anh em XÃ HÔI CỰC NGU  (xhcn) như BẮC HÀN học hỏi để cùng nhau tiến lên THIÊN ĐƯỜNG MÙ.

        Thêm nữa cái MÙ và NỔ của Thanh Niên từng học 4 trời TÂY Ninh miệt sông nước, là đã không dùng ÓC để sàn lọc những tin tức TỐT ĐẸP trên Internet để HỌC HỎI và đây là bằng chứng của cái NỔ miệt vườn 4 năm trời TÂY ninh.

         “thực tế thời nay đàn ông cũng có thể mang thai.”  (trích)

        Vào link dưới rồi cố gắng mà LẤP LIẾM cho cái MÙ Và NỔ nhé.

        en.wikipedia.org/wiki/Male_pregnancy

        “Since 2000, several HOAX web sites have appeared on the Internet purporting to describe the world’s first pregnant man. While sometimes relying on legitimate …” (trích)

        Hiểu chử HOAX không vậy!?

        Không biết Thanh  Niên 4 năm trời TÂY ninh miệt sông nước nầy có thuộc 1 trong 3000 Thanh niên đang “được” HÁNg hoá không nữa?

        http://danlambaovn.blogspot.com/2013/11/csvn-va-nhung-am-muu-han-hoa-viet-nam.html

        Híc, híc.

  14. Trương Thị Song Oanh Says:

    Tôi thấy thực sự thắt vọng về bài viết của bạn. Thắt vọng vì đất nước Việt Nam đã sinh ra một người như bạn. Bạn tự cho mình là ai mà lại cuồng ngôn như thế? Sống ở đời phải biết mình là ai bạn ạ! Tôi không thần thánh hóa con người Đại tướng, nhưng tôi không hề phủ nhận công lao của ông đối với dân tộc. Có cuộc chiến tranh nào mà không phải đổ máu? Có độc lâp, tự do, hạnh phúc nào mà không phải trả giá bằng những mất mát đau thương? Nếu muốn có được những điều đó mà không phải đánh đổi bất cứ điều gì như bạn nói thì chỉ có cách là đi bằng đầu gối, là chấp nhận làm nô lệ suốt đời cho kẻ cướp nước mà thôi. Bạn tự cho mình là người biết suy nghĩ, có tầm nhìn, có văn hóa mà sao tôi chỉ thấy bạn đáng thương, vô dụng và thiển cận đến thế. Bạn giỏi? Sao bạn không chứng minh cho cả thế giới này biết và tung hê bạn đi? mà lại cứ núp dưới một cái bóng dật dờ ở đời như thế?… Thật đáng buồn khi Việt Nam có những con ” ròi” như bạn.

    • Trần giả Tiên Says:

      @BĐX, tớ đã chỉnh sửa, không phạm lổi.

      “Có cuộc chiến tranh nào mà không phải đổ máu? Có độc lâp, tự do, hạnh phúc nào mà không phải trả giá bằng những mất mát đau thương?”
      Đúng vậy, nhưng hãy nhìn những nước thuộc địa Á Châu khi xưa, như Ấn Độ, Thái Lan v.v…họ không cần đổ máu, hay đau thương, họ vẫn có độc lập, tự do và họ đã đi về đâu? Còn VN thì sao?
      Sau gần mấy chục năm không chiến tranh! nhưng đã xây dựng được gì? Ngoài những thanh niên trai gái đi lao động khắp thế giới để tìm đường “KÍU NÁC” hay cứu gia đình đang đói khổ ở quê nhà!?
      Là phụ nữ hãy nhìn những hình dưới đây mà tự đánh giá, phụ nữ VN với 4000 năm văn hiến, có thời nào phụ nữ VN NHỤC và RẼ như thời có cha già VỸ ĐẠI.

  15. Toi yeu VIỆT NAM Says:

    Trương Thị Song Oanh Thân Mến!
    Tôi rất vui và hãnh diện vì còn bạn là một trong những người yêu đất nước VIỆT NAM thân yêu. Tự hào về Tổ Quốc và Các vị Lãnh tụ Vĩ Đại của VIỆT NAM. chúng ta là những thành viên hãy đóng góp xây dựng đất nước Hòa bình , thịnh vượng hơn. để cho bọn chó điên trở thành chó dại. Tôi tụ hào về BẠN..

  16. HOIBINGU Says:

    Đấu tranh, chiến thắng…. rồi được gì cho nhân dân?

    • Vớ vẫn Says:

      “Đấu tranh, chiến thắng… rồi được gì cho nhân dân?” câu hỏi hết sức ngớ ngẫn. Câu hỏi này có nghĩa là. Nước ngoài xâm lược quốc gia thì không cần đấu tranh để làm gì, mà cứ chịu sự áp bức, bốc lột, cúi lòn mà sống. Đúng là nực cười, website này đúng là vớ vẫn.

  17. Ta Tuan Says:

    Anh em a! Chung ta dung quan tam den nhung ke cuong ngon. Chung ta co chung kien cua minh. BDX khong biet duoc sinh ra tu cai gi nua. Chac BDX luon song trong CAI ĐAM cua dan ba ay ma

  18. Đức Triển Says:

    MÌnh thấy rằng con người không ai là hoàn hảo…phần nhiều do nhận thức mà ra…cho nên đừng có nói miệt thị BDX la ai sinh ra ma xau the nay nọ..chỉ trích họ thì tốt nhưng có điều đừng có nói họ là sinh ra thể nào, ai sinh ra…

  19. Huong Says:

    Trương thị song Oanh nói hay thế! Tự hào vì bạn là người VN hơn hẳn người Việt Nam nhưng lại quên đi nơi chôn rau cắt rốn của mình bạn ah

  20. Huong Says:

    Bạn Thanh niên nói cũng hay ghê! Người Việt Nam ta là thế mà còn hơn gốc là người Việt nhưng lại học đòi theo lối sống Tây mà không thấy kệch cỡm, phim” Trò đời” hiện đang chiếu đấy thôi ha ha….

  21. phải hồi Says:

    giọng điệu văn chương của người không phải là người Việt Nam, có hiểu biết, nhưng cố tình xuyên tạc. Chiến tranh, đỏ máu là lẽ đương nhiên.và tất nhiên sự mất mát nào của phe nào thì cũng là nỗi đau của loài người, nhưng tại sao lại không nói đến chiên tranh chính nghĩa và chiến tranh phi nghĩa. Ai chính nghĩa và ai phi nghĩa, tác giả quá rõ nhưng lại lờ đi điều này. Ai mang bom đạn đến cướp bóc, giết hại người Việt Nam. Ai là kẻ bán nước, phản bổi Tổ quốc theo giặc bắn giết đồng bào. Còn ai đứng lên chiến đấu để giành độc lập. Đại tướng cũng như nhân dân VN không hề muốn có chiến tranh, Nhưng không lẽ ngồi yên mà nhìn chúng cươp bóc giết hại đồng bào và muốn ta là nô lệ hay sao. Do vậy phải đánh lại chúng,thôi mà đã đánh nhau thì làm sao tránh đước hy sinh. Sư hy sinh của chiến sỹ, đồng bào trong 2 cuộc kháng chiến, để mang lại điều gì. Tác giả cũng biết. Còn muốn “thắng” mà không phải hy sinh gì cả, thì bọn Pháp, Mỹ có ngu gì mà lại thua kiểu đó. Có hơn thế theo ý tác giả thì chỉ có lẽ đầu hàng giặc, cam tâm làm nô lệ thì yên thân chứ gì. Nhầm đấy, nhục nhã lắm đấy. Thôi xin BĐX đưng giở cái giọng điệu này ra nữa. Chỉ có kẻ ngu ngờ mới tin và nghe theo tác giả BĐX

  22. Ngô Chí Trung Says:

    Thưa BĐX !
    Tôi là một Hạ sĩ quan lại là thương phế binh của chế độ VNCH. Năm 1975 các chiến hữu bỏ mặc chúng tôi chạy tan tác như một lũ vịt. Bây giờ, ở nơi nào đó có kẻ cao giọng rêu rao yêu nước, kích động hận thù dân tộc nghe chán tai quá. Chúng tôi – những binh sĩ của chế độ VNCH bị đồng minh Hoa Kỳ và các chiến hữu bỏ rơi – hiện nay sống bình yên, bình đẳng như những công dân Việt Nam khác. Hãy để chúng tôi làm ăn và góp phần xây dựng đất nước thời hậu chiến. Đừng rêu rao kích động hận thù nữa. Tôi nhổ toẹt vào mặt lũ chiến hữu hèn nhát chỉ giỏi múa bút đánh võ mồm. Ờ mà tại sao phản hồi của tôi cứ bị xoá mãi vậy ? Tại sao không để cho mọi người bày tỏ quan điểm của mình ? Bỏ rơi đồng minh và chiến hữu rồi mắc cở hay sao ? Chúng tôi sẽ còn tiếp tục lên diễn đàn hỏi xem đồng minh và các chiến hữu giải quyết chính sách thương phế binh cho anh em chúng tôi như thế nào mà sao không thấy ai nhắc đến. Xin nói thêm, trớ trêu là chính quyền VN hiện tại hằng tháng vẫn chi tiền bảo trợ xã hội cho chúng tôi thông qua chính sách trợ cấp cho người tàn tật đấy.

    • Trần giả Tiên Says:

      “Xin nói thêm, trớ trêu là chính quyền VN hiện tại hằng tháng vẫn chi tiền bảo trợ xã hội cho chúng tôi thông qua chính sách trợ cấp cho người tàn tật ĐẤY.”

      Hà hà, “trớ trêu”!? Câu trên có vẽ hơi lạ đối với cách hành xử của CS VIệt NEM tàu à nha !?

      Ông Ngô Chí Trung nầy có phước ghê!
      Là thương phế binh của chế độ VNCH “hằng tháng được bảo trợ” híc híc.
      Có phước còn hơn mấy em bé phải đu dây di học.

  23. Không có gì Says:

    Có một nhà sư đã nói với tôi: ” Khi nào bạn còn có thần tượng, thì khi đó bạn chưa lớn”. Nếu chúng ta nhìn và đọc bài viết với cái nhìn không có thần tượng, phá chấp thì đọc bài viết này rất Hay.

  24. Không có gì Says:

    Đọc tất cả mọi ý kiến, tôi thấy tất cả đều đáng…thương

  25. tatcanguoivietnam Says:

    Tại sao chỉ biết chỉ trích những người khác khi BĐX chẳng làm được gì trong quá khứ VN cả. ngồi trên bàn phím mà nhạo báng những người đã cống hiến tuổi trẻ cho tổ quốc. Bình yên hôm nay là hi sinh của những ngày xưa. Ngồi đấy mà chê cười người khác, đúng là đồ phản động

    • Trần giả Tiên Says:

      Thế nào là PHẢN ĐỘNG?
      Hay là một khi AI ĐÓ đưa ra sự thật và SỰ THẬT đó nó trái Ý của Đảng mà các anh tôn vinh như THẦN THÁNH, thì các anh liền chụp cái mũ PHẢN ĐỘNG mà không cần phải tranh luận ĐÚNG SAI?

      Hãy nhìn lại SỰ THẬT.

      —Một cuộc chiến tranh gọi là CHỐNG THỰC DÂN, thật ra không cần thiết (hãy nhìn các nước Á Châu chung quanh như Ấn Độ, Thái lan, Phi v.v..không cần phải tốn xương máu để được ĐÔC LẬP).

      —Những vụ như “cải cách ruộng đất” – “Nhân văn giai phẩm” đẫm máu nhân dân (1953-1956), và tàn bạo giết gần 200 ngàn người dân vô tội.

      Những SỰ THẬT mà các anh cố dấu nầy là “PHẢN ĐỘNG”!?

  26. Yên Co Says:

    Đọc những ý kiến phản đối BĐX, tôi chỉ biết thở dài cảm thương cho một kiếp đời nô lệ. Với một tâm thức như vậy làm sao dân Việt Nam có thể khá lên được ? Hy vọng đây chỉ là thiểu số, hoặc chỉ là những “dư luận viên”. Cám ơn tác giả BĐX đã có một bài viết thật hay và sau sắc.

    • Ngô Chí Trung Says:

      Mình thường xưng hô là đấu tranh cho thế giới tự do, dân chủ thì phải mạnh dạn nhìn nhận tất cả sự thật, dù cho sự thật ấy quá cay đắng. Chứ nếu cứ nêu sự thật của bên kia mà che giấu đi sự thật của bên mình thì mình cũng đâu có quân tử, đâu có tự do dân chủ gì hơn ai đâu ? Anh em thương phế binh chúng tôi đã từng đổ xương máu cho chế độ VNCH và thế giới tự do, “có phước” là còn sống bình yên đến giờ, xin được nói lên một sự thật bị đồng minh và chiến hữu bỏ rơi để cho mọi người biết rằng chúng tôi vẫn tồn tại. Vậy mà phản hồi cứ bị kiểm duyệt, bị xoá. Chúng tôi nghĩ hay là chúng tôi tàn phế, hết giá trị để các chiến hữu lợi dụng nên dìm cho tiêu luôn. Ôi buồn thay cho một thời đổ máu vì thế giới tự do, vì cái chính thể cộng hoà !…!…!

  27. trọng lu Says:

    Trời sanh võ nguyên giáp để nó nướng dân quân miền bắc như nướng chuột

  28. Khán giả Says:

    Yên Co nhận xét đúng . Những cái óc này, bác Trần giả Tiên đừng
    phí lời nữa, họ không thông đâu.

    • Trần giả Tiên Says:

      Cám ơn Bạn đã cho lời khuyên nầy.

      Thật sự tui chỉ là một người dân VN bình thường, nhưng tui nghĩ mình viết ra những gì mình nghĩ đúng, đương nhiên sẽ có những người không đồng tình, nhưng họ sẽ tự tìm hiểu, từ sự tìm hiểu nầy họ sẽ nhìn ra sự thật thôi.

      Hy vọng và mong bạn cùng tôi là một chiến sĩ thông tin, không THÙ HẬN chỉ mong vạch trần những trò gian dối, mị dân của độc tài cọng sản, những trò bán nước hại dân HÈN VỚI GIẶC, ÁC VỚI DÂN.

      Thời buổi nầy chỉ cần môt nhấp chuột thì TIN TỨC sẽ đi khắp thế giới.
      Tuy nhiên trên INTERNET tin tức thật giả lẫn lộn, cho nên mình phải dùng đầu ÓC để sàn lọc tìm cái hay, cái đúng để học hỏi, đó là tính khác biệt giữa NGƯỜI và SÚC VẬT.

  29. trọng lú Says:

    ĐÚNG RA LÀ PHẢI ĐẶT VÒNG TRÁNH THAI TRƯỚC LINH CỬU VÕ NGUYÊN GIÁP MỚI ĐÚNG

  30. ca mau Says:

    tui may la mot lu vo dung ‘an ko ngoi roi’ xa hoi co cac lu nhu tui may thi cung tro thanh ‘kho me do thoi’ lu cho den

  31. ca mau Says:

    mầy tên là trọng lú cũng phải nhưng từ mà mây viết ra cũng biết mầy đã lú rồi

  32. ยาปลูกผม Says:

    It’s remarkable for me to have a site, which is good designed for my experience.
    thanks admin

  33. ยาปลูกผม Says:

    Hi would you mind letting me know which web host you’re working with?
    I’ve loaded your blog in 3 completely different browsers and I must say this blog loads a lot quicker then most.

    Can you recommend a good web hosting provider at a reasonable price?

    Cheers, I appreciate it!

  34. wf dan perusahaan baja Says:

    ams allyour not factors av are ex izations toringarticleshare to ld

  35. NgocLam Says:

    bọn phản động sống tầm gửi này đúng là ngu nhất quả đất. tôi nghiệp chúng mày quá, viết bậy viết bạ để được cơm ăn hả con.

  36. oc an reu tay ninh Says:

    Thanks for the marvelous posting! I definitely enjoyed reading it, you might be
    a great author.I will be sure to bookmark your blog and will eventually come back someday.
    I want to encourage yourself to continue your great job, have a nice evening!

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s


%d bloggers like this: